จบสารพัดปัญหาของงานขาย ด้วยการใช้ R-CRM จาก Readyplanet

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำงานการขาย เคยไหมที่ต้องปวดหัวกับปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลลูกค้าที่ค้นหายาก หรือบางครั้งข้อมูลก็สูญหาย ต้องเสียเวลาไปทำข้อมูลใหม่ ปัญหาปิดยอดขายได้น้อยกว่าที่คิด หรือเสียเวลามากมายไปกับการทำรายงานต่างๆ และดูเหมือนว่าจะมีปัญหาอีกมากมายที่ถาโถมเข้ามาเรื่อยๆ และทั้งผู้จัดการทีมขายและเซลส์ก็ต้องมาเสียเวลาในการแก้ปัญหา (ที่บางทีก็แก้ไม่ได้) มากกว่าการไปสร้างยอดขายให้กับธุรกิจ

ดังนั้นหากเราสามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว หรือมีวิธีที่ไม่ทำให้ปัญหาเกิดซ้ำๆ อีก ก็จะช่วยให้เซลส์ทำงานได้อย่างราบรื่นมากขึ้น แต่ปัญหาเหล่านี้จะต้องแก้ไขอย่างไร เพื่อให้เซลส์และทีมขายได้ทำงานขายได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น ถ้าหากไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง หรือทีมคุณเองก็ไม่สามารถรับมือไหว อีกวิธีที่น่าสนใจก็คือหาตัวช่วยมาจัดการปัญหาเหล่านี้ นั่นก็คือ อาจใช้เครื่องมือสำหรับการบริหารจัดการการขายโดยเฉพาะ อย่าง R-CRM

เลือกอ่านตามหัวข้อ

 

8 ปัญหาการขาย ที่แก้ง่ายๆ ด้วยการใช้ R-CRM จาก Readyplanet

การขาย ถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่การเพิ่มรายได้และกำไรให้กับธุรกิจ แต่บางครั้งก็ไม่ได้เป็นไปตามแผนหรือตามเป้าหมายที่วางไว้ เพราะเจอปัญหาอุปสรรคมากมายขัดขวางอยู่ ทำให้เสียเวลาในการแก้ปัญหา หาทางแก้ไข วนอยู่แบบนี้ แต่ถ้าหากเราสามารถแก้ปัญหาการขายต่างๆ ได้แบบที่ไม่ต้องแก้ปัญหาซ้ำๆ ก็จะช่วยให้งานการขายของธุรกิจคุณดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการมีเครื่องมือเข้ามาเป็นตัวช่วยที่ทำให้งานขายเป็นเรื่องที่จัดการง่ายขึ้นด้วย R-CRM จึงเป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้บริหารและผู้จัดการฝ่ายขายควรต้องให้ความสำคัญ เพราะนอกจากทำให้ทีมขายทำงานได้ง่ายขึ้นแล้วยังช่วยให้คุณแก้ปัญหาการขายได้อย่างแน่นอน วันนี้เราเลยขอมานำเสนอวิธีการแก้ปัญหาการขายที่แก้ได้ด้วย R-CRM ดังต่อไปนี้ค่ะ

 

1. ปัญหา : ปิดการขายได้น้อย ควบคุมระยะเวลาการขายไม่ได้

เคยไหม ได้ลูกค้ารายใหม่มาหลายคน แต่พอมาดูตัวเลขของจำนวนการปิดการขายที่ทำได้ กลับมีสัดส่วนน้อยกว่าที่คิด หรือลูกค้าที่เราสามารถปิดการขายได้ ก็ใช้เวลานานเกินไป แทนที่จะใช้เวลานี้ไปหาลูกค้าเพิ่ม หรือไปปรับการบริการหรือกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขายในมุมอื่นๆ ซึ่งปัญหาข้อนี้จะทำให้เราทำยอดการขายได้น้อย ถ้าไม่รีบแก้ไข อาจทำให้ยอดขายไม่ถึงเป้าหมายที่กำหนดไว้ได้

วิธีแก้ปัญหา: ใช้ Sales Pipeline Management

ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้ Sales Pipeline Management โดยการวางขั้นตอน หรือ stage การขายให้เหมาะสมกับธุรกิจคุณ แล้วแบ่งลูกค้าแต่ละคนตามขั้นตอนต่างๆ การที่เรารู้ว่าลูกค้าคนไหนอยู่ในช่วงไหนของขั้นตอนการขาย จะช่วยทำให้เซลส์สามารถหาแนวทางหรือใช้วิธีการที่เหมาะสมกับลูกค้ารายนั้นๆ ได้

เช่น ลูกค้าที่เสนอโปรโมชั่นไปแล้ว แต่เขายังไม่ตอบกลับ หรือยังไม่ตัดสินใจซื้อ เราจะได้คิดหา Message ที่เหมาะสมกับลูกค้าที่รับรู้ข้อมูลสินค้าแล้วระดับหนึ่ง และสามารถกระตุ้นให้เขาตัดสินใจซื้อสินค้าได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยให้เราเห็นภาพรวมได้อย่างรวดเร็วว่า สถานการณ์การขายของธุรกิจตอนนี้ ลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในขั้นตอนไหน ต้องเร่งลูกค้ารายไหน ถ้าในส่วนของขั้นตอนปิดการขายน้อยมาก เราจะได้หาวิธีแก้ปัญหาได้ทันท่วงทีก่อนจะถึงวันสิ้นเดือนที่ปิดยอดขาย

 r-crm sales pipeline

r-crm sales pipeline report

 

2. ปัญหา : เอกสารค้นหายาก และหายบ่อย

ข้อมูลการขายรวมถึงข้อมูลสำคัญของลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับนักขาย หากเรามีลูกค้ามาก เอกสารตรงนี้ก็จะเยอะขึ้นตาม ไม่ว่าจะทั้งใบเสนอราคา ใบแจ้งหนี้โบรชัวร์ หรือเอกสารสำคัญอื่นๆ ซึ่งปัญหาที่มักจะตามมาเลยก็คือ ค้นหาเอกสารได้ยาก บางเอกสารก็หายไป พอจะดูข้อมูลการขายอีกครั้งก็หาไม่เจอแล้ว ทำให้เสียเวลาในการจัดการเอกสาร การจัดทำเอกสาร เสียโอกาสในการขาย หรือต้องมาคอยขอข้อมูลลูกค้าใหม่อีกรอบ แนบไฟล์ไปๆมาๆ ทำให้ลืมบ้าง ตกหล่นบ้าง วุ่นวายไปหมด

วิธีแก้ปัญหา: ใช้ฟีเจอร์การจัดการเอกสาร

R-CRM ของ Readyplanet มีฟีเจอร์การจัดการเอกสาร ที่ช่วยให้สามารถค้นหาเอกสารได้ง่ายขึ้น จัดการได้อย่างเป็นระบบ แยกตามหมวดหมู่ตามที่ต้องการได้และป้องกันการสูญหายได้อีกด้วย และหากต้องการค้นหาเอกสาร ก็เพียงแค่พิมพ์คีย์เวิร์ดสำคัญในช่องค้นหา (แถบเครื่องมือมุมขวาที่มีรูปแว่นขยาย) ก็จะช่วยค้นหาเอกสารที่ต้องการได้ทันที หรือจะหาเอกสารตามรายชื่อ Leads หรือลูกค้าได้ด้วยเช่นกัน

 r-crm document management

 

3. ปัญหา : Lead หล่นหาย ข้อมูลลูกค้ากระจัดกระจาย หายาก

ในการทำธุรกิจการขาย เมื่อ Leads มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ปัญหาที่ตามมาก็คือ การบริหารจัดการ Leads ที่อยู่ในมือของเรา คุณเป็นคนหนึ่งไหม ที่รวบรวมข้อมูล Leads ไว้ในไฟล์ Excel หลายๆ ไฟล์ จนข้อมูลกระจัดกระจาย จะหาข้อมูลลูกค้าค้นหนึ่งก็เสียเวลาในการค้นหา ด้วยปัญหานี้ บางคนก็อาจจะแก้ด้วยการจัดกลุ่มด้วยการแบ่ง Folder มองเผินๆ ก็ดูเหมือนเป็นวิธีที่มีระบบระเบียบ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่การจัดเก็บในรูปแบบไฟล์ บางครั้งก็ทำให้ยากต่อการค้นหา บางทีก็ลืมว่าบันทึกไว้ในโฟลเดอร์ไหน บันทึกด้วยชื่ออะไรและในกรณีที่ต้องแชร์ไฟล์ร่วมกับสมาชิกทีมหลายคน อาจเกิดปัญหาคลิกผิด เผลอไปลบข้อมูล แนบไฟล์ไปมาวุ่นวาย หรือย้ายไฟล์แบบที่ไม่มีใครรู้ได้

วิธีแก้ปัญหา: เก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ ด้วย R-CRM

วิธีหนึ่งจะช่วยจัดการปัญหาข้อมูล Leads ได้อย่างมีประสิทธิภาพก็คือ การใช้ R-CRM เข้ามาช่วยบริหารจัดการ ด้วยฟีเจอร์ Lead Management ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยจัดการดูแลการเก็บข้อมูล Leads โดยเฉพาะ ซึ่งสามารถใส่รายละเอียดข้อมูลของ Leads ได้อย่างครบถ้วนในที่เดียว ที่สำคัญยังสามารถแบ่งกลุ่ม แบ่ง Segment Leads แต่ละกลุ่มได้ ทำให้ง่ายต่อการค้นหา อีกทั้งรวบทุกข้อมูลไว้ในแพลตฟอร์มเดียว ทำให้ข้อมูลมีฐานที่อยู่อย่างเป็นระบบ ไม่กระจัดกระจาย สมาชิกในทีมก็สามารถเข้ามาค้นหาข้อมูล Leads ได้ทุกเมื่อ ทุกเวลา ส่งต่อข้อมูลให้แก่กันได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

 

r-crm leads inbox

4. ปัญหา : วัดผลการโฆษณาไม่ได้

ในยุคสมัยนี้ การทำโฆษณาออนไลน์ เป็นหนึ่งในการทำการตลาดที่ทรงประสิทธิภาพมาก เพราะผู้คนส่วนใหญ่เข้าถึงโลกออนไลน์มากขึ้น ใช้เวลาและอยู่บนโลกออนไลน์กันมากขึ้น โดยเฉพาะกับ Social Media การทำโฆษณาออนไลน์จะช่วยเพิ่มโอกาสการมองเห็นโฆษณา และเพิ่มโอกาสการขายได้อีกทางหนึ่ง แต่เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่า การลงทุนไปกับการโฆษณาออนไลน์นั้นสามารถเปลี่ยนมาเป็นยอดขายที่คุ้มค่าได้อย่างแท้จริง ถือว่าเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่หลายธุรกิจมักพบเจอและยังหาแนวทางแก้ไขที่ดีได้ยาก เพราะโฆษณาออนไลน์บางอย่างก็ Tracking การขายได้ค่อนข้างยาก

วิธีแก้ปัญหา: ใช้ R-CRM วัดผลโฆษณาการขายอย่างแม่นยำ

R-CRM ไม่ใช่แค่ช่วยในเรื่องการบริการจัดการ Leads ในการขาย, การจัดการเอกสาร เท่านั้น แต่ยังช่วยในเรื่องของการวัดผลโฆษณาออนไลน์ของธุรกิจได้อีกด้วย เพราะ R-CRM มี API ที่สามารถเชื่อมต่อได้กับ Online Paltform อย่าง Google ads, Facebook Ads และหากมียอดขายมาจากโฆษณาในแพลตฟอร์มดังกล่าว ก็จะมีข้อมูลปรากฏขึ้นในรายงานทันที ช่วยให้เรารู้ว่าการลงทุนกับโฆษณาออนไลน์นั้นคุ้มค่าหรือไหม อีกทั้งข้อมูลเหล่านี้ ยังช่วยให้เราวางแผนเกี่ยวกับงบประมาณการโฆษณาออนไลน์แคมเปญต่อๆไปในอนาคตได้อีกด้วย

 r-crm incoming leads from advertising

 

5. ปัญหา : ควบคุมค่าใช้จ่ายทีมขายไม่ได้

ในทุกแผนกมีค่าใช้จ่ายภายในองค์กรที่ต้องลงทุน รวมถึงฝ่ายขายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นค่าเดินทางของเซลส์ ค่าโฆษณา ค่าอุปกรณ์แพ็กสินค้า ค่าขนส่ง และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อไม่ให้ขาดทุน เราต้องจัดสมดุลค่าใช้จ่ายกับรายได้ให้เหมาะสมอยู่เสมอ แต่บางครั้งก็จะมีปัญหาที่ว่า ค่าใช้จ่ายในทีมขายกลับสูงกว่ารายได้ที่เข้ามา และกว่าจะรู้ตัวก็สายไปแล้ว ทำให้จัดการลำบาก และสุดท้ายก็อาจจะส่งผลระยะยาวที่ยากแก้ไข ทำให้เกิดปัญหาเรื่องการเงินภายในธุรกิจขึ้นได้

วิธีแก้ปัญหา: ใช้ R-CRM มอนิเตอร์ค่าใช้จ่าย และรายได้

ความน่าสนใจของ R-CRM คือ สามารถ Tracking รายได้ที่เกิดจาก Leads ได้โดยอัตโนมัติ และสามารถดูข้อมูลเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็วผ่าน R-Insights ช่วยให้เราเปรียบเทียบได้ง่ายว่า Leads แต่ละคนสร้างรายได้ให้กับธุรกิจเท่าไหร่ และในภาพรวมได้กำไร หรือว่าขาดทุน เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายภายในทีม

และนอกจากดูเรื่องรายได้แล้ว ในส่วนของรายจ่าย เช่น การเบิกค่าเดินทางหรือค่าน้ำมันของเซลส์ ผู้จัดการฝ่ายขายก็สามารถควบคุมดูแลได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ด้วยฟีเจอร์ Sales Check-in ที่จะมีการระบุข้อมูลการเดินทางของเซลส์ ซึ่งเหมาะสำหรับธุรกิจที่เซลส์ต้องออกไปพบลูกค้านอกสถานที่ มีรายงานการเช็คอินที่ช่วยให้การทำงานของผู้จัดการฝ่ายขายง่ายขึ้น อีกทั้งเซลส์ก็ไม่ต้องเสียเวลาแนบรูปส่งอีเมล หรือแอพอื่ืนๆ เพราะสามารถปักหมุดสถานที่ พร้อมระบุข้อความหรือแนบรูปถ่ายต่างๆ ได้ทันที

 r-crm sals check-in

6. ปัญหา : ทำใบเสนอราคาได้ช้า

ก่อนถึงขั้นตอนปิดการขายแล้ว สิ่งหนึ่งที่นักขายต้องทำคือ การทำใบเสนอราคาเพื่อเสนอราคาให้ลูกค้าพิจารณา และนี่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นอุปสรรคต่อการขายเช่นกัน เพราะหากมีลูกค้าหลายราย และต้องการใบเสนอราคาซึ่งมีรายการสินค้าแตกต่างกัน หากเราทำได้ช้า ก็จะทำให้เราปิดการขายได้ช้า พลาดโอกาสการขายได้ง่ายๆ เพราะส่วนหนึ่งมาจากการเสียเวลาในการทำใบเสนอราคาที่นานเกินไป บางธุรกิจยังคงใช้รูปแบบใบเสนอราคาบน Excel ทำให้ต้องคอยพิมพ์รายละเอียดข้อมูลต่างๆ ทีละขั้นตอน แทนที่จะเอาเวลาไปทำงานขายส่วนอื่นๆ เช่นติดตามลูกค้าแต่ถ้าจะไม่ทำงานส่วนนี้ก็คงไม่ได้ เพราะการซื้อขาย จำเป็นต้องมีใบเสนอราคาที่มีหลักฐานอ้างอิงชัดเจน หรือถ้าจะจ้างพนักงานเพิ่มมาทำส่วนนี้โดยเฉพาะอย่างเดียว ก็อาจจะเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่า ซึ่งจริงๆ แล้วมีวิธีการแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องตัดขั้นตอนการทำงานนี้ และอาจไม่ต้องถึงขั้นจ้างพนักงานเพิ่มด้วย

วิธีแก้ปัญหา: สร้างใบเสนอราคาผ่านแบบฟอร์มอัตโนมัติด้วย R-CRM

หากธุรกิจมีการใช้ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย ต่อจากนี้ ก็ไม่ต้องเสียเวลามานั่งทำฟอร์มใบเสนอราคาให้ยุ่งยาก ไม่ต้องไปซื้อเครื่องมืออื่นสำหรับมาทำใบเสนอราคาโดยเฉพาะ หรือต้องจ้างทีมขายเพิ่มเพื่อจัดการงานเอกสารตรงนี้ แต่คุณสามารถทำสิ่งนี้ได้ใน R-CRM ซึ่งมีฟีเจอร์สำหรับทำใบเสนอราคาโดยเฉพาะ ที่เป็นแบบฟอร์มสำเร็จรูป ที่คุณเพียงแค่เลือกรายชื่อลูกค้าที่ต้องการส่งใบเสนอราคาให้ และเลือกรายการสินค้าหรือข้อมูลของสินค้าจากที่ได้มีทำไว้แล้วในระบบ แนบเอกสารตามที่ต้องการจากฟีเจอร์จัดการเอกสาร  และดียิ่งกว่านั้นคือ ข้อมูลใบเสนอราคาตรงนี้ ถูกบันทึกเก็บไว้ในข้อมูล Leads แต่ละคนด้วย ทำให้ง่ายต่อการค้นหา ย้อนดูประวัติการเสนอได้ และสามารถเช็กถึงสถานะของใบเสนอราคาได้ด้วยว่า ได้ทำการส่งลูกค้าแล้วหรือยัง รวมถึงสถานะข้อมูลการชำระเงินของลูกค้าอีกด้วย

 r-crm create quotation

 

7. ปัญหา : เสียเวลาทำรายงานการขาย

สิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ ก็คือรายงานสรุปการขาย บางบริษัทอาจทำเป็นรายเดือน แต่สำหรับบางองค์กรอาจต้องทำถี่กว่านั้นคือ มีทั้งรายเดือน รายสัปดาห์ และรายวัน การรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ และสรุปผลออกมาเป็นรายงาน หรือ Presentation นั้น ค่อนข้างใช้เวลาเยอะพอสมควร ถ้าเวลาส่วนใหญ่ของเราหมดไปกับการทำรายงาน อาจจะทำให้ไม่มีเวลาเหลือไปทำสิ่งที่สำคัญกว่า อย่างเช่น การคิดกลยุทธ์ การออกไปเจอลูกค้า หรือการบริการลูกค้าเพื่อให้เกิดยอดขายที่มากขึ้นได้

วิธีแก้ปัญหา: ใช้ R-Insights ดูข้อมูลรายงานสถิติสำคัญเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลการขาย

ปัญหาเสียเวลาทำรายงานการขายจะหมดไปทันที หากใช้การดูข้อมูลผ่านทาง R-Insights หนึ่งในฟีเจอร์ของ R-CRM ที่ข้อมูลการขายต่างๆเชื่อมต่อกันอย่างอัตโนมัติ ที่ช่วยให้เราสามาถดูข้อมูล Leads และข้อมูลการขายได้ทันทีแบบ Real time โดยไม่ต้องเสียเวลาทำรายงานเลย โดยสามารถเลือกดูข้อมูลตาม Sales Pipeline ตามทีม หรือตามสมาชิกทีม นอกจากนี้ ยังดูข้อมูลการขายได้หลายๆ มุม ทั้งจำนวน Leads ในแต่ละขั้นตอน ยอดขายที่ทำได้ การปิดยอดขาย ยอดสั่งซื้อ รวมถึงเหตุผลเลิกติดตามของลูกค้า ซึ่งข้อมูลตรงนี้สามารถนำมาวางแผนการทำงาน หรือกลยุทธ์ที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพต่อไปได้ในอนาคต

 r-crm r-insights sales report

r-crm leads conversion report

8. ปัญหา : เซลส์ส่งรายงานการขายล่าช้า

นอกจากการทำงานภายในทีมเซลส์แล้ว เซลส์ยังต้องทำงานร่วมกับทีมอื่นๆ ด้วย เพื่อให้งานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด เช่น แผนกการตลาด แผนก Business Development แผนก Logistics และอื่นๆ ที่มีส่วนช่วยให้สามารถขายสินค้าได้มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งการที่แต่ละทีมจะวางแผนการขายช่วยซัพพอร์ตได้นั้น จำเป็นต้องรู้ข้อมูลการขายก่อน ถึงจะวางกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพได้ แต่ปัญหาที่มักจะเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ คือ เซลส์ต้องทำรายงานการขายจำนวนมาก ทำให้เกิดความล่าช้าในการส่งข้อมูลให้กับแผนกอื่นๆ ส่งผลให้แผนกที่เกี่ยวข้องภายในองค์กรทำงานได้อย่างล่าช้า และผู้บริหารก็ได้รับข้อมูลช้า บางครั้งก็ทำให้ไม่สามารถแก้ปัญหาสำคัญต่างๆ ได้ทันท่วงที และอาจจะส่งผลเสียตามมาอีกมากมาย

วิธีแก้ปัญหา: ผู้บริหารหรือหัวหน้าทีมขายดูรายงานผลได้แบบ Real time ได้ทันทีผ่าน R-Insights

จะดีกว่าไหม ถ้าผู้บริหารและผู้จัดการฝ่ายขาย รวมถึงทุกแผนกที่เกี่ยวข้อง สามารถรู้ข้อมูลการขายได้เร็วขึ้นโดยที่ไม่ต้องรอการส่งรายงานจากเซลส์ เพื่อที่จะได้ทำงานต่อได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสามารถดูได้ทันที ผ่าน R-Insights ฟีเจอร์หนึ่งที่อยู่ใน R-CRM ซึ่งรวบรวมการสรุปข้อมูลการขายทุกอย่างอยู่ในที่เดียว อีกทั้งยังสามารถเลือกดูตามเงื่อนไขที่ต้องการได้ ทำให้รู้ข้อมูลสำคัญทางการขายได้ทันที มีเวลาไปวางแผนการทำงานส่วนอื่นได้มากขึ้นอีกด้วย

 

สรุป

ปัญหาข้างต้นเป็นเพียงปัญหาในการขายส่วนหนึ่งเท่านั้นที่มักจะพบบ่อย และเป็นปัญหาหลักๆ ที่ทำให้การขายสะดุด ส่งผลต่อยอดขายไม่ถึงเป้าได้ ซึ่งปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการที่ธุรกิจควรเลือกใช้ R-CRM เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในการจัดการงานขาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การบริหารจัดการ Leads ,การจัดระบบข้อมูลเอกสารต่างๆ ,การทำรายงานการขาย รวมไปถึงงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขาย เช่น การทำใบเสนอราคา ก็สามารถจัดการได้เร็วและสะดวกขึ้นได้ R-CRM จะช่วยให้งานขายของคุณสะดวก และเข้าใกล้เป้าหมายของการได้เร็วและแม่นยำขึ้น อีกทั้งช่วยให้การทำงานในทีมและระหว่างทีมเป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น

 

 

สมัครใช้งาน Readyplanet R-CRM 

R-CRM คือแพลตฟอร์มบริหารจัดการทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย ช่วยให้ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายขาย สามารถติดตามการทำงานของพนักงานขายได้อย่างเป็นระบบ พร้อมรายงานสถิติสำคัญที่จะช่วยให้วางแผนเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์องค์กรที่มีสินค้าหรือบริการแบบ High Involvement

 

 

ลงทะเบียนและเริ่มใช้ R-CRM ฟรี