รีวิวสัมมนา Double Blues for SMEs ครั้งที่ 4 สร้างอนาคตให้เอสเอ็มอีไทย ด้วยการตลาดเฟซบุ๊ค

เจ้าของธุรกิจหลายท่าน อาจกำลังคิดว่า ในสภาพเศรษฐกิจช่วงนี้ การสร้างยอดขาย ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่าย ๆ เลย บางธุรกิจ ก็อาจต้องเผชิญกับความรู้สึกหม่นหมอง ข้องใจ เพราะยอดขายที่หายไป ทำโฆษณาไปเท่าใด ก็ไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ กลุ่มเป้าหมายไม้ให้ความสนใจกับสินค้าของคุณเสียที

แต่จากงานสัมมนา "Double Blues for SMEs" ครั้งที่ 4 ที่เพิ่งผ่านไป เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2559 ณ ห้องสัมมนาใหญ่ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ที่ ReadyPlanet และ Facebook Singapore จัดขึ้นร่วมกัน เพื่อให้ความรู้ และความเข้าใจเรื่องการตลาด Facebook

ก็คงจะทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีหลายท่าน มีความหวังกับการสร้างยอดขาย เพื่ออนาคตที่สดใสของธุรกิจมากขึ้น โดยรายละเอียดภายในงานจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในรีวิวนี้เลยค่ะ

 


เวลา 12.30 น.
 เหล่าผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างอนาคตให้ยอดขาย ทยอยมาลงทะเบียนเข้าร่วมงานสัมมนา

 


เวลา 13.00 น. คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ของเรา กล่าวต้อนรับผู้ประกอบการอย่างเป็นกันเอง



เวลา 13.35 น.
 คุณกัญญาณัฐ ปิติเจริญ หรือ คุณแนตตี้ Thailand SMB Account Manager จาก Facebook ประเทศสิงคโปร์ บินตรงมาให้ความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการทำ Facebook Page เพื่อธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ


คุณแนตตี้ แนะนำเทคนิคการดูแลเพจให้มีประสิทธิภาพ พร้อมพูดคุยถึงการสร้างแคมเปญเพื่อให้เกิดการบอกต่อแบบธรรมชาติ เช่น ร้านเจ๊โอว ร้านอาหารย่านสวนหลวง ที่มีชื่อเสียงยาวนาน สามารถทำให้ลูกค้ามาติดตามเพจได้ โดยไม่ต้องทำโฆษณา ด้วยภาพที่ดึงดูด และเมนูอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ จนลูกค้ารู้จัก และจดจำตัวตนได้ผ่าน Facebook


เวลา 14.35 น. คุณภราดร สุจริตอภิรักษ์
ผู้จัดการทั่วไป อธิบายพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล ที่ใช้เครื่องมือสื่อสารมากกว่าหนึ่งหน้าจอ พร้อมให้ความรู้เรื่องการใช้โฆษณา Facebook เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ เพิ่มยอดขายออนไลน์ และกระตุ้นการซื้อที่หน้าร้าน


เวลา 15.20 น. คุณสุเมธ ศรีศุภกิจมงคล
 Manager ทีม Online Advertising บอกเล่าเกี่ยวกับการเลือกใช้เครื่องมือทางการตลาดให้เหมาะสม กับการทำธุรกิจดิจิทัลในปัจจุบัน



เวลา 16.00 น.
 คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ได้ให้เกียรติมาเป็นพิธีกร ผู้ทำการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการที่ใช้บริการโฆษณา Facebook กับ ReadyPlanet ทั้ง 2 ท่านที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ความสำเร็จจากการทำโฆษณาในงานนี้


คุณกมลวรรณ เอื้ออนุกร หรือ คุณเปีย เจ้าของเพจ Cooking Paradise Club ได้ให้สัมภาษณ์กับคุณบุรินทร์ว่า "เพิ่งเปิดธุรกิจมาได้ 4 เดือน เริ่มแรกทำโฆษณาด้วยการลงนิตยสาร แต่ผลตอบรับไม่ดีเท่าที่ควร จึงเริ่มหันมาเปิดเว็บไซต์ และทำโฆษณาบนสื่อออนไลน์ รวมถึงบน Facebook ในเวลาต่อมา และได้รับคำตอบว่า การทำโฆษณาเหมาะสมกับธุรกิจมากที่สุด เพราะเป็นธุรกิจสอนทำอาหาร รูปภาพเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยดึงดูดลูกค้า การทำโฆษณา Facebook ทำให้คนเข้าถึงเพจของเราได้จำนวนมาก และเมื่อพวกเขาสนใจภาพ แล้วคลิกเข้ามายังเพจ ก็มีช่องทางหลากหลายให้พวกเขาเลือกสอบถาม ทั้งคอมเมนต์, inbox, หรือคลิกปุ่ม call now ก้สามารถทำได้ทันที"


พญ. รัชดาพร ทองยศ หรือ คุณหมอนิ เจ้าของธุรกิจคลีนิกเสริมความงาม Rossarin Clinic กล่าวว่า "ในช่วงแรกที่เริ่มเปิดคลีนิก ด้วยความที่เป็นหมอ รู้สึกว่าเราไม่ควรจะทำโฆษณา เพราะจะทำให้คนเข้าใจว่าทุกคนจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีเท่ากัน ทั้งๆที่ผลลัพธ์มักขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลมากกว่า แต่ต่อมาก็เริ่มเปิดใจมากขึ้น เพราะทำเลที่ตั้งคลีนิกที่ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง และเริ่มเข้าใจว่าถึงแม้เราจะมีสิ่งดีๆที่พร้อมจะมอบให้คนไข้อยู่ในมือ แต่ไม่มีใครรู้จัก หรือหาเราเจอ สุดท้ายมันก็ไม่มีประโยชน์ จึงได้เริ่มทำโฆษณา Facebook และมันทำให้คนรู้จักเรามากขึ้น สอบถามเข้ามามากขึ้น และเดินทางมาใช้บริการกับเรามากขึ้น จากตอนแรกที่ใช้วิธีการแจกใบปลิว ตอนนี้ใช้วิธี Local Awareness ไม่ต้องเดินแจกให้เหนื่อยหรือร้อน ลูกค้าละแวกใกล้เคียงก็หาเราเจอ และมาใช้บริการเราได้"


และนอกจากจะกล่าวถึงผลลัพธ์ที่ได้จากการทำโฆษณา Facebook แล้ว ทั้งสองท่านยังบอกเล่าความประทับใจ เกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของเรดดี้แพลนเน็ต ว่าผู้เชี่ยวชาญด้านการทำโฆษณาออนไลน์ของเรา ให้คำแนะนำ คำปรึกษา และให้การดูแลดีกว่าที่คาดหมายเอาไว้มาก


เวลา 16.30 น.
 ผู้เข้าร่วมงานสัมมนาเข้ารับคำปรึกษากับ Online Advertising Specialist จาก ReadyPlanet แบบตัวต่อตัว

และสำหรับท่านใดที่สนใจเข้าร่วมงาน "สัมมนา Double Blues for SMEs" ในครั้งหน้า สามารถติดตามกำหนดการได้ใน ReadyPlanet Blog และ Facebook ReadyPlanet หรือหากสนใจรับคำปรึกษาด้านบริการทำโฆษณาบน Facebook แก่ธุรกิจ SMEs

 

สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02-016-6988 หรือ สนใจรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่ ได้เลยครับ

 

 

March 25, 2016
Suppakorn Chudabala
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course