รีวิว R-Widget ปุ่มติดต่ออัจฉริยะสำหรับเว็บยุคใหม่ เจาะลึกทุกฟีเจอร์!

การมีเว็บไซต์ที่ดี คือต้องสวย และสร้างยอดขายได้จริง หากลูกค้าเข้ามายังเว็บไซต์ และหาช่องทางการติดต่อไม่เจอ โอกาสที่จะสร้างยอดขายจากลูกค้าคนนี้ได้ อาจหายไปในพริบตา จะดีกว่าไหม? หากเว็บไซต์ของคุณมีช่องทางการติดต่อที่เด่นชัดอยู่บนทุกหน้าเว็บไซต์ วันนี้เรดดี้แพลนเน็ตพาทุกท่านมารู้จักกับ R-Widget ปุ่มติดต่ออัจฉริยะสำหรับทุกเว็บยุคใหม่แบบรีวิวเจาะลึก จัดเต็มทุกฟีเจอร์ ถ้าพร้อมแล้วมาติดตามกันได้เลย

R-Widget คืออะไร?

 

หนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญของ Readyplanet Marketing Platform ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและทำให้ธุรกิจสามารถรองรับการติดต่อจากลูกค้าทางออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถใช้วัดผลทางการทำโฆษณาได้อีกด้วย โดยจากข้อมูลที่ได้ทั้งหมด จะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำโฆษณา และเพิ่มจำนวนลูกค้าที่ใช้สินค้าและบริการธุรกิจ นำไปสู่ยอดขายที่คาดหวัง 

 

R-Widget ปุ่มติดต่ออัจฉริยะสำหรับเว็บยุคใหม่ ของ Readyplanet คือปุ่มรวมช่องทางการติดต่อ เอาไว้บนหน้าเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นแบบฟอร์มติดต่อต่าง ๆเบอร์โทรศัพท์ หรือการฝากเบอร์ไว้เพื่อติดต่อกลับแผนที่สำหรับเดินทางหรือค้นหาหน้าร้าน สามารถยืนยันได้ว่าธุรกิจนี้มีอยู่จริง สร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจนั้น ๆ , กล่องแชทบนเว็บไซต์ เช่น Facebook Messanger, LINE, WhatsApp, Skype หรือโปรแกรมแชทอื่น ๆ โดยเมื่อลูกค้าคลิกโฆษณาที่มีอยู่บน Google Ads ก็จะสามารถนำลูกค้าเข้ามาในเว็บไซต์ได้มากขึ้น ถือเป็นเครื่องมือที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าติดต่อกับธุรกิจได้ง่ายและมีประสิทธิภาพสูงสุด

ReadyPlanet Marketing Platform R-Widget Marketing Tech เรดดี้แพลนเน็ต

ทำไมเว็บไซต์ยุคใหม่ควรมี R-Widget?

 

การที่จะดึงดูดลูกค้าเข้ามาในเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นจากโฆษณา Google Ads หรือคอนเทนต์ที่คิดขึ้นมาเพื่อให้ติดหน้าแรก ๆ ของ Google Search Engine ต่าง ๆ อาจจะสามารถทำให้ลูกค้าเข้ามาในเว็บไซต์ได้จริง ทว่าสิ่งที่มากกว่าแค่การนำลูกค้าเข้ามาในเว็บไซต์ คือการทำให้อย่างไรก็ได้ให้ลูกค้าติดต่อกับทางธุรกิจ เพื่อสอบถามหรือสั่งซื้อสินค้าหรือบริการนั่นเอง เมื่อลูกค้ามีการติดต่อเข้ามาในกล่องแชทบนเว็บไซต์ช่องทางใดช่องทางหนึ่งแล้ว ในทุกการติดต่อย่อมเกิดการบันทึกข้อมูล และข้อมูลเหล่านั้นยังสามารถนำมารวบรวมเป็นสถิติ เพื่อใช้วิเคราะห์ ปรับปรุงการทำโฆษณาให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นต่อไป

 

ดังนั้นธุรกิจในยุคใหม่ที่ผู้บริโภคมีทางเลือกหลากหลาย และให้ความสำคัญกับเรื่องของเวลาเป็นสิ่งสำคัญนั้น การมีเครื่องมือที่สามารถอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าติดต่อได้ง่ายขึ้นอีก รวดเร็วขึ้น เพียงคลิกที่เดียวก็แสดงผลสิ่งที่ลูกค้าต้องการรวมไว้ในนั้น ย่อมทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ เนื่องจากช่วยลดความยุ่งยากในการค้นหาของลูกค้า และมีแนวโน้มที่ดีที่จะนำไปสู่การสอบถาม รวมถึงซื้อสินค้าหรือบริการต่อไป

 

สำหรับการติดตั้งปุ่มติดต่อ Widget บนเว็บไซต์นั้น มี ‘ข้อดี’ ดังต่อไปนี้

 

1. รวมทุกช่องทางติดต่อไว้ในปุ่มเดียว 

 

 

2. Customize ได้

ปรับแต่งสีของ Widget ให้เด่นชัด และเข้ากับธุรกิจได้ ในแต่ละธุรกิจย่อมมีภาพลักษณ์และเป็นจุดเด่นแตกต่างกัน สำหรับ R-Widget ของ Readyplanet สามารถปรับแต่งและ Customize ได้ตามความต้องการ เพื่อให้เข้ากับ Brand Indentity และเพิ่มความน่าสนใจในการคลิกเข้าเว็บไซต์ได้

 

3. กำหนดตำแหน่งการแสดงผลต่าง ๆ ในเว็บไซต์ได้ 

นอกจากการ Customize ปรับแต่งสีได้แล้ว ยังสามารถกำหนดตำแหน่งการแสดงผลต่าง ๆ ในเว็บไซต์ได้อีกด้วย ทั้งนี้แล้วแต่ความชื่นชอบของธุรกิจหรือดีไซน์ที่ต้องการ

 

4. แจ้งเตือนทุกครั้ง ไม่พลาดทุกการติดต่อ 

R-Widget ถูกออกมาเพื่อรองรับกล่องแชทบนเว็บไซต์ และสร้างปุ่มติดต่อที่เชื่อมทุกการติดต่อเอาไว้ด้วยกัน เมื่อมีลูกค้าติดต่อเข้ามา จะมีการแสดงผลเป็นหน้าต่างให้เช็คดูได้ตลอดเวลา โดยสามารถแบ่งได้ชัดเจนว่ามีลูกค้าทักมาจากกล่องแชทใดบ้าง

 

5. รายการสรุปผลรายวันและรายสัปดาห์

เพื่อนำไปวิเคราะห์ ปรับปรุงและพัฒนาต่อยอด สามารถเชื่อมต่อกับ R-CRM แพลตฟอร์มบริหารทีมขาย ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย และ R-Chat แพลตฟอร์มบริหารแชททุกช่องทางในที่เดียว ได้

 

R-Widget มีการรายงานผลจากปุ่มรวมช่องทางการติดต่อบนเว็บไซต์ ยกตัวอย่างเช่น หากลูกค้าทักมาใน Chatday จะขึ้นชื่อของลูกค้า รวมถึงข้อมูลที่ลูกค้าสอบถามเข้ามา สามารถกดเข้าร่วมแชท เพื่อแชทกับลูกค้าโดยตรงได้เลย รวมถึงรายงานผลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องจะมีการสรุปเป็นรายวัน/รายสัปดาห์

 

โดย R-Chat นั้นเป็นช่องทางใหม่จาก Readyplanet ระบบการทำงานของ R-Chat เหมาะกับเป็นกล่องแชทบนเว็บไซต์โดยเฉพาะ อีกทั้งยังเห็นได้ชัดเจนเมื่อลูกค้าเข้ามายังหน้าเว็บไซต์ และยังทำงานร่วมกับ R-CRM ที่เป็นระบบจัดการข้อมูลของลูกค้า โดยสถิติต่าง ๆ จะถูกนำมาสร้างเป็น Reports อีกทั้งยังสามารถ Export ให้เป็นไฟล์ Excel ได้ เพื่อนำออกมาใช้งานได้

 

3 จุดเด่นของ R-Chat

 

- น่าเชื่อถือ : ก่อนที่จะเริ่มแชทกับลูกค้า จะมีการยืนยันเบอร์โทรฯ จากลูกค้าก่อน เพื่อให้ได้รับการยืนยันว่ากำลังคุยกับลูกค้าจริง และยังสามารถโทรศัพท์เพื่อพูดคุยรายละเอียดจากเหนือจากแชทได้อีกด้วย

 

- ได้รับข้อมูลจริง : เนื่องจากข้อมูลที่ผ่าน Chatday ทั้งหมด จะถูกส่งเข้าไปยังระบบ R-CRM บริหารจัดการข้อมูลลูกค้า ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลทุกอย่างเข้าสู่ระบบหลังบ้านอย่างไม่มีตกหล่นแน่นอน

  

- วัดผลได้จริง :  สำหรับตัว Chatday เอง นอกจากการส่งข้อมูลไปยังระบบ R-CRM แล้ว ยังสามารถวัดผลการติดต่อซื้อสินค้าหรือบริการผ่าน Chatday ได้อีกด้วย

 

6. R-Widget ของ Readyplanet ได้รับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้าน IT ISO 27001:2013 

คงไม่มีธุรกิจไหนปฏิเสธหรอกว่าสิ่งที่จำเป็นที่สุดของลูกค้าที่ห้ามมองข้ามคือความปลอดภัยเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ดังนั้นการที่จะต้องติดตั้งโปรแกรมหรือเครื่องมือใด ๆ ในธุรกิจจำเป็นอย่างยิ่งที่จะให้สิ่งสำคัญกับเรื่องนี้ สำหรับ R-Widget ทาง Readyplanet ได้มีการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้าน IT ISO 27001:2013  หรือก็คือมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านการบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศให้มั่นคงปลอดภัยที่ทั่วโลกยอมรับ มั่นใจได้แน่นอน!

 

7. ติดตั้งง่าย ครบทุกช่องทางการติดต่อ ทดลองใช้ฟรี 14 วัน 

ธุรกิจไหนที่กำลังสนใจ R-Widget สามารถสมัครและทดลองใช้ฟรีได้ ติดตั้งง่าย รวมถึงเข้าเชื่อมและลิงก์ข้อมูลเข้ากับหลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็นตัว R-Web แพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์  หรือเป็นระบบเว็บไซต์อื่น ๆ อีกทั้งยังใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย เพราะสำหรับในยุคปัจจุบันแล้ว สมาร์ทโฟนแทบจะเรียกได้ว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ในการดำรงชีวิตมนุษย์เลยทีเดียว R-Widget จึงเป็นเครื่องมือที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี

 

8. เชื่อมต่อและสามารถวัดผลกับ Google Ads ได้

เชื่อมต่อกับระบบโฆษณาออนไลน์ของ Google Ads ได้

 

ระบบของ R-Widget สามารถเชื่อมต่อและวัดผลกับ Google Ads ได้ ซึ่งสำหรับการค้นหา Google Search แล้วยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี โดยจากสถิติของ Internet Live Stats (https://www.internetlivestats.com/google-search-statistics) มีการค้นหาบน Google กว่า 3,500,000,000 ครั้งในแต่ละวัน!

 

9. Call Center สายด่วน สามารถปรึกษาการใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

แน่นอนว่า เมื่อมีการเริ่มต้นหรือใช้งานระบบใหม่ ๆ กับธุรกิจ ย่อมมีคำถามและปัญหาที่ยังไม่เคยเจอตามมา ดังนั้น R-Widget จึงมีบริการ Call Center สายด่วนที่พร้อมให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง 

 

เมื่อเล็งเห็นถึงข้อดีของเครื่องมือ R-Widget ที่ควรมีไว้ใช้ในธุรกิจแล้ว หากอยากลองศึกษาด้วยตัวเอง ขออนุญาตแนบคู่มือวิธีการตั้งค่าและการใช้งานของแต่ละฟีเจอร์ใน R-Widget สำหรับผู้เริ่มต้น รับรองว่า ใช้งานง่าย ไม่ซ้ำซ้อน

 

ตัวอย่างวิธีการตั้งค่าการใช้งานแต่ละฟีเจอร์ใน R-Widget

 

1. การตั้งค่าช่องทางติดต่อ สำหรับธุรกิจที่ต้องการใช้งาน R-Widget 

ปุ่มรวมทุกช่องทางการติดต่อบนเว็บไซต์ สามารถคลิกที่เมนู ‘ช่องทาง’ (Channels) เพื่อใช้ตั้งค่าเปิด/ปิดการใช้งานกล่องแชทต่าง ๆ ได้ตามต้องการ

 

 

 

หลังจากที่คลิกเข้ามาที่เมนู ‘ช่องทาง’ (Channels) แล้ว ยังสามารถคลิกตั้งค่า ‘การแสดงผล’ ของช่องทางที่ต้องการได้

 

ตลอดเวลา : เปิดใช้งานช่องทางที่ต้องการตลอดเวลา

ตามเวลาที่กำหนด : สามารถเลือกเวลาของช่องทางที่ต้องการได้

ปิด : ปิดการใช้งานช่องทางที่ต้องการ

 

ในโหมดการตั้งค่านี้จะสะดวกต่อการจัดการ เวลาที่สามารถสอบถามได้ในแต่ละกล่องแชท ยกตัวอย่างเช่น Facebook Messenger หรือ LINE ที่จำกัดเวลาในการตอบคำถามเฉพาะเวลากลางวัน เป็นต้น หรือจากสถิติค้นพบว่าปุ่มติดต่อบางช่องทางไม่ได้รับความนิยมก็สามารถปิดใช้งานได้ เพื่อให้เหลือเฉพาะช่องทางที่ลูกค้าใช้จริง ๆ

 

หลังจากที่เปิดช่องทางการติดต่อเรียบร้อยแล้ว สามารถตั้งค่าได้ โดยแบ่งย่อย ๆ ดังนี้

 

1.1 ฝากเบอร์ติดต่อกลับ (Call Back) ในโหมดนี้ สามารถสร้างแบบฟอร์มขึ้นมาเพื่อใช้ในการกรอกข้อมูล สำหรับลูกค้าที่ต้องการฝากเบอร์ติดต่อกลับ โดยสามารถกรอกชื่อ, เบอร์โทรศัพท์ และเลือกหัวข้อที่ต้องการติดต่อสอบถามได้  โดยสามารถตั้งค่าแบบฟอร์มได้ดังนี้

 

 

หัวข้อ : สำหรับใส่หัวข้อของแบบฟอร์ม

 

หัวข้อการติดต่อ : สามารถใช้หัวข้อการติดต่ออัตโนมัติที่ทางระบบมี หรือกำหนดหัวข้อเองตามต้องการได้

 

ข้อความของปุ่ม : ข้อความที่แสดงบนปุ่มสำหรับส่งข้อมูล ควรสั้นกระชับและอ่านเข้าใจง่าย

 

ข้อความขอบคุณ : ข้อความที่แสดงหลังจากผู้ใช้งานส่งข้อมูลเรียบร้อยแล้ว สำหรับแสดงความนอบน้อมและปิดบทสนทนาที่เหมาะสม

 

ข้อความแจ้งนโยบายความเป็นส่วนตัว :  เลือกการแสดงผลข้อความแจ้งนโยบายความเป็นส่วนตัว ในส่วนนี้สามารถเลือกได้ว่าต้องการเปิด/ปิด

 

กำหนดลิงก์นโยบายความเป็นส่วนตัวด้วยตนเอง :  การกำหนดลิงก์นโยบายความเป็นส่วนตัวด้วยตนเองได้ สามารถเลือกเปิด/ปิดได้หากเลือกเปิดทางธุรกิจสามารถใส่ลิงก์เพื่อเรียกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้

 

1.2 แผนที่ (Map) สำหรับแผนที่เหมาะสำหรับทุกธุรกิจที่มีหน้าร้าน และเพื่อยืนยันว่าธุรกิจมีอยู่จริง โดยสามารถลิงก์ไปยัง Google Map ได้

 

 

ข้อความ : สำหรับใส่ข้อความแสดงบนปุ่มเมื่อคลิกเปิดวิดเจ็ต

 

หัวข้อ : สำหรับใส่หัวข้อแสดงในหน้ารายละเอียดแผนที่ที่ต้องการ

 

รายละเอียด : แสดงรายละเอียดของสถานที่

 

ระดับการซูม : เลือกกำหนดระดับการซูมของแผนที่ได้

 

ละติจูด, ลองติจูด / สถานที่ : สามารถใส่ละติจูด, ลองติจูดของสถานที่ หรือคลิกเพื่อเลือกตำแหน่งที่ต้องการได้

 

1.3 ตั้งค่าเชื่อมกับแอปแชทต่าง ๆ

 

Zalo แอปแชทของเวียดนาม ที่ได้รับความนิยมสูงมาก หากธุรกิจไหนมี Zalo Official Account ก็สามารถเลือกเปิดใช้งานได้

 

Skype แอปแชทที่เคยฮิตมากในไทย และปัจจุบันยังมีผู้ใช้งานอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจที่มีฐานลูกค้าต่างประเทศเยอะ หรือธุรกิจที่จำเป็นต้องเสนอขายด้วย Video Call  ผ่าน Skype ID

 

WhatsApp แอปแชทที่ได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ และสามารถใช้พูดคุยและเชื่อมต่อกันได้ทั่วโลก เปิดการใช้งานผ่าน WhatsApp ID

 

Facebook สำหรับแอปแชทนี้ เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมในไทยสูง ธุรกิจสามารถเลือกใช้งานได้โดยการใส่ Facebook Page URL หรือ Page ID

 

LINE อีกหนึ่งแอปแชทที่ได้รับความนิยมสูง หากมีบัญชีส่วนตัวหรือบัญชี LINE Official Account ก็สามารถเปิดใช้งานได้

 

1.4 ตั้งค่าเชื่อมกับเบอร์โทรศัพท์ (Phone Number) อีกสิ่งที่น่าสนใจของ R-Widget คือการตั้งค่าเชื่อมกับเบอร์โทรศัพท์ตั้งแต่เริ่มต้นแชท เมื่อลูกค้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถกดปุ่มโทรฯ ออกเพื่อให้ข้อมูลได้ทันท่วงที

 

1.5 สร้างแบบฟอร์มต่าง ๆ ได้  สำหรับการสร้างแบบฟอร์ม จำเป็นอย่างยิ่งกับสินค้าหรือบริการที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โดยเมื่อลูกค้ากรอกข้อมูลเรียบร้อย ข้อมูลเหล่านั้นจะถูกส่งไปเก็บไว้ในระบบบริหารจัดการข้อมูลลูกค้าหรือ R-CRM อีกด้วย ทำให้จัดการลูกค้าได้อย่างไม่ตกหล่นและมีข้อมูลเพื่อนไปวิเคราะห์ทำโฆษณาการตลอดในอนาคตอีกด้วย

 

1.6 ตั้งค่าการเชื่อมต่อกับ Chatday ปิดท้ายกันที่ระบบ Chatday  ที่พูดถึงไว้ด้านบน ระบบนี้เป็นระบบที่ Readyplanet คิดค้นขึ้นมาและทำงานสอดคล้องกับ R-CRM เพื่อให้ได้ข้อมูลรายงานผลและสถิติต่าง ๆ อย่างครบถ้วนและแม่นยำ

 

2. การตั้งค่าการแสดงผล สามารถตั้งค่าการแสดงของของวิดเจ็ตต่าง ๆ บนเว็บไซต์ได้ด้วยการคลิกที่เมนู การแสดงผล(Appearance) การแสดงผลมีการตั้งค่าอยู่ 2 แบบคือ

  

 

2.1 ตั้งค่าปุ่มหลัก เริ่มต้นการคลิกเลือกแถบเมนู ‘ปุ่มหลัก’ และตั้งค่าการแสดงผลต่าง ๆ ได้ดังนี้

 

 

ข้อความ : ใส่ข้อความแสดงบนปุ่มหลัก เน้นคำที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย

 

แสดงการเคลื่อนไหวของปุ่ม : เพื่อให้เกิดความน่าสนใจและดึงดูดสายตา สามารถตั้งค่าปุ่มให้มีการเคลื่อนไหวได้

 

รูปแบบของวิดเจ็ต : ในระบบจะมีให้เลือก 2 แบบคือ ดั้งเดิม (Classic) และ สมัยใหม่ (Modern) โดยแบบสมัยใหม่นอกจากจะสามารถเลือกสีของปุ่ม, สีพื้นหลังของกล่มข้อความและสีข้อความได้แล้วนั้น ยังสามารถเลือกใช้งานพ้นหลังเบลอหรือเงาได้อีกด้วย

 

2.2 ตั้งค่าการแสดงผลวิดเจต หลังจากที่ตั้งค่าปุ่มหลักเรียบร้อยแล้ว ยังสามารถตั้งค่าการแสดงผลของวิดเจ็ตต่างๆ บทเว็บไซต์ได้อีก โดยคลิกไปที่ ‘การแสดงผลวิดเจ็ต’ สามารถตั้งค่าได้ 2 ส่วน คือ การคั้งค่าตำแหน่งและระยะห่าง และการตั้งค่าเพิ่มเติม

 

 

3. การติดตั้ง R-Widget โค้ดในเว็บไซต์ต่าง ๆ สำหรับการวางหรือติดตั้ง R-Widget ในเว็บไซต์ต่าง ๆ นั้น ทาง Readyplanet มีสอนรายละเอียดวิธีการติดตั้งแต่ละเว็บไซต์ไว้อย่างละเอียด รวมถึงบอกรายชื่อเว็บไซต์ที่ไม่สามารถรองรับได้ สามารถกดคลิกลิงก์เพื่อดูเพิ่มเติม ที่นี่ 

 

4. เชื่อมต่อกับ Google Ads 

 

  • จากสถิติจาก Google (https://www.bluecorona.com/blog/pay-per-click-statistics/) การค้นหาจาก Googld Ads ช่วยสร้าง Brand Awareness ได้ถึง 80%

 

  • จากจากสถิติของ Statista (https://www.statista.com/statistics/275814/mobile-share-of-organic-search-engine-visits/) 65% ของการคลิกบนโฆษณา Google มาจากมือถือ

 

ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ดีเยี่ยม ที่ธุรกิจจะมีเครื่องมือที่สามารถเชื่อมต่อกับ Google Ads ได้ เพื่อคอยเก็บข้อมูลสถิติต่าง ๆ ไปยังบัญชีโฆษณา และสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นไปต่อยอดเพื่อทำ Smart Bidding ได้อีกด้วย 

 

สามารถตั้งค่าเชื่อมต่อกับ Google Ads โดยการคลิกที่เมนู ‘เชื่อมต่อกับ Google Ads’ จากนั้นเมื่อปรากฏหน้าต่างให้คลิกคำว่า ‘เริ่มต้น’ 

 

 

 

จากนั้นจะแสดงหน้าต่างให้ Sign in เข้ากับบัญชี Google Ads จากนั้นคลิกที่ อนุญาต (Allow) เพื่อให้เข้าถึงบัญชีได้

 

 

หากตั้งค่าได้ถูกต้องแล้ว ระบบจะแสดงสถานะ ‘เชื่อมต่อแล้ว’เป็นตัวอักษรสีเขียว และสามารถเปลี่ยนบัญชีได้หากต้องการ โดยคลิกที่ ‘แก้ไข’

 

 

หลังจากเชื่อมต่อเรียบร้อยแล้ว R-Widget จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการกรอกแบบฟอร์ม คลิกโทรฯ คลิกปุ่มแชทต่างๆ ไปยัง Offline Conversions เพื่อนำกลับไปที่บัญชีโฆษณาของ Google Ads และสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นไปต่อยอดในการทำ Smart Bidding ได้นั่นเอง

 

 

5. ฟังก์ชั่นใหม่ Promotion Popup

 

 

หากเคยกดเข้าไปในเว็บไซต์ไหนแล้ว มีป๊อปอัพเด้งขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นให้กรอกแบบฟอร์มหรือแจ้งเตือนโปรโมชั่นต่าง ๆ R-Widget ก็มีฟังก์ชั่นนี้ให้เช่นกัน! นี่เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ของ R-Widget ที่จะสามารถแสดงผลแบบ Popup Banner บนหน้าเว็บไซต์ เหมาะสำหรับแจ้งโปรโมชั่นต่าง ๆ แนะนำสินค้าที่ต้องการ หรือแม้กระทั่งแสดงถึงมาตรการต่าง ๆ ของธุรกิจเกี่ยวกับ COVID-19 อีกทั้งยังใช้ง่ายและติดตั้งได้ง่ายมากอีกด้วย

 

ท้ายที่สุดแล้ว การใช้เครื่องมือ R-Widget นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าติดต่อธุรกิจได้ง่ายขึ้น ยังช่วยในเรื่องการตอบแชทหรือช่วยให้ภาคธุรกิจมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีและราบรื่นกับลูกค้าทุกคน นำไปสู่การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและยั่งยืนกับลูกค้าในอนาคตได้ รวมถึงข้อมูลทั้งหมดที่ผ่านเครื่องมือ R-Widget ยังสามารถวัดผลได้จริง

 

คุณประโยชน์พร้อมสรรพ เรียกได้ว่าสำหรับธุรกิจในยุคปัจจุบันแล้ว การมีเครื่องมือที่เรียกว่า R-Widget เอาไว้อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ติดต่อเข้ามานั้น ถือเป็นการติดอาวุธชั้นยอดให้กับธุรกิจเลยทีเดียว!

 

R-Widget ปุ่มติดต่ออัจฉริยะสำหรับเว็บยุคใหม่

R-Widget ติดตั้งง่ายบนเว็บไซต์ รวมช่องทางติดต่อยอดนิยม ครบ จบในปุ่มเดียว

 

ลงทะเบียนทดลองใช้ฟรี 14 วัน

 

 

 

Updated: 10 November 2020 | Produced by: Dujnapa Chauthamcharoen