Readyplanet R-CRM อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ตั้งค่าการแจ้งเตือนผ่านช่องทางต่าง ๆ

ต้อนรับปีใหม่ 2023 ด้วยฟีเจอร์ใหม่ของ Readyplanet R-CRM ซึ่งสำหรับในรอบนี้ Readyplanet ได้มีการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งการได้รับ Lead และรายการสั่งซื้อใหม่, การติดตาม Lead และรายการสั่งซื้อ รวมถึงการอนุมัติใบเสนอราคา ซึ่งสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนได้หลายช่องทาง ช่วยให้ไม่พลาดทุกกิจกรรมใน Readyplanet R-CRM นอกจากนั้นยังได้มีการพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความสามารถของฟีเจอร์ตั้งเวลาแจ้งเตือนสำหรับติดตาม Lead และรายการสั่งซื้อ ช่วยให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยรายละเอียดการอัปเดตฟีเจอร์ทั้งหมดมีดังนี้

 

1. ฟีเจอร์ตั้งค่าการแจ้งเตือนผ่านช่องทางต่าง ๆ และการรับข้อมูลรายงานสรุปรายวันของ Lead ทางอีเมล

เมื่อเข้าใช้งาน Readyplanet R-CRM ผู้ใช้งานแต่ละคนจะสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนผ่านช่องทางต่าง ๆ และการรับข้อมูลรายงานสรุปรายวันของ Lead ทางอีเมล ได้ที่เมนู "ตั้งค่าการใช้งาน (User Preferences)" 

 

R-CRM ตั้งค่าการใช้งาน

 

สามารถตั้งค่าได้ 2 ส่วน คือ การแจ้งเตือน และ รายงาน

 

R-CRM การกำหนดรายการการแจ้งเตือน

 

 

ส่วนที่ 1 : การแจ้งเตือน

สำหรับการใช้งาน Readyplanet R-CRM ในการบริหารจัดการ Lead และรายการสั่งซื้อ เพื่อช่วยให้สามารถติดตาม Lead และรายการสั่งซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ตกหล่น ผู้ใช้แต่ละคนสามารถสามารถเลือกเปิด/ปิด เพื่อรับข้อมูลการแจ้งเตือนได้ตามหัวข้อต่อไปนี้ 

  • รายการ Lead ใหม่ : แจ้งเตือนเมื่อได้รับ Lead ใหม่จากทุกช่องทาง เช่น ส่งต่อ Lead, การได้รับจาก R-Widget ปุ่มติดต่ออัจฉริยะสำหรับเว็บยุคใหม่
  • การติดตาม Lead : แจ้งเตือนการติดตาม Lead ตามที่ตั้งค่าไว้
  • การอนุมัติใบเสนอราคา : แจ้งเตือนการขออนุมัติใบเสนอราคาสำหรับผู้มีสิทธิ์อนุมัติ และแจ้งเตือนผลการอนุมัติใบเสนอราคาสำหรับผู้ขออนุมัติ
  • รายการ Order ใหม่ : เมื่อได้รับรายการสั่งซื้อใหม่จาก R-Shop แพลตฟอร์มสร้างร้านค้าออนไลน์
  • การติดตาม Order : แจ้งเตือนการติดตาม Order ตามที่ตั้งค่าไว้
 
 

R-CRM การกำหนดรายการการแจ้งเตือน

 

โดยช่องทางที่สามารถเลือกรับการแจ้งเตือนได้มี 3 ช่องทาง คือ

Web Push : การแจ้งเตือนผ่านเว็บเบราว์เซอร์ในรูปแบบ Push Notification ดังตัวอย่าง

 

R-CRM การแจ้งเตือนการ Follow up

 


In-App : การแจ้งเตือนทางไอคอนกระดิ่งของแอป R-CRM โดยแสดงตัวเลขจำนวนการแจ้งเตือนที่ยังไม่ได้เปิดอ่าน ซึ่งเมื่อคลิกไอคอนกระดิ่ง จะแสดงรายละเอียดการแจ้งเตือน

 

R-CRM รายการการแจ้งเตือน

 


อีเมล : การแจ้งเตือนทางอีเมล ดังตัวอย่าง โดยสามารถคลิกปุ่ม "ไปยัง R-CRM" เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมใน R-CRM ได้

 

R-CRM การแจ้งเตือนผ่านอีเมล

 

ส่วนที่ 2 : รายงาน

สามารถคลิกเลือก "ข้อมูลรายงานสรุปรายวันของ Lead ทางอีเมล" และคลิกบันทึก เพื่อรับข้อมูลรายงานสรุปรายวันของ Lead ซึ่งจะสรุปจำนวน Lead ใหม่, Lead ที่รอดำเนินการ

 

R-CRM ข้อมูลรายงานสรุปรายวันของ Lead

 


 

 

2. เพิ่มความสามารถฟีเจอร์ตั้งเวลาแจ้งเตือนสำหรับติดตาม Lead และรายการสั่งซื้อ

จากเดิมการติดตาม Lead และรายการสั่งซื้อ สามารถใช้ฟีเจอร์ตั้งเวลาแจ้งเตือน โดยกำหนดวัน/เวลาที่ต้องการติดตามได้ โดยจะแสดงข้อมูลในมุมมองปฏิทิน และเมื่อถึงวัน/เวลาที่กำหนดไว้ รายการ Lead และรายการสั่งซื้อจะถูกดึงกลับมาแสดงในกล่อง Inbox เหมือนเป็นรายการใหม่ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามลูกค้าต่อได้ แต่ทั้งนี้ระบบยังไม่มีการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้ จึงอาจทำให้เกิดการตกหล่นในบางรายการ

ดังนั้นเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ไม่พลาดทุกกิจกรรมในการติดตาม Lead และรายการสั่งซื้อ Readyplanet จึงได้พัฒนาฟีเจอร์การติดตามเพิ่มเติม โดยจะสามารถใส่หัวข้อการติดตาม และกำหนดการแจ้งเตือนได้ตามต้องการ

การติดตาม Lead

เนื่องจากการติดตาม Lead เพื่อปิดการขาย โดยส่วนใหญ่จำเป็นต้องอาศัยระยะเวลาในการติดตาม และต้องมีการวางแผนเพื่อติดตามแต่ละครั้ง ดังนั้นเพื่อช่วยให้สามารติดตามลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้ฟีเจอร์ "การติดตาม" โดยสามารถใส่หัวข้อการติดตาม และเลือกวัน/เวลาที่ต้องการติดตามลูกค้า หรือแจ้งเตือนเพื่อดำเนินการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Lead ได้

 

R-CRM

 

 

กรณีต้องการให้ระบบแจ้งเตือนการติดตาม Lead ในขั้นตอนกำหนดการติดตาม สามารถคลิกเลือก "แจ้งเตือน" และกำหนดเวลาแจ้งเตือนได้ตามต้องการ เมื่อถึงวัน/เวลาที่กำหนดไว้ ระบบจะแจ้งเตือนตามช่องทางที่ตั้งค่าการใช้งานไว้

 

R-CRM การเลือกเวลาการแจ้งเตือน

 

 

ตัวอย่างการแจ้งเตือนผ่าน Web Push

R-CRM ตัวอย่างการแจ้งเตือนผ่าน Web Push

 

 

ตัวอย่างการแจ้งเตือนผ่าน In-App

R-CRM ตัวอย่างการแจ้งเตือนผ่าน In-App

 

ตัวอย่างการแจ้งเตือนทางอีเมล

R-CRM ตัวอย่างการแจ้งเตือนทางอีเมล

 

 

การติดตามรายการสั่งซื้อ

นอกจากรายการ Lead แล้ว Readyplanet R-CRM ยังมีฟังก์ชัน Order Management ที่เชื่อมต่อกับระบบ R-Shop แพลตฟอร์มสร้างร้านค้าออนไลน์ ซึ่งช่วยให้สามารถจัดการรายการสั่งซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในบางกรณีจำเป็นต้องมีการติดตามลูกค้าเช่น ติดตามการชำระเงิน แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า เป็นต้น โดยสามารถใช้ฟีเจอร์ "การติดตาม" โดยเลือก "เปิด" ดังรูป

 

R-CRM การติดตามรายการการสั่งซื้อ

 

จากนั้นสามารถกำหนดวัน/เวลา และใส่หัวข้อการติดตาม สำหรับติดตามรายการสั่งซื้อได้

 

R-CRM การระบุวัน เวลาในการติดตาม

 

 

กรณีต้องการให้ระบบแจ้งเตือนการติดตามรายการสั่งซื้อ สามารถเลือกแจ้งเตือน โดยกำหนดเวลาแจ้งเตือนได้ตามต้องการ

 

R-CRM Orders การเลือกเวลาแจ้งเตือน

 

 

ตัวอย่างการแจ้งเตือนผ่าน Web Push

R-CRM Orders ตัวอย่างการแจ้งเตือนผ่าน Web Push

 

 

ตัวอย่างการแจ้งเตือนผ่าน In-App

R-CRM Orders ตัวอย่างการแจ้งเตือนผ่าน In-App

 

ตัวอย่างการแจ้งเตือนทางอีเมล

R-CRM Orders ตัวอย่างการแจ้งเตือนทางอีเมล

 

สำหรับฟีเจอร์ใหม่เรื่องการแจ้งเตือนกิจกรรมผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่ Readyplanet ได้พัฒนาเพิ่มเติมในรอบนี้ หวังอย่างยิ่งว่าจะช่วยตอบโจทย์การใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้น และผู้ใช้งานทุกท่านจะสามารถนำไปปรับใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไปได้

ท่านสามารถศึกษาการใช้งาน Readyplanet R-CRM เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ help.readyplanet.com

  


  

 

 

สมัครใช้งาน Readyplanet R-CRM 

R-CRM คือแพลตฟอร์มบริหารจัดการทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย ช่วยให้ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายขาย สามารถติดตามการทำงานของพนักงานขายได้อย่างเป็นระบบ พร้อมรายงานสถิติสำคัญที่จะช่วยให้วางแผนเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์องค์กรที่มีสินค้าหรือบริการแบบ High Involvement

 

 

ลงทะเบียนและเริ่มใช้ R-CRM ฟรี