หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

คุณทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และผู้ก่อตั้ง ReadyPlanet.com ได้ให้
คำแนะนำในการ ตั้งชื่อเว็บไซต์ที่ดี เพื่อช่วยสร้างยอดขายบนช่องทางออนไลน์แก่ SMEs ไทย ผ่านคอลัมน์ E-Tips Business SME หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2557 ค่ะ เนื่องจากชื่อเว็บไซต์ที่ดีและ
น่าสนใจนั้น ช่วยพาผู้ชมและกลุ่มลูกค้าใหม่ให้มาเจอเว็บไซต์ธุรกิจ และสินค้าของเราได้ค่ะ

หากท่านผู้ประกอบการท่านใด ทำตามคำแนะนำในการตั้งชื่อเว็บไซต์ทั้ง 4 ข้อ อย่าง

1. ใช้ชื่อที่เป็นแบรนด์เนมผสมคำที่บ่งบอกลักษณะธุรกิจ

2. ตั้งชื่อสั้นเพื่อให้จดจำง่าย

3. ไม่เลียนแบบเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียง

4. ระวังเรื่องสัญลักษณ์ “-” (Hyphen) และการเติม s

 

รับรอง! จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ และยอดขายสินค้าเพิ่มขึ้นชัวร์...

 

 

สำหรับท่านสมาชิกที่สนใจ สามารถอ่านข่าวฉบับเต็มจากภาพข่าวด้านล่างได้เลยนะคะ

 

 




 

 

การรู้จักและปรับรูปแบบเว็บไซต์ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าที่อยู่บนโลกออนไลน์จะช่วยทั้งเพิ่มจำนวนยอดผู้เข้าชม และยอดขายให้กับธุรกิจ e-commerce นั้นๆ ได้นะคะ คุณทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และผู้ก่อตั้ง ReadyPlanet.com จึงได้เผย 5 พฤติกรรมของลูกค้าบนโลกอินเตอร์เน็ต และวิธีการรับมือกับลูกค้าเหล่านั้น เพื่อให้ผู้ประกอบการ e-commerce ได้นำมาปรับใช้กับเว็บไซต์ของธุรกิจตนเอง ผ่านคอลัมน์ ธุรกิจ SME E-Tips หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันพุธที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมาค่ะ ว่า ชาวเน็ตนั้นเป็นคนที่ทั้ง ใจร้อน, เบื่อง่ายหน่ายเร็ว, ชอบดูผ่านๆ ไม่ชอบอ่านรายละเอียด, ไม่ชอบจำและคิด นอกจากนั้นยังขี้ระแวง อีกด้วย ซึ่งเทคนิคในการรับมือกับลูกค้าเหล่านั้น มีดังนี้ค่ะ


1. ใจร้อน

สำหรับลูกค้าที่ใจร้อน ผู้ดูแลเว็บไซต์ควรออกแบบให้ เว็บไซต์โหลดได้เร็ว และใช้การนำเสนอข้อมูลในรูปแบบของตัวอักษร หรือภาพประกอบที่ทำให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์เข้าใจได้ในระยะสั้นๆ


2. เบื่อง่ายหน่ายเร็ว

หากลูกค้าเบื่อง่าย ผู้ดูแลเว็บไซต์ควร อัพเดทเนื้อหาบนเว็บไซต์ให้ใหม่ สด เสมอ และสอดคล้องกับเทศกาลปัจจุบัน ค่ะ

 
3. ชอบดูผ่านๆ ไม่ชอบอ่านละเอียด

การเน้นหัวข้อสำคัญ และแสดงข้อความในลักษณะเป็นข้อๆ แบบ Bullet เป็นเทคนิคการจัดวางเนื้อหาที่เอาใจลูกค้าชอบดูผ่านๆ ได้อย่างดีเลยนะคะ


4. ไม่ชอบจำและคิด

เทคนิครับมือลูกค้าประเภทนี้ คือ วางแผนให้ในแต่ละหน้าเว็บ นำเสนอประเด็นหลักประเด็นเดียว และตั้งชื่อหัวข้อให้สั้น ง่าย กระชับ รวมถึงใช้ระบบแสดงรายการสินค้าหรือบทความที่ได้อ่านไปแล้วเพื่อช่วยเตือนความจำ ซึ่งเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet ก็มีระบบนี้รองรับค่ะ


5. ขี้ระแวง

สำหรับลูกค้าขี้ระแวง ผู้ดูแลเว็บไซต์ต้อง นำเสนอข้อมูลต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มเติมความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ อย่าง เบอร์โทรศัพท์ แผนที่ ข้อมูลบริษัท ประสบการณ์ลูกค้าที่ประทับใจในธุรกิจ และข้อมูลเกี่ยวกับระบบความปลอดภัยในการสั่งซื้อและนโยบายที่เกี่ยวกับการใช้บริการไว้อย่างชัดเจนนะคะ


แล้วรับรองค่ะว่า หากผู้ประกอบการ e-commerce ทุกท่าน ทำความรู้จักลูกค้าและปรับเปลี่ยนเว็บไซต์ของตัวเอง ตามเทคนิคต่างๆ ที่คุณทรงยศแนะนำไว้ละก็ ทั้งยอดขายและยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์จะพุ่งขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

สำหรับท่านสมาชิกที่สนใจ สามารถอ่านข่าวฉบับเต็มจากภาพข่าวด้านล่างได้เลยนะคะ

 

คุณทรงยศ เผย 5 พฤติกรรมของลูกค้าออนไลน์ และเทคนิคการรับมือลูกค้า

 

 


 

แนะ 5 เทรนด์ดิจิทัลฮอตต่อยอดธุรกิจ

 

จากแนวโน้มของสื่อโฆษณาออนไลน์ที่มีการเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีการคาดการณ์ว่า อีก 5 ปีจากนี้ งบการตลาดทั่วโลกที่ใช้ผ่านสื่อดิจิตอลจะคิดเป็น 75% ของงบการตลาดทั้งหมด ดังนั้นผู้ประกอบการ และนักการตลาดจึงควรจับตาและศึกษาการทำการตลาดผ่านสื่อดิจิตอลต่างๆ เพื่อนำมาต่อยอดในการทำธุรกิจนะคะ ซึ่ง คุณทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ก็ได้ อัพเดท 5 เทรนด์การตลาดดิจิตอลที่น่าสนใจในปี 2015 และ 4
โซเซียลเน็ตเวิร์คที่เข้ามามีบทบาทในประเทศไทย
ที่จะกลายเป็นช่องทางในการโปรโมทธุรกิจที่ไม่ควรมองข้าม แก่ผู้ประกอบการและนักการตลาดไทย ผ่าน คอลัมน์ ธุรกิจ – การตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันอังคารที่ 9 กันยายน 2557ค่ะ

 

สำหรับท่านสมาชิกที่สนใจ สามารถอ่านข่าวฉบับเต็มจากภาพข่าวด้านล่างได้เลยนะคะ

 

 

แนะ 5 เทรนด์ดิจิทัลฮอตต่อยอดธุรกิจ

 

 


 

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course