Success Story : บริษัท ทีวัน สตีล โซลูชั่น จำกัด ใช้ R-CRM บริหารจัดการทีมขายอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

วันนี้ทาง Readyplanet มีเรื่องราวความสำเร็จของธุรกิจหนึ่ง ที่น่าสนใจมานำเสนอให้ผู้อ่านทุกท่านได้มาลองเรียนรู้และเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อเป็นแนวทางพัฒนาการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบัน ที่เราต้องก้าวให้ทันต่อการเติบโตของเทคโนโลยี โดย Success Story ในวันนี้ เป็นเรื่องราวความสำเร็จของ บริษัท ที-วัน สตีล โซลูชั่น จำกัด  ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเมทัลชีท หรือหลังคาเหล็ก ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี  พร้อมเจาะลึกเคล็ดลับการดำเนินธุรกิจ การบริหารองค์กร รวมไปถึงความสำเร็จจากการเลือกใช้ R-CRM เข้ามาช่วยบริหารจัดการงานขายกันค่ะ

มาทำความรู้จักกับ บริษัท ที-วัน สตีล โซลูชั่น จำกัด 

 

บริษัท ที-วัน สตีล โซลูชั่น จำกัด เป็นบริษัทในเครือ ที-วัน สตีล กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจในด้านการผลิต จำหน่าย และติดตั้งผลิตภัณฑ์ “หลังคาเมทัลชีท” ปัจจุบันมีสาขาโรงรีดกระจายตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศไทย กว่า 38 สาขา นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวกับงานหลังคาอีก เช่น งานเหล็กโครงสร้าง งานรับสร้างโกดังและอาคาร  และยังเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าประเภทม้วนคอล์ยของแบรนด์ บลูสโคป และจิงโจ้เหล็ก ผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นเคลือบโลหะและเคลือบสีชั้นนำของประเทศไทยอีกด้วย

บริษัท ที-วัน สตีล โซลูชั่น จำกัด มุ่งมั่นให้บริการแก่ลูกค้าอย่างครบวงจร สะดวก รวดเร็ว พร้อมบริการให้คำปรึกษาด้าน ข้อมูลทางเทคนิค ตั้งแต่การออกแบบผลิต ขนส่ง และติดตั้งโดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญสูง และสำหรับในอนาคตนั้น บริษัท ก็มีแผนในการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่สามารถประยุกต์เอา Raw Materials ต่างๆ ไปใช้ได้ด้วยเช่นกัน

 

t-one steel solution-products

 

บริษัท ที-วัน สตีล โซลูชั่น จำกัด มีกลุ่มลูกค้าอย่างไรบ้าง?

คุณฟาง นิยารินทร์ โชคบวรเมธาวัชร์, Managing Director ของบริษัท ที-วัน สตีล โซลูชั่น เล่าให้ทีมงาน Readyplanet ฟังว่า ลูกค้าของที-วัน สตีล โซลูชั่น จะมีลูกค้าทั้งแบบองค์กรธุรกิจ (B2B) และลูกค้าที่เป็นผู้ใช้โดยตรงหรือ End User (B2C)  และเนื่องจากสินค้ามีหลากหลายมาก ดังนั้นจะขึ้นอยู่กับลูกค้าว่า สินค้ารายการไหนที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้นั่นเอง

 

กระบวนการทำงานการขาย ของบริษัท ที-วัน สตีล โซลูชั่น จำกัด

บริษัท ที-วัน สตีล โซลูชั่น จำกัด มีช่องทางการขายทั้งแบบ Onsite Sales และ Online Sales มีพนักงานรวมกว่า 100 คน ซึ่งในปัจจุบันทางบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับช่องทางการขายออนไลน์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Website, Facebook และกำลังมีแผนพัฒนาต่อยอด ในด้าน E-Commerce เพิ่มอีกด้วย เพราะเห็นว่าช่องทางออนไลน์สำหรับธุรกิจยุคนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ช่องทางสร้างการรับรู้เท่านั้น แต่เป็นช่องทางที่สามารถปิดการขายได้ด้วย

 

มาถึงตรงนี้ทางทีมงาน Readyplanet ก็ได้เข้าใจภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัท วี บิวท์ สตีล โซลูชั่น จำกัด ในเบื้องต้นแล้ว ดังนั้นเมื่อเป็นธุรกิจที่มีสาขาจำนวนมาก มีทีมขายกว่า 100 คน อีกทั้งมีช่องทางการขายที่หลากหลาย เชื่อว่าขั้นตอนการขายก็คงจะมีความซับซ้อนมากเช่นกัน และนี่ก็คงเป็นจุดเริ่มต้นของการมองหาเครื่องมือหรือเทคโนโลยี เข้ามาช่วยในการบริหารทีมขายนั่นเอง

 

บริษัท ที-วัน สตีล โซลูชั่น จำกัด มาเจอ R-CRM ของ Readyplanet ได้อย่างไร?

 

r-crm แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย

 

คุณฟางเล่าย้อนไปว่า ก่อนหน้านี้ ได้พยายามมองหาเครื่องมือ หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อเอาเข้ามาช่วยในการทำงานให้ดีมากยิ่งขึ้น เช่น แอพพลิเคชั่นที่สามารถปักหมุดสถานที่ได้ หรือแอพในการบันทึกข้อมูลต่างๆ แต่สุดท้าย ก็ยังคงเกิดปัญหาในการทำงานอยู่เรื่อยๆ เช่น เมื่อถึงเวลาทำ Report ทีมเซลส์ก็ยังต้องเสียเวลาในการรวบรวมเอกสารเพราะข้อมูลมีอยู่หลายแหล่ง อยู่กระจัดกระจายตามแอพต่างๆ ซึ่งทำให้ทั้งเซลส์และแอดมินเสียเวลาในการทำงานอย่างมาก ส่วนปัญหาใหญ่อีกอย่างก็คือ ทีมผู้บริหารไม่สามารถติดตามการทำงานของทีมขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ บางครั้งก็ไม่รู้เหตุผลหรือปัญหาในการขายของเซลส์ ทำให้ไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาหรือให้คำแนะนำเซลส์ได้อย่างทันท่วงที 

ดังนั้นจากปัญหาต่างๆ ที่เล่ามา ก็เลยทำให้ บริษัท ที-วัน สตีล โซลูชั่น จำกัด เริ่มมองหาเครื่องมือหรือเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาช่วยทำงานตรงส่วนนี้ จนได้มีโอกาสมาเจอ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย ของ Readyplanet และเมื่อได้พูดคุยรายละเอียด ปัญหา รวมไปถึงความต้องการกับทีมขายของ Readyplanet เบื้องต้นแล้ว ก็ได้มีการทดลองใช้ระบบ R-CRM เพื่อประเมินความสามารถในการใช้งานระบบ เป็นการจำลองการใช้งานจริง ทำให้ได้ทดลองใช้เมนู ฟีเจอร์ต่างๆ อย่างเต็มที่ อีกทั้งมีทีมงาน Readyplanet ที่คอยแนะนำและให้คำปรึกษาตลอดช่วงทดลองใช้งานด้วย

 

ความรู้สึกหลังจากได้ทดลองใช้ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย

หลังจากได้ทดลองใช้ R-CRM แล้วพบว่าระบบใช้งานง่าย สะดวก มีหลากหลายฟีเจอร์เพื่อให้ทีมขายสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถตอบโจทย์ทีมผู้บริหารที่ต้องการติดตามการทำงานของทีมขายได้อย่างรวดเร็ว วัดผลได้ และสำหรับฟีเจอร์ที่ทาง บริษัท ที-วัน สตีล โซลูชั่น จำกัด นำมาใช้งาน มีดังนี้

1. Lead Management

การเก็บข้อมูลลูกค้าอย่างเป็นระบบ จัดการง่าย ค้นหารายชื่อได้สะดวก เมื่อมีเซลส์ลาออก ข้อมูลก็ไม่สูญหาย เซลส์คนอื่นสามารถทำงานต่อได้ทันที ส่งต่อ Lead ก็ทำได้ง่ายดาย ข้อมูลลูกค้าก็สามารถค้นหาได้ง่ายมากขึ้น 

2. Sales Pipeline

การวางแผนบริหารจัดการทีมขายให้เป็นขั้นตอนหรือ step ต่างๆ ด้วย Sales Pipeline ที่ยืดหยุ่น โดยสามารถออกแบบขั้นตอนงานขายให้สอดคล้องกับการทำงานจริงของธุรกิจได้อย่างเหมาะสม ตั้งแต่ได้รับข้อมูลการติดต่อเบื้องต้นไปจนการพิจารณาสินค้า และปิดการขาย ช่วยทำให้ดำเนินงานขายได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น เซลส์ติดตามลูกค้าได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลูกค้าไม่หลุดหรือตกหล่น ผู้บริหารก็สามารถติดตามงานขายของทีมขายได้ ดูแลทีมได้ครอบคลุมมากขึ้น

3. Quotation

R-CRM ช่วยให้เซลส์สามารถสร้างใบเสนอราคาได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ไม่ต้องเสียเวลากรอกรายละเอียดสินค้าหรือจัดการกับรูปแบบใบเสนอราคา สามารถลดขั้นตอนการทำงานลงได้เพื่อทีมงานไม่ว่าจะทั้งเซลส์หรือแอดมิน โฟกัสงานขายได้อย่างเต็มที่มากขึ้น

4. Sales Check-in

สำหรับเซลส์ที่ต้องออกไปพบลูกค้านอกสถานที่หรือต้องออกไปติดต่อลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ ฟีเจอร์นี้สามารถคลิกเช็คอินเพื่อปักหมุดสถานที่เพิ่มบันทึกและแนบรูปภาพเพิ่มเติมได้ ช่วยทำให้เซลส์ไม่ต้องวุ่นวายส่งต่อข้อมูลและรูปภาพหลายแอพ ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายขายก็สามารถตรวจสอบข้อมูลการเช็คอินได้ อีกทั้งฟีเจอร์นี้ยังช่วยทำให้บริษัทฯ ควบคุมค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย

5. Reports 

ผู้บริหารสามารถเข้าถึงรายงานสถิติสำคัญต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้น ไม่ต้องเสียเวลารอรายงานการขายจากทีมแอดมินหรือทีมเซลส์นานๆ อีกต่อไป และเพื่อเป็นการให้ทีมเซลส์ได้มุ่งมั่นในการทำงานขายได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องมาวุ่นวายในการทำงานเอกสารหรือการรวบรวมข้อมูลที่กินเวลาเกินจำเป็น

 

นอกจากฟีเจอร์ต่างๆ ที่ใช้เป็นหลักข้างต้นแล้ว ใน R-CRM ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่มีประโยชน์ต่อทีมขายอีกมากมาย ที่สามารถตอบโจทย์การทำงานได้อย่างครบครัน ในราคาที่ไม่แพงเกินไปแต่คุณภาพและฟังก์ชั่นการทำงานที่คุ้มค่า และนอกเหนือจากตัวแพลตฟอร์มบริหารทีมขายแล้ว ก็รู้สึกประทับใจอย่างมากกับการบริการหลังการขายของทีมงาน Readyplanet  เพราะเป็นทีมที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมมีคอร์สการอบรมสอนการใช้งาน สามารถดูแล แนะนำให้คำปรึกษาและช่วยแก้ปัญหาต่างๆ อย่างเต็มที่ตลอดระยะเวลาการใช้งาน และนอกจากนี้ R-CRM ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมายที่กำลังเรียนรู้ เพื่อนำไปต่อยอดให้ธุรกิจได้ต่อไปในอนาคต

 

บริหารทีมขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย R-CRM จาก Readyplanet

สุดท้ายในการพูดคุยในวันนี้ คุณฟาง ได้ฝากถึงผู้ประกอบการและธุรกิจที่มีทีมขายเกี่ยวกับการเลือกใช้ R-CRM ว่า R-CRM ช่วยให้ทีมงานสามารถทำงานได้รวดเร็วขึ้น ลดขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยากลงได้ ผู้บริหาร ผู้จัดการสามารถตรวจงาน ติดตามยอดขายได้ทันทีผ่านระบบ เห็นภาพรวมการขายได้ละเอียดขึ้น อีกทั้ง Package ราคาไม่แพง Service ดี เป็นพี่เลี้ยงที่ดีในการอบรมสอนใช้งานระบบ”

 

สำหรับในวันนี้ทาง Readyplanet รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาพูดคุยและได้รับฟังเรื่องราวดีๆและน่าสนใจมากมาย ของบริษัท ที-วัน สตีล โซลูชั่น จำกัด ผู้นำในการผลิตหลังคาเมทัลชีท และมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขายที่พัฒนาโดย Readyplanet ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและยกระดับศักยภาพในการทำงานของทีมขาย เราขอขอบคุณสำหรับความไว้วางใจในแพลตฟอร์มของเราและขอใช้โอกาสนี้เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะทำการพัฒนาที่ดีขึ้น เพื่อให้บริการที่เป็นเลิศ สามารถตอบโจทย์การใช้งานกับธุรกิจของไทยอย่างเต็มที่อยู่เสมอ 

 

ถ้าธุรกิจใด สนใจใช้ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย สามารถทำการสมัครทดลองใช้งานระบบได้เลย หรือติดต่อทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Readyplanet เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-016-6789 

หรือหากต้องการติดต่อธุรกิจสำหรับสินค้าหลังคาเมทัลชีท ที่มีสินค้าและบริการแบบครบวงจร ก็สามารถติดต่อ ได้ที่

ช่องทางติดต่อธุรกิจ

บริษัท ที-วัน สตีล โซลูชั่น จำกัด
โรงงานและสำนักงานใหญ่ : 8 ม.11 ต.บึงทองหลางอ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 12150
WWW.VBUILTSTEEL.COM 

 

R-CRM หนึ่งในเครื่องมือสำคัญของ Readyplanet Marketing Platform 

R-CRM คือแพลตฟอร์มบริหารจัดการทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย ช่วยให้ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายขาย สามารถติดตามการทำงานของพนักงานขายได้อย่างเป็นระบบ พร้อมรายงานสถิติสำคัญที่จะช่วยให้วางแผนเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์องค์กรที่มีสินค้าหรือบริการแบบ High Involvement

 

 

ลงทะเบียนและเริ่มใช้ R-CRM ฟรี