R-CRM อัปเดตใหม่ เพิ่มมุมมองมูลค่าของ Lead เพิ่มเมนูสร้างใบเสนอราคาจากรายการเดิมและอื่น ๆ

Readyplanet R-CRM ระบบ CRM สำหรับบริหารทีมขายที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถบริหารจัดการ Lead จากทุกช่องทางได้ดีกว่าเดิม ช่วยเพิ่มโอกาสปิดการขายที่มากขึ้น ด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ทีมขายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น Sales Pipeline, การแจ้งเตือนติดตาม Lead, ระบบสร้างใบเสนอราคา/ใบแจ้งหนี้ เป็นต้น

โดยล่าสุด Readyplanet ได้มีการอัปเดต R-CRM เป็นเวอร์ชันใหม่ โดยพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความสามารถให้กับฟีเจอร์ต่าง ๆ หลายส่วน ซึ่งหวังอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์กับธุรกิจ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีมขายให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยมีรายละเอียดการพัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ ดังนี้

 

1. เพิ่ม “มุมมองมูลค่า” เพื่อแสดงมูลค่ารวมของ Lead ในแต่ละขั้นตอน

Readyplanet R-CRM ระบบ CRM สำหรับบริหารทีมขายที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถบริหารจัดการ Lead จากทุกช่องทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการติดตาม Lead ในแต่ละขั้นตอนเพื่อปิดการขายนั้น หากมีการนำเสนอสินค้า/บริการให้กับลูกค้า ทีมขายสามารถสามารถบันทึกมูลค่าของสินค้า/บริการ หรือสร้างใบเสนอราคาจากระบบ R-CRM เพื่อให้สามารถดูมูลค่าของ Lead แต่ละรายการได้ ช่วยให้ทีมขายสามารถวางแผนสำหรับติดตามลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น

 

ตัวอย่างการบันทึกมูลค่า Potential ของ Lead

R-CRM Lead Potential Value

 

 

ตัวอย่างการสร้างใบเสนอราคาของ Lead 

R-CRM Lead Quotation Value

 

 

สำหรับการอัปเดต R-CRM ในเวอร์ชันนี้ Readyplanet ได้พัฒนาเพิ่มเติม โดยเพิ่มการแสดงข้อมูล Lead ใน "มุมมองมูลค่า (Value View)" โดยแสดงมูลค่ารวมของ Lead และรายการ Lead ที่มีมูลค่าในแต่ละขั้นตอน ช่วยให้สามารถดูภาพรวมการทำงานของทีมขาย และวิเคราะห์ยอดขายได้ดีมากยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถคลิกเลือกรายการ Lead ที่สนใจ เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้

 

R-CRM Value View

 

มุมมองมูลค่า (Value View) แสดงรายละเอียด ดังนี้

1. มูลค่ารวมของ Lead ในทุกขั้นตอน (ไม่รวมขั้นตอนปิดการขาย)
2. มูลค่ารวมของ Lead ในขั้นตอนนั้น ๆ
3. จำนวน Lead ที่มีมูลค่าในขั้นตอนนั้น ๆ (นับเฉพาะ Lead ที่มีการใส่มูลค่า Potential หรือ สร้างใบเสนอราคาเท่านั้น)
4. รายการ Lead ที่มีมูลค่า สามารถคลิกเพื่อดูรายละเอียด Lead ได้

 

R-CRM Value view details

 

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คู่มือการใช้งาน R-CRM : มูลค่าของ Lead และการปิดการขาย

 


 

 

2. แสดงรายละเอียดรายการสินค้าที่ปิดการขายได้ในทะเบียนลูกค้า

Readyplanet R-CRM นอกจากจะเป็นเครื่องมือสำหรับบริหารทีมขาย และจัดการ Lead อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังเป็นระบบที่จะช่วยรวบรวมข้อมูลลูกค้าของธุรกิจไว้ในที่เดียว ช่วยให้สามารถดูรายละเอียด และค้นหาข้อมูลได้โดยง่าย โดยสามารถดูข้อมูลได้ที่เมนู "ทะเบียนลูกค้า (Account)" ดังรูป

 

R-CRM ทะเบียนลูกค้า

 

ข้อมูลทะเบียนลูกค้าถือว่าเป็นข้อมูลที่มีความสำคัญกับธุรกิจ ที่จะช่วยให้สามารถดูภาพรวมประวัติการติดต่อลูกค้า รวมถึงข้อมูลการแก้ไขข้อมูลต่าง ๆ ของทะเบียนลูกค้าได้ ซึ่งจากเดิมระบบจะแสดงข้อมูลภาพรวม, ผู้ติดต่อ, ประวัติของ Lead, ประวัติ Order และประวัติทะเบียนลูกค้า แต่ยังไม่สามารถดูข้อมูลได้ว่า ลูกค้าเคยซื้อสินค้า/บริการใดของธุรกิจบ้าง ในเวอร์ชันนี้จึงได้มีการพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อแสดงผลข้อมูล "สินค้าของ Lead ที่ปิดการขาย" และ "สินค้าของ Order ที่ชำระเงินแล้ว" ช่วยให้สามารถดูรายละเอียด และส่งออกข้อมูลรายการสินค้า/บริการที่ลูกค้าเคยสั่งซื้อ หรือเคยมีการปิดการขายได้

 

R-CRM account overview

 

(1) สินค้าของ Lead ที่ปิดการขาย 

แสดงรายการสินค้าของ Lead ที่มีการปิดการขายได้ (ปิดการขายด้วย Potential แบบระบุสินค้า หรือใบเสนอราคา) ช่วยให้ธุรกิจสามารถดูข้อมูลได้ว่า ลูกค้าแต่ละรายเคยซื้อสินค้า และบริการใดบ้าง โดยแสดงข้อมูลรหัสสินค้า, ชื่อสินค้า, จำนวนสินค้าที่ปิดการขายได้, จำนวน Lead ที่มีการปิดการขายจากสินค้านั้น ๆ และ มูลค่ารวม (ไม่รวม Vat) ดังรูป

 

R-CRM Product Closed Lead

 

สามารถดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลรายการสินค้าของ Lead ที่ปิดการขายทั้งหมดได้โดยคลิก “ส่งออก”  ดังรูป

 

 R-CRM export product closed_Lead

 

สามารถคลิกเลือกรายการสินค้าเพื่อดู “ประวัติการขายสินค้า” ของสินค้ารายการนั้น ๆ ได้ ดังตัวอย่าง

 

R-CRM product history

 

ประวัติการขายสินค้าจะแสดงข้อมูลชื่อสินค้า, จำนวนสินค้าที่ขายได้, จำนวน Lead ที่ปิดการขายได้, มูลค่ารวม (ไม่รวม Vat) และแสดงรายการ Lead ที่ปิดการขายสินค้านั้น ๆ ได้ โดยสามารถคลิกเพื่อดูรายละเอียดของ Lead ได้ ดังรูป

 

R-CRM Click Lead Detail

  

สามารถดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลประวัติการขายสินค้าที่เลือกได้โดยคลิก “ส่งออก” ดังรูป

 

R-CRM export product history


 

(2) สินค้าของ Order ที่ชำระเงินแล้ว

แสดงรายการสินค้าของ Order ที่อยู่ในขั้นตอนชำระเงินแล้วใน ระบบบริหารจัดการรายการสั่งซื้อ (Order Management) กรณีที่ธุรกิจใช้งาน R-Shop แพลตฟอร์มสร้างร้านค้าออนไลน์ และมี Order เข้ามายังระบบ R-CRM โดยสามารถคลิกเพื่อดูรายละเอียด และส่งออกข้อมูลได้ เช่นเดียวกับสินค้าของ Lead ที่ปิดการขาย


R-CRM product order 

 

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คู่มือการใช้งาน R-CRM : จัดการทะเบียนลูกค้า 

 


  

 

3. สามารถสร้างใบเสนอราคาจากใบเสนอราคาที่มีอยู่ ภายใต้ทะเบียนลูกค้าเดียวกันได้

สำหรับธุรกิจที่มีความจำเป็นต้องสร้างใบเสนอราคาเพื่อนำเสนอสินค้า/บริการให้กับลูกค้า R-CRM ถือเป็นอีก 1 ตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ทีมขายสามารถสร้างใบเสนอราคาได้โดยง่าย ช่วยลดระยะเวลาในการสร้างเอกสาร และมีรูปแบบเป็นมาตรฐานเดียวกัน รวมถึงข้อมูลใบเสนอราคาทั้งหมดจะถูกจัดเก็บไว้ในที่เดียว

จากเดิมการสร้างใบเสนอราคาจะเป็นการสร้างใบเสนอราคาใบใหม่เท่านั้น ซึ่งอาจจะมีบางธุรกิจที่มีการเสนอขายสินค้า/ บริการกับลูกค้าเก่า และทำใบเสนอราคาคล้ายกับใบเดิม หรือมีการขายสินค้าเดิมซ้ำ ๆ ให้กับลูกค้าเก่า ดังนั้น เพื่อช่วยให้สามารถทำใบเสนอราคาได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น จึงได้พัฒนาเพิ่มเติมเพื่อให้ในขั้นตอนการสร้างใบเสนอราคา สามารถเลือก “สร้างใหม่” หรือ “จากใบเสนอราคาที่มีอยู่” ได้

 

R-CRM การสร้างใบเสนอราคา

 

 

กรณีสร้างใบเสนอราคาโดยเลือก "จากใบเสนอราคาที่มีอยู่" ระบบจะแสดงรายการใบเสนอราคาทั้งหมดที่เคยสร้างไว้ของทะเบียนลูกค้ารายนั้น ๆ สามารถเลือกใบเสนอราคาที่ต้องการเพื่อคัดลอกข้อมูลสำหรับสร้างใบเสนอราคาใหม่ได้

 

R-CRM การสร้างใบเสนอราคาจากใบเสนอราคาที่มีอยู่

 

สามารถค้นหาใบเสนอราคาที่มีอยู่ได้จาก เลขที่ใบเสนอราคา, รหัสสินค้า, ชื่อสินค้า, ชื่อ Lead หรือชื่อลูกค้า

 

R-CRM การค้นหาใบเสนอราคา

 

เมื่อเลือกสร้างใบเสนอราคาจากใบเสนอราคาที่มีอยู่ ระบบจะดึงข้อมูลจากใบเสนอราคาที่เลือกมาแสดง ดังตัวอย่าง สามารถตรวจสอบข้อมูล และแก้ไขรายละเอียดเพิ่มเติมได้

 

R-CRM การค้นหาใบเสนอราคาจากที่มีอยู่

 

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คู่มือการใช้งาน R-CRM : สร้างใบเสนอราคา และใบแจ้งหนี้

 


 

 

4. เพิ่มความสามารถในการค้นหารายการสินค้าและส่งออกรายการสินค้าตามช่วงเวลาที่เลือกได้

สำหรับธุรกิจที่ใช้งาน R-CRM และใช้งานฟีเจอร์ใบเสนอราคา/ ใบแจ้งหนี้ สามารถเพิ่มรายการสินค้าเพื่อนำไปใช้สำหรับสร้างใบเสนอราคาได้ที่เมนู "จัดการสินค้า" โดยสามารถเลือกเพิ่มสินค้าทีละรายการ, นำเข้าข้อมูล, ส่งออกรายการสินค้าทั้งหมด รวมถึงสามารถลบ/แก้ไขรายละเอียดสินค้าได้ 

 

การค้นหาสินค้า

จากเดิม การค้นหารายการสินค้า จะสามารถค้นหาได้จากป้ายกำกับ และช่วงเวลาที่อัปเดตข้อมูลสินค้าเท่านั้น ดังตัวอย่าง

 

R-CRM การค้นหาสินค้าแบบเเดิม

 

 

เนื่องจากการใส่ข้อมูลสินค้าสามารถใส่ช่วงเวลาที่ใช้งานได้ รวมถึงมีการเพิ่ม และแก้ไขสินค้า ดังนั้นจึงพัฒนาเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถค้นหารายการสินค้าได้จาก ช่วงเวลาที่ใช้งาน, ช่วงเวลาที่สร้าง และช่วงเวลาที่แก้ไข ดังตัวอย่าง 

 

R-CRM การค้นหาสินค้า

 

การส่งออกข้อมูลรายการสินค้า

สำหรับธุรกิจที่มีการเพิ่มสินค้าเข้าสู่ระบบ Readyplanet R-CRM สามารถส่งออกข้อมูลรายการสินค้า เพื่อนำไปใช้แก้ไข และนำเข้าเพื่ออัปเดตข้อมูล หรือนำไปเก็บเป็นฐานข้อมูลของธุรกิจได้ ซึ่งจากเดิมจะสามารถเลือกส่งออกข้อมูลตามป้ายกำกับสำหรับสินค้าเท่านั้น ดังรูป

 

R-CRM การส่งออกข้อมูลรายการสินค้า

 

สำหรับในเวอร์ชั่นใหม่นี้ ได้พัฒนาเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถส่งออกข้อมูลรายการสินค้า โดยเลือกจากป้ายกำกับสำหรับสินค้า, ช่วงเวลาที่สร้าง, ช่วงเวลาที่แก้ไข และช่วงเวลาที่ใช้งานได้ ดังรูป

 

R-CRM การส่งออกข้อมูลรายการสินค้า

 

การพัฒนาเพื่อเพิ่มความสามารถในการค้นหา และการส่งออกรายการสินค้าตามช่วงเวลาที่เลือกได้นั้น ช่วยให้ธุรกิจสามารถค้นหา และส่งออกข้อมูลรายการสินค้าได้ละเอียด และได้ข้อมูลตรงกับความต้องการมากยิ่งขึ้น

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คู่มือการใช้งาน R-CRM : จัดการสินค้า (Products)

  


 

 

5. แยกแหล่งที่มาสำหรับ Lead ที่สร้างจาก API

กรณีที่ธุรกิจมีการตั้งค่า Lead Receiver API เพื่อรับ Lead จากช่องทางต่าง ๆ เช่น แบบฟอร์มบนเว็บไซต์ เป็นต้น ซึ่งจากเดิมเมื่อมี Lead ถูกส่งเข้ามาในระบบ R-CRM ไม่ว่าจะมาจากโฆษณา, Organic Search หรือแคมเปญการตลาดใด ๆ ระบบจะบันทึกแหล่งที่มาเป็น Website ทั้งหมด ดังตัวอย่าง

 

R-CRM การแยกแหล่งที่มาของ Lead จากเว็บไซต์

 

Readyplanet เล็งเห็นว่าข้อมูลแหล่งที่มาของ Lead นั้นมีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งจะช่วยให้ทีมขาย และธุรกิจสามารถนำไปต่อยอดในการวิเคราะห์ลูกค้า รวมถึงวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดต่อไปได้ ดังนั้น เพื่อช่วยให้สามารถแยกแหล่งที่มาได้ชัดเจน และเป็นประโยชน์ในการวิเคราะห์ข้อมูล จึงได้พัฒนาเพิ่มเติม โดยระบบจะช่วยแแยกแหล่งที่มาสำหรับ Lead ที่สร้างจาก API ให้เพิ่มเติมดังนี้

  • Website (Organic Search)
  • Website (Google Ads)
  • Website (Facebook Ads)
  • Website (Social)
  • Website (utm_source/utm_medium)
  • Website (social/email)
 
ตัวอย่างการบันทึกแหล่งที่มาของ Lead ที่สร้างจาก API
 

R-CRM Lead Source

 

สำหรับการอัปเดต ระบบ R-CRM ในเวอร์ชันนี้ เชื่อว่ามีหลายฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์ ลดขั้นตอนการทำงาน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีมขายได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งหวังว่าแต่ละธุรกิจจะสามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับรูปแบบการทำงานต่อไปได้

Readyplanet ยังคงต่อยอดพัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ Readyplanet Management Platform หรือ RMP แพลตฟอร์มด้านการขายและการตลาดแบบ All-in-One อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ และส่งเสริมให้ธุรกิจสามารถขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้านการขาย และการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป

 

 


 

 

 

 

สมัครใช้งาน Readyplanet R-CRM 

R-CRM คือแพลตฟอร์มบริหารจัดการทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย ช่วยให้ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายขาย สามารถติดตามการทำงานของพนักงานขายได้อย่างเป็นระบบ พร้อมรายงานสถิติสำคัญที่จะช่วยให้วางแผนเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์องค์กรที่มีสินค้าหรือบริการแบบ High Involvement

 

 

ลงทะเบียนและเริ่มใช้ R-CRM ฟรี