7 ขั้นตอนสำคัญ ในการทำ Content Marketing ตอนที่ 2 (จบ)


ผู้
ประกอบการและนักการตลาดออนไลน์หลายท่าน ยังมีความเข้าใจเกี่ยวกับ Content Marketing ว่าคือการ “สร้าง” คอนเทนต์สำหรับการตลาดเพียงอย่างเดียว 


แต่ในความเป็นจริงแล้ว การทำคอนเทนต์ที่ดี ไม่ใช่เพียงแค่การเขียนบทความให้น่าสนใจ หรือการเขียนข้อความโฆษณาที่ดึงดูดผู้คนจำนวนมากได้เท่านั้น แต่คือ “กระบวนการ” ในการบริหารจัดการคอนเทนต์ ตั้งแต่การกำหนดเป้าหมาย ไปจนถึงนำผลลัพธ์ที่ได้มาวิเคราะห์เลยทีเดียว

 



สัปดาห์ที่ผ่านมา คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้ให้คำแนะนำเอาไว้ในบทความ "7 ขั้นตอนสำคัญ ในการทำ Content Marketing ตอนที่ 1" คอลัมน์ Think Success หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2559 ว่า 

จากประสบการณ์การทำ Content Marketing ของ ReadyPlanet ที่ผ่านมา ผมจึงอยากจะขอแนะนำกระบวนการทั้ง 7 ขั้นตอน ที่ผมมักใช้ในการบริหารจัดการคอนเทนต์อยู่เสมอ” ซึ่งคุณบุรินทร์ได้กล่าวถึงสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการควรใช้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการ ‘สร้าง’ คอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพ

และในคอลัมน์ Think Success ฉบับวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2559 คุณบุรินทร์ก็ได้กล่าวถึงกระบวนการในการ 'สร้าง' 'พัฒนา' และ 'วัดผล' คอนเทนต์ ซึ่งคุณสามารถติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้ จากเนื้อหาข่าวข้างล่างนี้เลยค่ะ

 

 

November 08, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course