รีวิว สัมมนาออนไลน์ เพิ่มยอดขาย ขยายธุรกิจ ด้วยโฆษณาบน Facebook แบบเน้นผลลัพธ์

 

เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ทาง Readyplanet ได้มีการจัดสัมมนาออนไลน์ฟรี ผ่าน Google Meet ในหัวข้อ “เพิ่มยอดขาย ขยายธุรกิจ ด้วยโฆษณาบน Facebook แบบเน้นผลลัพธ์” โดยมีคุณบุรินทร์ เกล็ดมณี Executive Vice President เป็นผู้บรรยายและถ่ายทอดความรู้และ ประสบการณ์แก่ผู้เข้าฟังสัมมนาในครั้งนี้ 

 

webinar facebook ads jan 2022

 

กำหนดการ และหัวข้อสัมมนา

13.20 - 13.30 : เริ่มเปิด Google meet ให้เข้างาน

13.30 - 14.50 : เริ่มบรรยาย “ทำโฆษณา Facebook Ads อย่างไรให้สำเร็จ”

> โฆษณา Facebook แบบสำคัญ มีอะไรบ้าง? ควรเลือกใช้อย่างไร

> ทำไมทำ Facebook Ads แล้วไม่สำเร็จ?

> ทำ Facebook ปี 2022 อย่างไรให้ได้ผล?

> แนะนำบริการ AdPro Dynamic Facebook ของ Readyplanet

14.50 - 15.00 : เปิดให้ถาม-ตอบกันสดๆ

 

โดยการสัมมนาออนไลน์ในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประมาณ 130 ท่าน ซึ่งมีทั้งลูกค้าสมาชิกเดิมของ Readyplanet และลูกค้าใหม่ๆที่มีความสนใจในหัวข้อนี้ และเข้ามาฟังบรรยายเป็นครั้งแรก การบรรยายครั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้พัฒนาธุรกิจด้าน Digital Marketing โดยเริ่มต้นจากการทำความรู้จักกับ การทำ Facebook Ads เพื่อให้เข้าใจมากขึ้น ซึ่ง Readyplanet จะมีเทคนิคอะไรเพื่อช่วยเพิ่มยอดขาย ขยายธุรกิจ ด้วยการโฆษณาบน Facebook สามารถไปติดตามบรรยากาศสัมมนา ผ่านการรีวิวครั้งนี้ได้เลยค่ะ

 

แนวคิดสำคัญในการทำ Facebook Ads

แนวคิดสำคัญการทำ Facebook Ads

 

คุณบุรินทร์เริ่มบรรยายถึงแนวคิดสำคัญของ การทำ Facebook Ads โดยกล่าวถึงลักษณะการโฆษณาบน Facebook ในยุคปัจจุบันที่มีลักษณะเป็น Personalize ของผู้บริโภคที่มีค่อนข้างหลากหลาย อาทิ ความชื่นชอบของผู้ใช้, เพศ, อายุ, สถานที่, ความสนใจ เป็นต้น โดยเน้นข้อมูล หรือ Machine learning เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เจาะจงมากขึ้น โดยเริ่มต้นจากการที่รู้จักธุรกิจของตนเองก่อน วัตถุประสงค์ของธุรกิจคืออะไร จากนั้นจึงค่อยใช้ข้อมูลจาก Facebook มาช่วยในการทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้น และจะทำอย่างไรให้กลุ่มเป้าหมายมีความแม่นยำ มีประสิทธิภาพสูง และคุ้มค่ากับจำนวนเงินที่ใช้จ่ายไปนั่นเองค่ะ

 

Facebook Ads Campaign Objective

 

ทำความรู้จักกับ Campaign Objective ของ Facebook Adsหลังจากที่ทำความเข้าใจถึงแนวคิดการทำ Facebook Ads แล้ว คุณบุรินทร์กล่าวว่า เราควรรู้จักธุรกิจของเราด้วยว่าอยู่ในอุตสาหกรรมประเภทใด แล้วจะจับคู่กับจุดประสงค์ (Objective) ที่เหมาะสมอันไหน โดยคุณบุรินทร์ได้มีการบรรยายถึงจุดประสงค์ (Objective) ของแคมเปญทุกตัวที่อยู่บน Facebook ให้ผู้ฟังบรรยายได้ทำความเข้าใจก่อน และในระหว่างการบรรยาย มีผู้เข้าร่วมมีส่วนร่วมในการถาม-ตอบ กับคุณบุรินทร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อไขข้อสงสัยและแชร์เทคนิคการเลือกใช้ไปพร้อมๆกันจุดประสงค์ของ (Campaign Objective) โดยแบ่งหัวข้อ ดังนี้

  • ธุรกิจกลุ่ม Lead Generation ควรมีธุรกิจไหนบ้าง? และควรเลือก Campaign Objective ใดเพื่อช่วยให้โฆษณามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • ธุรกิจกลุ่ม Social Commerce เป็นหน้าร้านหลัก ไม่มีเว็บไซต์ หรือไม่เน้นเว็บไซต์ ควรใช้ Campaign Objective ใด เพื่อเน้นการคอมเมนต์ และทักสอบถาม และปิดการขายได้ทันที
  • ธุรกิจกลุ่ม E-commerce ที่เน้นซื้อบน Shopping Cart, E-marketplace, Mobile App ควรใช้ Campaign Objective ใด เพื่อให้เกิดการซื้อขายบนแพลตฟอร์มอื่นๆ และเพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายบน E-Marketplace ก็มีการทำแคมเปญที่เรียกว่า CPAS (Collaborative Performance) คือเป็นการที่แบรนด์สร้างแคมเปญโฆษณาสินค้าของตัวเองที่อยู่บน E-Marketplace มาทำ Ads บน Facebook  โดยที่สามารถเลือกโฆษณา ได้ทั้งแบบ Retargeting และเลือก New Target ด้วย ซึ่งหัวข้อนี้ผู้ฟังบรรยายมีความสนใจเป็นอย่างมาก อาจเนื่องมาจากหลายๆ ธุรกิจยังไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีการทำแคมเปญแบบนี้ ทั้งๆที่ ธุรกิจมีการขายทั้งบนหน้าเว็บ และ E-Marketplace อยู่แล้ว นับว่ามีการสอบถาม และอยากทราบวิธีการทำแคมเปญนี้เป็นอย่างมาก โดยหากผู้สนใจท่านใดต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมในหัวข้อนี้ ก็สามารถติดต่อ Readyplanet ได้เลยค่ะ

 

วิธีการเลือกกลุ่มเป้าหมาย (Target Audience)

Facebook Ads Target Audience วิธีการเลือกกลุ่มเป้าหมาย

 

ต่อจากการบรรยายเรื่องการเลือก Campaign Objective คุณบุรินทร์ ได้แนะนำ การเลือกกลุ่มเป้าหมาย ตามแคมเปญ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและเกิดเป็นยอดขาย และการเลือกกลุ่มเป้าหมายทั้ง 3 แบบ ได้แก่ กลุ่มเป้าหมายหลัก (Core Audience), กลุ่มเป้าหมายที่สร้างขึ้นเอง (Custome Audiences), กลุ่มเป้าหมายที่คล้ายคลึงกัน (Lookalike Audiences) รวมไปถึงบรรยายถึงวิธีการใช้กลุ่มเป้าหมายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และเน้นยอดขายได้จริง ๆ

 

ซึ่งในหัวข้อนี้ ผู้ร่วมเข้าฟังการบรรยายต่างมีความสนใจและมีคำถามมากมาย ถึงการเลือกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ธุรกิจของตนสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งคุณบุรินทร์ และทีมงาน Specialist ก็ได้มีการตอบคำถาม แชร์เทคนิคและแนะนำเคล็ดลับต่างๆให้ผู้เข้าฟังได้ความรู้ และมีการยกตัวอย่างไปพร้อมๆกันในงานสัมมนาครั้งนี้ด้วย

 

ทำไมถึงทำ Facebook Ads แล้วไม่สำเร็จ?

 

หลังจากที่ผู้เข้าร่วมฟังสัมมนาได้เข้าใจถึงการเลือก Campaign Objective และ Target Audience แล้ว คุณบุรินทร์ได้บรรยายถึงวิธีการแก้ไขปัญหาจาก การทำ Facebook Ads แล้วแต่ทำไม่สำเร็จ หรือใช้งบประมาณไปมาก แต่ไม่คุ้มกับจำนวนเงินที่ใช้จ่ายไป ซึ่งคุณบุรินทร์ก็ได้มีการสรุปปัญหาที่ได้เจอบ่อยๆ เพื่อให้ผู้เข้าฟังสามารถนำไปใช้กับธุรกิจของตนเองได้อีกด้วย

 

บทส่งท้าย

เมื่อบรรยายเนื้อหาอย่างเข้มข้นมาตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม สุดท้ายนี้คุณบุรินทร์ได้มีการสรุปเนื้อหาของงานสัมมนาในครั้งนี้ ว่าการทำ Facebook Ads ให้ได้ยอดขายอย่างเต็มที่จากการสร้าง Demand Generation คือสร้างความต้องการ และเลือกใช้ Campaign Objective เพื่อสร้างอัตราผลตอบแทนที่สูง และเพิ่มยอดขาย ขยายธุรกิจได้ด้วยการโฆษณาบน Facebook หรือหากท่านสนใจอยากทำ Facebook Ads และอยากได้ทีมงานช่วยดูแล พร้อมระบบการติดตาม Conversion Tracking สามารถปรึกษากับทีมงาน AdPro Dynamic Facebook

 

สนใจเข้าร่วมงาน ต้องทำยังไง?

Readyplanet ได้มีการจัดงานสัมมนาออนไลน์ขึ้นเป็นประจำทุก ๆ เดือน สำหรับท่านที่สนใจ สามารถดูรายละเอียด และเลือกลงทะเบียนเข้าร่วมงานในหัวข้อที่ท่านสนใจได้ที่ https://training.readyplanet.com 

และกลับมาพบกับการรีวิวสัมมนาของ Readyplanet ในครั้งต่อไป ได้ที่นี่ พร้อมร่วมหาความรู้ แบ่งปันเทคนิค และประสบการณ์การทำธุรกิจของทุกท่านไปพร้อม ๆ กับเรานะคะ