“ฟีเจอร์สุดล้ำ สำหรับปี 2016 จาก Facebook” ฟีเจอร์ที่ 1 : Take a Break ฟีเจอร์ช่วยลืมแฟนเก่า


ย้อนกลับไปเมื่อปี 2004 นักศึกษามหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ดนามว่า มาร์ค ได้สร้างเว็บไซต์ประเภท Social Network ขึ้นในห้องพักของเขา ในตอนนั้น คงไม่มีใครคาดคิดว่า ในอีก 12 ปีต่อมา เว็บไซต์ที่ถูกสร้าง และพัฒนาขึ้นในห้องพักของนักศึกษามหาวิทยาลัยปี 2 จะกลายเป็นอันดับ 1 ของ Social Media ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก ซึ่งชื่อของเว็บไซต์นี้ก็คือ Facebook

แต่ก็ใช่ว่าความสำเร็จที่หวานหอมจะอยู่คงทนถาวร เมื่อในปี 2016 มีคู่แข่งที่น่ากลัวปรากฎตัวขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคู่แข่งที่ขับเคี่ยวกันมานานอย่าง YouTube และ Twitter ก็ยังมีหน้าใหม่ที่กำลังมาแรงอย่าง Snapchat ตามเบียดมาติด ๆ ทำให้แชมป์เก่าอย่าง Facebook ต้องออกตัวในศักราชใหม่ให้แรงขึ้น เพื่อทิ้งห่างคู่แข่งให้ไกลแบบไม่เห็นฝุ่น

 

 

และเพราะเหตุนี้เอง ที่ทำให้ Facebook ต้องปล่อยฟีเจอร์ใหม่ขึ้นมาเพื่อเอาใจยูสเซอร์ โดยฟีเจอร์ในปี 2016 นี้ มีความน่าสนใจและแปลกใหม่ขึ้นกว่าเดิม สมชื่อ Social Media อันดับหนึ่งจริง ๆ ค่ะ ซึ่งในวันนี้ ReadyPlanet ได้เลือกหยิบฟีเจอร์ที่น่าจะโดนใจยูสเซอร์ชาวไทยมาฝากกันค่ะ โดยฟีเจอร์ตัวแรก จากทั้งหมด 5 ฟีเจอร์ใหม่ของ Facebook ที่จะมาช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น! จะเป็นฟีเจอร์ที่มีลักษณะอย่างไรนั้น เชิญติดตามได้ข้างล่างนี้เลยค่ะ

 


Facebook แสดงความใส่ใจแม้ในเรื่องส่วนตัว ด้วย "Take a Break" ฟีเจอร์ที่จะช่วยให้คุณลืมแฟนเก่าได้ง่ายขึ้น

เราทุกคนย่อมต้องการเวลาในการที่จะรักษาแผลใจ เมื่อคุณคบกับใครสักคน โดยนิสัยของยูสเซอร์แล้วมักจะตั้งสถานะความสัมพันธ์ว่า "in a relationship" กับคนที่กำลังคบหาดูใจอยู่ และแน่นอนว่าถ้าคุณทั้งสองเลิกกัน สถานะความสัมพันธ์ในส่วนนี้ก็ต้องถูกเปลี่ยน ซึ่ง Facebook เข้าใจดีค่ะว่าชีวิตหลังจากนั้นของคุณจะยากลำบากแค่ไหน จึงได้เพิ่มตัวเลือกเหล่านี้มาให้คุณ ในกรณีที่คุณเลือกเอาสถานะ in a relationship ออกจาก Facebook ค่ะ


  

1. พบเห็นแฟนเก่าของคุณน้อยลง :

Facebook เข้าใจว่ามันยากที่คุณจะลืมคนที่มาคอยวนเวียนอยู่ในชีวิตคุณตลอดเวลา ถึงแม้จะเป็นเพียงในโลกออนไลน์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนใช้ชีวิตอยู่ในโลกออนไลน์มากพอ ๆ กับที่พวกเขาใช้ชีวิตอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง

ดังนั้น เมื่อคุณหยุดความสัมพันธ์ของคุณกับแฟนเก่าบนโลกออนไลน์ Facebook จะถามคุณก่อนว่า คุณอยากจะเห็นข้อความ ชื่อ หรือรูปภาพบน Facebook ของแฟนเก่าให้น้อยลงหรือเปล่า? โดยที่คุณไม่ต้องหักหาญน้ำใจกันด้วยการ Unfriend หรือ Block Facebook ของเขา/เธอเลยค่ะ


2. ช่วยแฟนเก่าให้ลืมคุณเช่นกัน :

หากคุณเป็นฝ่ายบอกเลิกก่อน และคุณไม่อยากให้คนที่คุณเคยรักต้องเจ็บเพราะเห็นข้อความ หรือภาพถ่ายของคุณ Facebook สามารถจำกัดไม่ให้ข้อความ สถานะ ภาพถ่าย หรือวิดีโอของคุณ ไปปรากฎบน Facebook ของแฟนเก่าค่ะ


3. ปล่อยให้อะไร ๆ กลายเป็นอดีต :

คุณสามารถจำกัดไม่ให้แฟนเก่าของคุณเห็นโพสต์ และข้อความเก่า ๆ ที่คุณเคย Publish ลงบน Facebook ไปแล้วได้ค่ะ
 


  

ซึ่งข้อดีของฟีเจอร์ตัวนี้ก็คือ เรื่องนี้จะเป็นความลับระหว่างแค่คุณกับ Facebook เท่านั้น ไม่ว่าคุณจะเลือกข้อไหนใน 3 ข้อนี้ แฟนเก่าของคุณจะไม่มีทางรู้เลยค่ะ ว่าคุณกำลังหลีกเลี่ยงที่จะพบเห็นเขา/เธอบน Facebook ซึ่งฟีเจอร์ใหม่นี้เริ่มทดสอบระบบบน Facebook Mobile App ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2015 โดยเริ่มที่สหรัฐอเมริกาก่อนเป็นที่แรก และจะค่อย ๆ ปรับปรุงและพัฒนาไปเรื่อย ๆ ตามเสียงตอบรับ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเข้ามาในประเทศไทยในปี 2016 นี้ค่ะ


และหากท่านใด ที่สนใจอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฟีเจอร์สุดล้ำทั้ง 5 ฟีเจอร์ สามารถคลิกที่ข้อความด้านล่าง เพื่อติดตามอ่านรายละเอียดได้เลยค่ะ

“ฟีเจอร์สุดล้ำ สำหรับปี 2016 จาก Facebook” ฟีเจอร์ที่ 1 : Take a Break ฟีเจอร์ช่วยลืมแฟนเก่า
“ฟีเจอร์สุดล้ำ สำหรับปี 2016 จาก Facebook” ฟีเจอร์ที่ 2 : 6 อีโมติคอนใหม่ ให้คุณแสดงออกได้มากกว่าคำว่า “ชอบ”
“ฟีเจอร์สุดล้ำ สำหรับปี 2016 จาก Facebook” ฟีเจอร์ที่ 3 : “M” ผู้ช่วยอัจฉริยะของคุณ บน Facebook Messenger

“ฟีเจอร์สุดล้ำ สำหรับปี 2016 จาก Facebook” ฟีเจอร์ที่ 4 : ลูกเล่นใหม่ๆ บน Profile Picture
“ฟีเจอร์สุดล้ำ สำหรับปี 2016 จาก Facebook” ฟีเจอร์ที่ 5 : โปรโมทธุรกิจได้ ผ่าน Facebook Live Video

 

ที่มา : 
http://www.forbes.com/sites/amitchowdhry/2015/11/25/facebook-take-a-break-feature/#2715e4857a0b267c876a4ac7
http://mashable.com/2015/11/19/facebook-breakup-feature/#KgcgOfYonPqx
https://www.facebook.com/help/1638212473101795

 

 

January 15, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course