Success Story : บริษัท รีโว่เมด (ไทยแลนด์) จำกัด ใช้ R-CRM บริหารจัดการทีมขายอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

ปัจจัยในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้นมีมากมาย และในปัจจุบันที่เป็นยุคแห่งดิจิทัลและเทคโนโลยีที่เติบโตไปอย่างก้าวกระโดด การเลือกใช้เครื่องมือมาช่วยบริหารจัดการทีมขายจึงมีบทบาทสำคัญกับการทำงานเป็นอย่างมาก ซึ่ง Success Story ในวันนี้ Readyplanet ขอพาทุกท่านมาพบกับ เรื่องราวความสำเร็จของ บริษัท รีโว่เมด (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทผู้รับผลิตและสร้างแบรนด์สินค้าด้าน OEM ซึ่งถือว่าเป็นธุรกิจที่มาแรงในยุคตอนนี้ มาเรียนรู้แนวคิดการทำธุรกิจ ความเป็นมาของบริษัท พร้อมกับเจาะลึกการบริหารทีมขายจากการเลือกใช้ R-CRM ที่สามารถช่วยยกระดับการทำงานของทีมขายได้อย่างมีประสิทธิภาพกันค่ะ

ทำความรู้จักกับ บริษัท รีโว่เมด (ไทยแลนด์) จำกัด

 

revomed office

 

บริษัท รีโว่เมด (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2558 เป็นบริษัทผู้รับผลิตและให้บริการแบบครบวงจรด้าน OEM สำหรับผู้ที่อยากผลิตแบรนด์สินค้า ครีม เครื่องสำอาง สินค้าเพื่อสุขภาพ ความงาม และอาหารเสริมทุกรูปแบบ โดยรับผลิตได้ทั้งในและต่างประเทศ เช่น เกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส อิตาลี อเมริกา ฯลฯ รวมทั้งให้คำปรึกษา คำแนะนำในการดำเนินธุรกิจ และการตลาด เพื่อความสำเร็จที่ยั่งยืนของลูกค้า ให้บริการลูกค้าแบบ One Stop Service อย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นจนจบ และในตอนนี้มีโรงงานทั้งหมด 3 แห่งและมีพนักงานกว่า 180 คน เพื่อรองรับการดูแลลูกค้าและผลิตสินค้าได้อย่างเต็มความสามารถ

 

revomed-product quality control

 

 

revomed owner and managing director

 

ดร.ศิริพงษ์ สีใสไพร หรือคุณต้อม ผู้ก่อตั้งและดำรงตำแหน่ง Managing Director ของ บริษัท รีโว่เมด (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เล่าถึงความเป็นมาให้เราฟังว่า เดิมทำงานในด้านที่ปรึกษาการตลาดมาก่อน ส่วนคุณวาสนา อินทะแสง, Managing Director อีกท่านหนึ่ง ก็เคยเป็นเซลส์ขายเครื่องมือแพทย์มาก่อน ซึ่งทั้ง 2 อาชีพเป็นอาชีพที่ต้องมีการพูดคุยกับลูกค้าอยู่เสมอ ดังนั้นจึงมักจะพบเจอปัญหาของลูกค้ามากมาย โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการผลิตสินค้า และด้วยเหตุนี้จึงได้เริ่มแนวคิดที่อยากก่อตั้งพาร์ทโรงงานผลิตเพิ่มขึ้นมา เพื่อเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในส่วนนี้ให้ลูกค้า 

 

กระบวนการทำงานของบริษัท รีโว่เมด (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นอย่างไร?

บริษัท รีโว่เมด (ไทยแลนด์) จำกัด มีทีมงานฝ่ายต่างๆ ที่ทำงานร่วมกันเพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งได้แก่ทีม Business Development, MarketingOnline Marketing, Sales, Graphic Design, Production ซึ่งทุกๆ ทีมจะทำงานประสานร่วมกันอย่างเป็นระบบ ตามขั้นตอนและตามหน้าที่ของแต่ละทีม ตั้งแต่เริ่มพูดคุยข้อมูลเบื้องต้น รายละเอียดความต้องการต่างๆ ของลูกค้า รวมทั้งแนวคิด ไอเดีย คอนเซปต์ต่างๆ เมื่อผ่านการพิจารณาและประชุมร่วมกันของทุกฝ่ายแล้วก็จะเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการผลิตสินค้าต่อไป

ในปัจจุบันบริษัท รีโว่เมด (ไทยแลนด์) จำกัด มีแบรนด์ที่เคยผลิตมาแล้วกว่า 2,000 แบรนด์ และมีลูกค้าที่ดูแลอยู่ในขณะนี้กว่า 600 ราย ซึ่งกลุ่มลูกค้าก็มีความหลากหลาย แตกต่างกันออกไป ตั้งแต่คนที่ไม่เคยทำแบรนด์มาก่อนแต่มีความต้องการสร้างแบรนด์ หรือคนที่เคยมีแบรนด์มาแล้วแต่ต้องการเปลี่ยนโรงงานการผลิต รวมไปถึงคนที่เคยเป็นตัวแทนขายที่ต้องการผันตัวมาเป็นเจ้าของแบรนด์เอง แต่ไม่ว่าจะเป็นลูกค้ากลุ่มไหน บริษัท รีโว่เมด (ไทยแลนด์) จำกัด ก็พร้อมที่จะให้คำปรึกษาและสามารถดูแลลูกค้าทุกๆ รายอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถอย่างแน่นอน

 

ทีมงาน Readyplanet ได้ฟังเรื่องราวที่ ดร.สิริพงษ์ เล่ามาถึงตรงนี้แล้ว จึงได้เห็นว่า บริษัท รีโว่เมด (ไทยแลนด์) จำกัด มีการดูแลลูกค้าอย่างครบวงจรและในการจะผลิตแบรนด์หรือสินค้าตัวหนึ่งๆ ออกมาได้นั้น แต่ละขั้นตอนก็มีรายละเอียดการทำงานที่นับว่ามีความซับซ้อนอย่างมาก เพราะเป็นงานที่ค่อนข้างต้องอาศัยประสบการณ์ทำงานจากผู้เชี่ยวชาญ และเพื่อที่จะสามารถดูแลลูกค้าได้อย่างทั่วถึง จึงเป็นเหตุผลที่ว่าต้องเริ่มมองหาเครื่องมือหรือเทคโนโลยี เข้ามาช่วยบริหารจัดการงานขาย ให้เป็นระบบและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดมากขึ้น นอกจากจะช่วยดึงศักยภาพการทำงานของทีมขายหรือทีมงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างเต็มที่แล้ว ก็สามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้ด้วยเช่นกัน และยิ่งไปกว่านั้นคือการที่ทำให้ลูกค้ากลับมาผลิตสินค้าซ้ำด้วย ซึ่งตรงนี้คือเป้าหมายสำคัญของรีโว่เมดเลยก็ว่าได้

 

revomed owner and managing director

 

 

ก่อนมาใช้ R-CRM มีวิธีการบันทึกข้อมูลหรือส่งต่อลูกค้า อย่างไรบ้าง?

การทำงานของทีมขาย เดิมจะใช้ Excel เป็นหลักในการบันทึกข้อมูลหรืองานต่างๆ แต่ก็มักจะมีปัญหาเวลาใช้ Excel คือ ไม่รู้ว่าอันไหนไฟล์ใหม่ ไฟล์เก่า บันทึกไฟล์ทับกันบ้าง ข้อมูลหาย หาไม่เจอ จากนั้นจึงได้เปลี่ยนมาใช้ Google Sheet ซึ่งสามารถแชร์หรือส่งต่อไฟล์และข้อมูลกันได้ แต่ปัญหาเดิมๆ ก็ยังคงอยู่และนอกจากปัญหาในเรื่องของการเก็บบันทึกข้อมูลแล้ว ปัญหาที่ทางผู้บริหารเจอก่อนมาใช้ R-CRM ก็คือเรื่องการดูรายงานการขายต่างๆ (Sales Report) และการติดตามการทำงานของทีมขาย ซึ่งทำได้ค่อนข้างยาก สำหรับรายงานต่างๆ ที่ผู้บริหารต้องการนั้น ต้องรอทางทีมเซลส์ทำสรุปรายงานส่งมาให้ ซึ่งก็ใช้เวลานาน อาจจะเนื่องด้วยเซลส์ที่ต้องจัดการงานขาย ดูแลลูกค้าหลายราย จึงต้องโฟกัสลูกค้าด้วย แล้วยังต้องหาเวลามาจัดการรวบรวมข้อมูลจาก Excel เพื่อนำมาวิเคราะห์และสรุปผลออกมา จนบางครั้งกว่าข้อมูลจะมาถึงผู้บริหารก็ช้าไป ทำให้วางแผนหรือแก้ไขปัญหาใดๆ ก็อาจจะไม่ทันการและไม่มีประสิทธิภาพอีกด้วย

 

บริษัท รีโว่เมด (ไทยแลนด์) จำกัด มาเจอ R-CRM ของ Readyplanet ได้อย่างไร?

r-crm แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย

และเมื่อมีปัญหาในการทำงานขายเกิดขึ้นมากมาย จึงเริ่มมองเห็นความสำคัญของการใช้ระบบ CRM เพื่อเข้ามาช่วยบริหารทีมขายที่มีกระบวนการทำงานที่ซับซ้อน และด้วย บริษัท รีโว่เมด (ไทยแลนด์) จำกัด ใช้ RMP ตัวอื่นอยู่ ด้วยก่อนแล้ว และมีเซลส์ของ Readyplanet โทรมาแนะนำให้ลองใช้ R-CRM ฟรี บวกกับทางบริษัทฯ ก็มีความต้องการเบื้องต้นอยู่แล้ว จึงได้มีการทดลองใช้ระบบ เพื่อประเมินว่ามีความเหมาะสมกับสินค้าบริการของธุรกิจหรือไม่ 

 

ความประทับใจในการใช้ R-CRM เป็นอย่างไรบ้าง? 

หลังจากได้ใช้ R-CRM เข้ามาช่วยในการจัดการงานขาย ก็มีความประทับใจหลากหลายฟีเจอร์ และฟีเจอร์หลักๆ ที่ทางบริษัท รีโว่เมด (ไทยแลนด์) จำกัด นำมาใช้มีดังนี้ 

1. Sales Pipeline 

ขั้นตอนของการขาย ที่สามารถช่วยให้เซลส์ติดตามการขายกับลูกค้าได้สะดวก ง่ายดายและแม่นยำมากขึ้น ผู้บริหารสามารถติดตามความก้าวหน้าในการทำงานของเซลส์แต่ละขั้นตอนได้

2. Lead Management

การจัดเก็บข้อมูลลูกค้าอย่างเป็นระบบ ค้นหาได้ง่าย ข้อมูลไม่สูญหาย เพราะเก็บไว้บน Cloud Base และยังมีการใช้ฟีเจอร์ Reminder เพื่อทำนัดหมายแจ้งเตือนกับลูกค้า ทำให้ไม่ลืมนัด, การติดป้ายกำกับเพื่อแบ่งกลุ่มลูกค้า, การบันทึกรายละเอียดต่างๆไว้ใน R-CRM และสามารถย้อนดูประวัติรายละเอียดการพูดคุยกับลูกค้าได้

3. Quotation

เซลส์สามารถออกใบเสนอราคาให้ลูกค้าได้สะดวกและรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาในการกรอกข้อมูลสินค้าหรือบริการ

4. Reports

ในส่วนนี้ประทับใจการใช้งานเป็นอย่างมาก เพราะผู้บริหารติดตามการทำงานได้อย่างรวดเร็ว ได้ข้อมูลจริงแบบ Realtime อีกทั้งสามารถช่วยทีมเซลส์ในการวางแผนหรือแนะแนวทางในการแก้ปัญหาต่างๆ ได้ทันเวลา เพราะเมื่อฝ่ายบริหารมีข้อมูลมากขึ้น ก็ช่วยให้สามารถตัดสินใจได้เร็วขึ้น

 

นอกจากฟีเจอร์ใน R-CRM แล้วยังมี R-Chat ที่เอาไว้ใช้ในการดูข้อมูลลูกค้าติดต่อเข้ามา ผู้บริหารสามารถติดตามหรือดูภาพรวมของการสนับสนุนและการตอบแชทลูกค้า เพื่อเป็นการควบคุมคุณภาพการทำงานของทีมขายด้วยนั่นเอง ทำให้กระบวนการขายทุกขั้นตอนมีประสิทธิภาพและได้ผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น

 

บริหารทีมขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย R-CRM จาก Readyplanet

ดร.ศิริพงษ์ ในกล่าวทิ้งท้ายเผื่อฝากถึงผู้ประกอบยุคใหม่ที่กำลังมองหาเครื่องมือที่เข้ามาช่วยในการบริหารทีมขายว่า ในยุคนี้คงไม่ใช่การมานั่งถามแล้วว่า ธุรกิจควรจะใช้ระบบหรือโปรแกรม CRM รึเปล่า แต่ต้องถามว่า ควรเลือกใช้ CRM อันไหนที่เหมาะกับธุรกิจของเรา เพราะ CRM นอกจากจะสามารถช่วยทำให้ทำงานขายได้ดีขึ้น จัดการได้ง่ายขึ้น ก็ยังเป็นระบบที่ทำให้เราได้เรียนรู้ลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นจึงมองว่า CRM เป็นเรื่องจำเป็นที่ทุกองค์กรหรือผู้บริหารต้องเอาไปใช้ ดังเช่นที่ผมเลือกใช้ R-CRM ของ Readyplanet ” 

 “R-CRM เหมือนเป็นเลขาส่วนตัว ราคาประหยัด ที่เราไว้ใจได้ ไม่งอแง เลขาที่คอยรวบรวมข้อมูลที่เราจะใช้ในแต่ละวันได้” 

 

สำหรับในวันนี้ทาง Readyplanet รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาพูดคุยและได้รับฟังเรื่องราวดีๆและน่าสนใจมากมาย ของบริษัท รีโว่เมด (ไทยแลนด์) จำกัด และมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขายที่พัฒนาโดย Readyplanet ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและยกระดับศักยภาพในการทำงานของทีมขายของท่าน เราขอขอบคุณสำหรับความไว้วางใจใน บริษัท ของเราและขอใช้โอกาสนี้เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อให้บริการที่เป็นเลิศ เราให้ความสำคัญกับธุรกิจของคุณอย่างเต็มที่อยู่เสมอ

 

ถ้าธุรกิจใด สนใจใช้ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย สามารถทำการสมัครทดลองใช้งานระบบหรือติดต่อทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Readyplanet เพื่อขอรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-016-6789

หรือหากต้องการสนใจเพื่อผลิตแบรนด์สินค้าด้าน OEM ก็สามารถติดต่อ ได้ที่

ช่องทางติดต่อธุรกิจ

บริษัท รีโว่เมด (ไทยแลนด์) จำกัด
29/11 หมู่ 10 ถ.ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง นนทบุรี, 11110
www.revomed.co.th 

 

R-CRM หนึ่งในเครื่องมือสำคัญของ Readyplanet Marketing Platform 

R-CRM คือแพลตฟอร์มบริหารจัดการทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย ช่วยให้ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายขาย สามารถติดตามการทำงานของพนักงานขายได้อย่างเป็นระบบ พร้อมรายงานสถิติสำคัญที่จะช่วยให้วางแผนเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์องค์กรที่มีสินค้าหรือบริการแบบ High Involvement

 

 

ลงทะเบียนและเริ่มใช้ R-CRM ฟรี