เพิ่มความสามารถของ R-Shop ให้สามารถกำหนดค่าขนส่งระดับจังหวัดได้

ทุกวันนี้ การขนส่งมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการขายออนไลน์ หรือ E-commerce หากธุรกิจใดที่ระบบร้านค้าออนไลน์ไม่ครอบคลุมในเรื่องการขนส่งได้ทุกรูปแบบ ก็คงจะเป็นปัญหาใหญ่ และอาจต้องเสียลูกค้าไปให้กับร้านค้าออนไลน์อื่นที่ระบบมีความพร้อมมากกว่า 

ReadyPlanet ในฐานะผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปมานานกว่า 20 ปี มีความรู้ความเข้าใจธุรกิจ SME ในไทยเป็นอย่างดี จึงได้พัฒนาระบบ R-Shop ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป ที่ในวันนี้ ท่านสามารถกำหนดค่าขนส่งได้ละเอียดมากกว่าที่เคย โดยสามารถกำหนดค่าจัดส่งแตกต่างกันไปตามจังหวัดในประเทศไทยได้ อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่เข้ามาช้อปออนไลน์ และช่วยให้ท่านบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ได้ง่ายยิ่งขึ้น

ท่านสามารถเข้าสู่ระบบ R-Shop และตั้งค่าได้ดังนี้

1. เลือกเมนู "ตั้งค่า" > "ค่าขนส่ง" และเลือกประเภทพื้นที่จัดส่งเป็น  "จังหวัดในประเทศไทย"

 

 

2. เมื่อเลือกประเภทพื้นที่จัดส่งแล้ว สามารถเลือกจังหวัดที่ต้องการใช้ประเภทการส่งเดียวกัน ตัวอย่างเช่น หากร้านค้าของท่านจัดส่งในเขตกรุงเทพและปริมณฑลด้วยประเภทการขนส่งแบบเดียวกัน สามารถเลือกจังหวัดในเขตกรุงเทพและปริมณฑล จากนั้นคลิกเพื่อเพิ่มประเภทการขนส่งและกำหนดค่าขนส่งได้ตามต้องการ

 

3. เมื่อกำหนดพื้นที่จัดส่งหลักเรียบร้อยแล้ว สามารถกำหนดค่าขนส่งสำหรับพื้นที่อื่น ๆ นอกเหนือจากพื้นที่ที่กำหนดไว้ได้ โดยสามารถตั้งค่าที่หัวข้อพื้นที่อื่น ๆ และเพิ่มประเภทการขนส่งที่ต้องการ

 

หากมีการตั้งค่าพื้นที่จัดส่งแบบระบุจังหวัดในประเทศไทย เมื่อผู้ใช้งานคลิกสั่งซื้อสินค้าบนหน้าเว็บไซต์ ขั้นตอนการกรอกที่อยู่จัดส่ง ผู้ใช้งานสามารถคลิกเลือกจังหวัดได้ และระบบจะแสดงค่าจัดส่งตามพื้นที่ที่ตั้งค่าไว้ ดังรูป

 

สามารถดูรายละเอียดการตั้งค่า "ค่าขนส่ง" เพิ่มเติมได้ที่ >> คู่มือการใช้งาน R-Shop

 

สมัครใช้งาน R-Shop ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป ฟรี!

R-Shop ไม่ได้เป็นแค่เว็บไซต์ แต่เป็นเครื่องมือการตลาดครบวงจรที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ที่มาพร้อมทั้ง Order Management ระบบจัดการรายการสั่งซื้อ R-CRM ระบบบริหารงานขาย R-Widget ปุ่มรวมช่องทางการติดต่อ และอื่น ๆ ทั้งหมดนี้ รวมอยู่ใน ReadyPlanet Marketing Platform แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลแบบ All-in-one สมัครใช้ฟรีได้แล้ววันนี้!

ลงทะเบียนโดยคลิกปุ่มสีส้มด้านล่างนี้ (ลงทะเบียนด้วย Email)

Updated: 15 June 2020 | Written by: Aornphichaya Khumthana