ฮาวทูรั้ง… ทำ Ads อย่างไรให้เธอกลับมา (แบบไม่เปลืองค่าโฆษณา)

อัปเดตบทความวันที่ 6 มกราคม 2563

กระแส ฮาวทูทิ้ง ที่ฉุกคิดให้ทุกคนตัดอดีตทิ้งแบบไม่ให้เหลือเธอ ReadyPlanet จึงอยากจะชวนมารู้จักกับ "ฮาวทูรั้ง เทคนิคยิง Ads อย่างไรให้เธอกลับมา" จะว่าไปการทำโฆษณาก็เหมือนความสัมพันธ์ ถ้าหากโฆษณายิงไปตรงกลุ่ม มีความคลิกกันบางอย่าง แต่ยังไม่ตกลงปลงใจไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม ถ้าเรายังรั้งคนคนนี้ไว้ได้ ด้วยการใช้โฆษณาของสินค้าหรือบริการเดิมที่คนเหล่านี้สนใจ กระตุ้นซ้ำๆ ปรับหน้าตา creative เปลี่ยนใหม่ให้โดนใจ สักวันก็จะต้องกดสั่งซื้อให้ได้อยู่ดี! 

 

 

          ในยุคปัจจุบันที่เกิดการแข่งขันทางการตลาดออนไลน์อย่างดุเดือด ธุรกิจของคุณเคยเป็นแบบนี้หรือไม่? ยิงโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง Facebook ไปยังกลุ่มเป้าหมายแต่กลับพบว่าไม่เกิดการสั่งซื้อสินค้า? หรือมียอดสั่งซื้อแต่ไม่มากเท่าที่ควร? ยิ่งถ้าหากปลายทางเป็นการสั่งซื้อสินค้าผ่านหน้าเว็บไซต์ล่ะก็ การดูข้อมูลสถิติหลังบ้านอย่าง Google Analytics จะยิ่งช่วยบอกได้ว่า Customer Jouney ของคุณเป็นอย่างไร และขั้นตอนไหนที่ทำให้การสั่งซื้อไม่สำเร็จ

      

      หากคุณคลุกคลีกับการทำโฆษณาออนไลน์ หรืออยู่แวดวง Digital Marketing แล้วล่ะก็ คงคุ้นเคยกับ Retargeting ads เป็นอย่างดี ซึ่งทาง Google และ Facebook เองนั้นมีการทำโฆษณารูปแบบนี้เช่นกัน โฆษณาแบบ retargeting ads หรือเรียกง่ายๆ ว่าโฆษณาที่ตามติดไปยังกลุ่มลูกค้าเดิมประหนึ่งคนที่ตามจีบและไม่ยอมไปไหนสักที แต่การสร้างโฆษณาแบบ Retargeting อาจไม่เฉพาะเจาะจงมากพอ

      ReadyPlanet จะพามารู้จักกับการทำโฆษณาแบบ Dynamic Retargeting ที่จะช่วยพาลูกค้ากลับมายังเว็บไซต์ของคุณอีกครั้ง ด้วยเทคนิคการตามตื๊อตามรั้งเอาไว้เพื่อสร้างยอดขายแบบไม่เสียค่าโฆษณาไปฟรีๆ 

 

 

ทำความรู้จัก โฆษณาแบบ Dynamic Retargeting Ads 

 

 

 

 

           

        ลองคิดดูสิว่า หากมีคนเข้าเว็บไซต์ของคุณ 100 คน แต่มีจำนวนไม่มากที่เข้ามาและกดสั่งซื้อสินค้าทันที อีก 96-99 คนที่เหลือออกจากเว็บไซต์ของคุณไป ถ้าหากคุณไม่มีการทำโฆษณา Dynamic Retgeting ตามพฤติกรรมความสนใจของผู้บริโภคเพื่อเพิ่มโอกาสให้คนกลุ่มเดิมกลับมาหา นั่นเท่ากับว่าคุณเสียลูกค้าไปตลอดกาล 

 

        ดังนั้น โฆษณาแบบ Dynamic Retargeting จึงตอบโจทย์ธุรกิจและเป็นตัวเลือกที่จะช่วยตามให้คนที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณกลับมาด้วยสิ่งที่เขาสนใจอยู่แล้วนั่นเอง โฆษณาแบบไดนามิก Retargeting จะเจาะพฤติกรรมความสนใจของคนที่เข้ามายังเว็บไซต์เป็นรายบุคคล เลือกสินค้าและบริการจากความเขาสนใจแต่ยังไม่ยอมตัดสินใจสั่งซื้อ กลับไปแสดงผลอีกครั้งผ่านโฆษณา จึงเป็นวิธีการเลือกคนที่ใช่ ตามรั้งตามย้ำด้วยภาพและข้อความที่โดนใจ ไม่ใช่เพียงแค่การโฆษณาจากสินค้าและบริการบางอย่างที่ไม่ตรงกลุ่มอีกต่อไป ท้ายที่สุดแล้วคนเหล่านี้จะกลายมาเป็นลูกค้าของคุณนั่นเอง!

 

 

โฆษณาแบบ Dynamic Retargeting ช่วยอะไรได้บ้าง?

 

         หลังจากที่เข้าใจหลักการทำงานของโฆษณาแล้ว ลองมาดูกันว่าโฆษณาแบบไดนามิก (Dynamic) ที่มีการทำ Retargeting ส่งผลดีต่อแบรนด์ของคุณอย่างไรบ้าง

1. รักษาสัมพันธ์กับลูกค้า การที่มีคนเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณแล้ว แปลว่าต้องมีความสนใจอย่างใดอย่างหนึ่งไม่มากก็น้อย การ retargeting ไปยังกลุ่มคนเดิมซ้ำๆ ในสิ่งที่เขาสนใจอยู่แล้ว จะช่วยรักษาความสัมพันธ์อันดีเอาไว้ ถึงไม่เลือก แต่เห็นแบรนด์เราอยู่ในสายตาบ้างก็ยังดี

2. ตามตื๊อให้กลับมาซื้อสินค้า แน่นอนว่านี่คือข้อดีโดยตรงที่จะช่วยให้โฆษณามีประสิทธิภาพแบบไม่เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ ยิ่งถ้าคุณเป็น เว็บไซต์ eCommerce ที่มักเจอปัญหาลูกค้าเข้าเว็บไซต์ กดเลือกสินค้าหรือหยิบสินค้าลงตะกร้า แต่ไม่ทำการสั่งซื้อให้จบขั้นตอน รวมถึงเหตุผลอื่นๆ โฆษณาแบบไดนามิกจะช่วยหยิบสินค้าหรือบริการที่ตรงใจ ให้กลับมาที่เว็บไซต์ของคุณอีกครั้งและนำไปสู่การสั่งซื้อ

 

 

ReadyPlanet แนะนำ 

 

         การทำโฆษณา Retargeting เพื่อหากลุ่มเป้าหมายที่ใช่ โฆษณาแบบ R-Dynamic เป็นอีกตัวเลือกที่จะช่วยประหยัดเงิน ระบบสร้างโฆษณาอัจฉริยะ หนึ่งในชุดเครื่องมือการตลาดแบบครบวงจรจาก ReadyPlanet Marketing Platform เครื่องมือการตลาดออนไลน์แบบ All-in-one 

       เพราะการสร้างแคมเปญโฆษณาดังกล่าว ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญในการเซ็ตกลุ่มเป้าหมายที่แม่นยำ และเข้าใจการทำงานของระบบโฆษณาบนแพลตฟอร์มยอดนิยม รวมถึงต้องใช้ทีมกราฟิกออกแบบภาพโฆษณา เขียนคำโฆษณาที่โดนใจ ทั้งยังต้องใช้ความรู้ในการติด tracking pixels บนหน้าเว็บไซต์หลักเพื่อจับข้อมูลกลุ่มเป้าหมายที่เคยเข้ามายังเว็บไซต์ ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากหากมีเครื่องมือดีๆ อย่าง R-Dynamic เป็นตัวช่วย

 

 

      R-Dynamic ก็เหมือนผู้ช่วยที่ออกไปตามรั้งตามตื๊อคนที่มีโอกาสกลายเป็นลูกค้าของคุณให้กลับมาที่หน้าเว็บไซต์ที่เขาเคยเข้าไปดูสินค้าหรือบริการนั่นเอง เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง Data ของลูกค้าที่คุณมีอยู่ในมือ และ Platform ของเราที่ช่วยประมวลผลโฆษณาแบบอัจฉริยะ สินค้า/บริการของธุรกิจคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างถูกที่ ถูกเวลา และนำเสนอโดนใจ ด้วยการ Retargeting แสดงผลตามความสนใจลูกค้าที่เคยเข้าเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นของคุณ เพิ่มโอกาสปิดการขายได้มากกว่า

 

 

 

1. R-Dynamic จะแปลงผลจาก Web Content ที่ลูกค้าสนใจ มาเป็นโฆษณา

2. ลดต้นทุนโฆษณาเพราะใช้มีการคัดกรองกลุ่มลูกค้าที่ใช่

3. เพิ่มความคุ้มค่าในการลงโฆษณา และ CTR (อัตราการคลิกผ่าน) ได้สูงถึง 50% จากประสบการณ์ลูกค้าจริง

4. ลดขั้นตอนการเซ็ตโฆษณา สินค้าหรือบริการแต่ละชิ้น

 

แล้วคุณล่ะ จะรั้งเธอคนนี้ที่อาจเป็นลูกค้าไว้ หรือปล่อยให้ผ่านไป 

เริ่มต้นสมัครใช้งานได้แล้ววันนี้!

 

 

แพ็กเกจ R-Dynamic 

ติดตามลูกค้า กลุ่มเป้าหมายด้วยสินค้า/บริการที่สนใจ ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจ บน ReadyPlanet Marketing Platform แพลตฟอร์มที่รวบรวมทุกเครื่องมือการตลาดดิจิทัล เชื่อมโยงทุกเครื่องมือแบบครบวงจรไว้ในที่เดียว
(All-in-One Marketing Platform)

 

 

 

หมายเหตุ ราคาดังกล่าวยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) 7% และ ยังไม่รวมค่าชื่อโดเมนเว็บไซต์ ซึ่งมีค่าบริการเพิ่มเติมเริ่มต้นที่ 450 บาทต่อปี

(1) ราคารายเดือนมีเฉพาะการชำระค่าบริการแบบอัตโนมัติรายเดือนผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น
(2) สามารถซื้อเพิ่มได้ในราคา 4,500 บาท ต่อ 1 User ต่อปี
(3) สามารถซื้อเพิ่มได้ในราคา 5,000 บาท ต่อ 100,000 Contacts ต่อปี

 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ