R-Shop เชื่อมต่อกับระบบสะสมแต้ม PointSpot แล้ววันนี้

วันนี้ท่านสามารถเชื่อมต่อ R-Shop ร้านค้าออนไลน์ กับ PointSpot ระบบสะสมแต้มด้วยเบอร์โทรได้แล้ว ทำให้ลูกค้าของท่านสามารถสะสมแต้มจากการสั่งซื้อสินค้าในร้านค้าออนไลน์ของท่าน และสามารถนำแต้มจาก PointSpot มาใช้เป็นส่วนลดในการสั่งซื้อครั้งถัดไปได้ ช่วยกระตุ้นการซื้อซ้ำ (Repeat Purchase) เกิดความภักดีในแบรนด์ (Brand Loyalty) และหากมีการทำโปรโมชั่นเกี่ยวกับการสะสม Point ดี ๆ ก็สามารถเพิ่มยอดขายได้ไม่ยาก และยังเป็นการขยายฐานลูกค้าประจำให้มากขึ้นด้วย

สามารถตั้งค่าเพื่อเชื่อมต่อระบบ R-Shop กับ PointSpot ได้ง่าย ๆ เพียง 3 ขั้นตอน ดังนี้

1. ตั้งค่าอัตราส่วนการแปลงพอยท์ที่ระบบ PointSpot สำหรับใช้งานร่วมกับ R-Shop

(สามารถสมัครบัญชีผู้ใช้งาน PointSpot หรือใช้บัญชีที่มีอยู่แล้วได้) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ PointSpot ระบบสะสมแต้ม

  • ตั้งค่าอัตราส่วนจาก จำนวนเงิน (บาท) เป็น 1 พอยท์ โดยเมื่อลูกสั่งซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ระบบจะคำนวณพอยท์ที่ลูกค้าจะได้รับจากยอดสั่งซื้อตามอัตราส่วนการแปลงพอยท์ที่ตั้งค่าไว้
  • ตั้งค่าอัตราส่วนจาก จำนวนพอยท์เป็นส่วนลด (บาท) โดยเมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้าและต้องการใช้พอยท์เป็นส่วนลดระบบจะคำนวณส่วนลดโดยหักพอยท์ของลูกค้าตามอัตราส่วนการแปลงพอยท์ที่ตั้งค่าไว้

 

2. ตั้งค่า API Credentials 

สร้าง Credential สำหรับการเข้าถึง API ของธุรกิจคุณ เพื่อใช้เชื่อมต่อกับระบบ R-Shop โดยคลิกที่เมนู "ตั้งค่า" (Settings) > "API Credential" จากนั้นคลิก "สร้าง Credential" (Create Credential) ระบบจะแสดงหน้าต่างข้อมูล "Token สำหรับการเข้าถึง API" ให้ท่านคลิก "คัดลอก" (Copy) ดังรูป 

3. ตั้งค่า Token สำหรับเชื่อมต่อ ReadyPlanet Marketing Platform กับ PointSpot

เมื่อคัดลอก Token จาก PointSpot เรียบร้อยแล้ว ให้ท่านเข้าสู่ระบบ ReadyPlanet Marketing Platform ของธุรกิจและคลิกเมนู "ตั้งค่าธุรกิจ" (Business Settings) > Token จากนั้นคลิก "สร้าง Token ของแอพ" เมื่อคลิกสร้าง "สร้าง Token ของแอพ" แล้ว ให้เลือกแอพพลิเคชัน "PointSpot" จากนั้นวาง Token ที่คัดลอกไว้จาก PoinSpot และคลิกบันทึก ดังรูป

เมื่อเชื่อมต่อ R-Shop กับ PointSpot เรียบร้อยแล้ว ลูกค้าจะสามารถเลือกใช้พอยท์เป็นส่วนลดในการสั่งซื้อสินค้าและจะได้รับพอยท์จากยอดสั่งซื้อตามอัตราส่วนการแปลงพอยท์ที่ตั้งค่าไว้ เมื่อลูกค้าคลิกยืนยันการสั่งซื้อระบบจะทำการตัดพอยท์เพื่อใช้เป็นส่วนลด โดยลูกค้าจะได้รับ SMS แจ้งเตือนจาก PointSpot และสามารถคลิกลิงก์จาก SMS เพื่อตรวจสอบพอยท์ได้

สามารถดูรายละเอียดการตั้งค่าเพิ่มเติมได้ที่ คู่มือการใช้งาน R-Shop

 

สมัครใช้งาน R-Shop ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป ฟรี!

R-Shop ไม่ได้เป็นแค่เว็บไซต์ แต่เป็นเครื่องมือการตลาดครบวงจรที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ที่มาพร้อมทั้ง Order Management ระบบจัดการรายการสั่งซื้อ R-CRM ระบบบริหารงานขาย R-Widget ปุ่มรวมช่องทางการติดต่อและวัดผลโฆษณาออนไลน์ และอื่น ๆ ทั้งหมดนี้ รวมอยู่ใน ReadyPlanet Marketing Platform แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลแบบ All-in-one สมัครใช้ฟรีได้แล้ววันนี้!

ลงทะเบียนโดยคลิกปุ่มสีส้มด้านล่างนี้ (ลงทะเบียนด้วย Email)

สมัครไม่ได้? คลิกที่นี่เพื่อดูขั้นตอนการสมัครใช้งานฟรี

 

Updated: 16 June 2020 | Written by: Aornphichaya Khumthana