Success Story : บริษัท ยีเอส ยัวซ่า สยามเซลส์ จำกัด ใช้ R-CRM บริหารจัดการทีมขายอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

วันนี้ทาง Readyplanet มีเรื่องราวความสำเร็จของธุรกิจหนึ่ง ที่น่าสนใจมานำเสนอให้ผู้อ่านทุกท่านได้มาลองเรียนรู้และเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อเป็นแนวทางพัฒนาการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบัน ที่เราต้องก้าวให้ทันต่อการเติบโตของเทคโนโลยี โดย Success Story ในวันนี้ เป็นเรื่องราวความสำเร็จของ บริษัท ยีเอส ยัวซ่า สยามเซลส์ จำกัด  บริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบตเตอรี่สำหรับรถยกไฟฟ้า  พร้อมเจาะลึกเคล็ดลับการดำเนินธุรกิจ การบริหารองค์กร รวมไปถึงความสำเร็จจากการเลือกใช้ R-CRM เข้ามาช่วยบริหารจัดการงานขายกันค่ะ

 

ทำความรู้จัก บริษัท ยีเอส ยัวซ่า สยามเซลส์ จำกัด

 

 

บริษัท ยีเอส ยัวซ่า สยามเซลส์ จำกัด เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2008 เป็นบริษัทในเครือสยามกลการ ผู้จัดจำหน่ายและนำเข้าแบตเตอรี่สำหรับรถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่อุตสาหกรรมทุกชนิด รวมถึงกิจกรรมการบริการตรวจสอบ และซ่อมแซมแบตเตอรี่เฉพาะลูกค้า 

 

สินค้าของ GS Yuasa มีจุดเด่นอย่างไรบ้าง?

คุณเดชปิยะ เอรัสสะ หรือคุณโก้ ผู้ดำรงตำแหน่ง Assistant Marketing Manager ของบริษัท บริษัท ยีเอส ยัวซ่า สยามเซลส์ จำกัด ได้อธิบายถึงจุดเด่นของสินค้าให้ทีมงาน Readyplanet ฟังว่า แบตเตอรี่ ของเราจะขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน เนื่องด้วยการเลือกใช้ Material และมีกระบวนการในการทอใยแก้วแบบเฉพาะตัว

สินค้าของเรามี 3 กลุ่มหลักดังนี้

1. Traction Battery : แทรคชั่นแบตเตอรี่ของเราเป็นหนึ่งในแบตเตอรี่สำหรับรถไฟฟ้าที่มีคุณภาพดีที่สุดในโลก ด้วยการใช้เทคโนโลยีการผลิตและออกแบบที่แตกต่างจากแบตเตอรี่ทั่วไป 

โดย GS Yuasa ใช้หลอดใยแก้ว (Glass Fiber Tube) สำหรับกักเก็บผงตะกั่ว ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน มากกว่าแบตเตอรี่แบรนด์อื่นทั่วไป เนื่องจากสามารถทนต่ออุณหภูมิและการกัดกร่อนของกรดได้ดีกว่า อีกทั้งยังให้คุณภาพการจ่ายกระแสไฟฟ้าที่มีความเสถียรและมีการบำรุงรักษาที่ง่ายกว่า


2. Lithium-ion Battery : แบตเตอรี่ของเราผลิตขึ้นตามมาตรฐานสูงสุดและให้คุณภาพสูง มีอายุการใช้งานยาวนาน และประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในการใช้งานที่หลากหลายแอปพลิเคชัน ผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ของ GS Yuasa ให้พลังงานแบตเตอรี่ที่เชื่อถือได้สำหรับอุตสาหกรรมโทรคมนาคม พลังงานหมุนเวียน เครื่องสำรองไฟ (UPS) ไฟฉุกเฉิน และอุตสาหกรรมยานยนต์



3. Industrial Battery : แบตเตอรี่สำหรับด้านอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น STATIONARY VRLA BATTERY, SMALL-SIZED VRLA BATTERY, HEAVY DUTY CYCLE-SERVICE BATTERY, HEAVY DUTY CYCLE-SERVICE BATTERY และ SOLAR POWERED SYSTEM


 


และนอกจากสินค้าที่ครอบคลุมแล้ว ยีเอส ยัวซ่า ก็ยังมีบริการด้านอื่นๆ ทั้งการบริการตรวจเช็ค และ PM แบตเตอรี่หลังการขาย, การบริหารจัดการใช้งานแบตเตอรี่ ณ บริษัทของลูกค้า โดยเจ้าหน้าที่ GS Yuasa, บริการให้คำปรึกษาขั้นสูง, โปรแกรมการฝึกอบรมลูกค้า รวมไปถึงวิศวกรและฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิค นับว่าเรามีทั้งสินค้าและบริการที่สามารถดูแลลูกค้าได้อย่างครบวงจร

 

ใครคือกลุ่มลูกค้าของ GS Yuasa

คุณโก้บอกว่า ลูกค้าหลักของ ยีเอส ยัวซ่า ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าแบบองค์กรธุรกิจ (B2B) เช่น เจ้าของแบรนด์รถยกไฟฟ้าและรถโฟล์คลิฟท์ หรือลูกค้ากลุ่ม Trading ที่มีการซื้อมาขายไป ส่วนลูกค้ากลุ่ม End User หรือผู้ใช้งานโดยตรงนั้นก็มีบ้าง แต่ก็ไม่ได้เป็นเป้าหมายหลักของธุรกิจ

 

กระบวนการทำงานการขาย ของบริษัท ยีเอส ยัวซ่า สยามเซลส์ จำกัด เป็นอย่างไร?

การดูแลลูกค้าของทีมขายของ ส่วนใหญ่จะเป็นการเข้าที่ไปพูดคุย ดูแลลูกค้า อัปเดตข้อมูลสินค้า บริการต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ คอยให้คำปรึกษา สนับสนุนลูกค้าแต่ละรายอย่างเต็มที่ เพื่อให้กระบวนการขายแต่ละขั้นตอนเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงตามความต้องการของลูกค้า

ส่วนวิธีการบันทึกข้อมูลของงานขายต่างๆ จะใช้ Microsoft Office เป็นหลัก ไม่มีระบบอะไรเข้ามาช่วยในการทำงานมากนัก แต่ก็มีระบบ CRM ระบบหนึ่งที่เคยใช้ แต่ในตอนนั้นระบบนี้ ทำได้เพียงการออกใบเสนอราคาแบบออนไลน์และการอนุมัติใบเสนอราคาในระบบโดยผู้บริหารเท่านั้น แต่ยังไม่มีระบบใดเข้ามาช่วยในการ Control Lead หรือบริหาร จัดการ และการติดตามสถานะของ Lead แต่ละรายของธุรกิจว่าดำเนินไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว หรือต้องตามต่ออย่างไร ดังนั้นจะพบว่าในส่วนนี้ที่ผ่านมา บริษัท จะให้ทางเซลส์แต่ละคน บริหารจัดการในส่วนนี้กันเอง ทำให้ทีมผู้บริหารไม่ทราบข้อมูลในภาพรวม จะรู้ข้อมูลต่างๆ ก็ต่อเมื่อทางเซลส์ส่งรายงานประจำสัปดาห์ หรือรายงานประจำเดือนกลับมา 

 

 

บริษัท ยีเอส ยัวซ่า สยามเซลส์ จำกัด มาเจอ R-CRM ของ Readyplanet ได้อย่างไร?

หลังจากที่พบว่าการทำงานของทีมขาย รวมทั้งระบบ CRM ที่ใช้ในตอนนั้น ยังไม่ได้ให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพได้ดีเท่าที่ควร ดังนั้น จึงคิดว่าถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนเพื่อทำให้ดีขึ้น ให้มีระบบหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยในการทำงานให้ได้ผลลัพธ์ที่มากขึ้น และประจวบเหมาะกับที่ทางทีมงาน Readyplanet ได้ติดต่อเข้ามานำเสนอ R-CRM จึงได้มีโอกาสพูดคุยและฟังรายละเอียดการใช้งานและประโยชน์ของ R-CRM และทำให้รู้สึกว่าน่าสนใจ จากนั้นจึงได้มีการนัดหมายเพื่อสาธิตการทดลองใช้งานระบบเพิ่มเติม


 

ความรู้สึกหลังจากได้ทดลองใช้ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย

หลังจากได้ทดลองใช้ R-CRM แล้วรู้สึกชอบในระบบการทำงานมาก เพราะมีการแยกเป็นเมนูและขั้นตอนที่ชัดเจน ระบบใช้งานได้ง่าย มีหลากหลายฟีเจอร์ที่ช่วยให้ทีมขายสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถตอบโจทย์ทีมผู้บริหารที่สามารถเข้าดูรายงานการขาย ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว สำหรับฟีเจอร์ที่ทาง บริษัท ยีเอส ยัวซ่า สยามเซลส์ จำกัด นำมาใช้งานและมีความประทับใจ มีดังนี้

 

1. Sales Pipeline

R-CRM มีฟีเจอร์ Sales Pipeline ที่ยืดหยุ่น ซึ่งสามารถออกแบบขั้นตอนการขายในระบบ ให้เข้ากับขั้นตอนการทำงานจริงของทีมงานได้ ทำให้ง่ายต่อการทำงานและการประสานงานกับทีมต่างๆ ทั้งทีมแอดมินหรือทางเซลส์เอง และยังช่วยในการควบคุมออเดอร์ได้ดี ลูกค้าไม่หลุดหรือตกหล่น ผู้บริหารหรือหัวหน้าฝ่ายขายก็สามารถเข้ามาตรวจสอบความคืบหน้าในการขายได้ทันที ติดตามงานขายของทีมขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. Quotation และ Quotation Approval

การสร้างใบเสนอราคาผ่าน R-CRM ทางเซลส์สามารถทำได้ง่ายดายและรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาคีย์ข้อมูลใหม่ทุกครั้ง นอกจากนี้ที่สำคัญเลยคือฟีเจอร์อนุมัติใบเสนอราคา (Quotation Approval) ที่สามารถตอบโจทย์การทำงานยุคนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นการทำงานแบบ Work from home ที่เดิมจากที่เซลส์หรือแอดมินต้องปริ้นท์ใบเสนอราคาออกมาให้ผู้บริหารเซ็นอนุมัติ บางครั้งก็ต้องรอนานกว่าท่านจะได้กลับมาเซ็น ด้วยเวลาของผู้บริหารที่มีจำกัดและหลายหน้าที่ แต่เมื่อมี R-CRM และการอนุมัติใบเสนอราคาก็สามารถทำได้ง่ายดายผ่านระบบ R-CRM หรือทางอีเมลได้เลย ทำให้สะดวกในการทำงานอย่างมาก อีกทั้งช่วยประหยัดต้นทุนกระดาษ และระยะเวลาที่ต้องรอผู้บริหารเซ็นเอกสารได้อีกด้วย

3. Document Management

ในเรื่องงานเอกสาร R-CRM ก็เป็นฐานในการรวบรวมจัดเก็บเอกสารต่างๆ ได้อย่างเป็นระบบ หากมีการส่งอีเมลผ่าน R-CRM ก็สามารถแนบเอกสารเข้าไปได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนโปรแกรมไปมาให้เสียเวลา อีกทั้งประหยัดเวลาในการค้นหาไฟล์เอกสารที่มีอยู่มากมายในแต่ละวัน

4. User Management

สำหรับคนที่จะสามารถเข้าใช้ระบบ R-CRM ได้นั้นก็สามารถกำหนดสิทธิ์ให้กับกลุ่มคนที่ต้องการได้ เช่น Sales Admin และ Sales ซึ่งมีหน้าที่แตกต่างกัน เช่นการดูออดเดอร์สินค้า การออกใบเสนอราคา เป็นต้น ทำให้ง่ายต่อการควบคุมการใช้งาน ข้อมูลมีความปลอดภัย

5. Reports

ผู้บริหารและผู้จัดการฝ่ายขาย สามารถเข้าดูรายงานสำคัญต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้น เช่นรายงาน Lead รายงานการขายต่างๆ ไม่ต้องเสียเวลารอรายงานการขายจากทีมแอดมินหรือทีมเซลส์นานๆ อีกต่อไป หากมีปัญหาหรือสิ่งที่ต้องทำการแก้ไข ก็สามารถรับรู้และจัดการได้ทันที

และยังมีฟีเจอร์อีกมากมายใน R-CRM ที่มองว่าเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจและทีมขาย ก็กำลังพยายามศึกษาและทดลองใช้งานเพิ่มเติม อีกทั้งมีทีมงานของ Readyplanet คอยดูแล แนะนำและให้คำปรึกษาอยู่เสมอ ก็ทำให้ิย่งทำให้เชื่อว่า R-CRM จะเป็นระบบที่ช่วยทำให้การบริหารทีมขายไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป อีกทั้งสามารถเพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้นอีกด้วย

 

บริหารทีมขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย R-CRM จาก Readyplanet

สุดท้ายในการพูดคุยในวันนี้ คุณโก้ ได้ฝากถึงผู้ประกอบการและธุรกิจที่มีทีมขายเกี่ยวกับการเลือกใช้ R-CRM ว่า “R-CRM ช่วยให้ทีมขายสามารถทำงานได้ผลลัพธ์ที่ดีมากกว่าเดิม ระบบใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ติดตามการทำงานของทีมขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคุมออเดอร์ได้ดี ไม่ตกหล่น ผู้บริหารอนุมัติใบเสนอราคาได้ง่ายและรวดเร็ว เป็นระบบสำเร็จรูปที่ตอบโจทย์หชการทำงานในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี”

สำหรับในวันนี้ทาง Readyplanet รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาพูดคุยและได้รับฟังเรื่องราวความสำเร็จ ของบริษัท ยีเอส ยัวซ่า สยามเซลส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและนำเข้าแบตเตอรี่สำหรับรถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่อุตสาหกรรมทุกชนิด รวมถึงกิจกรรมการบริการตรวจสอบ และซ่อมแซมแบตเตอรี่เฉพาะลูกค้า และมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขายที่พัฒนาโดย Readyplanet ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและยกระดับศักยภาพในการทำงานของทีมขาย เราขอขอบคุณสำหรับความไว้วางใจในแพลตฟอร์มของเราและขอใช้โอกาสนี้เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะทำการพัฒนาที่ดีขึ้น เพื่อให้บริการที่เป็นเลิศ สามารถตอบโจทย์การใช้งานกับธุรกิจของไทยอย่างเต็มที่อยู่เสมอ

ถ้าธุรกิจใด สนใจใช้ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย สามารถทำการสมัครทดลองใช้งานระบบได้เลย หรือติดต่อทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Readyplanet เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-016-6789

หรือหากต้องการติดต่อธุรกิจสำหรับสินค้าประเภทแบตเตอรี่อุตสาหกรรมพร้อมการบริการแบบครบวงจร ก็สามารถติดต่อ ได้ที่

ช่องทางติดต่อธุรกิจ

บริษัท ยีเอส ยัวซ่า สยามเซลส์ จำกัด
ที่อยู่ : 127 ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร 10250 ประเทศไทย
www.gs-yuasa.co.th 


 

R-CRM หนึ่งในเครื่องมือสำคัญของ Readyplanet Marketing Platform 

R-CRM คือแพลตฟอร์มบริหารจัดการทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย ช่วยให้ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายขาย สามารถติดตามการทำงานของพนักงานขายได้อย่างเป็นระบบ พร้อมรายงานสถิติสำคัญที่จะช่วยให้วางแผนเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์องค์กรที่มีสินค้าหรือบริการแบบ High Involvement

 

 

ลงทะเบียนและเริ่มใช้ R-CRM ฟรี