5 จุดเด่นที่ผู้บริหารยุคใหม่ เลือกใช้ R-CRM ของ Readyplanet

สิ่งที่ผู้บริหารยุคใหม่ต้องทำความเข้าใจหากต้องการพัฒนาขององค์กรและทีมของคุณให้เติบโตขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้บริหารควรเข้าใจในทุกขั้นตอนการทำงาน ต้องเก็บรายละเอียดให้ครบ แต่ การทำทุกขั้นตอนต้องใช้เวลาอย่างมาก ดังนั้นการเลือกใช้ระบบที่จะเข้ามาช่วยซัพพอร์ตให้ผู้บริหารสามารถเห็นภาพรวมการทำงาน กระบวนการขาย และรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่าง Real-Time จึงสำคัญมาก วันนี้เราจึงได้รวบรวม 5 จุดเด่นของ R-CRM จาก Readyplanet ที่ผู้บริหารยุคใหม่ตัดสินใจเลือกใช้ มีอะไรบ้าง ไปดูในบทความนี้พร้อมกันเลยค่ะ

เลือกอ่านตามหัวข้อ

 

ปัจจัยที่ช่วยเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้นอกจากการเพิ่มโปรโมชั่นหรือการบริการที่ดีนั้น อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ผู้บริหารยุคใหม่ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากนั่นก็คือ ระบบบริหารทีมขาย หรือ ระบบ CRM ซึ่งในอดีตการลงทุนซื้อระบบ CRM มาใช้อาจเป็นการลงทุนที่มีราคาสูง ทำให้อาจไม่สามารถเข้าถึงหลาย ๆ ธุรกิจได้ แต่ปัจจุบันทุกบริษัทสามารถเข้าถึงระบบ CRM ได้ง่ายมากขึ้น เพราะระบบได้ถูกพัฒนาขึ้นตามยุคสมัยให้มีความหลากหลาย ใช้งานได้ง่าย ราคาเอื้อมถึงและคุ้มค่า รวมถึงมีหลายแพคเกจให้ผู้บริหารเลือกใช้ให้เหมาะกับขนาดองค์กรได้

R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขายของ Readyplanet สามารถที่จะเข้ามาช่วยจัดการทุกเรื่องที่เกี่ยวกับงานขายให้มีระบบมากขึ้น ซึ่ง R-CRM มีฟีเจอร์ที่ช่วยซัพพอร์ตการขายได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดการ Leads, การบริหารจัดการ Sales Pipeline, การสร้างใบเสนอราคา, การตั้งแจ้งเตือนเพื่อติดต่อลูกค้าในครั้งต่อไป รวมถึงมีรายงานสถิติการขายต่าง ๆ ที่สามารถดูผ่าน R-Insights ได้เลยทันที 

R-CRM เป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทยโดยเฉพาะ มีเมนูภาษาไทยรองระบ ใช้งานง่าย หากผู้บริหารหรือเจ้าของธุรกิจกำลังมองหาตัวช่วยดี ๆ ที่จะสามารถซัพพอร์ตการทำงานของทีมขายให้ดีขึ้น ลดการทำงานที่ผิดพลาด เพิ่มประสิทธิภาพและทำงานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น R-CRM เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่องค์กรของคุณไม่ควรพลาด

 

sales management

 

5 จุดเด่นที่ผู้บริหารยุคใหม่ เลือกใช้ R-CRM ของ Readyplanet

 

1. Sales Pipeline

 

rcrm sales pipeline

 

 

Sales Pipeline เป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญใน R-CRM ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ทีมขายพิชิตยอดขายได้สำเร็จตามเป้า ซึ่ง Sales Pipeline คือ ระบบที่ใช้สำหรับการวางแผนการขายให้เป็นขั้นตอนเริ่มตั้งแต่เก็บข้อมูลลูกค้า การสื่อสารเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น การติดตามหลักจากที่ได้พรีเซนต์ไปจนถึงการปิดการขาย ซึ่ง Sales Pipeline เป็นเครื่องมือที่ทีมขายหรือเซลส์จะใช้เป็นหลัก ดังนั้นในมุมของผู้บริหารการเลือกระบบนี้มาให้ทีมขายหรือเซลส์ใช้จะทำให้ตัวผู้บริหารมองเห็นภาพรวมการทำงานของทีมขายหรือเซลส์แต่ละคนอย่างละเอียดแบบ Real-Time เห็นความคืบหน้าของการทำงาน มองเห็นข้อบกพร่องและแก้ไขได้ทันเวลาก่อนที่จะเกิดปัญหา นอกจากนี้ยังสามารถนำข้อมูลมาวัดผลการขาย ดูสรุปประสิทธิภาพการทำงานได้ด้วย

 

2. Sales Check-in

rcrm sales check-in

 

 

สำหรับธุรกิจที่เซลส์ที่ต้องออกไปพบลูกค้าบ่อย ๆ ทีมผู้บริหารอาจจะต้องมีการวางแผนที่จะติดตามการทำงานของเซลส์ด้วย แต่เชื่อว่าในการทำงานจริงผู้บริหารอาจจะมีงานหลายอย่างที่อยู่ภายใต้การดูแลของตนเอง ทำให้ไม่มีเวลาที่จะตรวจสอบในดีเทลขั้นตอนงานบางอย่าง ดังนั้น R-CRM มีฟีเจอร์ที่ผู้บริหาร หรือหัวหน้าทีมขายสามารถติดตามการทำงานของเซลส์ที่ออกไปพบลูกค้านอกสถานที่ได้แบบ Real-time ซึ่งผู้บริหารสามารถรู้ล่วงหน้าก่อนถึงวันนัดหมายได้จากสถานที่ที่เซลส์ปักหมุดในระบบ ทำให้สามารถตรวจสอบการเดินทาง ระยะทาง และควบคุมการเบิกจ่ายค่าเดินทางได้ ทีมเซลส์เองก็ไม่ต้องคอยรายงานและผู้บริหารเองก็สามารถมีเวลาไปบริการงานด้านอื่น ๆ ได้อย่างสบายใจ

 

3. Quotation Approval

 

rcrm quotation approval

 

 

การสร้างใบเสนอราคา หรือ Quotation ซึ่งขั้นตอนการทำในเสนอราคาอาจจะไม่ใช่ขั้นตอนที่ยุ่งยาก แต่ขั้นตอนที่มักจะสร้างความปวดหัวให้กับทีมขายนั่นก็คือ ใบเสนอราคาเป็นเอกสารสำคัญที่มีทั้งรายละเอียดสินค้าและราคา ซึ่งจำเป็นต้องผ่านการตรวจสอบและอนุมัติจากหลายคน ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้รับผิดชอบงานเอง หัวหน้าทีม ไปจนถึงผู้บริหาร ซึ่งปัญหาที่ทีมขายมักจะเจอ คือ เอกสารบางอย่างตกหล่นจากการตรวจสอบ หรือต้องรอการเซ็นอนุมัติเป็นเวลานาน ส่งผลให้ปิดการขายได้ช้ากว่าเดิม ซึ่งระบบ R-CRM จะเข้ามาช่วยผู้บริหารให้ไม่พลาดทุกเอกสารสำคัญ เพียงแค่เข้ามาในฟีเจอร์อนุมัติใบเสนอราคา ก็สามารถตรวจสอบสถานะของใบเสนอราคารายการได้ และเมื่อผู้บริหารเซ็นใบเสนอราคาเรียบร้อยแล้วก็จะมีการแจ้งเตือนไปยังส่งไปยังเซลส์ทันที

 

4. Sales Report

 

rcrm sales report

 

 

ผู้บริหารสามารถเข้าดูรายงานการขายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น รายงานปิดการขาย, รายงานการทำงานของเซลส์แต่ละคน, รายงาน Lead Activities และรายงานอื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้องและแม่นยำเพราะเป็นการประมวลผลจากระบบ

ซึ่งปัญหาที่อาจเคยเกิดขึ้นคือ กว่าผู้บริหารจะทราบถึงผลลัพธ์ประจำเดือนก็ต้องรอทีมขายทำรายงานมาให้ บางทีอาจจะเกิดปัญหาระหว่างเดือนแต่กว่าจะรู้ก็สายเกินแก้ ซึ่งจะดีกว่าไหมถ้าผู้บริหารสามารถดูข้อมูลสำคัญได้ผ่านระบบทันที ค้นหาสะดวก ครบถ้วน เพื่อที่จะได้ปรับปรุงกระบวนการขาย และสร้างกลยุทธ์การขายได้ภายในทันทีระหว่างเดือน ไม่ต้องเสียเวลารอสรุปรายงานการขายจากทีมตอนสิ้นเดือนอีกต่อไป

 

 

5. Chat Center

chat center

 

เป็นหน้าที่ของผู้บริหารยุคใหม่ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทีมขาย ที่เป็นหัวใจหลักในการสร้างยอดขายให้บริษัท ด้วยการหาระบบซัพพอร์ตที่จะเข้ามาช่วยลดความผิดพลาดในการทำงานให้น้อยลง เพิ่มการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วย Chat Center จัดการแชทจากทุกช่องทางในที่เดียว ซึ่งช่วยให้แอดมินหรือทีมขายที่ต้องมีการแชทกับลูกค้า สามารถบริหารจัดการแชททั้งจากหน้าเว็บไซต์, LINE OA และ Facebook Messenger ได้สะดวกยิ่งขึ้นในที่เดียว ซึ่งฟังก์ชั่นนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อกับ R-CRM  ทำให้ผู้บริหารสามารถตรวจสอบรายการลูกค้าที่เข้ามาจากช่องทางต่าง ๆ ต่อได้อีกทั้งยังสามารถควบคุมมาตรฐานในการตอบแชทลูกค้าให้มีมาตรฐานและมีความเป็นมืออาชีพอีกด้วย

 

สรุป

R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย ของ Readyplanet เป็นระบบที่จะช่วยให้ผู้บริหารและผู้จัดการฝ่ายขายบริหารทีมขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้การบริหารงานของผู้บริหารยุคใหม่เป็นไปได้อย่างราบรื่นมากขึ้น เพราะผู้บริหารจะสามารถติดตามงานขายของทีมขายและเซลส์ได้แบบ Real-time รู้ความคืบหน้าที่สำคัญของการทำงานต่าง ๆ วางแผนและปรับกลยุทธ์ได้อย่างทันท่วงที ไม่พลาดเอกสารสำคัญที่ส่งผลต่อการปิดการขาย ซึ่งประโยชน์ทั้งหมดนี้จะส่งผลให้องค์กรสามารถเพิ่มยอดขายและรายได้ให้ธุรกิจได้อย่างประสบความสำเร็จแบบยั่งยืนแน่นอนค่ะ

 

สมัครใช้งาน Readyplanet R-CRM 

R-CRM คือแพลตฟอร์มบริหารจัดการทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย ช่วยให้ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายขาย สามารถติดตามการทำงานของพนักงานขายได้อย่างเป็นระบบ พร้อมรายงานสถิติสำคัญที่จะช่วยให้วางแผนเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์องค์กรที่มีสินค้าหรือบริการแบบ High Involvement

 

 

ลงทะเบียนและเริ่มใช้ R-CRM ฟรี