5 เทคนิค ดันธุรกิจแฟรนไชส์ให้มีคนซื้อ ด้วยเครื่องมือ Marketing Tech

จากกสถิติของสถานการณ์ธุรกิจแฟรนไชส์ไทยปี 2562 พบว่ามีจำนวนของการเปิดดำเนินกิจการทั้งสิ้น 510 กิจการ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปี 2561 เฉลี่ยประมาณ 14% เมื่อเทียบมาสถิติของปี 2563 แล้วพบว่ายังมีจำนวนธุรกิจแฟรนไชส์เปิดดำเนินกิจการเพิ่มขึ้นถึง 12% แม้จะลดลงและได้รับผลกระทบจากโรคระบาดที่ทำให้เศรษฐกิจไทยชะลอตัวลง แต่ก็เป็นตัวเลขที่ไม่ได้ลดลงอย่างน่าใจหายมากนัก

                                                                        ที่มา: http://www.thaifranchisecenter.com/stats/franchise_stats.php?year=2020

 

ทั้งนี้เป็นเพราะว่าการระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลให้คนทำงานประจำหลายคนตกงาน รายได้ลดลง จนต้องเริ่มมองหาอาชีพเสริมหรืออาชีพที่ 2-3 เพื่อประคองรายรับ รายจ่ายของตนเองและครอบครัวไว้ และถือว่าเป็นโอกาสอันดีต่อตลาดแฟรนไชส์ในประเทศไทย หากเจ้าของกิจการแฟรนชายส์รู้จักใช้เครื่องมือ Marketing Tech และเทคโนโลยีของการขายของออนไลน์เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดมากขึ้น

ก่อนอื่น Readyplanet ขออธิบายความหมายและความน่าสนใจของของธุรกิจแฟรนไชส์แบบคร่าว ๆ กันสักนิดหน่อย 

 

 แผนภูมิของจำนวนธุรกิจแฟรนไชส์ในไทยปี 2563 (รวม 569 กิจการ)

ที่มา: http://www.thaifranchisecenter.com/stats/franchise_stats.php?year=2020 

 

ตามความหมายของ thaifranchisecenter.com ได้นิยามไว้ ธุรกิจแฟรนไชส์ (Franchise) คือวิธีการหนึ่งในการขยายตลาดและช่องทางการจัดจำหน่ายของธุรกิจ โดยผ่านผู้ประกอบการอิสระที่เรียกว่า แฟรนไชส์ซี ส่วนทางบริษัทให้สิทธิเครื่องหมายการค้า ซึ่งถ้ายังไม่ได้เป็นเจ้าของสิทธิถือว่าไม่ถูกต้อง ต้องไปจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า เพราะถ้าไม่มีเครื่องหมายการค้าจะไม่สามารถขายแฟรนไชส์ได้ รวมทั้งมีความเชี่ยวชาญหรือ Know How อาจจะเป็นวิธีการในการทำธุรกิจที่จะถ่ายทอด ให้แฟรนไชส์ซีในรูปแบบของการทำงานทั้งหมด เช่น ระบบการผลิต ระบบการขาย ระบบการบริหารการตลาด เพื่อที่จะให้รูปแบบวิธีดำเนินธุรกิจในทุก ๆ สาขาให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน 

 

สำหรับในปี 2564 นี้ ธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจและคาดว่าน่าจะคึกคักมากขึ้นก็คือ อาหาร เครื่องดื่มและไอศกรีม คาดการณ์จากสถิติในแผนภูมิภาพรวมของจำนวนประเภทธุรกิจแฟรนไชส์ในไทยปี 2563 แล้วจะเห็นได้ว่า อาหาร เครื่องดื่มและไอศกรีมรวมกันกินสัดส่วนเกิน 50% ของจำนวนแฟรนไชส์ทั้งหมดในปี 2563 นั่นเป็นเพราะธุรกิจเกี่ยวกับของกินนับเป็นปัจจัย4 ที่ผู้บริโภคทุกกลุ่มมีความต้องการอยู่เสมอนั่นเอง

 

“เศรษฐกิจปี 63 ไม่เอื้ออำนวย แนะคนทำแฟรนไชส์ต้องชัดเจน ทำตลาด นำเทคโนโลยีปรับใช้” - อ.สุชาติ กิติเฉลิมเกียรติ ที่ปรึกษาอาวุโส ธุรกิจ SMEs และแฟรนไชส์ (ไทยแฟรนไชส์ อคาเดมี) ได้กล่าวไว้

 

ฉะนั้นเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ของไทยในปี 2021 นี้คงต้องเตรียมตัวหาเครื่องมือ Marketing Tech ดี ๆ เพื่อปรับตัวให้อยู่รอดในยุคของ Digital Disruption 

 

Readyplanet จึงมี 5 เทคนิค ดันธุรกิจแฟรนไชส์ให้มีคนซื้อ ด้วยเครื่องมือ Marketing Tech มาฝากกัน

 

1. สร้างความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจด้วย R-Web

 

 

เพราะธุรกิจแฟรนไชส์จัดอยู่ประเภทธุรกิจแบบ B2B ซึ่งอย่างที่ Readyplanet เคยกล่าวไปแล้วในหลายบทความที่เกี่ยวกับการเลือกช่องทางการขายออนไลน์ของกลุ่มธุรกิจแบบ B2B ว่าสิ่งสำคัญของธุรกิจประเภทนี้คือความน่าเชื่อถือ การมีตัวตนบนโลกออนไลน์ และการมีเว็บไซต์ที่คุณสามารถใส่รายละเอียดสำคัญ ๆ  ที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจของคุณ ไม่ว่าจะเป็น ประวัติความเป็นมา ผลงานหรือลูกค้าต่าง ๆ ของคุณ หรือที่อยู่ที่เป็นสถานที่ตั้งของบริษัท อีเมล เบอร์โทร เพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องช่องทางการติดต่อ นอกจากการสร้างความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจแฟรนไชส์ของคุณแล้ว ยังช่วยในเรื่องการค้นหาธุรกิจของคุณบน Google เพื่อสร้างโอกาสและลูกค้าใหม่ ๆ ให้ธุรกิจของคุณได้อีกด้วย

 

ทำไมต้องเลือก R-Web ให้ธุรกิจแฟรนไชส์ของคุณ ?

 

  • R-Web ใช้งานง่าย : ช่วยธุรกิจแฟรนไชส์ของคุณ มีเว็บไซต์ที่โดดเด่นและเสร็จได้ในเวลาอันรวดเร็ว : ปัญหาใหญ่ของการเริ่มต้นของการมีเว็บไซต์ให้ธุรกิจของคุณก็คือ การใช้เวลาระยะเวลาในการเตรียมการที่ยุ่งยาก ทั้งเรื่องของการดีไซน์รูปแบบ ความสวยงามน่าใช้ หรือการวางโครงสร้างแต่ละหน้าของเว็บไซต์ ซึ่งหากคุณเลือกจะจ้างเขียนเว็บไซต์เองด้วยแล้ว ก็จะมีระยะเวลาในการเขียนโค้ดเพิ่มมาอีก ซึ่ง R-Web แพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ เป็นหนึ่งในบริการจาก Readyplanet นั้นจะมี Template Design และเมนูต่าง ๆ แบบสำเร็จรูปไว้ให้คุณเลือกใช้และนำมาปรับแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามความต้องการ ช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการดีไซน์ ดูตัวอย่างธุรกิจที่ใช้แพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ R-Web ได้โดย คลิกที่นี่

 

  • รองรับการทำ SEO  :  Readyplanet พบว่าหลายธุรกิจที่เราดูแลและให้บริการเรื่องการทำโฆษณาออนไลน์อยู่ มักจะเจอกับปัญหาเรื่องเว็บไซต์เก่าที่ใช้อยู่ไม่รองรับการทำ SEO บนเว็บไซต์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างมากที่จะช่วยให้หน้าเว็บของคุณติดหน้าแรกใน Google และเมื่อจะแก้ไข Keywords เพื่อช่วยในเรื่องของSEO ก็จะมีความยุ่งยากในการปรับแก้ไขเป็นอย่างมาก

 

  • ได้เว็บไซต์ที่เป็น Responsive Website : ซึ่งก็คือเว็บไซต์ที่รองรับการใช้งานได้ทุกอุปกรณ์ โดยการแสดงรูปแบบของหน้าเว็บไซต์จะถูกปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ต่าง ๆ แบบอัตโนมัติ อาทิ โทรศัพท์มือถือ, หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือแทบเล็ต ทั้งนี้เพื่อความสวยงามและอำนวยความสะดวก ง่ายต่อการใช้งานของลูกค้า แน่นอนว่า หากคุณจ้างเขียนเว็บไซต์เองหรือเว็บไซต์เก่าของคุณไม่ได้รองรับการทำ Responsive Website คุณก็อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนเพิ่มเติมอีกเช่นกัน

 

  • ได้เว็บไซต์ที่ปลอดภัยให้ธุรกิจคุณ : เพราะยุคนี้เป็นยุคที่ใคร ๆ ก็ทราบว่า Data หรือข้อมูลลูกค้าเป็นทรัพย์สินของธุรกิจที่มีความสำคัญมาก และความปลอดภัยอีกประการที่ควรคำนึงถึงด้วย นั่นก็คือ ความปลอดภัยของลูกค้าผู้ใช้งานผ่านเว็บไซต์ ทั้งข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลบัตรเครดิตหรือเลขบัญชีธนาคาร เป็นต้น ที่  R-Web ได้รับการรองรับ SSL (HTTPS) ที่มีเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยที่ถูกพัฒนาขึ้นตามมาตรฐาน ISO 27001:2013 ซึ่งความปลอดภัยระดับโลก คุณจะมั่นใจได้ว่าทุก ๆ ข้อมูลของคุณและลูกค้าจะปลอดภัยอย่างแน่นอน เมื่อเทียบกับการจ้างเขียนเว็บไซต์เอง คุณอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในเรื่องระบบการป้องกันภัยในเว็บไซต์เพิ่มเอาเอง

 

 

นอกจากนั้น คุณยังสามารถปรับแต่งหรือเพิ่มเติม Section ต่าง ๆ เพื่อสร้าง Content บนหน้าเว็บไซต์ ทั้งเพิ่มรายการสินค้า, อัปโหลดรูปภาพ, ใส่ VDO บน Youtube หรือจะใส่ Keywords ที่ช่วยเรื่อง SEO ก็ทำได้ง่าย ๆ ที่สำคัญคือ คุณสามารถเพิ่มฟังก์ชั่นอื่น ๆ ที่เป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขายและการตลาดของคุณจาก Readyplanet ได้ตามต้องการ เช่น R-Widget ปุ่มติดต่ออัจฉริยะสำหรับเว็บยุคใหม่ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการติดต่อบนเว็บไซต์ ที่เลือกใช้ได้หลายช่องทางทั้ง Facebook, Line, โทรศัพท์ หรือแม้กระทั่งดู Map ที่เป็นแผนที่ที่นำไปสู่ที่ตั้งของบริษัทของคุณ 


แม้กระทั้งเพิ่มในส่วนของ R-Shop แพลตฟอร์มสร้างร้านค้าออนไลน์ ที่รองรับการทำ E-Commerce แบบเต็มตัวของธุรกิจคุณ ทั้งระบบบริหารจัดการสินค้า, ระบบการจ่ายเงิน, ระบบ Order Management รวมถึงการทำ Banner และ Promotion Popup บนหน้าเว็บไซต์เพื่อช่วยดึงดูดให้โปรโมชั่นของคุณดูน่าสนใจมากขึ้น 

 

2. มีสื่อการตลาดและสื่อโฆษณาที่ดี เพื่อเพิ่มการรับรู้ด้วย AdPro

 

 

ในยุคที่ใคร ๆ ก็พากันเข้ามาทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ เพราะอย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่า นอกจากเราจะถูก Digital Disruption แล้วเรายังถูกโรคระบาดผลักดันให้ทุกธุรกิจเข้ามาแย่งชิงพื้นที่บนโลกออนไลน์เพื่อความอยู่รอด ฉะนั้นแล้วการทำธุรกิจออนไลน์หรือการขายของออนไลน์จึงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับปี 2021 นี้

 

หัวใจของการทำธุรกิจออนไลน์ให้อยู่รอดนั้น ปัจจัยสำคัญคือการมีสื่อโฆษณาและการตลาดที่สามารถเข้าถึงและตรงตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ นอกจากการมีเว็บไซต์ที่เปรียบเสมือนสำนักงานเป็นฐานที่ตั้งทัพหลังในการทำธุรกิจ เพื่อช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจแฟรนไชส์ของคุณแล้ว การสร้างสื่อโฆษณาและการตลาด เพื่อเพิ่มการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่กำลังมองหาธุรกิจแฟรนไชส์อยู่ ก็เป็นเสมือนทัพหน้าของธุรกิจคุณเช่นกัน

 

แต่การจะมีทัพหน้าที่ทรงพลังในการโปรโมทธุรกิจแฟรนไชส์ของคุณ พร้อมกับสามารถดึงดูดคนที่ใช่เข้าให้เข้ามายังฐานทัพของคุณ จนกลายเป็นยอดขายได้นั้น จะต้องอาศัยปัจจัยหลัก ๆ อยู่ 2 ส่วนคือ 

 

2.1 เครื่องมือการทำโฆษณาออนไลน์ที่มีเทคโนโลยีของ AI อัจฉริยะในการนำส่งโฆษณาไปหากลุ่มเป้าหมายที่ได้ประสิทธิภาพและตรงจุดมากขึ้นเรื่อย ๆ

 

2.1 Advertising Specialist หรือผู้เชี่ยวชาญในการทำโฆษณา และการทำการตลาดออนไลน์ ที่จะช่วยวางกลยุทธ์ในการทำโฆษณาออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

AdPro Dynamic ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องมือ Marketing Tech ใหม่ล่าสุดที่ Readyplanet พัฒนาขึ้น โดยผสานความสุดยอดของเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ ให้ทำงานควบคู่ไปกับเหล่าผู้เชี่ยวชาญการทำโฆษณาออนไลน์แบบมืออาชีพ ที่คอยบริหารแคมเปญและวางกลยุทธ์โฆษณาด้วยความเชี่ยวชาญเชิงลึกและประสบการณ์ในการดูแลลูกค้าหลากหลายธุรกิจในประเทศไทยมากกว่า 10 ปี

 

นอกจากจะช่วยให้การทำโฆษณาออนไลน์และแคมเปญทางการตลาดของคุณ ถูกส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายที่แม่นยำแล้ว ยังครอบคลุมทุกช่องทางต่าง ๆ ในโลกออนไลน์ ทั้ง Facebook,  Google Search, Google Display Network (GDN), Intragram และ Youtubeแล้ว ด้วยเทคนิคการทำ Retargeting Ads จะช่วยติดตามและกระตุ้นเตือนให้กลุ่มเป้าหมายกลับมายังธุรกิจแฟรนไชส์ของคุณได้อีกด้วย

 

 

3. มีระบบที่ช่วยให้แคมเปญการตลาดของคุณให้น่าสนใจมากขึ้น ด้วยระบบสะสมแต้มด้วยเบอร์โทร PointSpot

 

 

ระบบสะสมแต้มนั้น นับเป็นเครื่องมือ Loyalty Program ที่ช่วยกระตุ้นและขับเคลื่อนธุรกิจแฟรนไชส์ โดยระบบสะสมแต้มนั้นจะเป็นตัวช่วยสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำบ่อย ๆ และในอีกมุมหนึ่งยังเป็นระบบที่สามารถช่วยให้เครือข่ายแฟรนไชส์ของคุณมียอดขายที่ดีขึ้นได้อีกด้วย

 

PointSpot ระบบสะสมแต้มด้วยเบอร์โทร ของ Readyplanet เป็นระบบสะสมแต้มด้วยเบอร์โทรแบบง่าย ๆ เพื่อช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า โดยการรับแต้มผ่าน SMS โดยไม่ต้องใช้บัตรใด ๆ เพียงแค่ให้ลูกค้าแจ้งเบอร์โทรศัพท์ ก็สามารถรับแต้ม, เช็คแต้มหรือแลกของรางวัลได้เลย

 

ความพิเศษของ PointSpot ไม่ใช่แค่ระบบสะสมแต้มเพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างคูปองของรางวัลให้ลูกค้าของคุณใช้แต้มแลกเป็นคูปองรางวัลได้ ซึ่งระบบคูปองนั้นสามารถเลือกใช้ได้ทั้งหมดมากถึง 4 แบบ ได้แก่

 

 

  • คูปองโปรโมชั่น (Promotional Coupons) เป็นคูปองสำหรับร้านแฟรนไชส์หรือธุรกิจแฟรนไชส์ที่ต้องการจัดโปรโมชั่นให้ลูกค้าสามารถนำมาแลกรับของรางวัล หรือใช้เป็นส่วนลดในครั้งถัดไป ซึ่งคูปองนี้ก็จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ลูกค้ากลับมาซื้อหรือใช้บริการซ้ำได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้เจ้าขอร้านแฟรนไชส์สามารถตั้งเงื่อนไขการได้รับคูปองโปรโมชั่น วัน-เวลาที่หมดอายุได้ตามความต้องการ

 

  • คูปองต้อนรับ (Welcome Coupons) เป็นคูปองสำหรับใช้ในการสร้างความประทับใจกับลูกค้าที่เพิ่งซื้อสินค้าในครั้งแรก หรือเพิ่งมาเป็นสมาชิกใหม่ของธุรกิจ โดยเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์สามารถสร้างคูปองต้อนรับเพื่อมอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ สำหรับสมาชิกใหม่ไว้ในระบบ PointSpot เมื่อมีลูกค้าใหม่สมัครเข้ามา หรือถูกเพิ่มเป็นสมาชิกใหม่ในระบบ ก็จะได้รับคูปองต้อนรับที่กำหนดไว้โดยอัตโนมัติ 

 

  • คูปองแนบท้าย (Attached Coupons) หรือที่อธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ ว่าคูปองส่วนลดที่ให้ลูกค้ากลับมาซื้อในครั้งถัดไป ที่ถูกเรียกในระบบของ PointSpot ว่าคูปองแนบท้าย ซึ่งร้านค้าแฟรนไชส์สามารถแนบคูปองนี้ไปพร้อมกับแต้มคะแนนให้ลูกค้าสะสมได้อีกด้วย

 

  • คูปองแจกฟรี (Giveaway Coupons) สมัยนี้ใคร ๆ ก็ชอบของฟรีแบบไม่มีเงื่อนไข คูปองแจกฟรีเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ใน PointSpot สำหรับช่วยให้เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ รวมถึงร้านค้าแฟรนไชส์ใช้ดึงดูดเพื่อเพิ่มลูกค้าใหม่ ๆ ได้เป็นอย่างดี 

 

 

4. มีช่องทางการติดต่อหลายช่องทางให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วย R-Widget

 

 

ในโลกออนไลน์ที่ผู้บริโภคชอบความรวดเร็วทันใจ สงสัยอะไร อยากได้ข้อมูลอะไรเพิ่มตรงไหน ยิ่งลูกค้าของธุรกิจแฟรนไชส์ที่เข้ามายังเว็บไซต์แล้ว น่าจะต้องการหาช่องทางการติดต่อกับเจ้าของธุรกิจ เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ได้  โดย R-Widget จาก Readyplanet สามารถติดตั้งง่ายบนเว็บไซต์ ที่สามารถเพิ่มปุ่มติดต่อช่องทางต่าง ๆ ของธุรกิจ อาทิ Facebok Messages, Line OA, โทรศัพท์ แม้กระทั้งติดตั้ง Map สำหรับบอกตำแหน่งที่ตั้งสำนักงานของคุณ หรือแบบฟอร์มให้ผู้ที่สนใจธุรกิจแฟรนไชส์ทิ้งข้อมูลที่ต้องการจะสอบถามและข้อมูลให้พนักงานขายติดกลับ เป็นต้น

 

5. มีระบบในการจัดการข้อมูลลูกค้าและช่วยบริหารทีมขายที่ดี R-CRM

 

 

ไม่ว่าธุรกิจไหน ๆ ก็ให้ความสำคัญกับข้อมูลลูกค้า เพราะสามารถนำข้อมูลต่าง ๆ ของลูกค้า ทั้งชื่อ เบอร์โทรหรืออีเมลมาให้การทำโฆษณาออนไลน์ด้วยการ Custom Audience และ Lookalike ได้ นอกจากนั้นข้อมูลการซื้อสินค้าหรือข้อมูลที่ได้คุยกับลูกค้าถึงความต้องการและปัญหาต่าง ๆ สามารถนำมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาโปรโมชั่น สินค้าหรือบริการของธุรกิจคุณให้ดีขึ้นได้

 

ฉะนั้น การมีระบบสำหรับเก็บข้อมูลต่าง ๆ ที่มีประโยชน์กับธุรกิจของคุณนั้นนับเป็นเรื่องสำคัญ ที่ Readyplanet มีระบบ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย ที่เป็นมากกว่าระบบช่วยเก็บข้อมูลลูกค้า เพราะ R-CRM นั้นจะช่วยให้คุณสามารถบริหารทีมขายของธุรกิจแฟรนไชส์ของคุณให้ง่ายขึ้นและได้ผลลัพธ์ที่ดีได้อีกด้วย 

 

กับฟีเจอร์ User Management, Teams และ Lead Transfer ที่ช่วยเจ้าของธุรกิจสามารถบริหารทีมขายหรือคุณจะปรับใช้กับเครือข่ายแฟรนไชส์ของคุณแต่ละสาขาก็สามารถทำได้ อีกทั้งยังสามารถดูประสิทธิภาพในการขายของแต่ละสาขาหรือพนักงานขายของคุณแต่ละคนได้ 

 

นอกจากนั้น R-CRM ยังช่วยให้การทำงานของพนักงานขายง่ายและรวดเร็วมากขึ้น ด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น Quotation / Invoice ที่พนักงานขายสามารถสร้างทั้งสองอย่างได้ในระบบของ R-CRM และสามารถส่งอีเมลหาลูกค้าได้เลยทันที โดยไม่ต้องออกจากระบบไปเข้าอีเมลและส่งหาลูกค้าอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ถึงแม้ว่าการทำธุรกิจออนไลน์ในปี 2021 จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็อยากให้เจ้าของธุรกิจทุกคนมองว่าเป็นเรื่องท้าทายที่คุณจะปรับเปลี่ยนและนำพาธุรกิจของคุณไปสู่เป้าหมายที่เติบโตมากขึ้น และสำหรับธุรกิจแฟรนไชส์นั้น Readyplanet มองว่าในปีนี้ที่คนจำนวนมากเริ่มมองหาอาชีพเสริม หากเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์นั้น นำเทคโนโลยีของ Marketing Tech ต่าง ๆ มาปรับใช้เพื่อเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจของคุณและเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุดมากขึ้นแล้วล่ะก็ เราเชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีทองธุรกิจคุณแบบสวนกระแสเลยทีเดียว

 

 R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย จาก Readyplanet ที่ช่วยให้คุณสามารถเก็บข้อมูลลูกค้าได้อย่างละเอียดครบถ้วน และฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่มาพร้อมระบบดังที่เรากล่าวมาทั้งหมด อีกทั้งยังช่วยให้ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายขาย สามารถติดตามการทำงานของพนักงานขายได้อย่างเป็นระบบ พร้อมรายงานสถิติสำคัญที่จะช่วยให้วางแผนเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยระบบ R-CRM เป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญของ Readyplanet Marketing Platform  

 

Readyplanet Marketing Platform

แพลตฟอร์มการขายและการตลาดแบบ All-in-One ที่ครอบคลุมทั้งการโฆษณา เว็บไซต์ และระบบลูกค้าสัมพันธ์ 

ลงทะเบียนและเริ่มใช้ฟรี

 

Updated: 19 January 2021 | Produced by: Dujnapa Chauthamcharoen