Readyplanet คว้ารางวัลชนะเลิศ สมัยที่ 2 ติดต่อกัน ด้านการใช้เทคโนโลยี AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำโฆษณาออนไลน์ จาก Google ประเทศไทย

วันที่ 19 มกราคม 2024 - บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) (หรือ READY) คว้ารางวัลชนะเลิศ Best in Automation Excellence - Smart Bidding 2.0 Depth Increase เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน จาก Google ประเทศไทย ตอกย้ำการใช้เทคโนโลยี AI และแมชชีนเลิร์นนิง มาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำโฆษณาออนไลน์ โดยมีคุณบุรินทร์ เกล็ดมณี รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ได้เป็นตัวแทนของทางบริษัทฯ ในการเข้ารับรางวัลในครั้งนี้

 

 

ภาพถ้วยรางวัลชนะเลิศ Growth Hackathon 2023 Best in Automation Excellence
จาก Google ประเทศไทย

 

 

ซึ่งในปีนี้ ทางบริษัทฯ ได้นำนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ชื่อ Value-Driven Conversions Tracking ซึ่งเป็นหนึ่งในฟีเจอร์สำคัญของ Readyplanet R-Widget ที่ทางบริษัทได้พัฒนาขึ้นมา ซึ่งเป็นเทคโนโลยีด้าน AI และแมชชีนเลิร์นนิง เพื่อนำมาใช้ในการทำโฆษณาแบบ Value-Based Bidding ได้ดีขึ้น และได้ผลลัพธ์ในการเพิ่ม ROI ได้ถึง 200% และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจาก Google ประเทศไทยมาได้

 

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน)

 

ภาพคุณบุรินทร์ เกล็ดมณี

รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน)

 

 

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ได้กล่าวเสริมไว้ว่า การทำโฆษณาออนไลน์ โดยเฉพาะบนสื่อ Google นั้น ถือได้ว่ามีการแข่งขันที่สูงตลอดเวลา เพราะทุกธุรกิจและองค์กรต่าง ๆ ต้องการที่จะแย่งชิงพื้นที่สำคัญลำดับต้น ๆ บน สื่อของ Google จนเกิดการแข่งขันประมูลราคา (Bidding) คีย์เวิร์ดสำคัญสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สินค้าหรือบริการของตนเองสามารถปรากฎตัวได้อย่างเด่นชัด เพื่อให้เกิด conversion ในการคลิกเข้ามายังเว็บไซต์และนำไปสู่การตัดสินใจซื้อหรือใช้บริการในท้ายที่สุด ซึ่งเมื่อทุกธุรกิจแข่งกันประมูลราคา (Bidding) คียเวิร์ดสำคัญจะส่งผลให้ CPA (Cost per Action) สูงขึ้นด้วยเช่นกัน

 

ดังนั้นฟีเจอร์ Value-Driven Conversions Tracking ที่ทางบริษัทได้พัฒนาขึ้นมา ด้วยเทคโนโลยี AI และแมชชีนเลิร์นนิง จึงเป็นฟีเจอร์ที่จะช่วยทำให้การโฆษณาสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำขึ้น โดยใช้ความสามารถในการ ติดตาม conversions ที่เกิดขึ้นจากแต่ละช่องทางแยกกันได้ และกำหนด value ของ conversions ในแต่ละช่องทางแยกจากกันอิสระ ทำให้ระบบของ Google Ads เรียนรู้ข้อมูลจาก conversion value เหล่านั้น และเลือกแสดงโฆษณาให้คนที่มีคุณลักษณะและพฤติกรรมใกล้เคียงกับกลุ่มเป้าหมายที่สามารถ convert ได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา ทำให้มีโอกาสในการเกิด conversion ได้เพิ่มมากขึ้น จนนำไปสู่การทำโฆษณาที่คุ้มค่ากับกับงบโฆษณาที่ลงทุนไป

 

 

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) รับรางวัล Best Automation Excellence Awards 2024 โดย Google ประเทศไทย

 

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี รับรางวัล Best Automation Excellence Awards 2024 โดย Google ประเทศไทย 

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี และทีมงาน บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) รับรางวัล Best Automation Excellence Awards 2024 โดย Google ประเทศไทย 

Readyplanet won Best Automation Excellence Awards 2024 by Google Thailnd

 

 

หากเจ้าของธุรกิจท่านใด สนใจใช้บริการโฆษณาออนไลน์ที่ผสมผสานเทคโนโลยีด้าน AI เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด สามารถดูรายละเอียดได้โดย คลิกที่นี่ 

หรือติดต่อสอบถามบริการได้ที่ 02-016-6789

 

 

เกี่ยวกับ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน)

เลขที่ 51 อาคารเมเจอร์ ทาวเวอร์ พระราม 9 - รามคำแหง ชั้น 17 ห้อง 1701 - 1706 ถนนพระราม 9 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240

โทร: 02-016-6789 (24 ชั่วโมง ทุกวัน)

เว็บไซต์: readyplanet.com