Chat Center สามารถเชื่อมบัญชี LINE Official Account และ Facebook Page ได้มากกว่า 1 บัญชี

Chat Center ฟังก์ชันสำคัญของ Chatday ซึ่งสามารถรวมข้อความแชททั้งจากเว็บไซต์, LINE Official Account และ Facebook Page มาไว้ที่เดียวกัน ช่วยเพิ่มความสะดวกในการบริหารจัดการข้อความแชทของธุรกิจ ล่าสุดทาง Readyplanet ได้มีการพัฒนาต่อยอดระบบ Chat Center ให้สามารถเชื่อมต่อ LINE Official Account และ Facebook Page ของธุรกิจได้มากกว่า 1 บัญชี ทำให้ธุรกิจที่มีการใช้งาน LINE Official Account และ Facebook Page หลายบัญชี สามารถเชื่อมต่อทุกบัญชีเข้ากับระบบ Chat Center เพื่อบริหารจัดการข้อความแชททั้งหมดในที่เดียว ช่วยให้ธุรกิจสามารถบริหารจัดการข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การเชื่อมต่อ LINE Official Account และ Facebook Page
 
1. สามารถเริ่มต้นใช้งานระบบ Chat Center ได้โดยเข้าไปยัง Chatday และคลิกไปที่การตั้งค่า จากนั้นสามารถคลิกเพื่อเชื่อมต่อ LINE Official Account และ Facebook Page ได้ โดยสำหรับท่านที่ใช้บริการ Readyplanet Marketing Platform แพ็กเกจ Platinum จะสามารถเชื่อมต่อบัญชี LINE Official Account และ Facebook Page ได้มากกว่า 1 บัญชี (สูงสุด 10 บัญชี)
 

 

2. สามารถเชื่อมต่อ LINE Official Account โดยคลิกที่เมนู "เชื่อมต่อกับ LINE" จากนั้นเลือกเปิดใช้งาน สามารถตั้งค่าการเชื่อมต่อโดยใส่ข้อมูลของ LINE Official Account และหากต้องการเชื่อมต่อมากกว่า 1 บัญชี สามารถคลิกเครื่องหมายบวกเพื่อเพิ่มบัญชีได้ (สามารถเพิ่มได้สูงสุด 10 บัญชี)

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คู่มือการใช้งาน Chatday : เชื่อมต่อ LINE Official Account 

3. สามารถเชื่อมต่อ Facebook Page โดยคลิกที่เมนู "เชื่อมต่อกับ Facebook" จากนั้นเลือกเปิดใช้งานและคลิกเพิ่มบัญชี ระบบจะให้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Facebook และสามารถเลือกเพจที่ต้องการเชื่อมต่อได้ เมื่อเลือกเพจเรียบร้อยแล้วคลิกเชื่อมต่อ ดังรูปตัวอย่าง  (สามารถเพิ่มได้สูงสุด 10 เพจ)

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คู่มือการใช้งาน Chatday : เชื่อมต่อกับ Facebook Page

 4. เมื่อมีการเชื่อมต่อ LINE Official Account และ Facebook Page เรียบร้อยแล้ว เมื่อมีผู้ใช้งานส่งข้อความแชทเข้ามา แอดมินจะได้รับแจ้งเตือนและสามารถแชทกับลูกค้าต่อได้ โดยระบบจะแสดงชื่อบัญชี LINE Official Account หรือ Facebook Page ที่ลูกค้าส่งข้อความเข้ามา รวมถึงสามารถคลิกใช้งานตัวกรองห้องแชทเพื่อเลือกห้องแชทจากบัญชีที่ต้องการได้ ดังรูปตัวอย่าง

 

ทั้งนี้สามารถศึกษารายละเอียดการใช้งาน Chatday ทั้งหมดเพิ่มเติมได้ที่ คู่มือการใช้งาน Chatday หรือสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-016-6789 ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ