Readyplanet R-CRM อัปเดตใหม่ ใช้เทคโนโลยี AI เพิ่มข้อมูลผู้ติดต่อในทะเบียนลูกค้าได้สะดวกมากขึ้น

Readyplanet ยกระดับความสามารถของการเพิ่มข้อมูลผู้ติดต่อ (Contact) ในระบบ R-CRM ไปอีกขั้นด้วยฟีเจอร์ใหม่ “เพิ่มข้อมูลผู้ติดต่อด้วยเทคโนโลยี Generative AI” เปิดประสบการณ์การใช้งานให้มีความสะดวก ง่ายและรวดเร็ว ผ่านการใช้รูปภาพหรือเสียง ซึ่งก่อนหน้านี้ Readyplanet ได้มีการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ของ R-CRM ระบบ CRM บริหารทีมขาย โดยนำเทคโนโลยี Generative AI เข้ามาช่วยให้สามารถสร้าง Lead จากรูปภาพ และเสียงได้ และสำหรับในครั้งนี้เราจึงได้ต่อยอดนำความสามารถของ AI เข้ามาช่วยในการเพิ่มข้อมูลผู้ติดต่อในทะเบียนลูกค้าด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อให้การใช้งานฟีเจอร์นี้ตอบโจทย์การทำงานของทีมขายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งรายละเอียดการตั้งค่าและการใช้งานจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ติดตามได้ในบทความนี้ค่ะ

Readyplanet R-CRM ระบบ CRM สำหรับบริหารทีมขาย

R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย ที่ Readyplanet ได้พัฒนามาเพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถใช้ในการรวบรวม "ข้อมูลของ Lead" หรือ "ข้อมูลผู้ติดต่อ" สำหรับธุรกิจหรือดีลนั้น ๆ ไว้ในระบบหรือทะเบียนลูกค้าในที่เดียว ซึ่งจะช่วยทำให้กระบวนการทำงานด้านการขายเป็นไปได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาเจาะลึกฟีเจอร์ การเพิ่มข้อมูลผู้ติดต่อด้วยเทคโนโลยี AI ซึ่งเดิมการเพิ่มผู้ติดต่อเข้าสู่ทะเบียนลูกค้าในระบบ R-CRM สามารถทำได้หลายวิธี เช่น การเพิ่มแบบกรอกข้อมูลเอง (Key-In) หรือจะเป็นการนำเข้าข้อมูล ก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่ถือว่าเป็นวิธีที่ต้องใช้เวลาในการจัดการค่อนข้างนาน หรือในบางกรณีที่ต้องใช้งานบนมือถือหรือทำงานนอกสถานที่ ก็อาจจะไม่สะดวกในการพิมพ์ข้อมูลเข้าสู่ระบบเอง ณ เวลานั้น

Readyplanet จึงต่อยอดการใช้งานจากความสามารถของ AI ในการสร้าง Lead จากรูปภาพและเสียง เข้ามาช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้ฟีเจอร์การเพิ่มผู้ติดต่อด้วยเทคโนโลยี AI จากรูปภาพและเสียงด้วยเช่นกัน เช่น การที่ทีมขายออกไปพบลูกค้า หรือประชุมกันลูกค้า อาจจะแจ้งพบกับลูกค้าหลายคน มีการแลกนามบัตรกันหลายคน จากเดิมที่ต้องใช้การกรอกข้อมูลในระบบทีละราย หรือทำไฟล์ excel เพื่อนำเข้าผู้ติดต่อ แต่สำหรับฟีเจอร์ที่อัปเดตใหม่นี้ ท่านจะสามารถอัปโหลดรูปภาพนามบัตร หรือพูดข้อมูลลูกค้าเพื่อเพิ่มข้อมูลผู้ติดต่อใหม่เข้าไปในระบบ R-CRM ได้เลยทันที  


ระบบ CRM สำหรับบริหารทีมขาย ได้ถูกพัฒนามาเพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถรวบรวม Lead ได้จากหลากหลายช่องทาง ทั้งจากออฟไลน์ และออนไลน์ และเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ทีมขายสามารถบันทึกข้อมูล และวางแผนบริหารจัดการ Lead ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถสร้าง Lead ใหม่เข้าสู่ระบบได้หลายวิธี เช่น การนำเข้าข้อมูล, เชื่อมต่อระบบ R-Chat, เชื่อมต่อแบบฟอร์มของ R-Widget และ R-Web หรือกรอกข้อมูลทีละรายการเพื่อสร้าง Lead ใหม่ เป็นต้น ซึ่งวิธีสร้าง Lead ใหม่ที่หลายธุรกิจยังคงจำเป็นต้องใช้ คือ การกรอกข้อมูลเองทีละรายการ เนื่องจากอาจจะมีการหา Lead ใหม่ตามช่องทางต่าง ๆ เช่น มีทีมขายออกพื้นที่เพื่อหาข้อมูลลูกค้าใหม่, ลูกค้าให้นามบัตรสำหรับติดต่อ เป็นต้น ซึ่งทีมขายต้องนำข้อมูลต่าง ๆ บันทึกในระบบเพื่อติดตามต่อ ซึ่งสามารถกรอกข้อมูลเพื่อสร้าง Lead ในระบบ R-CRM ได้ ดังตัวอย่าง

 

ข้อมูลผู้ติดต่อในระบบ R-CRM

ผู้ติดต่อ หมายถึง ข้อมูลผู้ที่สนใจสินค้า/ บริการ ซึ่งได้เก็บไว้ในทะเบียนลูกค้านั้น ๆ ซึ่งในหนึ่งธุรกิจหรือทะเบียนลูกค้า สามารถมีผู้ติดต่อได้มากกว่า 1 คน ตัวอย่างเช่น การติดต่อเพื่อซื้อขายอาจจะต้องติดต่อทั้งกับ พนักงานขาย, พนักงานบัญชี และพนักงานจัดส่งสินค้า เป็นต้น ดังนั้นการจัดเก็บข้อมูลของผู้ติดต่อของธุรกิจนั้น หรือ ดีลนั้น ๆ จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อการทำงานเป็นอย่างมาก

 

R-CRM ข้อมูลทะเบียนลูกค้า

 

 

เริ่มใช้งานฟีเจอร์นี้ได้อย่างไร?

1. เปิดการใช้งาน AI บนระบบ R-CRM

สำหรับธุรกิจที่ใช้งาน R-CRM และต้องการใช้ฟีเจอร์ สร้าง Lead จากภาพ และเสียงด้วย AI สามารถเปิดใช้งานได้ที่เมนูตั้งค่าและไปเลือก "เปิดใช้งาน" ตามตัวอย่างรูปภาพด้านล่างนี้

 

   

โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คู่มือการใช้งาน R-CRM : ตั้งค่าการใช้งาน AI 
 
 
 

2. เพิ่มข้อมูล "ผู้ติดต่อ" จากรูปภาพ เข้าสู่ระบบ R-CRM

ฟีเจอร์เพิ่ม "ผู้ติดต่อ" จากรูปภาพ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ทีมขายสามารถเพิ่มข้อมูล ผู้ติดต่อ เข้าสู่ระบบ R-CRM ได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่มีรูปภาพที่มีข้อมูลลูกค้าอยู่ สำหรับสร้าง Lead โดยที่ไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลเองทั้งหมด เช่น

  • รูปถ่ายนามบัตร
  • ภาพถ่ายหน้าจอ จากข้อมูลติดต่อบนเว็บไซต์
  • รูปถ่ายป้ายบริษัท
 
โดยหากต้องการเพิ่มข้อมูล ก็สามารถเลือก "ถ่ายรูป" หรือ "อัปโหลดรูปภาพ" เพื่อเพิ่มผู้ติดต่อได้
 

 

R-CRM add contact by ai 

 

เมื่อทำการถ่ายรูปหรืออัปโหลดรูปเรียบร้อยแล้ว สามารถจัดตำแหน่งของรูปภาพให้เหมาะสมได้ โดยเมื่อคลิก "ถัดไป" ระบบจะใช้ AI ช่วยในการสแกนข้อมูลจากรูปภาพเพื่อถอดเป็นข้อความ (Image to Text) และใช้ AI ช่วยในการจำแนกข้อมูล เพื่อนำข้อมูลมาใส่ในแบบฟอร์มสำหรับสร้าง Lead ใหม่ให้อัตโนมัติ โดยสามารถตรวจสอบความถูกต้อง และแก้ไขเพิ่มเติมได้ 

 

 

R-CRM add contact by ai

 

 

 

3. เพิ่มข้อมูล "ผู้ติดต่อ" จากเสียง เข้าสู่ระบบ R-CRM

การสร้าง "ผู้ติดต่อ" จากเสียงเข้าสู่ระบบ R-CRM นั้น สามารถทำได้โดยการ คลิก "เพิ่มผู้ติดต่อ" เลือก "เสียง" จากนั้น สามารถคลิกไมโครโฟน เพื่อใช้เสียงสร้างผู้ติดต่อ โดยสามารถพูดข้อมูลที่เกี่ยวข้องสำหรับการเพิ่มผู้ติดต่อ ได้  เช่น ชื่อ-นามสกุล, ตำแหน่งงาน, เบอร์โทร, ชื่อบริษัท หรือข้อมูลความสนใจเบื้องต้นเกี่ยวกับสินค้า/บริการ เพื่อให้ระบบนำข้อมูลไปสร้าง ผู้ติดต่อ ได้

  

R-CRM add contact voice เพิ่มผู้ติดต่อด้วยเสียง

 

ระบบจะใช้ AI ช่วยในการสแกนไฟล์เสียงเพื่อถอดเป็นข้อความ (Speech to Text) และใช้ AI ช่วยในการจำแนกข้อมูล เพื่อนำข้อมูลมาใส่ในแบบฟอร์มสำหรับเพิ่มผู้ติดต่อ ใหม่ให้อัตโนมัติ โดยสามารถตรวจสอบความถูกต้อง และทำการบันทึก

 

 

ดูรายละเอียดการเพิ่มผู้ติดต่อ จากรูปภาพ และเสียงเพิ่มเติมได้ที่ คู่มือการใช้งาน R-CRM : เพิ่มผู้ติดต่อ

 

ประโยชน์ของการใช้เทคโนโลยี AI ในการเพิ่มข้อมูล "ผู้ติดต่อ" ในระบบ R-CRM

เมื่อธุรกิจมีข้อมูลทะเบียนลูกค้าจำนวนมาก การเพิ่มผู้ติดต่อที่ถูกต้อง จะช่วยให้การติดต่อกับลูกค้ารวดเร็ว มีความถูกต้อง แม่นยำและยังช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าและสร้างโอกาสทางธุรกิจได้มากขึ้น ดังนั้นการลดขั้นตอนการเพิ่มข้อมูลผู้ติดต่อจะทำให้การทำงานของพนักงานขายเป็นไปอย่างรวดเร็ว เช่น เมื่อมีการแลกเปลี่ยนนามบัตรกับผู้ติดต่อ ก็สามารถใช้การสแกนนามบัตรผู้ติดต่อเพื่อนำเข้าสู่ระบบ R-CRM พร้อมตั้งการติดตามภายในระบบได้ทันที ลดขั้นตอนการกรอกข้อมูลเอง หรือแม้อยู่นอกสถานที่ ไม่สะดวกเปิดคอมพิวเตอร์ หรือพิมพ์ข้อความ ก็สามารถสร้าง ผู้ติดต่อใหม่ได้โดยง่าย

สำหรับฟีเจอร์ใหม่การเพิ่มผู้ติดต่อ จากรูปภาพ และเสียง ถือเป็นต่อยอดพัฒนาระบบ R-CRM ด้วยการเพิ่มความสามารถของ AI เข้ามาช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจไทยได้ใช้แพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพและมีความคุ้มค่า ซึ่ง Readyplanet ยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการศึกษาและค้นคว้าเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพื่อนำมาต่อยอดพัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีมขาย ผู้บริหารและผู้จัดการฝ่ายขาย จนเกิดเป็นยอดขายของธุรกิจที่สำเร็จได้มากขึ้น

 

 

สมัครใช้งาน Readyplanet R-CRM ฟรี 

R-CRM คือ แพลตฟอร์มบริหารจัดการทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย ช่วยให้ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายขาย สามารถติดตามการทำงานของพนักงานขายได้อย่างเป็นระบบ พร้อมรายงานสถิติสำคัญที่จะช่วยให้วางแผนเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์องค์กรที่มีสินค้าหรือบริการแบบ High Involvement

 

ลงทะเบียนและเริ่มใช้ R-CRM ฟรี