รีวิว สัมมนาออนไลน์ กลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าประจำ ด้วยระบบบัตรสมาชิก

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ทาง Readyplanet ได้มีการจัดสัมมนาออนไลน์ฟรี ผ่าน Google Meet ในหัวข้อ "กลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าประจำ ด้วย ระบบบัตรสมาชิกสะสมแต้มและคูปองดิจิทัล (Pointspot)" โดยมีคุณทรงยศ คันธมานนท์ CEO, Readyplanet และคุณพันธิภา บุญร่วม Assistant Manager - Product Specialist, Readyplanet เป็นผู้และถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์แก่ผู้เข้าฟังสัมมนาในครั้งนี้

 

Webinar Pointspot jan 2022

 

กำหนดการ และหัวข้อสัมมนา

13.20 - 13.30 : เริ่มเปิด Google meet ให้เข้างาน

13.30 - 14.50 : เริ่มบรรยาย “กลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าประจำ ด้วยระบบบัตรสมาชิก และคูปองดิจิทัล Pointspot”

> เรียนรู้แนวคิด Loyalty Program

> เทคนิคการพัฒนาธุรกิจเพื่อเพิ่ม Customer Lifetime Value

> รู้จัก Poinspot แพลตฟอร์มบัตรสมาชิก สะสมแต้มดิจิทัล

> เทคนิคการใช้งาน ระบบ Pointspot

> การวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้า เพื่อพัฒนาบริการให้ดีขึ้น

14.50 - 15.00 : Q&A ถาม-ตอบ

 

Webinar Pointspot

 

การสัมมนาออนไลน์ในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมฟังบรรยายประมาณ 40 ท่าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าสมาชิกเดิมของ Readyplanet อยู่แล้ว และบางท่านที่อาจจะพึ่งเคยได้เข้าร่วมฟังครั้งแรก อย่างไรก็ตามลูกค้าที่ใช้ บริการ Readyplanet Marketing Platform (RMP) ของเราอยู่แล้วนั้น อาจจะมีบางท่านที่ยังไม่เคยได้ใช้ Pointspot ระบบบัตรสมาชิกดิจิทัลสะสมแต้ม นี้ในธุรกิจเลย ดังนั้นการบรรยายครั้งนี้จึงอาจเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านที่ได้เข้าร่วมฟังบรรยายในครั้งนี้ และจะได้นำข้อมูลหรือความรู้นี้ไปพัฒนากลยุทธ์การขายเพื่อรักษาฐานลูกค้าของตนเองได้มากยิ่งขึ้นต่อไป

ช่วงแรกของการบรรยาย คุณทรงยศชวนพูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับการทำธุรกิจในปัจจุบัน ที่มีการเน้นการทำโฆษณามากยิ่งขึ้น และพบว่าหลายๆ ธุรกิจมักทำโฆษณาเพื่อหาลูกค้าใหม่กันเป็นหลัก จนตอนนี้ท่านจะพบว่า “การหาลูกค้าใหม่ มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นเรื่อยๆ และมีแนวโน้มที่สูงกว่าการรักษาลูกค้าเก่าถึง 5 เท่า” ดังนั้นเพื่อไม่ให้ค่าใช้จ่ายของธุรกิจสูงมากจนเกินไป ก็ควรหันมาให้ความสำคัญกับฐานลูกค้าเก่าหรือลูกค้าประจำมากยิ่งขึ้น เพราะในหลายๆธุรกิจ ลูกค้าประจำเพียง 20% สามารถสร้างยอดขาย ได้มากถึง 80% ของยอดขายรวมทั้งหมด ซึ่งในสัมมนาครั้งนี้ Readyplanet จะมีเทคนิคอะไรเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่า สามารถไปติดตามบรรยากาศสัมมนา ผ่านการรีวิวครั้งนี้ได้เลยค่ะ

 

แนวคิดเรื่อง Customer Lifetime Value (CLV)

      คุณทรงยศ เริ่มบรรยายถึงแนวคิดสำคัญของการทำระบบสมาชิก โดยกล่าวถึงบริการแบบ subscription ก็เป็นการสร้าง Loyalty อย่างหนึ่ง เช่น Spotify, Netflix เป็นต้น แต่ถ้าหากธุรกิจเป็นบริการหรือสินค้าที่ไม่มีข้อผูกพันจะต้องนำเสนออย่างไรให้ลูกค้ารู้สึกผูกพัน และอยากมาใช้บริการเป็นประจำ จะต้องคำนึงถึงตั้งแต่เริ่มต้นเป็นลูกค้า และเริ่มใช้ ระบบ CRM เข้ามาช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าด้วย นอกจากนี้ ยังมีการยกตัวอย่างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในการใช้ระบบ CRM ในงานสัมมนานี้อีกด้วยค่ะ

 

Pointspot Customer Lifetime Value

 

ธุรกิจจะแข็งแกร่ง และขยายฐานลูกค้าเติบโตไปได้อย่างไร?

      หลังจากที่คุณทรงยศอธิบายถึงแนวคิดสำคัญในการทำ CRM แล้ว ได้เจาะประเด็นการวางกลยุทธ์สำหรับการขยายฐานลูกค้าให้ธุรกิจแข็งแกร่ง โดยให้มองธุรกิจของท่านเอง ดังนี้

  • การมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน
  • สินค้าและบริการของธุรกิจมีคุณค่า และเอกลักษณ์กว่าคู่แข่งอย่างไร?
  • จะสร้างคุณค่าที่มีเอกลักษณ์ต่อลูกค้าได้จริงไหม?

 

ซึ่ง 3 กลยุทธ์นี้จะทำให้ท่านรู้จักธุรกิจของตัวเอง และวางระบบ CRM ได้อย่างถูกต้องนั่นเองค่ะ 

 

Pointspot Business Strategy

 

ระบบ Pointspot คืออะไร?

Pointspot ระบบบัตรสะสมแต้มด้วยเบอร์โทร

 

         หลังจากที่ทำความรู้จักธุรกิจของตัวเองไปแล้ว คุณทรงยศ ได้แนะนำการใช้ Pointspot ที่ Readyplanet ได้พัฒนาขึ้นมาให้กับธุรกิจต่างๆได้ใช้งาน และสามารถใช้งานง่ายๆ ด้วยเบอร์โทร และคุณพันธิภา ได้แนะนำวิธีการเพิ่มฐานลูกค้าประจำด้วยระบบสะสมแต้มของ Pointspot ระบบบัตรสมาชิกสะสมแต้มดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่ใช้เพียงแค่เบอร์โทรก็สามารถสะสมแต้มได้เลยโดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นเลยอีกด้วย พร้อมอธิบายวิธีการใช้ระบบ Pointspot และวิธีการอ่านรายงานวิเคราะห์สมาชิกแต่ละท่านด้วย รายงาน RFM Analysis พร้อมวิธีการต่อยอดการใช้ข้อมูลลูกค้าโดยละเอียดอีกด้วย ซึ่งระหว่างการบรรยายผู้เข้าฟังสัมมนาได้มีคำถาม และมีส่วมร่วม ถาม-ตอบ และให้ความสนใจกับระบบ Pointspot เป็นจำนวนมาก และมีการร่วมแชร์ผลลัพธ์และเทคนิคมากมาย

 

Pointspot ระบบบัตรสะสมแต้มดิจิทัลรูปแบบใหม่

 

Pointspot มีฟีเจอร์หลากหลาย ใช้งานง่าย ทำการตลาดได้ครบครัน

> เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ด้วย Friend Get Friend

> ขยายฐานลูกค้าด้วย ของรางวัลแจกฟรี

> ดึงดูดให้ลูกค้าใช้จ่ายด้วย คูปองส่วนลด

> เพิ่มกระแสเงินสดด้วย บัตรกำนัล

> สร้างความภักดีในแบรนด์ด้วย บัตรสมาชิกดิจิตอล

> และฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมายที่สามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณแข่งขันในตลาดได้อย่างมีศักยภาพ

 

บทส่งท้าย

เมื่อบรรยายเนื้อหาอย่างเข้มข้นมาตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม สุดท้ายนี้คุณพันธิภาได้มีการทดลองส่งพ้อยท์สะสมแต้มให้กับผู้เข้าสัมมนา และคุณทรงยศได้สรุปเนื้อหาของงานสัมมนาในครั้งนี้ ว่าการทำระบบสะสมแต้ม คือการรักษาฐานลูกค้าที่มีต้นทุนถูกกว่าการหาลูกค้ารายใหม่ และจะช่วยทำให้ธุรกิจมีความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ยืนยาวมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากท่านยังไม่พร้อมในการลงทุนพัฒนาระบบด้วยตนเอง สามารถทดลองใช้ระบบ Pointspot ในการสะสมแต้ม ฟรี! 

 

สนใจเข้าร่วมงาน ต้องทำยังไง?

Readyplanet ได้มีการจัดงานสัมมนาออนไลน์ขึ้นเป็นประจำทุก ๆ เดือน สำหรับท่านที่สนใจ สามารถดูรายละเอียด และเลือกลงทะเบียนเข้าร่วมงานในหัวข้อที่ท่านสนใจได้ที่ https://training.readyplanet.com 

และกลับมาพบกับการรีวิวสัมมนาของ Readyplanet ในครั้งต่อไป ได้ที่นี่ พร้อมร่วมหาความรู้ แบ่งปันเทคนิค และประสบการณ์การทำธุรกิจของทุกท่านไปพร้อม ๆ กับเรานะคะ