7 เคล็ดลับ การใช้ SMS Marketing สำหรับธุรกิจสุขภาพ และความงาม

ธุรกิจต่างๆ ได้รับผลกระทบมากมาย เมื่อต้องเผชิญกับ COVID-19 แต่กลับกลายเป็นว่าธุรกิจสายสุขภาพและความงามกลับได้รับความนิยมจากผู้บริโภคท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดนี้ มีลูกค้าสนใจและซื้อสินค้าและบริการธุรกิจประเภทนี้จำนวนมาก ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพและความงาม ทำให้ในตอนนี้ต่างมีผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่หันมาลงเล่นในสนามตลาดนี้เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก แล้วถ้าธุรกิจคุณคือหนึ่งในผู้เล่นสนามนี้ จะทำอย่างไรเพื่อมัดใจลูกค้า สร้างจุดเด่นอย่างไรให้เหนือกว่าคู่แข่ง ปรับใช้กลยุทธ์แบบไหนที่จะทำให้ลูกค้าเก่าชั้นดีนั้น เกิดการซื้อซ้ำอยู่เสมอและอยู่กับเราได้อย่างยั่งยืน ซึ่งวิธีหนึ่งที่ช่วยได้ก็คือ การทำกลยุทธ์ส่งเสริมการขาย คือ การทำ SMS Marketing หรือการส่งข้อความถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่มีความสนใจสินค้าและบริการของเรานั่นเอง

เลือกอ่านตามหัวข้อ

 

 

SMS Marketing คืออะไร?

sms marketing คืออะไร

 

สำหรับคนที่ทำงานด้านการตลาด รวมถึงงานด้านการขาย คงเคยได้ยินคำว่า SMS Marketing กันมาบ้างแล้ว แต่เคยสงสัยไหมว่า จริงๆ แล้ว เราเข้าใจความหมายจริงๆ ที่ถูกต้องหรือไม่ว่าคืออะไร ทำอะไรได้บ้าง และได้ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาดีจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงแค่การส่งข้อความถึงลูกค้าเพื่อให้ข้อมูลทั่วไปเท่านั้น ดังนั้น ในบทความนี้เราจะมาอธิบายเพื่อให้ทุกคนเข้าใจมากขึ้นกันค่ะ

SMS Marketing หมายถึง การทำการตลาดผ่านการส่งข้อความ หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า SMS ไปยังกลุ่มลูกค้าเก่า หรือลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าหรือบริการของเรามาก่อนหน้านี้ เราจึงมีข้อมูล เบอร์โทรลูกค้ากลุ่มนี้อยู่ เพื่อเป็นการแจ้งข่าวสารของร้านค้าหรือธุรกิจ ประชาสัมพันธ์ รวมถึงทำการตลาดเพื่อกระตุ้นการสั่งซื้อและยอดขายให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อหรือใช้บริการซ้ำ นั่นเอง

 

ธุรกิจสุขภาพและความงาม มีอะไรบ้าง?

ในยุคนี้ เทรนด์ธุรกิจสุขภาพและความงามกำลังมาแรง เพราะผู้คนหันมาดูแลความสวย ความงามของตัวเองและดูแลสุขภาพมากขึ้น หลายๆ คนหันมาเข้าฟิตเนส ออกกำลังกาย หรือเข้าคอร์สออกกำลังกายกับเทรนเนอร์ เพื่อให้ได้หุ่นสวยพร้อมกับมีสุขภาพที่แข็งแรงจากภายใน รวมถึงการดูแลผิวหน้า ผิวพรรณ ให้กระจ่างใส แลดูอ่อนวัยและเปล่งปลั่ง เลือกรับประทานอาหารที่ดี มีประโยชน์และถูกหลักทางโภชนาการ ดังนั้นถ้าท่านอยู่ในแวดวงนี้หรือมีคนใกล้ตัวที่มีพฤติกรรมเหล่านี้ จะเห็นว่าเรื่องสุขภาพและความงามกลายเป็นสิ่งที่ใครหลายคนกล้าควักเงินมาลงทุนให้กับตัวเองมากขึ้น แต่จุดบอดของธุรกิจนี้ก็คือ เป็นสินค้าและบริการที่ราคาค่อนข้างสูง ลูกค้าบางคนที่ได้ผลลัพธ์ตามความต้องการแล้ว แต่มีงบค่อนข้างจำกัด ก็อาจจะเลิกใช้บริการไปได้ ลูกค้าบางรายก็จะไม่ต่ออายุคอร์สการบริการ ทำให้ร้านค้าหรือธุรกิจเสียลูกค้าเก่าไป รายได้ลดลงเพราะลูกค้าเก่าที่หายไปและยังไม่มีลูกค้าใหม่เข้ามาใช้บริการ เนื่องจากลูกค้ายังไม่กล้าตัดสินใจซื้อในราคานี้นั่นเอง นั่นจึงเป็นเหตุผลเบื้องต้นอย่างหนึ่งเช่นกันที่ ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเห็นคุณค่าของสินค้าบริการและยอมควักเงินจ่ายในที่สุด

 

ธุรกิจสุขภาพและความงาม

 

ธุรกิจสุขภาพและความงามในปัจจุบัน นอกจากเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามองแล้ว ยังมีแนวโน้มในการเติบโตในอนาคตอีกด้วย ด้วยการพัฒนาของเทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆที่ก้าวล้ำไปเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดสินค้าและบริการในธุรกิจกลุ่มนี้มากมาย ก็เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนในปัจจุบันนั่นเอง และในบทความนี้ เราจึงจะขอยกตัวอย่างธุรกิจกลุ่มนี้ ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันมาให้ผู้อ่านทุกท่านได้พอมองเห็นภาพกันนะคะ

 

1. ธุรกิจเสริมความงาม เช่น บริการทำผม ทำเล็บ

2. ธุรกิจศัลยกรรมเพื่อสุขภาพและความงาม

3. ธุรกิจอาหารเสริม วิตามินบำรุงต่างๆ

4. ธุรกิจสกินแคร์ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

5. ธุรกิจเครื่องสำอาง

6. ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารคลีน

7. ธุรกิจฟิตเนสหรือสถานที่ออกกำลังกาย

8. ธุรกิจสปา นวดเพื่อสุขภาพ

9. ธุรกิจชุดออกกำลังกายหรืออุปกรณ์ด้านสุขภาพ

10. ธุรกิจอื่นๆ อีกมากมายนอกเหนือจากข้างต้น

 

จะเห็นว่ามีธุรกิจกลุ่มนี้มีความหลากหลายมาก ทั้งรูปแบบธุรกิจ ประเภทธุรกิจหรือแม้แต่แบรนด์ ก็มีเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเมื่อมีคู่แข่งมากมายขนาดนี้ แล้วคุณจะทำอย่างไรให้ธุรกิจของคุณโดดเด่นกว่าคู่แข่งและลูกค้ามีความสนใจและตัดสินใจซื้อสินค้า บริการของเราได้อย่างง่ายดาย และหนึ่งในกลยุทธ์ในการกระตุ้นความสนใจจนเกิดการซื้อซ้ำก็คือการทำ SMS Marketing นั่นเอง

 

ข้อดีของ SMS Marketing กับธุรกิจสุขภาพและความงาม

 

ข้อดีของการทำ sms marketing

 

การทำ SMS Marketing ช่วยส่งเสริมการตลาดให้กับธุรกิจสุขภาพและความงามได้ดีเป็นอย่างมาก เพราะ SMS Marketing มีข้อดีต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น 

  • สามารถเรียกลูกค้าเก่าให้กลับมาใช้บริการหรือซื้อสินค้าได้อีกครั้ง ด้วยการส่งข้อความที่แจ้งเกี่ยวกับ โปรโมชั่น ส่วนลดต่างๆ
  • วิเคราะห์อินไซท์ของลูกค้าเก่า ลงรายละเอียดไปอีกว่า ลูกค้าเคยมาใช้บริการหรือซื้อสินค้าประเภทอะไร มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพหรือผิวด้านไหน เราก็สามารถนำเสนอโปรโมชั่นของสินค้าหรือบริการประเภทนั้นๆ 
  • แนะนำสินค้าที่คุณสมบัติพิเศษ เกี่ยวเนื่องกับสินค้าที่ลูกค้าเคยซื้อ ก็สามารถเป็นการ Upsell ได้เช่นกัน 
  • เมื่อทราบถึงพฤติกรรมลูกค้าว่ามักซื้อสินค้า บริการช่วงไหน ก็สามารถใช้การส่ง SMS เป็นการบอกถึงช่วงเวลาพิเศษ สินค้าราคาพิเศษต่างๆ ในช่วงเวลานั้นๆ 

จะเห็นว่า การทำการตลาดลักษณะนี้เป็นการกระตุ้นให้กับลูกค้าเก่าตัดสินใจกลับมาใช้บริการอีกครั้งได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน การส่ง SMS นั้นเป็นการตลาดที่เป็นวิธีพื้นฐาน โดยเราสามารถ สร้างข้อความแบบเฉพาะกลุ่ม หรือแบบ Custom Audience ให้กับลูกค้าได้ ส่งผลให้ข้อความหรือ SMS นั้นมีความพิเศษ และกระตุ้นความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น

 

7 เคล็ดลับ ทำ SMS Marketing สำหรับธุรกิจสุขภาพและความงาม

SMS Marketing เป็นการทำการตลาดที่จะช่วยรักษาฐานลูกค้าเก่า พร้อมเพิ่มโอกาสการซื้อซ้ำให้กับธุรกิจได้อีกทางหนึ่ง แต่จะทำได้สำเร็จหรือไม่ ขึ้นอยู่ปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น แคมเปญ หรือไอเดียข้อความที่เราส่งถึงลูกค้าว่ามีความน่าสนใจมากแค่ไหน การนั่งเดาใจลูกค้า สามารถทำได้ด้วยการศึกษาอินไซท์จากข้อมูลต่างๆ ของลูกค้า แต่เพื่อให้ธุรกิจเข้าใกล้ความสำเร็จได้เร็วขึ้น ในแบบที่คุณลงมือทำตอนนี้ได้เลย วันนี้ Readyplanet เลยขอมานำเสนอ 7 เคล็ดลับ ทำ SMS Marketing ที่สามารถมัดใจลูกค้าสำหรับธุรกิจสุขภาพและความงาม ได้ง่ายๆ กันค่ะ

 

1. นำเสนอโปรโมชั่น ส่วนลดต่างๆ

ธุรกิจสุขภาพ และความงามส่วนใหญ่มักจะเป็นบริการที่เป็นคอร์ส เมื่อลูกค้าใช้บริการจนจบคอร์สไปแล้ว หรือใช้บริการจนแก้ปัญหาเรื่องสุขภาพและความงามได้ในระดับที่พึงพอใจ ลูกค้าก็อาจจะหยุดใช้บริการได้ ดังนั้น เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอีกครั้ง ควรทำ SMS Marketing ด้วยการนำเสนอโปรโมชั่นส่วนลดต่างๆ ให้กับลูกค้าเก่าอีกครั้ง นอกจากจะช่วยให้ได้ลูกค้าเก่ากลับมาแล้ว ยังทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกประทับใจที่เราส่งมอบสิทธิพิเศษให้กับเขา แม้ว่าจะไม่ได้ไปใช้บริการนานแล้วก็ตาม ซึ่งเราสามารถใช้ R-Message ของ Readyplanet Platform ในการส่ง SMS ให้กับลูกค้าได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่อัปโหลดรายชื่อลูกค้าเข้าระบบ และวาง Pipeline ลูกค้า หลังจากนั้นพิมพ์ข้อความเสนอโปรโมชัน และกดส่งตรงถึงลูกค้าได้ทันที

การทำ sms marketing ข้อความนำเสนอโปรโมชั่น

 

2. การเปิดตัวสินค้าใหม่ พร้อมสามารถมารับสินค้าทดลองใช้ฟรี 

เมื่อมีสินค้าใหม่ หรือมีบริการใหม่ๆ เกิดขึ้น ควรทำการสื่อสารออกไปให้ลูกค้าเก่าได้ทราบ เนื่องจากลูกค้าเก่ามีอัตราการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการค่อนข้างสูง โดยเฉพาะกับธุรกิจสุขภาพ และความงาม เพราะเป็นบริการที่ค่อนข้างใช้ความเชี่ยวชาญ และต้องมีคุณภาพจริง ถึงจะดึงลูกค้าได้ และถ้าหากลูกค้าได้เคยลองใช้บริการแค่เพียงครั้งเดียวและสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ ลูกค้าก็จะเกิดความไว้วางใจ และอยากกลับมาใช้บริการอีกครั้ง

แต่หนึ่งปัญหาที่เจอคือ ลูกค้ามักไม่รู้ข่าวสารถึงบริการหรือสินค้าตัวใหม่ที่ออกมา ด้วยสื่อโฆษณาที่มีจำนวนมาก หากเปิด Facebook ขึ้นมา ก็จะเห็นว่า หน้า Feed เต็มไปด้วยข่าวสาร โฆษณามากมาย จนทำให้ลูกค้าอาจไม่เห็นโฆษณาบนสื่อออนไลน์เลยก็ได้ และเพื่อให้ลูกค้ารับรู้สินค้าและบริการใหม่ของเรา เราสามารถเลือกการส่ง SMS บอกข่าวสารเกี่ยวกับสินค้าใหม่ของธุรกิจเราด้วยวิธีการนี้ ก็จะมั่นใจได้ว่าข่าวสารนี้ส่งถึงมือลูกค้าเราอย่างแน่นอน และให้ดียิ่งกว่านั้น ควรเพิ่มความพิเศษเข้าไป ด้วยการนำเสนอบริการใช้สินค้าทดลองฟรี! นั่นเอง

เช่น หากเราทำธุรกิจความงาม และช่วงนี้ได้ออกครีมตัวใหม่ที่ผลิตโดยส่วนผสมใหม่ล่าสุด ที่ยังไม่มีใครเคยใช้มาก่อน แต่ด้วยความใหม่ ยังไม่มีคนใช้อย่างกว้างขวาง หรือยังไม่มีรีวิว ลูกค้าอาจไม่กล้าใช้ เพราะไม่แน่ใจว่าจะดีจริงหรือไม่ หรือทำให้ผิวแพ้หรือ เราก็สามารถชวนให้ลูกค้ากล้ามาลองด้วยการนำเสนอสินค้าทดลองใช้ฟรี ถ้าเขาประทับใจ สินค้าดีจริง ก็จะซื้อสินค้าและบริการของเราต่อไป และอาจบอกต่อคนอื่นอีกด้วย ถือว่าเป็นการเพิ่มโอกาสทางการขายอีกแบบหนึ่ง

 

การทำ sms marketing ข้อความเปิดตัวสินค้าใหม่

 

3. การแจ้งเตือนลูกค้าเก่าให้กลับมาใช้บริการ

เชื่อว่าปัญหานี้เขาทำธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ ฟิตเนส หรือความงามน่าจะเคยเจอกันมาแล้ว และเป็นปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งที่ทำให้ยอดขายตก นั่นก็คือ ลูกค้าเก่าที่เคยใช้บริการ ไม่กลับมาใช้บริการอีก ทั้งลูกค้าที่นัดหมายกับเราไว้แล้ว และไม่มาตามนัด หรือลูกค้าเก่าที่ใช้บริการเสร็จเรียบร้อย ก็ไม่กลับมาใช้บริการอีก สำหรับลูกค้ากลุ่มแรก เราสามารถกระตุ้นหรือแจ้งเตือนให้ลูกค้ายังมาใช้บริการด้วยการส่ง SMS แจ้งวัน เวลา พร้อมข้อความที่บอกถึงประโยชน์ที่เขาจะได้รับ เพื่อให้เขารู้สึกว่าคุ้มค่าที่จะมาใช้บริการอีกครั้ง

การทำ sms marketing ข้อความแจ้งเตือนให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการ

 

เช่น ในอีก 2 วันข้างหน้า ลูกค้า A มีนัดเข้ามาทำเลเซอร์รอยแดงที่ผิวหน้า แต่เป็นไปได้ว่าลูกค้าคนนี้อาจจะไม่มา เพราะว่าไม่ได้มีปัญหารอยแดงในอาการที่หนักจนรีบต้องแก้ไข หรือพอวันเวลาผ่านไป ลูกค้าอาจรู้สึกว่า ไม่อยากเสียเงินในการทำทรีทเมนต์ผิวหน้า ใช้ครีมรักษาก็น่าจะหายเช่นกัน เราสามารถส่ง SMS ไปหาลูกค้า 2 วันล่วงหน้าก่อนถึงวันนัด เป็นการช่วยแจ้งเตือนกันลืม อีกทั้งยื่นข้อเสนอบางอย่างเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจอยากมาใช้บริการที่ร้าน

 

r-message ตัวอย่างการสร้างแคมเปญส่งข้อความ

 

คุณสามารถส่งข้อความได้ง่ายๆ ผ่าน R-Message ด้วยการคลิกตั้งแคมเปญ ตั้งชื่อแคมเปญ พร้อมใส่รายละเอียดต่างๆ ทั้งชื่อผู้ส่ง ลิสต์รายชื่อลูกค้าที่อยากส่งข้อความถึง และพิมพ์ข้อความแจ้งเตือนลงไป ความพิเศษก็คือ สามารถเห็นตัวอย่างของข้อความก่อนส่งจริง ช่วยตรวจเช็กความเรียบร้อยก่อนส่งถึงลูกค้าอีกด้วย

หรือในกรณีของลูกค้าเก่าที่ห่างหายไปนาน เราก็สามารถเรียกลูกค้าให้กลับมาได้อีกครั้ง ด้วยการส่ง SMS กลับไปหาลูกค้าคนเก่า และกระตุ้นให้เขาอยากกลับมาใช้บริการอีกครั้ง ด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ ด้วยบริการใหม่ล่าสุด หรือบริการที่คิดว่าเหมาะกับลูกค้าคนนั้น โดยเราสามารถดูได้จากประวัติการซื้อสินค้าหรือใช้บริการได้ เช่น ลูกค้าคนนี้เคยลงสมัครคอร์สเต้นซุมบ้าในช่วงเสาร์-อาทิตย์ เราก็สามารถนำเสนอโปรโมชั่นคอร์สซุมบ้าอีกครั้ง ในราคาลดพิเศษในคลาสเรียนเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น วิธีการนี้ก็จะเป็นการนำเสนอบริการที่ตรงกับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ช่วยเพิ่มโอกาสในการกลับมาใช้บริการอีกครั้ง

 

4. การแจ้งเตือนสิทธิ์ต่างๆ โค้ดส่วนลด หรือบัตรกำนัล (Voucher)

อีกหนึ่งวิธีของ SMS Marketing ที่จะช่วยดึงลูกค้าในกลุ่มธุรกิจสุขภาพและความงามกลับมาได้อีกครั้งก็คือ การนำเสนอสิทธิ์ต่างๆ เฉพาะลูกค้าเก่าเท่านั้น เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าเป็นคนพิเศษและได้รับการให้ความสำคัญ อย่างเช่น โค้ดส่วนลด หรือบัตรกำนัล (Voucher) ถ้าเราส่งข้อความด้วยเนื้อหาที่แจ้งข่าวสารของสินค้าหรือบริการใหม่ๆ ในราคาเต็ม อาจไม่น่าดึงดูดเท่าไหร่ หรือในกรณีที่ธุรกิจก็ไม่ได้เหมาะกับการออกคอร์สหรือสินค้าใหม่ได้บ่อยๆ ก็สามารถใช้วิธีนำเสนอส่วนลด หรือบัตรกำนัลสุดพิเศษของบริการหรือสินค้าของเรา ก็สามารถดึงดูดความสนใจได้เช่นกัน

 

r-message แคมเปญ

 

อีกทั้งถ้าเราเลือกใช้วิธีโค้ดส่วนลด เราก็สามารถแทร็กได้ด้วยว่า จาก SMS ที่เราส่งไป ทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำได้กี่คน คิดเป็นยอดเงินเท่าไหร่ กำไรกี่บาท จากลูกค้าคนนี้มียอดสั่งซื้อมากน้อยแค่ไหน มีการซื้อสินค้าหรือบริการอื่นๆ เพิ่มได้อีกหรือไม่ เป็นการวัดประสิทธิภาพของแคมเปญและ Leads ของเราได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งวิธีการวัดผลแบบนี้ก็สามารถทำผ่าน R-Message ได้เช่นกัน

 

5. การแจ้งเตือนคอร์สบริการหรือคะแนนสะสมใกล้หมดอายุ

สำหรับธุรกิจความงาม มักจะมีบริการคอร์สทรีทเมนต์บำรุงผิวหน้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งคอร์สส่วนใหญ่จะมีการกำหนดช่วงเวลา อย่างเช่นต้องมาทำทรีทเมนต์ภายใน 1 เดือน หากพ้นวันเวลาดังกล่าวก็จะต้องซื้อคอร์สใหม่ ซึ่งปัญหาหนึ่งที่มักจะเจอบ่อยเช่นกันคือ มีลูกค้าซื้อคอร์สทรีทเมนต์ไว้ แต่ลืมมาใช้บริการ หรือรู้สึกไม่อยากเสียเวลาเดินทางมาทำทรีทเมนต์ ซึ่งสามารถใช้ SMS Marketing ในการแก้ปัญหา และเรียกลูกค้าให้กลับมาใช้บริการได้ ด้วยการส่งข้อความแจ้งเตือนวันหมดอายุในช่วงที่ใกล้ๆ วันหมดอายุ เพื่อเป็นการย้ำเตือนให้ลูกค้าไม่เสียสิทธิ์และได้ใช้บริการได้อย่างคุ้มค่า อีกทั้งอาจทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจในการใส่ใจของเราได้เช่นกัน

การทำ sms marketing ข้อความแจ้งเตือนการหมดอายุ

 

6. ข้อความขอบคุณลูกค้าในการมาซื้อสินค้าหรือมาใช้บริการ

First Impression ช่วยสร้างความประทับใจ และทำให้ลูกค้าอยากกลับมาใช้บริการได้อีกครั้ง ซึ่ง SMS Marketing ก็สามารถสร้างความประทับใจหลังซื้อสินค้าและบริการในครั้งแรกได้เช่นกัน ด้วยการส่งข้อความข้อคุณลูกค้าคนดังกล่าวที่มาซื้อสินค้าหรือมาใช้บริการ เพิ่มความพิเศษเฉพาะคุณเท่านั้น ด้วยการระบุชื่อจริงของลูกค้าไปในข้อความด้วย เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่า ข้อความนี้เราตั้งใจส่งให้คุณคนเดียวโดยเฉพาะ พร้อมปิดท้ายข้อความบริการหลังขาย เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าเราพร้อมดูแลลูกค้าทุกเมื่อ แม้ว่าจะซื้อสินค้าหรือบริการไปแล้ว เราก็ยังคงให้บริการอย่างต่อเนื่อง ถือว่าเป็นการสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้อย่างหนึ่ง หรืออาจจะใช้วิธีนำเสนอโค้ดส่วนลด ให้กลับมาใช้บริการอีกครั้ง เพียงเท่านี้ลูกค้าเก่าชั้นดีก็จะกลับมาใช้บริการธุรกิจคุณอีกครั้งอย่างแน่นอน

การทำ sms marketing ข้อความขอบคุณลูกค้า

 

7. ข้อความแสดงความยินดีและคำอวยพรเนื่องในโอกาสพิเศษต่างๆ

หากเราได้รับข้อความพิเศษในวันพิเศษก็คงจะรู้สึกดีไม่น้อย ลูกค้าก็เช่นกัน หากเราส่งข้อความแสดงความยินดีในโอกาสพิเศษ อย่างเช่น วันเกิด หรือวันครบรอบต่างๆ ลูกค้าก็จะรู้สึกว่า ได้ถูกให้ความสำคัญ ที่อย่างน้อยทางร้านค้าหรือแบรนด์ยังจำวันสำคัญของลูกค้าได้ และจะรู้สึกพิเศษขึ้นไปอีก ด้วยการนำเสนอส่วนลดโปรโมชั่น เหมือนเป็นของขวัญสุดพิเศษในวันพิเศษให้กับลูกค้า นอกจากนี้ สามารถแนบโค้ดส่วนลด หรือลิงก์หน้าเว็บไซต์ของสินค้าหรือบริการนั้นไปด้วยได้ เพื่อแทร็กดูว่า จาก SMS ที่ส่งไป ลูกค้าคลิกเข้ามามากน้อยแค่ไหน ด้วยวิธีการนี้นอกจากจะเป็นการสร้างความประทับใจ รักษาฐานลูกค้าแล้ว ยังเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย

วิธีทำ sms marketing ข้อความคำอวยพรในโอกาสพิเศษ

 

สรุป

ธุรกิจสุขภาพ และความงาม เป็นธุรกิจที่น่าจับตามองในขณะนี้ นอกจากจะต้องศึกษาข้อมูลค่างๆ จนถึงคัดเลือกสินค้าและบริการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าและตลาดแล้ว ขั้นตอนการขายและบริการหลังขายนั้นก็มีความสำคัญ เพื่อไม่ให้ลูกค้าเก่าที่มีแนวโน้มซื้อสินค้าและบริการมากที่สุดหลุดลอยไป ซึ่ง SMS Marketing เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะช่วยธุรกิจให้สามารถรักษาฐานลูกค้าไว้ได้ พร้อมกระตุ้นให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำได้อีกด้วย และจะยิ่งมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ถ้าใช้วิธีการสร้างแคมเปญ หรือไอเดียในการทำ SMS ที่น่าสนใจ ตรงจุดความสนใจของลูกค้าจริงๆ ซึ่ง SMS Marketing เป็นการเพิ่มยอดขายจากกลุ่มลูกค้าที่มีอัตราการตัดสินใจซื้อสูงให้กับธุรกิจของคุณในต้นทุนราคาไม่แพง

 

สมัครทดลองใช้บริการ

สำหรับท่านที่สนใจใช้งาน R-Message ในการทำ SMS Marketing กับฐานลูกค้าของท่าน สามารถกรอกแบบฟอร์มเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของเราติดต่อกลับไปเพื่อแนะนำวิธีกรใช้งานและค่าบริการ คลิกที่นี่เพื่อกรอกแบบฟอร์ม และหากมีข้อสงสัยหรือต้องการคำแนะนำการใช้งานเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมงาน Readyplanet ได้ตลอด 24 ชม. ที่เบอร์ 02-016-6789