รวมเทคนิคทำการตลาดช่วงเทศกาลด้วยเครื่องมือ Marketing Tech

ช่วง Q4 ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญ โดยเฉพาะในเดือน พฤศจิกายนและธันวาคม ที่เป็นโค้งสุดท้ายของปีที่หลาย ๆ ธุรกิจสามารถกอบโกยยอดขายได้ชนิดที่แพ็คของส่งกันไม่ทันเลยทีเดียว แต่ก็ยังมีธุรกิจ SMEs อีกไม่น้อยที่ยังคงไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมปรับเว็บไซต์ในช่วงสุดท้ายของปีเพื่อรองรับลูกค้าได้ดีขึ้น วันนี้เรดดี้แพลนเน็ตจึงได้รวบรวมเทคนิคการทำการตลาดช่วงเทศกาลด้วยเครื่องมือ Marketing Tech มาแนะนำกัน จะมีอะไรบ้าง มาติดตามกันได้เลย

1. เพิ่ม Promotion Popup ของ R-Widget

 

R-Widget Promotion Popup

 

Promotion Popup คือหนึ่งในฟีเจอร์สำคัญของ R-Widget โดยจะปรากฎขึ้นมาเป็น Popup ที่หน้าเว็บไซต์ เหมาะสำหรับใช้สื่อสารกับลูกค้าให้รับรู้ถึงโปรโมชั่นในเดือนนั้น ๆ ทันทีที่เข้ามายังเว็บไซต์ สามารถกำหนดวันเริ่ม-จบแคมเปญได้, มีรูปแบบให้เลือกใช้ได้หลากหลาย ทั้งแบบรูปภาพอย่างเดียว หรือ รูป + ข้อความ และสามารถกำหนดลิงก์ไปยังหน้าเว็บไซต์ที่ต้องการได้ รวมถึงสามารถกำหนดเวลาที่จะแสดง Popup ได้ด้วยเช่นกัน เช่น ปรากฎเมื่อเข้าเว็บไซต์มาแล้ว 5 วินาที เป็นต้น

 

 

2. เพิ่มช่องทางการติดต่อที่สะดวกขึ้น 

 

เพิ่มช่องทางการติดต่อที่สะดวกขึ้น R-Widget

 

ถ้าช่วงเทศกาลคือช่วงที่ทำยอดขายได้ดี สิ่งที่จะตามมาก็คือ คุณจะมีลูกค้าติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงควรวางแผนช่องทางการติดต่อให้ดี หากบนเว็บไซต์ของคุณมีช่องทางติดต่อแค่ เบอร์โทร หรือ อีเมล อาจจะไม่สะดวกต่อลูกค้าแน่ ๆ เรดดี้แพลนเน็ตขอแนะนำ R-Widget ปุ่มติดต่ออัจฉริยะสำหรับเว็บยุคใหม่ ที่จะเป็นปุ่มรวมช่องทางติดต่อสำคัญทุก ๆ ช่องทางไว้ในที่เดียว รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับ Chatday ช่วยเพิ่มกล่องแชทบนเว็บไซต์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้ลูกค้าติดต่อกับธุรกิจของคุณได้สะดวกขึ้น

 

3. เพิ่มแบนเนอร์เทศกาลบนเว็บไซต์

 

R-Web แพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ แบนเนอร์เทศกาล

 

ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี หากเราออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ สิ่งที่จะทำให้เรารู้สึกได้ว่าเรากำลังอยู่ในช่วงเทศกาลนั้นคือการตกแต่งฉากต่าง ๆ นั้นเอง เว็บไซต์เองก็สามารถทำได้เช่นกันด้วยการออกแบบแบนเนอร์ต่าง ๆ ให้เข้ากับธีมเทศกาลนั้น ๆ สำหรับผู้ประกอบการที่ใช้ R-Web แพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ ของเรดดี้แพลนเน็ต นั้นไม่จำเป็นต้องกังวลว่าจะมีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบหรือไม่ เพราะเรามีฟีเจอร์แบนเนอร์เทศกาล ที่มีแบนเนอร์ที่ออกแบบมาให้แล้วอย่างสวยงาม พร้อมใช้ได้ทันที แค่คลิกเปิดใช้งาน > เลือกแบนเนอร์ที่ชอบ > บันทึก และสามารถแสดงผลจริงได้ทันทีบนเว็บไซต์

 

ตัวอย่างการแสดงผลแบนเนอร์เทศกาลบนเว็บไซต์

 

ตัวอย่างการแสดงผลแบนเนอร์เทศกาลบนเว็บไซต์ R-Web แพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์

 

4. ใช้ราคาโปรโมชั่น และป้ายกำกับสินค้า

 

ใช้ราคาโปรโมชั่น และป้ายกำกับสินค้า R-Shop แพลตฟอร์มสร้างร้านค้าออนไลน์

 

หากคุณมีแผนที่จะทำโปรโมชั่นราคาพิเศษในช่วงเทศกาลนี้ อย่าทำแค่รูปสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ให้ปรับราคาสินค้าเป็นราคาพิเศษในช่วงเวลาที่ต้องการด้วย เพื่อที่ให้ลูกค้าสามารถช้อปออนไลน์ได้ทันที โดย R-Shop แพลตฟอร์มสร้างร้านค้าออนไลน์ ของเรดดี้แพลนเน็ต มีฟีเจอร์ที่จะให้ผู้ประกอบการ สามารถกำหนดราคาพิเศษของสินค้าแต่ละชิ้นได้ และแสดงผล

 

ตัวอย่างการแสดงผลราคาโปรโมชั่น และป้ายกำกับสินค้า

 

ตัวอย่างการแสดงผลราคาโปรโมชั่น และป้ายกำกับสินค้า 

5. บริหารจัดการรายการสั่งซื้อด้วยระบบ Order Management

 

 

หากมียอดสั่งซื้อเข้ามาเยอะในช่วงเทศกาลอาจนำพาปัญหาการบริหารจัดการรายการสั่งซื้อที่ล้นมือ หากจัดการได้ไม่ดี แทนที่จะยิ้มรับยอดขาย อาจจะต้องกุมขมับปวดหัวกับปัญหาที่ตามมาได้ แต่สำหรับผู้ประกอบการที่ใช้ R-Shop แพลตฟอร์มสร้างร้านค้าออนไลน์ ของเรดดี้แพลนเน็ต ไม่ต้องกังวลใจแต่อย่างใด เพราะท่านสามารถใช้งานระบบ Order Management ที่จะช่วยให้สามารถบริหารจัดการรายการสั่งซื้อที่มาจากเว็บไซต์ได้อย่างมืออาชีพ ที่ไม่ว่าจะรายการสั่งซื้อเยอะแค่ไหนก็จัดการได้อย่างเป็นระบบ 

 

Readyplanet Tips

 

สำหรับหลาย ๆ เทคนิคที่เราได้แนะนำในเนื้อหาข้างต้นนั้น ถือได้ว่าเป็นการนำเครื่องมือ Marketing Tech ต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในช่วงเทศกาลนี้ แต่จริง ๆ แล้ว การใช้เครื่องมือที่หลากหลายนั้นเป็นเรื่องจำเป็นในทุก ๆ ช่วงเวลา Readyplanet Marketing Platform จึงเป็นแพลตฟอร์มด้านการขายและการตลาดแบบ All-in-One ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทย สามารถ Go Online และเติบโตได้อย่างยั่งยืน แต่ถึงแม้ว่าเราจะมีแพลตฟอร์มมาช่วยติดอาวุธให้ผู้ประกอบการมากแค่ไหนก็ตาม สุดท้ายแล้วต้องอย่าลืมว่าความสำเร็จนั้นย่อมอยู่กับผู้ที่ลงมือทำ เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ เพื่อให้ธุรกิจของคุณมีแต้มต่อมากกว่าคู่แข่ง

 

Readyplanet Marketing Platform

แพลตฟอร์มการขายและการตลาดแบบ All-in-One ที่ครอบคลุมทั้งการโฆษณา เว็บไซต์ และระบบลูกค้าสัมพันธ์ 

ลงทะเบียนและเริ่มใช้ฟรี

 

Updated: 02 December 2020 | Produced by: Dujnapa Chauthamcharoen