รีวิว ReadyPlanet Marketing Platform ครบทุกเครื่องมือการตลาดในที่เดียว

สำหรับธุรกิจยุคใหม่ที่จะอยู่รอดได้ การมีแค่เว็บไซต์ หรือ เฟซบุคแฟนเพจ อาจไม่เพียงพออีกต่อไป ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เข้าใจสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้น เข้าถึงทุกอย่างได้ง่ายขึ้น และพิจารณาสิ่งที่จะซื้อมากขึ้นกว่าเดิม ธุรกิจจึงต้องใช้เครื่องมือสำหรับทำการตลาดที่มากขึ้น และครอบคลุมทุกกระบวนการการตัดสินใจของลูกค้า ReadyPlanet Marketing Platform จึงเป็นแพลตฟอร์มที่มีเครื่องมือการตลาดที่ครบครัน พร้อมให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปใช้งาน และบริหารจัดการทุกเครื่องมือได้ในแพลตฟอร์มเดียว และวันนี้เราจะพาทุกท่านมารู้จักกับทุกเครื่องมือของ ReadyPlanet Marketing Platform ให้มากขึ้นผ่านรีวิวนี้ จะมีอะไรบ้าง มาติดตามกันได้เลย

ReadyPlanet Marketing Platform คืออะไร?

ReadyPlanet Marketing Platform คือ Marketing-Tech ที่มาพร้อมเครื่องมือสำหรับทำการตลาดที่ครบครัน และตอบโจทย์ในการเข้าถึงลูกค้าทุกขั้นตอนการตัดสินใจ ตั้งแต่ Reach > Convert > Retain โดย ReadyPlanet Marketing Platform มาพร้อมเครื่องมือการตลาดที่หลากหลาย ประกอบไปด้วย

 

 

Reach

R-AdPro บริการทำโฆษณาออนไลน์แบบครบวงจร กับทีมงานมืออาชีพ 

R-Dynamic ระบบสร้างโฆษณา Retargeting แปลงผลจากเว็บไซต์เป็นโฆษณาได้ทันที

 

Convert

R-Web เว็บไซต์สำเร็จรูป ที่มาพร้อมเครื่องมือการตลาดดิจิทัลแบบครบครัน

R-Shop ระบบเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป สร้างง่าย พร้อมขายได้ทันที 

R-Widget ปุ่มรวมทุกช่องทางการติดต่อบนหน้าเว็บไซต์ เก็บข้อมูลและวัดผลได้

R-Booking ระบบจองบริการบนเว็บไซต์ ลูกค้าจองง่าย ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ 

 

Retain

R-CRM แพลตฟอร์มจัดการลูกค้า บริหารงานขาย ช่วยให้ปิดการขายได้เพิ่มขึ้น 

R-Insight ดูข้อมูลสติถิการขาย มองเห็น Pipeline บริหารจัดการทีมได้ง่ายขึ้น

 

และ Add-on หรือส่วนเสริมอื่น ๆ เพิ่มเติม

Chatday ช่องทางพูดคุยติดต่อกับลูกค้าบนเว็บไซต์ ติดต่อฉับไว ไม่พลาดทุกข้อมูล

Shappy โมบายล์แอปฯ พร้อมใช้ พร้อมฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ธุรกิจ ในราคาที่เอื้อมถึง

PointSpot เพิ่มลูกค้าประจำด้วยระบบสะสมแต้มด้วยเบอร์โทรฯ สะดวกสบายไม่ต้องโหลดแอปฯ 

 

 

รีวิว R-Web เว็บไซต์สำเร็จรูป

      สำหรับธุรกิจยุคใหม่ที่จะอยู่รอดได้ การมีแค่เว็บไซต์ หรือ เฟซบุคแฟนเพจ อาจไม่เพียงพออีกต่อไป ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เข้าใจสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้น เข้าถึงทุกอย่างได้ง่ายขึ้น และพิจารณาสิ่งที่จะซื้อมากขึ้นกว่าเดิม ธุรกิจจึงต้องใช้เครื่องมือสำหรับทำการตลาดที่มากขึ้น และครอบคลุมทุกกระบวนการการตัดสินใจของลูกค้า ReadyPlanet Marketing Platform จึงเป็นแพลตฟอร์มที่มีเครื่องมือการตลาดที่ครบครัน พร้อมให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปใช้งาน และบริหารจัดการทุกเครื่องมือได้ในแพลตฟอร์มเดียว คลิกเพื่อชมวิดิโอการสร้างเว็บไซต์ได้ ที่นี่

 

รีวิว R-Shop เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป

 

       อธิบายง่ายๆ เหมือนเรามีหน้าร้านขายสินค้า แต่ย้ายจาก offline มาเป็น online แบบเต็มตัวบนเว็บไซต์ และบริหารจัดการง่ายด้วยตัวเอง กับ R-Shop ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป ยิ่งหากธุรกิจของคุณเป็นเว็บไซต์ e-commerce เครื่องมือตัวนี้ยิ่งตอบโจทย์การใช้งาน จัดวางสินค้าได้ดูดี สวยงาม เพิ่มรายละเอียดสินค้าและราคาได้ถึง 3 ระดับ ระบุสต็อคสินค้าได้ เรียกได้ว่าค่อนข้างสะดวกในการใช้งาน และยังรองรับระบบการชำระเงิน Paypal, Omise ทำให้ลูกค้าเลือกสินค้าได้ตรงใจ และสั่งซื้อสินค้าได้ทันที ในทางคนจัดการหลังบ้านก็ค่อนข้างสะดวกสบาย เพราะมีระบบ Order Management ถือเป็นตัวช่วยที่ทำให้ธุรกิจเพิ่มยอดขายได้แม้จะไม่ได้อยู่หน้าเว็บของคุณตลอดก็ตาม 

 

รีวิว R-Widget ปุ่มรวมทุกช่องทางติดต่อสำคัญสำหรับติดตั้งบนเว็บไซต์

 

        แน่นอนว่าแม้เว็บไซต์จะสามารถใช้งานได้ครบทุกขั้นตอนในตัวเอง แต่พฤติกรรมการสั่งซื้อของคนไทยมักต้องการแชทเพื่อสอบถามข้อมูลหรือมีปฎิสัมพันธ์กับผู้ขาย R-Widget จึงเป็นปุ่มรวมทุกช่องทางการติดต่อที่สามารถติดตั้งได้ฟรีบนเว็บไซต์ ข้อดีคือสามารถปรับแต่งได้ตามที่เราต้องการ เช่น อยากให้มีช่องทางติดต่อแค่เบอร์โทร, LINE, Facebook ก็เลือกได้ตามต้องการ ปรับแต่งสีปุ่มและตำแหน่งการจัดวางได้เอง และมีข้อมูลการติดต่อหลังบ้านให้เราเช็กได้ตลอดเวลา และข้อดีอีกอย่าง ถ้าหากเว็บไซต์ของคุณมีการทำ Google Ads สามารถดูผลโฆษณาจาก R-Widget ได้เช่นกัน

 

รีวิว R-Booking ระบบจองบริการ นัดหมาย สำหรับธุรกิจบริการต่าง ๆ

       R-Booking แนะนำในธุรกิจบริการ ที่ต้องมีการนัดหมาย จองคิวล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจร้านอาหาร ร้านตัดผม ล้างรถ คลินิกความงาม หรือบริการอื่นๆ หากธุรกิจของคุณใช้พนักงานในการรับออเดอร์และตอบคำถาม อาจต้องใช้ค่าใช้จ่ายในการจ้างงานหลายอัตรา แต่ R-Booking จะช่วยยกระดับไปอีกขั้น นัดหมายง่าย ลูกค้าแค่เลือกวันที่ เวลาที่ต้องการ กดเลือกนัดหมายได้ทันที ในฐานะเจ้าของธุรกิจ สามารถเช็กการแจ้งเตือนจาก E-Mail หรือ SMS ได้ ค่อนข้างสะดวก นอกจากนั้นยังมีข้อมูลสถิติที่ทำสามารถเช็กได้ว่า เดือนนี้มียอดจองเท่าไหร่ และบริการแบบไหนที่ได้รับความนิยมสูงสุด ซึ่งนำมาเป็นข้อมูลต่อยอดธุรกิจได้ในอนาคต


 

รีวิว R-CRM สุดยอดเครื่องมือที่ช่วยให้ทีมเซลส์ปิดการขายได้มากขึ้น

     หากธุรกิจหรือบริการของคุณเริ่มขยายกิจการมีการเติบโตมากขึ้น เครื่องมือนี้แหละที่จะช่วยให้ทีมขายหรือเซลล์ทำงานกันง่ายขึ้นกว่าเดิม R-CRM หรืออธิบายง่ายๆ ก็คือเครื่องมือที่จะช่วยให้ทีมขายบริหารรายชื่อลูกค้าได้แบบมีขั้นตอน มองเห็น sale pipeline ทำให้ปิดการขายได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันที่อำนวยความสะดวกทีมขายครบครัน ไม่ว่าจะเป็น Labels ช่วยติดตามสถานะลูกค้า, สร้างใบเสนอราคา, E-Mail Tracking, Import-Export รายชื่อลูกค้าได้สะดวก หรือข้อมูลสถิติสำคัญสำหรับหัวหน้าทีมขาย และผู้บริหาร เพื่อใช้ในการทำ Data-Driven ในอนาคต รองรับการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน ยิ่งถ้าหากธุรกิจหรือบริการของคุณมีทีมขายหลากหลายทีม เครื่องมือนี้ตอบโจทย์การใช้งานแน่นอน

 

รีวิว R-Insight สถิติสำคัญที่ช่วยให้เข้าใจลูกค้า และขยายธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

         เรียกว่าเป็นอีกเครื่องมือที่มาควบคู่กับ R-CRM เป็นเหมือนตัวช่วยวิเคราะห์ข้อมูลจากการบริหารทีมขาย หรือจากการที่เซลล์ติดตามลูกค้า ให้ออกมาเป็นข้อมูลสถิติที่อ่านง่าย เห็น Sale Pipeline หรือติดตามสถานะเพื่อเช็กผลการทำงานของลูกน้องในทีมขายได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์ Sale Manager หรือพนักงานขายในทีม ไม่ว่าจะใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์หรือมือถือก็สะดวกทั้งคู่ ข้อดีของการเห็นตัวเลขที่วิเคราะห์ได้ชัดเจนนั้น ช่วยให้คุณและทีมขายสามารถคาดการณ์ยอดขายในอนาคต และมองเห็นส่วนที่ต้องปรับปรุงได้ดีขึ้น


 

รีวิว AdPro Dynamic บริการทำโฆษณาออนไลน์ด้วยเทคโนโลยี AI อัจฉริยะของ Google

        หลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยกับการทำโฆษณาออนไลน์ทั้งช่องทาง Facebook และ Google เป็นอย่างดี ในส่วนนี้ของ ReadyPlanet เรียกว่าบริการ AdPro Dynamic นั่นเอง ซึ่งมีทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านการทำโฆษณาหลากหลายธุรกิจบริการ ตั้งแต่ธุรกิจ SMEs ไปจนธุรกิจ Enterprise และเน้นคุณภาพที่ได้ เริ่มตั้งแต่วางกลยุทธ์และวัตถุประสงค์ของโฆษณาให้ตรงตามต้องการ ปรับแต่งโฆษณาเพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่าเสมอ ในส่วนของ Google Ads มีโปรแกรมอัจฉริยะ Google AI ที่ช่วยหาเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม ทำให้ไม่ต้องเสียเงินค่าโฆษณาโดยเปล่าประโยชน์ และยังมี Report สรุปรายงานในแต่ละเดือน ให้คุณวิเคราะห์ผลลัพธ์และพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

รีวิว R-Dynamic โฆษณาติดตามลูกค้าที่ตอบโจทย์ Hyper-Targeting

        หากธุรกิจของคุณมีเว็บไซต์ และพบปัญหาลูกค้าเข้าเว็บไซต์แต่ยังไม่กดสั่งซื้อสินค้าเสียที ไม่ว่าจะค้างอยู่ที่ตะกร้าสินค้า หรือคลิกเลือกสินค้าแล้วกดออกไป ในฐานะเจ้าของธุรกิจย่อมอยากให้เกิดการซื้อให้ได้ ลองใช้เครื่องมือติดตามลูกค้า แบบ Dynamic Retargeting ด้วยเครื่องมือ R-Dynamic ช่วยสร้างโฆษณาอัจฉริยะ แปลงผลจากสินค้าหรือบริการบนเว็บไซต์ของคุณให้กลายเป็นโฆษณา ช่วยกระตุ้นความสนใจที่นำไปสู่การตัดสินใจสั่งซื้อกับลูกค้าที่เคยเข้ามายังหน้าเว็บไซต์ของสินค้าหรือบริการนั้นๆ 

       ข้อดีคือ ประหยัดเวลาในการทำภาพหรือข้อความโฆษณาใหม่ (แต่ยังสามารถปรับแต่งภาพโฆษณาได้เช่นกัน) และช่วยเพิ่มอัตราการคลิกได้สูงถึง 50% นั่นหมายถึงโอกาสในการขายของคุณนั่นเอง เพราะช่วยให้ลูกค้ากลับมายังหน้าเว็บไซต์และเป็นลูกค้าของคุณอีกครั้ง ถ้าหากมีเว็บหลากหลายสินค้าและบริการอยู่แล้ว นับว่าเป็นอีกเครื่องมือที่น่าสนใจทีเดียว 


 

เพิ่งเริ่มใช้งาน ReadyPlanet Marketing Platform?

สำหรับผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มใช้งาน และอาจจะสงสัยว่าควรเริ่มทำอะไรก่อนดี สิ่งสำคัญที่สุดในการทำการตลาดดิจิทัลคือ การทำเว็บไซต์ ที่มีข้อมูลของธุรกิจคุณ สินค้า บริการ และช่องทางติดต่อ ดังนั้นหากธุรกิจของคุณยังไม่มีเว็บไซต์ ควรเริ่มทำเว็บไซต์ให้เสร็จก่อนเป็นอย่างแรกด้วย R-Web > ติดตั้ง R-Widget และ Chatday > ตั้งค่าระบบ R-CRM และจึงเริ่มออนไลน์เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ


เมื่อเริ่มออนไลน์เว็บไซต์แล้ว ให้สมัคร Google Search Console เพื่อเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ของคุณ และ Submit Sitemap ของเว็บไซต์คุณ เพื่อเพิ่มโอกาสในการติดอันดับ SEO บน Google มากขึ้น


หลังจากที่เว็บไซต์ของคุณออนไลน์แล้ว การทำโฆษณาออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะจะช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ ให้เจอธุรกิจของคุณได้เร็วขึ้น และเกิดเป็นโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ได้ทันที