10 จุดเด่นของ Readyplanet R-CRM สำหรับธุรกิจที่มีทีมขาย

ทุกวันนี้ธุรกิจต้องปรับตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ก้าวทันคู่แข่งและการเปลี่ยนแปลงไปของตลอด โดยเฉพาะเรื่องการขาย ซึ่งเป็นสิ่งที่วัดได้ว่าธุรกิจจะรอดหรือจะร่วง ทำให้เซลส์ต้องหากลยุทธ์ต่างๆ เพื่อมารับมือสิ่งเหล่านี้ ซึ่งตัวช่วยหนึ่งที่เห็นผลอย่างมากเลยก็คือ โปรแกรม CRM นั่นเอง ซึ่ง Readyplanet R-CRM เป็นโปรแกรม CRM แบบหนึ่งที่เข้าช่วยในเรื่องการขายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และทำงานได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจได้มากกว่าเดิม แต่ R-CRM จะช่วยทีมขายได้มากขนาดไหน วันนี้ Readyplanet จะมาเล่าจุดเด่นของเครื่องมือนี้ให้ฟังค่ะ

 

เลือกอ่านตามหัวข้อ

 

10 จุดเด่นของ Readyplanet R-CRM สำหรับธุรกิจที่มีทีมขาย

Readyplanet R-CRM เป็นแพลตฟอร์มสำหรับบริหารทีมขาย ที่มีฟีเจอร์หลากหลาย แต่หลายธุรกิจอาจจะสงสัยว่า ด้วยความสามารถมากมายขนาดนี้ ช่วยเสริมการขายให้กับธุรกิจได้อย่างไรบ้าง วันนี้เราเลยขอมาเล่าถึงจุดเด่นของ R-CRM  ให้ทุกท่านที่สนใจได้เห็นภาพกันมากขึ้นค่ะ

 

1. R-CRM เป็นระบบที่ใช้งานได้ง่าย

Readyplanet R-CRM เป็นโปรแกรม CRM ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทยโดยเฉพาะ จึงสามารถบริหารจัดการและใช้งานได้ง่าย ชื่อเมนู ฟีเจอร์ต่าง ๆ เป็นภาษาไทย ทำให้เข้าใจได้ง่าย สีสันต่าง ๆ ของระบบมีความเรียบง่าย สบายตา ดังนั้นถึงแม้จะเป็นนักขายมือใหม่ก็สามารถทำความเข้าใจขั้นตอนการใช้งานระบบ R-CRM ได้ไม่ยาก นำไปใช้ในการทำงานขายได้ทันที ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการเรียนรู้ที่นานจนเกินไป

 

 

CRM platform

 

 

2. R-CRM ตอบโจทย์การบริหารทีมขายและจัดการงานขายให้มีประสิทธิภาพ

โปรแกรม CRM ยังช่วยให้ผู้บริหารทีมขายทำงานได้อย่างสะดวก ง่ายดายขึ้นด้วย โดยสามารถติดตามการทำงานของทีมขายผ่านฟีเจอร์ Sales Pipeline ว่าทีมขายหรือเซลส์แต่ละคนมีกิจกรรมการขายอะไรบ้าง ความคืบหน้าในการติดตามลูกค้าเป็นอย่างไร กำลังทำการขายอยู่ในขั้นตอนไหน ซึ่งสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะเป็นการติดตามการทำงานของเซลส์เพื่อให้ Performance ของทีมขายมีมาตรฐานที่ดีและมีประสิทธิภาพนั่นเอง

 

lead inbox pipeline


R-CRM lead details

 

ยกตัวอย่างจากรูปข้างต้นนี้ จะเห็นได้ว่า ลูกค้ากำลังอยู่ในขั้นตอนของการนำเสนอ และลูกทีมของเราได้ทำการส่งใบเสนอราคาให้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้ส่งให้ลูกค้า เมื่อผู้จัดการฝ่ายขายเห็นเช่นนี้แล้ว ก็สามารถไปแจ้งเตือนกับลูกทีมได้ว่า อย่าลืมส่งใบเสนอราคานี้ให้กับลูกค้า ช่วยให้ผู้บริหารตรวจสอบการทำงานของเซลส์ได้อย่างรวดเร็ว หรือเซลส์เองก็สามารถตั้งค่าแจ้งเตือนการติดตามลูกค้าใน R-CRM ได้เช่นกัน เพื่อให้การติดตามไม่ตกหล่น อีกทั้งถ้าผู้บริหารอยากเห็นภาพรวมของยอดขาย หรือรายงานสถิติในมุมมองอื่น ๆ ก็สามารถเข้าไปดูรายงานผ่านฟีเจอร์ R-Insights ที่บอกข้อมูลการขายแบบเรียลไทม์ ไม่ต้องคอยรอสรุปรายงานการขายนาน ๆ อีกต่อไป

 

3. R-CRM ช่วยเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายได้มากกว่าเดิม

หลายคนคงสงสัยใช่ไหมคะว่า แล้ว R-CRM จะช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจได้มากขึ้นกว่าเดิมได้อย่างไร แต่เมื่อลองเปรียบเทียบกับการจัดการงานขายแบบที่ไม่ได้ใช้เครื่องมือหรือระบบเข้ามาช่วย เวลาเราอยากปิดการขาย ก็ต้องโทรหาลูกค้าทุกคนตอนสิ้นเดือน ต้องคอยมาดึงข้อมูลว่าลูกค้ารายไหนที่เราอาจจะพลาดไปหรือไม่ แต่เมื่อได้ใช้ R-CRM แล้วก็ทำให้ทุกขั้นตอนในการขายเดินหน้าไปได้ไวขึ้น จดจำรายละเอียดต่าง ๆ ของลูกค้าได้ครบ ติดตามต่อได้รวดเร็ว และเมื่อทุกข้อมูลอยู่รวมกันเป็นระบบในที่เดียว ก็ทำให้ทีมขายได้เห็นลูกค้าเป้าหมายได้ชัดเจนขึ้น ได้คัดกรองลูกค้าได้อย่างมีประสอทธิภาพ ลูกค้าคนไหนที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้า และโทรหาแค่ลูกค้าคนนั้น นอกจากจะช่วยประหยัดเวลาแล้ว ยังมีโอกาสปิดการขายได้มากขึ้นด้วย 

Increasing Sales

 

4. R-CRM ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้สะดวกและกำหนดสิทธิ์การใช้งานได้ง่าย

หมดยุคแล้วกับการเข้าไฟล์ Excel ทีละไฟล์ แล้วกด Filter หาข้อมูลสำคัญของลูกค้า หรือต้องมากด search หาไฟล์ยอดขายที่กว่าจะหาเจอก็เสียเวลาไปนานพอสมควร หรือแม้แต่การต้องมาคอยกดสิทธิ์การแชร์ไฟล์ให้กันไปมา แต่สำหรับ R-CRM ซึ่งมีการควบคุมการใช้งานด้วย User Management ซึ่งรองรับระบบ Owner, Admin และ User เพื่อให้ธุรกิจ สามารถแยกการใช้งาน username, password และสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลและเครื่องมือให้แตกต่างกันสำหรับพนักงานแต่ละคนได้ เป็นการกำหนดสิทธิ์การใช้งานตั้งแต่แรกได้ว่า จะให้ใครใช้งานได้มากน้อยแค่ไหนและเข้าถึงเครื่องมืออะไรได้บ้าง เช่น ถ้าเราอยากให้พนักงาน A ใช้ R-CRM แต่ไม่อยากให้เข้าไปเห็นยอดขายทั้งหมดของบริษัท ก็สามารถจำกัดสิทธิ์ให้เขาเข้าถึงได้แค่เครื่องมือ R-CRM และปิดกั้นสิทธิ์ไม่ให้เข้าถึง R-Insights ได้ค่ะ

 

 

RMP user management

 

 

5. R-CRM มีฟีเจอร์สำหรับใช้จัดการงานขายครบครัน เหมาะสมกับธุรกิจไทย

Readyplanet R-CRM มีการพัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ อยู่เสมอ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการใช้งานและให้ตอบโจทย์การทำงานของทีมขาย หากได้ลองเข้ามาใช้งาน R-CRM จะเห็นได้ว่า มีฟีเจอร์หลายอย่างที่ตอบโจทย์กับธุรกิจไทยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ Sales Pipeline ที่มีความยืดหยุ่นในการตั้งค่าการใช้งาน สามารถปรับใช้ให้เหมาะสมกับการทำงานของทีมขายและเป้าหมายของธุรกิจได้, ฟีเจอร์ Potential ที่สามารถกรอกและดูมูลค่าต่อ Lead ได้อย่างรวดเร็ว ในกรณีธุรกิจที่ไม่ต้องทำใบเสนอราคาก่อนปิดการขายก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในการประเมินยอดขายได้อย่างง่ายๆ หรืองานเอกสารการขายต่าง ๆ สมัยก่อนต้องให้ Sales admin นั่งทำใบเสนอราคาแบบคนต่อคน ทำให้เสียเวลา แต่ R-CRM ของ Readyplanet มีฟีเจอร์ทำใบเสนอราคาโดยเฉพาะ เป็นแบบฟอร์มสำเร็จรูปที่แค่กรอกข้อมูลลูกค้าก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย อีกทั้งยังมีระบบแจ้งเตือนต่าง ๆ เช่น ถ้าเซลล์มีการทำนัดหมายลูกค้าเอาไว้ ระบบก็จะส่งแจ้งเตือนมาให้เสมอ ทำให้ไม่หลุดงานสำคัญแม้สักงานเดียวค่ะ

 

 

6. R-CRM ช่วยลดเวลาในการทำรายงานการขาย ดูรายงานต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

 

R-Insights report

 

การทำรายงานเป็นอีกหนึ่ง Pain Point ของเซลส์หลาย ๆ คน เพราะเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาในการทำค่อนข้างสูง จนไม่มีเวลาไปโฟกัสกับงานอื่น ๆ และในยุคสมัยนี้ข้อมูลการขายต่าง ๆ มีความจำเป็นต่อการขับเคลื่อนงานอย่างมาก ซึ่งโปรแกรม CRM นอกจากจะช่วยบริหารการขายแล้ว ยังช่วยในเรื่องลดเวลาในการทำรายงานข้อมูลการขายอีกด้วย

ซึ่งระบบ R-CRM ของ Readyplanet สามารถเชื่อมต่อและประมวลข้อมูลการขายทั้งหมดเข้าสู่หน้ารายงาน โดยดูได้ง่ายผ่าน R-Insights ได้ทั้งหมด ไม่ต้องเสียเวลากรองข้อมูลหรือทำสไลด์นำเสนออีกต่อไป แต่สามารถคลิกเข้ามาดูรายงานต่าง ๆ ได้ทันที ดูยอดขายได้อย่างรวดเร็ว บอกลาสมุดจด หรือไฟล์ Spreadsheet ไปได้เลยค่ะ

 

7. R-CRM สามารถรองรับการเชื่อมต่อกับระบบอื่นได้หลากหลาย

 


R-Chat แพลตฟอร์มบริหารแชททุกช่องทาง

 

ไม่ว่าลูกค้าคุณจะอยู่ช่องทางไหน R-CRM ก็สามารถติดตามการขายได้ทั้งหมดไม่มีตกหล่น ซึ่ง R-CRM สามารถเชื่อมต่อกับ R-Chat แพลตฟอร์มบริหารแชททุกช่องทางในที่เดียว ที่รวมแชทได้ทั้งจากหน้าเว็บไซต์ แชทจาก LINE OA และแชทจาก Facebook Messenger ไม่ต้องเสียเวลา Log-in หลายแพลตฟอร์ม ซึ่งเมื่อมีลูกค้าติดต่อเข้ามา ทีมขายก็สามารถส่งต่อมาติดตามต่อได้ใน R-CRM และเริ่มติดตามการขายได้ทันทีที่เริ่มคุย สะดวกต่อการใช้งาน และยังเพิ่มโอกาสปิดการขายได้มากขึ้นอีกด้วย

 

8. R-CRM เป็นแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัย มั่นใจได้มาตรฐาน

โปรแกรม CRM เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เซลส์ทำงานกับข้อมูลการขายได้ง่ายดายขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็มีข้อควรระวังหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของแพลตฟอร์ม และการรั่วไหลของข้อมูล หากเครื่องมือใดไม่มีมาตรฐานก็อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจได้ เช่น ข้อมูลลูกค้ารั่วไหล ระบบไม่มีความเสถียร ทำให้เกิดความขัดข้องทางด้านการขาย เป็นต้น แต่สำหรับ Readyplanet R-CRM ของเรา หายห่วงเรื่องนี้ไปได้เลยค่ะ เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัยสูง ได้รับการรับรอง ISO 27001:2022 มาตรฐานด้านความปลอดภัย IT Security ระดับโลก

 


 

9. มีทีม Call Center คอยให้คำปรึกษาการใช้งาน R-CRM ตลอด 24 ชั่วโมง

โปรแกรม CRM อาจฟังดูเป็นเรื่องยากสำหรับมือใหม่ เพราะมีหลายฟีเจอร์ที่ต้องเรียนรู้ ต้องรู้หลักในการใช้เพื่อให้ตอบโจทย์กับธุรกิจมากที่สุด รวมถึงในระหว่างการใช้งานอาจเกิดเหตุขัดข้อง ถ้าเราไม่สามารถแก้ไขได้ ก็ส่งผลกระทบต่อการทำงานขายได้เช่นกัน ซึ่ง Readyplanet มี Solution สำหรับเรื่องนี้อย่างครบครันค่ะ ทั้งคอร์สอบรมการใช้งานต่างๆ เพื่อให้เข้าใจเรื่องการใช้งาน R-CRM ได้มากขึ้น รวมถึงมีทีม Call Center ที่คอยให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดปัญหา หรือเหตุขัดข้องอะไรก็สามารถติดต่อเพื่อขอความช่วยเหลือได้ตลอดเวลา ไม่ทำให้การขายของคุณต้องสะดุดอีกต่อไป

 

Call Center Team

 

10. R-CRM หนึ่งในเครื่องมือของ All-in-One Sales and Marketing Platform

R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยเรื่องการขายได้อย่างครบครัน ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ที่ช่วยดูแลเรื่องการขาย การบริหารทีม และเพิ่มยอดขายได้แบบก้าวกระโดด ที่ทำทุกอย่างได้ในแพลตฟอร์มเดียว ซึ่ง Readyplanet จะไม่หยุดพัฒนาแพลตฟอร์ม R-CRM นี้ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตต่อไปสู่ระดับโลก

 

readyplanet all in one platform

 

สรุป

Readyplanet R-CRM เป็นโปรแกรม R-CRM ที่ช่วยบริหารทีมขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มยอดยอดขายได้มากกว่าเดิม ด้วยฟีเจอร์ที่ครบครัน และสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจไทยโดยเฉพาะ ตั้งแต่เรื่องเอกสารการขาย การบริหารงานขาย บริหารทีมขาย พูดคุยกับลูกค้า รายงานผล รวมถึงดูแลลูกค้าตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงปิดการขายได้อย่างสมบูรณ์แบบในแพล็ตฟอร์มเดียว

หากคุณอยากได้ตัวช่วยในเรื่องการขาย และพาธุรกิจพุ่งทะยานไปได้ไกลกว่าเดิม ลองให้ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย ของ Readyplanet เป็นตัวช่วย เครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยบริหารงานขาย ตอบโจทย์ทั้งผู้บริหารและทีมเซลส์ ให้การขายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และเรื่องเพิ่มยอดขายไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อม

 

 

 

สมัครใช้งาน Readyplanet R-CRM 

R-CRM คือแพลตฟอร์มบริหารจัดการทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย ช่วยให้ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายขาย สามารถติดตามการทำงานของพนักงานขายได้อย่างเป็นระบบ พร้อมรายงานสถิติสำคัญที่จะช่วยให้วางแผนเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์องค์กรที่มีสินค้าหรือบริการแบบ High Involvement

 

 

ลงทะเบียนและเริ่มใช้ R-CRM ฟรี


ระบบ CRM