7 ขั้นตอนสำคัญ ในการทำ Content Marketing ตอนที่ 1


ปัจจุบันผู้ประกอบการและนักการตลาดออนไลน์ ต่างหันมาให้ความสำคัญกับ Content Marketing หรือ การทำการตลาดด้วยเนื้อหากันมากขึ้น เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่า โลกออนไลน์ทุกวันนี้ แต่ละแบรนด์ต่างแข่งขันกันทำโฆษณาเพื่อดึงดูดลูกค้าให้หันมาสนใจสินค้าหรือบริการของตน เพื่อแย่งชิงพื้นที่ในใจของผู้บริโภคด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลายรูปแบบ 

แต่ผู้ประกอบการหลายท่านก็ยังมีความเข้าใจว่า Content Marketing คือการ “สร้าง” คอนเทนต์สำหรับการตลาดเพียงอย่างเดียว ในความเป็นจริงแล้ว การทำคอนเทนต์ที่ดี ไม่ใช่เพียงแค่การเขียนบทความให้น่าสนใจ หรือการเขียนข้อความโฆษณาที่ดึงดูดผู้คนจำนวนมากได้เท่านั้น แต่คือ “กระบวนการ” ในการบริหารจัดการคอนเทนต์ ตั้งแต่การกำหนดเป้าหมาย ไปจนถึงนำผลลัพธ์ที่ได้มาวิเคราะห์

 


คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ได้กล่าวเอาไว้ในคอลัมน์ Think Success หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2559 ว่า 

จากประสบการณ์การทำ Content Marketing ของ ReadyPlanet ที่ผ่านมา ผมจึงอยากจะขอแนะนำกระบวนการทั้ง 7 ขั้นตอน ที่ผมมักใช้ในการบริหารจัดการคอนเทนต์อยู่เสมอ ซึ่งในฉบับนี้ คุณบุรินทร์ได้กล่าวถึงสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการควรใช้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการ ‘สร้าง’ คอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งคุณสามารถติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้ จากเนื้อหาข่าวข้างล่างนี้เลยค่ะ

 

October 28, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course