รีวิว สัมมนาออนไลน์ การทำ SEO วิถีใหม่ ให้ธุรกิจติดอันดับบน Google อย่างยั่งยืน

 

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ทาง Readyplanet เริ่มต้นปี 2022 ด้วยการจัดสัมมนาออนไลน์ฟรี ผ่าน Google Meet ในหัวข้อ “การทำ SEO วิถีใหม่” บรรยายโดย คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี , Executive Vice President เพื่อเป็นการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์แก่ลูกค้า Readyplanet และผู้สนใจเข้าร่วมงานทุกท่าน

 

webinar การทำ seo วิถีใหม่

 

กำหนดการและหัวข้อการสัมมนา

(เวลาบรรยาย 1.30 ชม.)

13.20 - 13.30 : เริ่มเปิด Google Meet ให้เข้างาน

13.30 - 14.50 : รู้จักกับการทำ SEO

                        > เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าในการ Search

                        > กลยุทธ์การเลือก Keyword ที่มีศักยภาพต่อธุรกิจ

                        > กลยุทธ์การทำ SEO ที่สร้างผลลัพทธ์ได้จริง

                        > แนะนำบริการ Smart SEO วิถีใหม่ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพเว็บไซต์ในภาพรวม

14.50 - 15.00 : ถาม-ตอบ

 

ในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมฟังสัมมนา ประมาณ 170 ท่าน ซึ่งมีทั้งลูกค้าสมาชิกเดิมของ Readyplanet เองรวมถึงลูกค้าใหม่ที่มีความสนใจในหัวข้อนี้และได้เข้ามาฟังเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตาม ลูกค้าในที่นี้ หลายๆท่าน คงคุ้นเคยกับ การทำ SEO อยู่แล้ว ไม่มากก็น้อย หรือบางท่านก็อาจจะยังไม่เคยทำ SEO มาก่อนเลย แต่ไม่ว่าอย่างไร เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป การปรับตัวพร้อมกับการทำ SEO แบบแต่ก่อน ก็อาจจะไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีเหมือนเดิม ดังนั้น การทำ SEO วิถีใหม่นั้น ในมุมมองของ Readyplanet จะเป็นอย่างไร ไปติดตามบรรยากาศการสัมมนา ผ่านการรีวิวครั้งนี้ได้เลยค่ะ


มาทำความรู้จักกับการทำ SEO วิถีใหม่

คุณบุรินทร์ เริ่มหัวข้อบรรยาย โดยเล่าภาพรวมยุคของโลกดิจิทัลปัจจุบันนี้ ว่ามีธุรกิจต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย และหลายๆ ธุรกิจก็นิยมทำ SEO กันมากขึ้น เนื่องด้วยต้องการติดอันดับบน Google เพื่อที่ลูกค้าจะสามารถค้นหาข้อมูลของท่านได้อย่างง่ายดาย และนำไปสู่การตัดสินใจซื้อได้ในที่สุด นอกจากนี้ยังมีกระแสของ Social Media ที่เข้ามามีอิทธิพลมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Facebook,TikTok, Youtube แต่อย่างไรก็ตาม การทำ SEO ก็ยังมีความสำคัญมาจนถึงตอนนี้

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป พฤติกรรมลูกค้าก็ย่อมเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย การค้นหาบน Google โดยใช้คำ หรือกลุ่มคำก็เปลี่ยนไป คนเรามีการค้นหาที่ซับซ้อน เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น ทำให้กลยุทธ์ การทำ SEO แบบแต่ก่อน ไม่สามารถให้ผลลัพธ์ที่ดีได้เหมือนเดิม ดังนั้นเราควรทำอย่างไร เพื่อที่ธุรกิจของเราจะสามารถติดอันดับบน Google ได้อย่างยั่งยืน

 

SEO Google Search Result Page

รูป 1 : ตัวอย่างการแสดงผลการค้นหาบน Google

 

การทำ SEO วิถีใหม่ มีการเปลี่ยนไปอย่างไร?

เมื่อเราได้ทำความเข้าใจและรับรู้ถึงสถานการณ์ปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปแล้ว อัลกอริทึมของ Google ที่เปลี่ยนไปในทุกๆวัน เราก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ตอนนี้ “Longtail Keywords” เริ่มเข้ามาอิทธิพลกับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น วิถีการ Search ของผู้บริโภค มีการค้นหาคำใหม่ๆ ที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น ยาวขึ้นและแตกต่างจากเดิมทุกวัน เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการที่ชัดเจน จึงต้องการค้นหาคำที่ตรงกับความสนใจมากที่สุด ดังนั้นเราก็ต้องปรับตัวตามไปด้วยเช่นกัน  และในระหว่างการบรรยาย ลูกค้าหลายๆท่านก็จะมีส่วนร่วมในการถามคำถามกับคุณบุรินทร์ เป็นระยะๆ เพื่อเป็นการสอบถามข้อสงสัย และแชร์ประสบการณ์การทำ SEO ของธุรกิจลูกค้าแต่ละท่านเอง นับว่าทั้งผู้บรรยายและผู้เข้าร่วมสัมมนา ต่างได้แชร์เทคนิคร่วมกันได้มากมายเลยทีเดียว

 

การทำ SEO วิถีใหม่

รูป 2 : พฤติกรรมการค้นหาที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคในปัจจุบัน


SEO วิถีใหม่ มีประโยชน์มาก และจะลงมือทำและวัดผลอย่างไร?

เมื่อมาถึงตรงนี้ก็จะเป็นการบรรยาย ถึง หลักการของ SEO วิถีใหม่ ต้องทำอย่างไร เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและหัวข้อต่างๆ ที่ Readyplanet มองว่าเป็นเทคนิคที่ทุกท่านเอาไปทำแล้วจะได้ประโยชน์เป็นอย่างมาก กับธุรกิจของท่าน โดยมีหัวข้อเทคนิคที่ได้กล่าวถึง ดังนี้

  • การทำความเข้าใจธุรกิจ การเข้าใจลูกค้า
  • การวางโครงสร้างเว็บไซต์ที่ดี ปรับปรุง User Experience ให้เหมาะสม
  • การทำ On-Page/ Off-Page SEO 
  • ทำ SEO อย่างไรให้ติดอันดับใน Google อย่างยั่งยืน
  • เครื่องมืออะไรบ้าง ที่สามารถช่วยค้นหา Keyword ที่เหมาะสมได้
  • วัดผลการทำ SEO อย่างไร
  • และเทคนิคอื่นๆ ที่สำคัญอีกมากมาย

 

SEO เครื่องมือประเมินสถานการณ์ของธุรกิจและคู่แข่ง

รูป 3 : เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินสถานการณ์ของธุรกิจและคู่แข่ง


บทส่งท้าย

เมื่อบรรยายเนื้อหาอย่างเข้มข้นมาอย่างเต็มที่แล้ว ท้ายนี้ก็จะเป็นการสรุปว่าเราควรต้องทำเว็บไซต์อย่างไรที่จะเหมาะสมกับการทำ SEO ให้ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่คุ้มค่าอย่างมาก ดังนั้นการเริ่มต้นการทำ SEO ตามแนวทางวิถีใหม่นี้ จะเป็นวิธีทำที่มีความยั่งยืนและได้ผล และหากต้นทุนเรื่องเวลา หรือท่านยังไม่พร้อมในการลงมือทำ SEO ด้วยตนเอง สามารถปรึกษา บริการ Smart SEO กับทาง Readyplanet ได้เลยค่ะ

 

สนใจเข้าร่วมงาน ต้องทำยังไง?

Readyplanet ได้มีการจัดงานสัมมนาออนไลน์ขึ้นเป็นประจำทุก ๆ เดือน สำหรับท่านที่สนใจ สามารถดูรายละเอียด และเลือกลงทะเบียนเข้าร่วมงานในหัวข้อที่ท่านสนใจได้ที่ https://training.readyplanet.com 

และกลับมาพบกับการรีวิวสัมมนาของ Readyplanet ในครั้งต่อไป ได้ที่นี่ พร้อมร่วมหาความรู้ แบ่งปันเทคนิค และประสบการณ์การทำธุรกิจของทุกท่านไปพร้อม ๆ กับเรานะคะ