5 ขั้นตอนการสร้างเว็บไซต์ ด้วยเว็บไซต์สำเร็จรูป

เว็บไซต์จริง ๆ แล้วเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการตลาดออนไลน์มาก แต่คนส่วนใหญ่ละเลยการทำเว็บไซต์ หนึ่งในสาเหตุหลักคือ ไม่รู้วิธีสร้างเว็บไซต์ รู้สึกว่าขั้นตอนการสร้างเว็บไซต์ยุ่งยาก ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร ReadyPlanet ในฐานะผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปมายาวนาน ขอสรุป 5 ขั้นตอนการสร้างเว็บไซต์สำหรับมือใหม่ คุณก็สามารถทำตามทีละขั้นได้ง่าย ๆ

 

ขั้นตอนที่ 1 สมัครใช้งานเว็บไซต์สำเร็จรูป

เว็บไซต์สำเร็จรูปเป็นทางออกของธุรกิจที่ต้องการทำเว็บไซต์ในเวลาอันรวดเร็ว หากไม่ใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป คุณจะต้องจ้างโปรแกรมเมอร์เขียนเว็บไซต์ขึ้นมา เมื่อจะแก้ไขหรือเพิ่มข้อมูลก็ต้องจ้างให้โปรแกรมเมอร์แก้ให้เป็นครั้ง ๆ ไป และการออกแบบเว็บไซต์ก็อาจไม่สวยงามตรงตามที่ต้องการ ดังนั้นเว็บไซต์สำเร็จรูปจึงช่วยแก้ปัญหานี้ได้ดีที่สุด คุณสามารถเลือกรูปแบบที่ต้องการได้ แก้ไขและเพิ่มเนื้อหาหรือภาพได้เอง โดยที่ไม่ต้องมีความรู้เรื่องการเขียนโค้ด สามารถดูตัวอย่างก่อนออนไลน์ และจัดการเว็บไซต์ได้ เพียงคลิกลาก นับว่าเป็นวิธีสร้างเว็บไซต์ที่สะดวกและง่ายดาย หากต้องการสร้างเว็บไซต์ฟรี สามารถใช้ R-Web ระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปของ ReadyPlanet ได้ สมัครใช้ฟรี! คลิกที่นี่เพื่อดูขั้นตอนการสมัครใช้งาน

 

สร้างเว็บไซต์ฟรีด้วย R-Web เว็บไซต์สำเร็จรูป คลิกปุ่มสีส้มด้านล่างนี้ (ลงทะเบียนด้วย Email)

ขั้นตอนที่ 2 ลองใช้งานเพื่อทำความเข้าใจระบบ

เมื่อคุณสมัครเว็บไซต์สำเร็จรูปเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนถัดไปคือ การลองใช้งานเพื่อทำความเข้าใจระบบ เว็บไซต์สำเร็จรูปส่วนใหญ่มักออกแบบมาให้ใช้งานง่าย คุณสามารถเพิ่มเมนู เลือกธีม เลือกเทมเพลตที่ต้องการ จากนั้นใส่ข้อความ ใส่ภาพ ทำเว็บไซต์ตามที่คุณวางแผนไว้ ในขั้นตอนนี้ คุณอาจต้องให้เวลามากหน่อย เพื่อให้มีความคุ้นเคยในการใช้งานระบบเว็บไซต์ หากระบบไม่ซับซ้อนก็สามารถจบขั้นตอนการสร้างเว็บไซต์ได้ไม่ยาก สำหรับระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป R-Web ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานง่าย โดยคุณสามารถคลิกที่นี่เพื่อดูคู่มือวิธีสร้างเว็บไซต์

ขั้นตอนที่ 3 วางแผนโครงสร้างเว็บไซต์

ก่อนที่คุณจะทำเว็บไซต์ ขอแนะนำให้คุณวางแผนโครงสร้างเว็บไซต์ให้ดีเสียก่อน อาจใช้วิธีวาดภาพแผนผังที่ต้องการ คุณต้องถามตัวเองก่อนว่า คุณต้องการกี่หน้า และมีหน้าอะไรบ้าง เช่น หน้าแรก (Home) เกี่ยวกับเรา (About us) สินค้าและบริการ (Products & Services) โปรโมชั่น (Promotion) ติดต่อเรา (Contact us) เป็นต้น แต่ละหน้ามีหัวข้อย่อยหรือไม่ เช่น ในหน้าสินค้าและบริการ มีหัวข้อย่อยเป็น หมวดสินค้าและบริการต่าง ๆ และในหน้าโปรโมชั่น มีหัวข้อย่อยเป็น โปรโมชั่นในเงื่อนไขต่าง ๆ เป็นต้น การเริ่มต้นด้วยวิธีสร้างเว็บไซต์เช่นนี้ จะช่วยลดขั้นตอนการสร้างเว็บไซต์ได้มาก และสามารถทำเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น

ขั้นตอนที่ 4 เตรียมเขียนเนื้อหาและภาพประกอบ

ขั้นตอนการสร้างเว็บไซต์ที่สำคัญที่สุดคือการเขียนเนื้อหา และรวบรวมภาพประกอบ หลายคนเลิกสร้างเว็บไซต์ก็เพราะเขียนไม่เก่ง หรือไม่มีภาพประกอบ แต่คุณอย่าลืมว่า การทำเว็บไซต์คือการให้ข้อมูลลูกค้าของคุณ เป็นเหมือนหน้าร้านออนไลน์ ดังนั้นจึงต้องเอาใจใส่ในขั้นตอนนี้ให้มาก ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อหรือไม่ ก็ด้วยข้อมูลที่ครบถ้วนชวนติดตามและความสวยงาม ขอแนะนำให้ทำด้วยตนเองก่อน แต่หากไม่มีเวลา หรือไม่ถนัดด้านนี้จริง ๆ สามารถจ้างบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ได้ ReadyPlanet ก็มีบริการออกแบบเว็บไซต์ Smart Design หรือบริการผลิตสื่อออนไลน์ ดีไซน์ภาพ พร้อมเขียนเนื้อหา Smart Content การจ้างผู้เชี่ยวชาญก็เป็นวิธีสร้างเว็บไซต์ที่ช่วยประหยัดเวลาได้มาก

ขั้นตอนที่ 5 ใส่ข้อมูล

เมื่อทุกอย่างเตรียมพร้อมแล้ว ก็ถึงเวลาที่คุณจะนำเนื้อหาและรูปภาพมาประกอบร่างในระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป ใส่ข้อมูลตามแผนผังที่คุณร่างไว้ ตกแต่งเว็บไซต์ให้สวยงามเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ และอย่าลืมตรวจทานการสะกดคำหลาย ๆ รอบ เท่านี้ เว็บไซต์ของคุณก็พร้อมที่จะออนไลน์แล้ว


จากที่ ReadyPlanet สรุปมาให้ หวังว่าคุณจะสามารถทำตามและมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองได้

หากสนใจสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ขอแนะนำ ReadyPlanet Marketing Platform

เครื่องมือการตลาดดิจิทัลครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์สำเร็จรูป ร้านค้าออนไลน์ ระบบจองบริการ ระบบ CRM บริหารรายชื่อลูกค้าและงานขาย ปุ่มรวมช่องทางการติดต่อและวัดผลโฆษณาออนไลน์ หรือเครื่องมืออื่น ๆ

สมัครไม่ได้? คลิกที่นี่เพื่อดูขั้นตอนการสมัครใช้งานฟรี

 

 Updated: 30 June 2020 | Written by: Harnchai Chaitusaney