ภาพรวม Product Updates ประจำเดือนพฤษภาคม 2023

Readyplanet All-in-One Platform แพลตฟอร์มการขาย และการตลาดแบบ All-in-One ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ธุรกิจได้ครอบคลุมทั้งการสร้างเว็บไซต์ โฆษณาออนไลน์ และระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า ซึ่ง Readyplanet ได้มีการต่อยอดพัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถใช้งานแพลตฟอร์มได้อย่างคุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุดกับธุรกิจ โดยช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เราได้มีการพัฒนาฟีเจอร์ของ R-CRM ระบบ CRM บริหารทีมขาย, R-Widget ปุ่มติดต่ออัจฉริยะสำหรับเว็บยุคใหม่ และมีการอัปเดต Readyplanet App เพื่อช่วยให้การใช้งานผ่านมือถือสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งหวังอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกท่าน รายละเอียดการอัปเดต ดังนี้

Readyplanet App

1. รองรับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับ Lead, Order และการอนุมัติใบเสนอราคาจากระบบ R-CRM

สำหรับการใช้งาน Readyplanet Management Platform เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผูัใช้งานสามารถใช้งานได้ง่ายบนทุกอุปกรณ์ Readyplanet ได้พัฒนา Readyplanet App ซึ่งสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ที่ App Store และ Play Store โดยในเวอร์ชันล่าสุดได้มีการอัปเดตเพื่อรองรับการแจ้งเตือนกิจกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับ Lead, Order และการอนุมัติใบเสนอราคาจากระบบ R-CRM ช่วยให้ไม่พลาดทุกกิจกรรมสำคัญ เพิ่มโอกาสในการปิดการขาย 

 

 readyplanet app การแจ้งเตือน Lead ใหม่และอนุมัติใบเสนอราคา

ตัวอย่าง การแจ้งเตือนผ่าน Readyplanet App

 

 

โดยผู้ใช้สามารถเลือกกิจกรรมของ R-CRM ที่ต้องการให้แจ้งเตือนผ่าน Readyplanet ได้ที่เมนู "ตั้งค่าการใช้งาน"

 

 Readyplanet App ตั้งค่าการใช้งาน

การตั้งค่าการใช้งาน ช่องทางการแจ้งเตือน

 

 

สำหรับการแจ้งเตือนผ่าน Readyplanet App สามารถเลือกเปิด/ปิด เพื่อรับข้อมูลการแจ้งเตือนกิจกรรมต่าง ๆ ได้ผ่านช่องทาง "Mobile Push" โดยสามารถเลือกกิจกรรมที่ต้องการแจ้งเตือนได้ 5 หัวข้อ คือ 

  • รายการ Lead ใหม่ : แจ้งเตือนเมื่อได้รับ Lead ใหม่จากทุกช่องทาง เช่น ส่งต่อ Lead, การได้รับจาก R-Widget ปุ่มติดต่ออัจฉริยะสำหรับเว็บยุคใหม่
  • การติดตาม Lead : แจ้งเตือนการติดตาม Lead ตามที่ตั้งค่าไว้
  • การอนุมัติใบเสนอราคา : แจ้งเตือนการขออนุมัติใบเสนอราคาสำหรับผู้มีสิทธิ์อนุมัติ และแจ้งเตือนผลการอนุมัติใบเสนอราคาสำหรับผู้ขออนุมัติ
  • รายการ Order ใหม่ : เมื่อได้รับรายการสั่งซื้อใหม่จาก R-Shop แพลตฟอร์มสร้างร้านค้าออนไลน์
  • การติดตาม Order : แจ้งเตือนการติดตาม Order ตามที่ตั้งค่าไว้ 

 

Readyplanet App Mobile Push

 การตั้งค่า การแจ้งเตือนผ่าน Mobile Push

 

 

เมื่อตั้งค่าการแจ้งเตือนที่ R-CRM เรียบร้อยแล้ว สามารถดาวน์โหลด Readyplanet App เพื่อเข้าใช้งาน และเปิดการแจ้งเตือนภายในแอพได้ที่เมนู "การตั้งค่า" ตามขั้นตอน ดังรูป

 

Readyplanet App การตั้งค่าแจ้งเตือน  

การเปิดการแจ้งเตือนภายใน Readyplanet App

 


 

 

R-CRM ระบบ CRM สำหรับการบริหารทีมขาย

R-CRM ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้เซลส์สามารถจัดการงานขายได้อย่างเป็นระบบ ติดตามลูกค้าได้ไม่ตกหล่นและช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้มากขึ้น ซึ่งสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับการติดตามลูกค้าของทีมขาย ก็คือ การบันทึกข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ ของการติดต่อลูกค้าในแต่ละครั้งอย่างครบถ้วน 

โดยการอัปเดตในครั้งนี้ R-CRM ได้พัฒนาฟีเจอร์ "บันทึกของ Lead (Lead Note)" เพื่อรองรับการเพิ่มบันทึก หรือแนบไฟล์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการติดตามลูกค้า รวมถึงมีการบันทึกทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นกับ Lead เช่น สร้างใบเสนอราคา, การเลื่อนสถานะของ Lead ใน Sales Pipeline โดยเก็บไว้ในระบบให้อัตโนมัติ เพื่อช่วยให้ทั้งเซลส์ รวมถึงผู้จัดการฝ่ายขาย สามารถเห็นภาพรวมการดำเนินกิจกรรมการขายต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน และรวดเร็ว สำหรับรายละเอียดการอัปเดต มีดังนี้

 

r-crm ระบบ crm lead note 

 ตัวอย่าง Lead Note ใน R-CRM

 

 

1. เพิ่มตัวกรองสำหรับบันทึกของ Lead สามารถเลือกดูบันทึกของ Lead แต่ละประเภทได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

การติดตาม Lead แต่ละรายการ โดยมีการเพิ่มบันทึก แนบไฟล์ หรือดำเนินการต่าง ๆ เกี่ยวกับ Lead เช่น สร้างใบเสนอราคา, เลื่อนขั้นตอน, สร้างการติดตาม หรือกิจกรรมการขายอื่น ๆ ระบบ R-CRM จะมีการบันทึกข้อมูลและแสดงข้อมูลเรียงตามเวลาล่าสุด ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมีการบันทึกข้อมูลจำนวนมากใน Lead แต่ละรายการ อาจจะทำให้การกลับมาย้อนดูประวัติข้อมูลหรือค้นหาข้อมูลทำได้ยาก 

ดังนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน R-CRM จึงได้มีการพัฒนาฟีเจอร์ Lead Note นี้โดยเพิ่มเครื่องมือ "ตัวกรองบันทึก" ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกดูบันทึก และกิจกรรมแต่ละประเภทได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ดังรูป

 

r-crm ฟีเจอร์ตัวกรองบันทึก

ตัวกรองบันทึก ในฟีเจอร์ Lead Note ใน R-CRM

 

โดยผู้ใช้งาน สามารถเลือก ประเภทของบันทึก จากปุ่ม ทั้งหมด เพื่อดูข้อมูลได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยประเภทของบันทึกที่สามารถเลือกดูได้ คือ บันทึก (บันทึกที่เพิ่มโดยผู้ใช้), การติดตาม, ปิดการขาย, เลื่อนสถานะ Lead, เลื่อนสถานะ Lead ย้อนกลับ, ย้าย  Lead ข้าม Folder, ย้าย Lead ข้าม Pipeline, ส่งต่อ Lead, อีเมล, ใบเสนอราคา, ใบแจ้งหนี้, เช็คอิน และการแจ้งเตือน 

 

 r-crm ตัวกรองบันทึกจาก lead note

ประเภทของบันทึก ในฟีเจอร์ Lead Note ใน R-CRM

 

 

2. สามารถตั้งค่าเพื่อให้ผู้ใช้ซ่อนบันทึกของ Lead ได้

การบันทึกข้อมูล และการดำเนินกิจกรรมการขายต่าง ๆ เกี่ยวกับ Lead ถือว่าเป็นข้อมูลสำคัญของธุรกิจ ซึ่งการมี ระบบ CRM เข้ามาใช้ในการบริหารจัดการก็จะช่วยให้ธุรกิจสามารถทำงานขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยใน R-CRM จะบันทึกข้อมูลทั้งหมดไว้ในรายละเอียดของ Lead โดยผู้ใช้งานจะไม่สามารถลบบันทึกได้ เนื่องจากเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับการติดต่อลูกค้า และการขายในแต่ละครั้ง ซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถรู้จักลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถย้อนดูประวัติการขายเพื่อช่วยให้สามารถวางแผนกลยุทธ์การขายครั้งต่อไปได้ 

ถึงแม้ว่าข้อมูลที่บันทึกจะมีความสำคัญ แต่ในบางกรณีการเพิ่มบันทึกโดยผู้ใช้อาจเกิดการใส่ข้อมูลผิด ตกหล่น หรือมีบางบันทึกที่ไม่ต้องการให้แสดง ดังนั้น จึงได้มีการพัฒนาเพิ่มเติม โดยการเพิ่มฟีเจอร์ "ซ่อนบันทึก" เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกซ่อนบันทึกที่ไม่ต้องการให้แสดงได้นั่นเอง

 

r-crm ระบบ CRM บริหารทีมขาย ฟีเจอร์การซ่อนบันทึก

ปุ่มซ่อนบันทึก ในฟีเจอร์ Lead Note 

 

 

หากมีการซ่อนบันทึก ในหน้ารายละเอียด Lead จะไม่แสดงข้อความ และรายละเอียดของบันทึกนั้น ๆ แต่ยังสามารถคลิกเพื่อดูบันทึกที่ถูกซ่อนได้ ซึ่งระบบจะแสดงรายละเอียดของบันทึก และประวัติการซ่อน/แสดง โดยในกรณีต้องการยกเลิกการซ่อนสามารถคลิก "ยกเลิกการซ่อน" ได้ ดังรูป

 

r-crm ระบบ CRM การยกเลิกการซ่อนบันทึก

 การยกเลิกการซ่อนบันทึก ใน Lead Note

 

ทั้งนี้ การใช้งานฟีเจอร์ซ่อนบันทึก ถูกออกแบบมาให้ธุรกิจสามารถเลือกเปิด/ปิดใช้งานได้ เนื่องจากบางธุรกิจอาจจะให้ความสำคัญกับข้อมูลบันทึก และรายละเอียดของกิจกรรมต่าง ๆ ที่ดำเนินการกับ Lead และไม่ต้องการให้บันทึกถูกซ่อน ดังนั้น แต่ละธุรกิจสามารถเลือกเปิด/ปิดใช้งานได้ตามต้องการ โดยสามารถตั้งค่าได้ที่เมนู ตั้งค่า > เปิด/ปิดฟังก์ชันสำหรับ Lead ในหัวข้อ "ซ่อนข้อมูลบันทึกของ Lead"

 

r-crm ระบบ crm บริหารทีมขาย การตั้งค่าการซ่อนบันทึกของ Lead

การตั้งค่า เปิด/ปิด ซ่อนข้อมูลบันทึกของ Lead

 


 

 

R-Widget ปุ่มติดต่ออัจฉริยะสำหรับเว็บยุคใหม่

R-Widget เครื่องมือที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถรวบรวมทุกช่องทางสำหรับติดต่อไว้ในที่เดียว เช่น เบอร์โทร, LINE OA, แบบฟอร์มติดต่อ, แชทบนหน้าเว็บไซต์ เป็นต้น โดยสามารถเพิ่มช่องทางติดต่อ และนำ R-Widget ไปติดตั้งบนเว็บไซต์ของธุรกิจ ช่วยให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถติดต่อธุรกิจได้ง่าย สะดวกรวดเร็ว เพิ่มโอกาสปิดการขายได้มากยิ่งขึ้น

 

R-Widget ปุ่มติดต่ออัจฉริยะสำหรับเว็บยุคใหม่

  

1. ฟีเจอร์ใหม่ “ปุ่มกำหนดเอง” สามารถเพิ่มปุ่มโดยอัปโหลดรูปไอคอน และใส่ URL ของเว็บไซต์ได้

R-Widget เป็นฟีเจอร์ที่รองรับช่องทางติดต่อที่หลากหลาย โดยธุรกิจสามารถเลือกเพิ่มช่องทางที่ต้องการได้ที่เมนู "ช่องทาง" ดังรูปด้านล่างนี้

 

R-Widget การเพิ่มช่องทางการติดต่อ  

การเลือกเพิ่มช่องทางการติดต่อบน R-Widget

 

เบื้องต้น ระบบรองรับช่องทางติดต่อทั้งในส่วนของเบอร์โทร, แผนที่, แบบฟอร์ม และ Social Media ต่าง ๆ เช่น LINE OA, Facebook, Skype เป็นต้น ซึ่งนอกเหนือจากช่องทางที่ระบบมีให้แล้วนั้น Readyplanet ได้ยอดพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ "ปุ่มกำหนดเอง (Custom Button)" ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถเพิ่มไอคอนสำหรับคลิกไปยัง URL อื่น ๆ ได้ เช่น คลิกเพื่อไปยังหน้าสินค้า/บริการบนเว็บไซต์โดยตรง, คลิกเพื่อเปิด Video เป็นต้น

 

R-Widget ปุ่มกำหนดเอง custom button

ปุ่มกำหนดเอง (Custom Button) บน R-Widget

 

ปุ่มกำหนดเอง (Custom Button) สามารถตั้งค่าการแสดงผล,อัปโหลดรูปไอคอน, ใส่ข้อความบนปุ่ม และใส่ URL ของเว็บไซต์ที่ต้องการได้ โดยสามารถเลือกการแสดงเนื้อหาของ URL ได้ 2 รูปแบบ คือ "เปิดแท็บใหม่" หรือ "แสดงใน Pop-up"

 

R-Widget ปุ่มกำหนดเอง custom button

 การตั้งค่าการแสดงผลของปุ่มกำหนดเอง (Custom Button) 

 

เปิดแท็บใหม่ : เมื่อคลิกปุ่ม จะเป็นการเปิด URL ของเว็บไซต์บนแท็บใหม่ ดังตัวอย่าง เหมาะกับการใส่ URL ของเว็บไซต์ที่ต้องการแสดงเนื้อหาแบบครบถ้วน สามารถคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ เช่น หน้าสินค้า/ บริการบนเว็บไซต์, หน้าเกี่ยวกับเรา เป็นต้น

 

R-Widget ปุ่มกำหนดเองแบบเปิดแท็บใหม่

ตัวอย่าง การเปิดแท็บใหม่ ของปุ่มกำหนดเอง

 

 

 

R-Widget ปุ่มกำหนดเองแบบ pop-up

  ตัวอย่าง การแสดงผลแบบ Pop-up ของปุ่มกำหนดเอง

 

หมายเหตุ : กรณีเลือกการแสดงเนื้อหา URL ในรูปแบบ Pop-up จำเป็นต้องใช้ URL ในรูปแบบ iframe เท่านั้น ตัวอย่างเช่น URL ของ YouTube Video สามารถคัดลอก URL ในรูปแบบ iframe มาใช้งานได้ดังตัวอย่าง

 

R-Widget ปุ่มกำหนดเอง ใส่ลิงก์จาก youtube

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คู่มือการใช้งาน R-Widget : ปุ่มกำหนดเอง (Custom Button)

 


 

สำหรับการอัปเดตฟีเจอร์ของ Readyplanet Management Platform ในรอบเดือนพฤษภาคม ทั้งในส่วนของ Readyplanet AppR-CRM และ R-Widget นั้น หวังอย่างยิ่งว่าจะตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้น  ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานทุกท่านสามารถใช้งานระบบต่าง ๆ ได้ง่าย และ Readyplanet ยังคงวางแผนในการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง 

 

 

 

สมัครใช้งาน Readyplanet R-CRM 

R-CRM คือแพลตฟอร์มบริหารจัดการทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย ช่วยให้ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายขาย สามารถติดตามการทำงานของพนักงานขายได้อย่างเป็นระบบ พร้อมรายงานสถิติสำคัญที่จะช่วยให้วางแผนเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์องค์กรที่มีสินค้าหรือบริการแบบ High Involvement

 

 

ลงทะเบียนและเริ่มใช้ R-CRM ฟรี