รีวิว Readyplanet Marketing Platform คืออะไร เหมาะกับใคร

ต้อนรับปี 2021 ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่กระทบกับเจ้าของกิจการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้ต้องปรับตัวไปตามการเปลี่ยนแปลง แต่ถือเป็นโอกาสดีที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของหลาย ๆ ธุรกิจหันมามองช่องทางออนไลน์ของธุรกิจหรือแบรนด์ต่าง ๆ มากขึ้น วันนี้ Readyplanet จะขอพาท่านมารู้จักกับ Readyplanet Marketing Platform ของเราพร้อมรีวิวเครื่องมือที่เป็นประโยชน์กับธุรกิจกันแบบเจาะลึกจัดเต็ม เพื่อที่คุณจะได้รู้จักว่าภายในแพลตฟอร์มของเรานี้มีเครื่องมืออะไรที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณบ้าง จะมีอะไรบ้างมาติดตามกันได้เลย

Readyplanet Marketing Platform คืออะไร ?

 Readyplanet Marketing Platform คืออะไร

 

Readyplanet Marketing Platform คือ แพลตฟอร์มการขายและการตลาดแบบ All-in-One ที่ครอบคลุมทั้งการโฆษณา เว็บไซต์และระบบลูกค้าสัมพันธ์ ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเริ่ม Go Online ได้อย่างไร้กังวล บริหารจัดการง่ายในที่เดียว 

 

ผู้ประกอบการส่วนใหญ่คิดว่าการมีธุรกิจผ่านฟรีแพลตฟอร์ม เช่น Facebook, LineOA หรือ Instagram นั่นเพียงพอแล้ว แต่ Readyplanet กลับมองว่าการทำธุรกิจที่ดีจะต้องมีเครื่องมือที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์และกลยุทธ์ของธุรกิจ พร้อมรองรับ Customer Journey และสอดรับสถานการณ์ปัจจุบันด้วย เปรียบเทียบให้เห็นง่าย ๆ ว่า หากร้านค้าหรือธุรกิจของคุณมีหน้าร้านวางจำหน่ายที่ตลาดนัดแห่งหนึ่ง จนเกิดวิกฤตไวรัส COVID-19 แบบไม่คาดคิดส่งผลกระทบทำให้ร้านค้าไม่สามารถวางจำหน่ายได้เหมือนเดิม อีกทั้งมีค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ เรียกว่ารายรับยังไม่ทันเข้า รายจ่ายดันจ่อคิวแทรกทุกทาง ดังนั้นการ Go online เพื่อเตรียมพร้อมก่อนจึงไม่ได้เป็นเพียงทางเลือกอีกต่อไป แต่เปรียบเหมือน New Normal สำหรับธุรกิจในยุค Digital Transformation นั่นเอง Readyplanet Marketing Platform จึงเหมือนเป็นอาวุธในการขายที่จะช่วยให้เริ่มธุรกิจออนไลน์ได้อย่างมั่นคง ครอบคลุมทั้งการทำโฆษณา เว็บไซต์สั่งซื้อสินค้า ระบบลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) รวมถึง Tactic ต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้อย่างตรงกลุ่ม บริหารจัดการง่ายในเครื่องมือเดียว

 

Readyplanet Marketing Platform มีเครื่องมืออะไรบ้าง?

 

เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น เราขอเกริ่นก่อนว่าการรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคหรือ customer jouney นั้นประกอบไปด้วย Reach > Convert > Retain คือการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างตรงใจ จากนั้นจึงเปลี่ยนให้ลูกค้าซื้อสินค้าหรือบริการ และรักษาความสัมพันธ์ระยะยาวด้วยการสร้าง Customer Royalty ให้ลูกค้านั่นเอง เราจะมาเริ่มรีวิวกันที่เครื่องมือหลักกันดังนี้

 

R-Web แพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์

 

R-Web แพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ ที่มาพร้อมเครื่องมือการตลาดแบบ All-in-One หนึ่งในแพลตฟอร์มยอดนิยมจาก Readyplanet และมีมากมายหลายธุรกิจเลือกใช้ แน่นอนว่าเป็นแพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ แต่ R-Web สามารถใช้งานได้ครบขั้นตอนการซื้อขายบนหน้าเว็บไซต์ มาพร้อม Template ที่ช่วยให้การสร้างเว็บไซต์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป รองรับระบบ SEO และ Website Responsive ปรับเปลี่ยนการแสดงผลตามอุปกรณ์ และรองรับ SSL (HTTPS) ปลอดภัยในการใช้งาน ที่สำคัญไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเขียนโค้ดเว็บไซต์เองอีกด้วย

 

R-Web แพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ ทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป เว็บไซต์พร้อมใช้

 

หน้าตาหลังจากล็อคอินใช้งานเว็บไซต์ และแถบเลือกเมนูต่าง ๆ ได้ตามต้องการ พร้อม Template ปรับแต่งให้เหมาะสมกับแบรนด์ของคุณ จากนั้นใส่ข้อความหรือ Content โดนใจ อัปโหลดรูปภาพได้เลย

 

R-Web แพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ ทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป เว็บไซต์พร้อมใช้

 

R-Shop แพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

 

R-Shop แพลตฟอร์มสร้างร้านค้าออนไลน์ อธิบายง่าย ๆ ว่าเป็นขั้นตอนต่อมาจาก R-Web นั่นเอง สำหรับธุรกิจที่ต้องมีสินค้าหลากหลาย สามารถเพิ่มแพลตฟอร์มสร้างร้านค้าออนไลน์อย่าง R-Shop ได้เลย รูปภาพ ขนาด ไซซ์ กำหนดสต็อคสินค้าได้เอง รองรับการคิดค่าขนส่งแบบแอดวานซ์และชำระเงินได้หลากหลายรูปแบบ พร้อมระบบ Order Management ช่วยให้สามารถจัดการรายการสั่งซื้อได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะเป็นสินค้าแฟชั่น เกษตรกรรม เครื่องมือ Gadget หรือรับจัด Catering ก็ตาม

 R-Shop แพลตฟอร์มสร้างร้านค้าออนไลน์ เว็บไซต์ e-commerce online store ทำเว็บ สร้างเว็บ ออกแบบเว็บ

 

 

R-Widget ปุ่มติดต่ออัจฉริยะสำหรับเว็บยุคใหม่

 

R-Widget ปุ่มติดต่ออัจฉริยะสำหรับเว็บยุคใหม่ ที่ช่วยให้การขายออนไลน์บนหน้าเว็บไซต์สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เนื่องจากการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ที่ไม่มีช่องทางติดต่อ อาจทำให้ลูกค้าออกจากแพลตฟอร์มนั้นและไม่ได้กลับมาอีก R-Widget จึงช่วยเชื่อมต่อลูกค้าและคุณให้สื่อสารกันได้รวดเร็วยิ่งขึ้น มีระบบ Promotion Popup และ Cookie Consent Banner ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล ข้อดีคือสามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ เช่น เพิ่มช่องทางแชทหน้าเว็บไซต์เลย หรือช่องทางให้คลิกไปยัง Facebook, Line, Skype, Google map เป็นต้น ทดลองใช้ฟรีได้เลยด้วย

 R-Widget ปุ่มติดต่ออัจฉริยะสำหรับเว็บยุคใหม่

 

ที่สำคัญมีรายงานสรุปส่งให้ทางอีเมลเพื่อติดตามวัดผลและพัฒนาให้ดีขึ้น พร้อมเชื่อมต่อกับระบบโฆษณาออนไลน์ของ Google Ads ได้อีกด้วย

 

R-Booking ระบบจองบริการบนเว็บไซต์

 

R-Booking ระบบจองบริการ นอกเหนือจากนี้ หากธุรกิจของคุณเป็นการให้บริการที่ต้องทำการนัดหมายจองคิวล่วงหน้า เช่น การเรียนออนไลน์ ธุรกิจความสวยความงาม หรือคาร์แคร์ R-Booking ช่วยลดปัญหาการตอบคำถามที่ไม่จำเป็นได้ดีทีเดียว ประหยัดเวลา ปรับแต่งได้ตามต้องการ หลังจากลูกค้าของคุณทำการจองแล้ว จะมี SMS และ E-mail แจ้งเตือนการจองให้อีกทีด้วย

 R-Booking ระบบจองบริการบนเว็บไซต์ สำหรับธุรกิจบริการ

 

R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย

 

R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย เป็นอีกเครื่องมือที่สำคัญมาก ๆ ยิ่งหากธุรกิจมีพนักงานขายหรือทีมเซลล์ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เราแนะนำแพลตฟอร์มนี้เป็นอย่างยิ่ง R-CRM จะช่วยประหยัดเวลาในการทำ Sales Report เปลี่ยนงานเอกสารที่ยุ่งยากและเสียเวลาให้เป็นแพลตฟอร์มเดียวที่ใช้งานง่าย เก็บรายชื่อ leads ได้อย่างเป็นสัดส่วน หัวหน้างานยังสามารถติดตามการทำงานของเซลล์ได้ด้วย วัดผลได้ค่อนข้างแม่นยำและทีม Forecast เพื่อนำไปสู่การวาง Strategy ธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น

 R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย ระบบ CRM โปรแกรม CRM ฟรี Sales Pipeline Management Software Lead Management

 

 

R-Insights รายงานสถิติสำคัญด้านการขายและการตลาด

 

R-Insights ช่วยต่อยอดจาก R-CRM ที่เน้นการจัดการหลังบ้านในส่วนงานขาย แต่ R-Insight จะแสดงผลออกมาให้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบ Sales Pipeline Reports, Daily Lead Activities รายงาน Lead insights ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์กับธุรกิจ หน้าตารีพอร์ตถือว่าไม่ซับซ้อนและเข้าใจง่าย ดูสถิติแบบรายวันได้ทันที

 R-Insights รายงานสถิติด้านการขายและการตลาด

 

R-Dynamic เครื่องมือสร้างโฆษณาแบบ Dynamic Retargeting

 

R-Dynamic ระบบโฆษณา dynamic retargeting แบบอัตโนมัติ ถ้าคุณเคยเจอปัญหาลูกค้าเข้าเว็บไซต์หรือกดสินค้าลงตะกร้า แล้วไม่ยอมจ่ายเงินเสียที จากนั้นกดออกหน้าเว็บไปซะดื้อ ๆ R-Dynamic เป็นเครื่องมือที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ดีเลย คล้ายกับการ retargeting แต่เครื่องมือนี้จะแตกต่างตรงที่เป็น Dynamic Retargeting โดยจะช่วยสร้างโฆษณาติดตามรายบุคคลแบบอัตโนมัติ (Automated Personalized Ads) ไปยังเป้าหมายที่เคยเข้ามาดูสินค้าหรือบริการบนเว็บไซต์ ด้วยโฆษณาที่ตรงกับความสนใจ ทำให้เป้าหมายแต่ละคนจะเห็นโฆษณาที่แตกต่างกัน แต่ตรงกลุ่มมากขึ้น ส่งผลให้โฆษณาที่ใช้ R-Dynamic มี CTR และ Conversion Rate ที่สูงขึ้น และนำไปสู่การปิดการขายที่มีประสิทธิภาพ

 

 

R-Chat แพลตฟอร์มบริหารแชททุกช่องทางในที่เดียว

 

R-Chat แพลตฟอร์มบริหารแชททุกช่องทางในที่เดียว เป็นส่วนเสริมที่เป็นระบบแชทผ่านหน้าเว็บไซต์ อยู่ในรูปแบบ R-Widget ที่ช่วยให้การสื่อสารเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องสอบถามข้ามแพลตฟอร์มให้เสียเวลา การใช้งานลูกค้าจะต้องยืนยันด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ ข้อดีคือสามารถดูข้อมูลย้อนหลัง กำหนดช่วงเวลา เลือกผู้ใช้ใหม่กับผู้ใช้เดิมได้เพื่อดูว่ามีการสอบถามเข้ามาผ่านช่องทางแชทแต่ละวันมากน้อยแค่ไหน ซึ่งสามารถปรับแต่งข้อความต้อนรับให้เหมาะกับคาแรคเตอร์ธุรกิจได้เช่นกัน

 R-Chat แพลตฟอร์มบริหารแชทจากทุกช่องทางในที่เดียว

 

Readyplanet Marketing Platform ดีอย่างไร ? และเหมาะสำหรับใคร ?

 

ทั้งหมดที่กล่าวไปนั้นคือทุกเครื่องมือจาก Readyplanet Marketing Platform ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณวางกลยุทธ์และเข้าหาลูกค้าได้อย่างตรงใจมากยิ่งขึ้น หลังจากลองดูรีวิวกันไปครบทุกเครื่องมือแล้ว หลาย ๆ คนน่าจะเกิดคำถามว่าแพตลฟอร์มนี้เหมาะกับใคร? 

 

  • เหมาะกับธุรกิจที่มีการทำการตลาดออนไลน์มาอยู่แล้วแต่ต้องการช่องทางออนไลน์เพิ่มเติม เช่นมีแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง Facebook หรือ Instagram แล้ว แต่อยากสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการสร้างเว็บไซต์เพิ่มเติม ทำโฆษณาจากเว็บไซต์เพื่อ Retarget ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ใช่โดยไม่รู้สึกเสียโฆษณาโดยเปล่าประโยชน์ 

 

  • เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการเพิ่มยอดขาย ด้วยการเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์มากขึ้น เช่น เว็บไซต์ธุรกิจที่เปรียบเหมือนเรามีร้านค้าออนไลน์ 24 ชั่วโมง ประหยัดค่าใช้จ่าย เกิดยอดขายได้แม้เราไม่ได้เฝ้าหน้าร้านตลอดเวลา

 

  • เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการระบบออนไลน์รองรับทั้งฝั่งลูกค้าและผู้ประกอบการ เช่น ต้องการเก็บข้อมูลลูกค้าที่ซื้อสินค้าและจัดการให้เป็นระบบมากขึ้น รวมถึงต้องการให้ทีมเซลล์ในบริษัทมี work flow และติดตามการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ทั้งนี้หากธุรกิจของคุณส่วนมากเป็น Offline และยังไม่ได้หันมาจับการทำออนไลน์อย่างจริงจัง Readyplanet จะยังไม่แนะนำแพลตฟอร์ม All-in-One แต่ทั้งนี้สามารถปรึกษากับเราก่อนได้ว่าควรเริ่มจากอะไรเพื่อให้ธุรกิจเกิดยอดขาย ขยายฐานลูกค้าใหม่ และรักษาลูกค้าเดิมไว้ได้

 

Readyplanet Marketing Platform ราคาเท่าไหร่ ?

 

แม้ว่าเครื่องมือจะครบและตอบโจทย์การตลาดออนไลน์แบบนี้ แพ็กเกจราคายังมีให้เลือกได้เหมาะสมกับขนาดของธุรกิจและความต้องการด้วยเช่นกัน เริ่มต้นได้จากสมัครใช้ฟรี! พร้อมเงื่อนไขแพคเกจที่ใช้งานได้ทั้ง R-Web, R-Shop และ R-CRM ทั้งหมดนี้เป็นเพียงรายละเอียดสำหรับแพลตฟอร์มการตลาดแบบ All-in-one ที่จะช่วยติดอาวุธให้ธุรกิจของคุณ พร้อมตั้งแต่วันนี้! ด้วยแพ็กเกจที่เริ่มต้นใช้งานฟรี และราคาหลักพันไปจนถึงหลักหมื่น กับเครื่องมือที่มาครบแบบนี้ บอกเลยว่าคุ้มค่าทีเดียว อย่าพลาดโอกาสที่จะช่วยเพิ่มยอดขายและสร้างลูกค้าของคุณแม้แต่วินาทีเดียว จะปล่อยผ่านไปหรือจะเริ่มวันนี้อยู่ที่คุณตัดสินใจ ครั้งหน้า Readyplanet จะมาแนะนำฟังก์ชันหรือเรื่องราวอะไร รอติดตามกันได้เลย

 

Readyplanet Marketing Platform

แพลตฟอร์มการขายและการตลาดแบบ All-in-One ที่ครอบคลุมทั้งการโฆษณา เว็บไซต์ และระบบลูกค้าสัมพันธ์ 

ทดลองใช้ฟรี 14 วัน