เทคนิคออกแบบเว็บไซต์อย่างไรให้สวยและขายดี

By ReadyPlanet  |  Category: Website  |  On Apr 23, 2019  |  [4 MIN READ]

สำหรับยุค 4.0 วิธีการสื่อสารและการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่เรียกว่าคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูง คงหนีไม่พ้นช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ที่ผู้บริโภคไทยคุ้นเคยกันดี ได้แก่ เฟสบุค อินสตาแกรม ยูทูป เว็บไซต์ หรือแม้แต่โมบายล์แอพ ธุรกิจเล็กใหญ่ล้วนต้องการสร้างการรับรู้กับกลุ่มผู้บริโภคของตนเองผ่านช่องทางเหล่านี้ จนเกิดการแข่งขันกันอย่างดุเดือด แล้วเมื่อเครื่องมือนั้นเหมือนกัน แน่นอนว่าต้องหันมาแข่งกันที่หน้าตาและเนื้อหานั่นเอง จะทำอย่างไรให้ธุรกิจเราโดดเด่นในสายตาผู้บริโภคจนได้ครองส่วนแบ่งการตลาด วันนี้ ReadyPlanet มีวิธีการสร้างเว็บไซต์ของคุณ ให้รับทรัพย์ ปรับเพิ่มยอดขายให้ปังกว่าใคร ดังนี้

velaeasy เว็บไซต์สำเร็จรูปvelaeasy เว็บไซต์สำเร็จรูปvelaeasy เว็บไซต์สำเร็จรูป

สำรวจข้อมูลในมือ

 

เว็บไซต์สำเร็จรูป ขายของ สร้างเว็บขายของ สร้างเว็บเอง ขายของออนไลน์ สร้างเว็บสวยด้วยตัวเอง

 

ในหลายธุรกิจเล็กใหญ่ล้วนมีข้อมูลองค์กร ข้อมูลสินค้า ข้อมูลบริการ และข้อมูลเงื่อนไขต่าง ๆ มากมาย ก่อนดำเนินการขั้นตอนต่อไป อันดับแรกควรหันมาสำรวจซักนิดว่ามีข้อมูลใดอยู่บ้าง มีข้อมูลไหนที่อยากสื่อสารออกไปให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้บ้าง แล้วจึงค่อย ๆ เติมข้อมูลที่ขายหายไป ให้ข้อมูลมีมากพอที่จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายเข้าชมเว็บไซต์ได้อย่างเพลิดเพลินและได้ข้อมูลเพียงพอแก่การตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของเรา

 

การวาง sitemap
 
เว็บไซต์สำเร็จรูป ขายของ สร้างเว็บขายของ สร้างเว็บเอง ขายของออนไลน์ สร้างเว็บสวยด้วยตัวเอง
 
Sitemap หรือผังเว็บไซต์ ทำหน้าที่ไม่ต่างกับสารบัญหนังสือซักเล่ม ที่จะบ่งบอกผู้อ่านว่าในเว็บนี้นั้นประกอบด้วยข้อมูลอะไรบ้าง ตรงตามที่ผู้อ่านกำลังหาอยู่หรือไม่ รวมถึงการจัดผังที่ดี หมายถึงการเล่าเรื่องที่ดี ควรมีการนำข้อมูลมาจัดวางให้มีความซับซ้อนน้อยที่สุดแต่ไม่น้อยจนเกินไป ให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์พอได้ข้อมูลในสิ่งที่กำลังมองหามากพอที่จะใช้ตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการได้ โดยในสมัยก่อนมักจะมี sitemap เป็นหน้าเว็บหน้าหนึ่งเพื่อรวม link ของทุก ๆ หน้าเอาไว้ นอกจากนี้ การวาง sitemap ที่ดี ย่อมส่งผลดีต่อการเข้ามาเก็บข้อมูลโดยบอทของ Google อีกด้วย และช่วยเพิ่มโอกาสให้เว็บไซต์ของคุณทำอันดับได้ดีบน Search Engine
 
 
สร้างสีสัน และความงาม
 
velaeasy เว็บไซต์สำเร็จรูป ขายของ สร้างเว็บขายของ สร้างเว็บเอง ขายของออนไลน์ สร้างเว็บสวยด้วยตัวเอง
 
ตัวอย่างการออกแบบของเว็บไซต์ gooddealcars.com
 
การออกแบบเว็บไซต์มีบทบาทที่สำคัญ ในการสร้างความประทับใจครั้งแรกของผู้เข้าชม ด้วยหลักการต่อไปนี้
 
1. การออกแบบที่ตอบสนองต่อทุกอุปกรณ์ ทั้งสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป 
2. แบบอักษรขนาดใหญ่และหนา สามารถอ่านได้ง่ายบนหน้าจอ ทำให้ผู้เยี่ยมชมรู้สึกนุ่มนวล และช่วยให้ได้รับสารที่เราต้องการจะสื่อสารบนเว็บไซต์
3. รูปภาพที่สะดุดตา ควรเป็นภาพใหญ่ที่มีกราฟิกความกว้างเต็มรูปแบบ ให้ไว้ด้านบนของบทความ 
4. ทำตัวเข้าถึงง่าย มีปุ่มสำหรับทำ Action ต่างๆ ชัดเจน เช่น ปุ่มสั่งซื้อสินค้า ปุ่มกดอ่านคอนเทนต์ ปุ่มติดต่อเจ้าของแบรนด์ เป็นต้น 
 
กรณีที่เราไม่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเว็บไซต์เองทั้งหน้าเว็บไซต์ การเลือกใช้ "เว็บไซต์สำเร็จรูป" ถือว่าเป็นอีกแพลตฟอร์มหนึ่งที่ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถออกแบบเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น
 
สร้างความน่าเชื่อถือ
 
VelaEasy เว็บไซต์สำเร็จรูป ขายของ สร้างเว็บขายของ สร้างเว็บเอง ขายของออนไลน์ สร้างเว็บสวยด้วยตัวเอง
 
ตัวอย่างการออกแบบของเว็บไซต์ woodoutlet.net
 
Body - แน่นอนว่าคงไม่อยากมีใครเข้าเว็บไซต์มาแล้วเห็นกราฟิกที่รกเกินไป หรือลูกเล่นที่ดูสีสันฉูดฉาดจนแย่งความน่าสนใจไปซะหมด เพราะจุดประสงค์หลักที่เราต้องการให้ลูกค้าเข้าชมเว็บไซต์คือดีไซน์ที่เรียบง่ายและรูปแบบการใช้งานที่ง่าย รวมถึงมี Testimonial หรือรีวิวจากลูกค้าจริง, ผลงานที่ผ่านมา ในรูปแบบภาพหรือคลิปวิดิโอ ก็จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับสินค้า และบริการของเราได้เป็นอย่างดี
 
 
มีช่องทางการติดต่อที่ชัดเจน
 
VelaEasy เว็บไซต์สำเร็จรูป ขายของ สร้างเว็บขายของ สร้างเว็บเอง ขายของออนไลน์ สร้างเว็บสวยด้วยตัวเอง
 
ตัวอย่างการออกแบบของเว็บไซต์ foodtruckmart.com
----------
 
VelaEasy เว็บไซต์สำเร็จรูป
 
ตัวอย่างการออกแบบของเว็บไซต์ workshopengineer.com
 
ช่องทางการติดต่อเจ้าของเว็บนั้นมีความสำคัญอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมหรือการสั่งซื้อสินค้า หากเรามีช่องทางการติดต่อที่ชัดเจนให้กลุ่มลูกค้า ย่อมช่วยให้พวกเขาเกิดความเชื่อถือ และไว้วางใจที่จะพูดคุยหรือสั่งสินค้ากับเรามากยิ่งขึ้น และสามารถติดต่อสอบถามมายังธุรกิจได้ทันที
 
 
สนองความต้องการของผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์  
 
VelaEasy เว็บไซต์สำเร็จรูป ขายของ สร้างเว็บขายของ สร้างเว็บเอง ขายของออนไลน์ สร้างเว็บสวยด้วยตัวเอง
 
ตัวอย่างการออกแบบของเว็บไซต์ cherubrubs.co.th
 
เราต้องคิดคอนเซ็ปไว้เสมอว่าเราออกแบบเพื่อใครและเพื่ออะไร เช่น ออกแบบสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้หญิงที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งเครื่องสำอางออนไลน์ เน้นการออกแบบที่ดึงดูดให้กลุ่มลูกค้ากดสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายและสะดวก เป็นต้น
 
 
มีการอัปเดทข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ
 
นอกจากการมีเว็บไซต์ที่ดีและสวยงามน่าดึงดูดแล้ว การอัปเดทเว็บไซต์ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขข้อมูลสินค้า แจ้งข่าวสารองค์กร หรือลงข้อมูลที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ นั่นก็เพื่อช่วยผลักดันเว็บไซต์ตัวเองให้ติดหน้าแรกเวลาค้นหาบน Google ด้วยคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง เพราะ Google ดึงข้อมูลเว็บไซต์ที่ดีที่สุดและมี traffic คนเข้าเว็บสูงๆมาโชว์ในหน้าแรกนั่นเอง
 
 
สรุป และ ReadyPlanet แนะนำ
 
เว็บไซต์ที่สวย และคอนเทนต์ที่ดี แน่นอนว่าย่อมสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็น (First Impression) ให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี สร้างการจดจำ และช่วยเพิ่มโอกาสให้คนเหล่านั้นกลายเป็นลูกค้าของธุรกิจคุณได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน
 
หากท่านสนใจบริการเว็บไซต์สำเร็จรูป ทำเว็บ หรือออกแบบเว็บไซต์โดยทีมงานมืออาชีพ กรุณาติดต่อ 02-016-6789
 
 
R-Web เว็บไซต์สำเร็จรูป ทดลองใช้ฟรี คลิกที่นี่