7 เหตุผลดี ๆ ของการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

By ReadyPlanet  |  Category: Website |  On Jun 5, 2019  |  [3 MIN READ]

ไม่ว่าจะเป็นสตาร์อัพ, SMEs หรือแบรนด์ใหญ่ แบรนด์จะสามารถได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการสร้างร้านค้าออนไลน์ของตัวเอง เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างพื้นที่เฉพาะของร้านค้าตนเองเพื่อขายสินค้าและบริการของทางแบรนด์แล้วยังเป็นการตอบรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจากการเดินจับจ่ายใช้สอยนอกบ้านเป็นการท่องร้านบนอินเตอร์เน็ตแทนด้วย 

เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ คืออะไร?

เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์, เว็บไซต์ขายของ, หรือเว็บไซต์ E-Commerce คือ การสร้างเว็บไซต์ ในเชิงธุรกิจ เพื่อใช้เว็บไซต์เป็นสื่อออนไลน์ให้ลูกค้าสามารถเข้ามาเยี่ยมชมหน้าร้านของเราได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังหน้าร้านจริง (หรือบางธุรกิจอาจจะไม่มีหน้าร้านจริง ๆ เลยด้วยซ้ำ) เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้ามาดูสินค้า สั่งซื้อสินค้า และชำระเงินได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการทำ Digital Marketing หรือการตลาดดิจิทัล เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ เพื่อเข้าถึงและตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่นิยมช้อปปิ้งผ่านทางโลกออนไลน์มากขึ้นเรื่อย ๆ

 

จากสถิติของ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ETDA พบว่า ตลาด E-Commerce ในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตในปี 2561 ถึง 14.04% เมื่อเทียบกับปี 2560 โดย ตลาด B2B มีการเติบโตถึง 13.55% ผลมากจากธุรกิจมีการเพิ่มช่องทางออนไลน์มากขึ้น และตลาด B2C มีการเติบโต 14.04% ผลมาจากมีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เพิ่มขึ้น

 

ร้านค้าออนไลน์ ฟรี เปิดร้านค้าออนไลน์ สร้างเว็บขายของ E-Commerce เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป ReadyPlanet

 

การทำเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ดีอย่างไร

“ร้านค้าออนไลน์ คือ พื้นที่เฉพาะ สำหรับรองรับลูกค้าของคุณ” และนอกจากนั้น ยังเป็นการช่วยเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและรองรับลูกค้าในอนาคตได้มากขึ้น ซึ่งก็ยังมีข้อดีต่าง ๆ อีกมากมาย ซึ่งเรารวบรวมไว้ถึง 7 ข้อ ดังนี้

 

ร้านค้าออนไลน์ ฟรี เปิดร้านค้าออนไลน์ สร้างเว็บขายของ E-Commerce เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป ReadyPlanet

 

1. สามารถทำได้ทันที ไม่ต้องคำนึงถึงทำเลหรือสถานที่ในการตั้งร้านค้า

การสร้างร้านค้าออนไลน์ หรือเว็บไซต์ขายของนั้นทำได้ทันทีไม่ต้องต่อคิวรอพื้นที่หน้าร้านเหมือนการเปิดร้านในห้างสรรพสินค้าดัง หรือต้องนั่งเลือกทำเลที่เป็นใจกลางกรุงซึ่งมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเดินพลุกพล่าน สิ่งที่คุณต้องการก็เพียงแค่ทำเว็บไซต์ ใส่ข้อมูล ใส่ภาพ และเปิดร้าน ยิงโฆษณาเข้าหากลุ่มเป้าหมาย แล้วรอรับลูกค้าได้เลย

 

2. เพิ่มโอกาสในการขายให้ธุรกิจคุณ
เพราะในโลกของอินเทอร์เน็ต ที่มีทั้ง โซเชียลมีเดีย และ เว็บไซต์ ที่ให้คุณเปิดร้านค้าออนไลน์ของตนเอง จะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น จึงเป็นการเพิ่มโอกาสในการแนะนำสินค้าหรือธุรกิจของคุณออกสู่ตลาดให้มากขึ้น

 

3. ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเช่าสถานที่
ค่าเช่าพื้นที่ร้านค้านั้นออกจะสูงโดยเฉพาะในบริเวณที่เป็นใจกลางเมืองหรือย่านธุรกิจ ซึ่งอาจมีกลุ่มเป้าหมายอยู่มาก ออกจะเป็นการลงทุนที่สูงและเสี่ยงซักหน่อยสำหรับแบรนด์เริ่มต้น หรือแบรนด์เล็ก ๆ การเปิดร้านค้าออนไลน์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านนี้ได้ดี

 

4. ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาเปิด-ปิดร้านค้า
ธุรกิจออนไลน์ไม่จำเป็นต้องมีคนนั่งเฝ้าตลอดเหมือนการมีหน้าร้าน เพราะฉะนั้นเมื่อมีลูกค้าเข้ามาสั่งสินค้า เราสามารถตั้งแค่ให้แจ้งเตือนในเวลาขณะนั้น ๆ ได้ ทำให้เราสามารถบริการลูกค้าได้ 24 ชม. พูดคุยและให้คำปรึกษากับลูกค้าได้อยู่เสมอ

 

5. ระบบข้อมูลเว็บไซต์ นำมาวางแผนและวิเคราะห์การตลาดได้
เพราะเว็บไซต์มีข้อมูลที่แม่นยำที่สามารถนำมาวิเคราะห์ได้ สามารถตรวจสอบสถิติการเข้าชม ระยะเวลาในการเข้าชม การเลือกซื้อสินค้า ความสนใจสินค้าต่าง ๆ หรือนำข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการวิเคราะห์ในด้านต่าง ๆ เช่น วางแผนการตลาดได้ในอนาคต หรือการเพิ่มยอดขายธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จได้

 

6. ภาพลักษณ์ของบริษัท
การทำเว็บไซต์ E-Commerce ช่วยส่งผลที่ดีต่อภาพลักษณ์ของเรา ให้ความรู้สึกใหม่ ทันสมัย ประกอบกับรูปแบบความสวยงามของสินค้าและเว็บไซต์ก็ส่งเสริมให้ภาพลักษณ์ของบริษัทดูดีและมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ยิ่งคนคนค้นหาชื่อแบรนด์หรือสินค้า แล้วเจอเว็บไซต์เรา ก็ได้คะแนนความน่าเชื่อถือไปเต็ม ๆ แล้ว

 

7. ข้อมูลไม่หาย เพราะเหมือนมีบ้านของตัวเอง
การมีเว็บไซต์สินค้าและบริการของเราเองก็เหมือนเรามีบ้านของเรา ลองคิดดูว่า การใช้แพลตฟอร์มอื่น ๆ ในการขายสินค้า อย่าง Facebook, Instagram หรืออะไรก็ตามที่เรานิยมกันอยู่ เกิดวันหนึ่งระบบล่ม หรือข้อมูลมีปัญหา แต่เราไม่ต้องกังวลใจเพราะข้อมูลสินค้าและบริการมีอยู่ในเว็บไซต์ พร้อมให้ลูกค้าใช้งานตลอดเวลา รวมถึงเรายังสามารถดีไซน์หรือจัดวางได้ตามต้องการ เหมือนเราตกแต่งบ้านได้ตามใจอีกด้วย

 

 

สรุป และ ReadyPlanet แนะนำ

เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ไม่ได้ถูกจำกัดเพียงแค่ธุรกิจประเภทแฟชั่นเท่านั้น แต่ทุก ๆ ธุรกิจที่มีสินค้าขายเป็นชิ้น ทั้งธุรกิจประเภท B2C และ B2B ก็สามารถสร้างเว็บ ทำเว็บ ร้านค้าออนไลน์ ได้ด้วยเช่นกัน นอกจากเป็นการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ ให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายค้นหาเจอแล้ว ร้านค้าออนไลน์ยังเป็นอีกช่องทางนึงในการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ในการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ และธุรกิจยังสามารถ online ได้ 24 ชั่วโมงอีกด้วย นอกจากนี้เว็บไซต์ ยังเป็นสื่อดิจิทัลประเภท Owned Media หรือสื่อที่ธุรกิจเป็นเจ้าของ เปรียบเสมือนกับการมีบ้านเป็นของตัวเอง หากจะปรับแต่ง หรือเพิ่มข้อมูล ก็สามารถทำได้ง่ายกว่าการไปเปิดร้านและฝากข้อมูลไว้ในแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน รวมถึงยังสามารถตอบรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลทุกวันนี้ได้เป็นอย่างดี

 

ปัจจุบันการเปิดร้านค้าออนไลน์ สามารถทำได้ง่ายขึ้น ด้วยเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป ของเรดดี้แพลนเน็ต สร้างเว็บง่าย ดีไซน์สวยงาม แสดงผลพอดีทุกขนาดหน้าจอ ที่มีฟังก์ชั่นด้าน E-Commerce ครบครัน พร้อมช่วยให้ธุรกิจสามารถเริ่มธุรกิจออนไลน์ และเริ่มขายสินค้าได้เร็วขึ้น

ทดลองใช้เว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ฟรี คลิกที่นี่

 

ร้านค้าออนไลน์ ฟรี เปิดร้านค้าออนไลน์ สร้างเว็บขายของ E-Commerce เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป ReadyPlanet

 

หากต้องการเปิดเว็บไซต์ และจดโดเมนเนมทันที กรุณาโทร 02-016-6979

 

 


 

ReadyPlanet Blog Related Article บทความที่เกี่ยวข้อง