4 สัญญาณที่บอกว่า ธุรกิจของคุณควร Redesign เว็บไซต์ได้แล้ว

ในยุคที่ธุรกิจทุกวันนี้ต้อง Transfroming เข้าสู่โลกออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ...​ การมีแค่ Facebook Page, Line OA หรือ IG อาจไม่เพียงพออีกต่อไป

หนึ่งในปัจจัยหลักที่กล่าวข้างต้นไปว่าไม่เพียงพอนั้น มาจากการปรับเปลี่ยนระบบหรืออัลกอริทึ่มของแต่ละแพลตฟอร์ม ที่มีเกิดอยู่บ่อยครั้ง...และทุกครั้งก็มักจะส่งผลกระทบในแง่ลบแก่ธุรกิจของคุณทุกครั้งไป 

 

ดังนั้น การมีเว็บไซต์ก็เสมือนการสร้างบ้านของตัวเองให้ธุรกิจของคุณ แน่นอนว่า นอกจากปลอดภัยเรื่องข้อมูลธุรกิจ อันเป็นทรัพย์สินที่มีค่ามากที่สุดของบริษัทแล้ว ยังมีข้อดีอีกหลายประการ ทั้ง สร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณ, ช่วยในเรื่องของการค้นหาใน Google ได้ง่ายมากขึ้น และสามารถนำข้อมูลผู้ที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำโฆษณาออนไลน์ เป็นต้น

 

ReadyPlanet มั่นใจว่านักการตลาดออนไลน์และผู้ประกอบการหลายท่าน น่าจะมีเว็บไซต์ของตัวเองกันบ้างแล้ว… สิ่งสำคัญที่กำลังจะบอกคือ “คุณรู้ได้อย่างไรว่าเว็บไซต์ที่คุณมีนั้น ดีกับธุรกิจของคุณจริงๆ?”

อย่างแรกเลย คือคุณต้องรู้ก่อนว่า “เว็บไซต์ที่ดีมีองค์ประกอบอะไรบ้าง?”

 

1. เว็บไซต์ต้องใช้งานง่าย

2. ลูกค้าต้องเข้าถึงข้อมูลต่างๆ บนเว็บไซต์ได้ง่าย 

3. มีดีไซน์ที่สวยงาม น่าใช้งาน ทั้ง ประเภทฟอนต์, ขนาดฟอนต์, ภาพประกอบต่างๆ ต้องโดดเด่น สะดุดตา

4. ตอบสนองการใช้งานที่ดี หมายถึง เว็บไซต์ต้องสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้งาน จนผู้ใช้งานอยากกลับเข้ามาในเว็บไซต์เราอีกครั้ง

 

ฉะนั้น การมี UX และ UI เป็นสิ่งที่มีประโยชน์อย่างมากต่อการทำเว็บไซต์ เพื่อการตลาดออนไลน์ เพราะการทำเว็บไซต์ให้มีคุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมดได้นั้น ต้องมีการวางแผน UX และ UI ที่ดีด้วย

สำหรับนักการตลาดออนไลน์และเจ้าของธุรกิจออนไลน์ทั้งหลาย ที่มีเว็บไซต์เป็นของตนเองแล้ว ลองมาเช็คกันหน่อยไหมว่าเว็บไซต์ของคุณนั้น ถึงเวลาที่ต้อง Redesign กันใหม่แล้วหรือยัง? กับ “4 สัญญาณที่บอกว่า ธุรกิจของคุณควร Redesign เว็บไซต์ได้แล้ว!

1. เว็บไซต์ไม่สามารถรองรับการใช้งานกับโทรศัพท์มือถือ หรือยังไม่เป็น Mobile Responsive คือ ลูกค้าไม่สามารถดูเว็บไซต์บนมือถือได้ หรือเปิดดูเว็บไซต์บนมือถือ แล้วแสดงผลได้ไม่สวยงาม 

 

เพราะทุกวันนี้เป็นยุคที่ทุกคนใช้เวลาอยู่กับโทรศัพท์มือถือเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้น การที่เราออกแบบเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มอะไร ต้องคำนึงถึงการใช้งานบนมือถือเป็นอันดับแรก โดยจุดสำคัญคือจะต้องแสดงผลได้ดี ไม่มีข้อผิดพลาดที่ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกลำบากในการใช้งาน

2. มีข้อมูลน้อยหรือเยอะจนเกินไป

โดยพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของคนทั่วไปนั้น คือมีวัตถุประสงค์ในการค้นหาข้อมูลที่ตัวเองต้องการ ฉะนั้น หากมีข้อมูลในเว็บไซต์มากเกินไปนั้น เป็นการนำเสนอสิ่งที่ผู้ใช้งานไม่ต้องการจำนวนมาก จนอาจเกิดประสบการณ์ที่ไม่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของคุณได้ แต่หากคุณมีข้อมูลน้อยจนเกินไป ก็ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้เหมือนกัน

ฉะนั้น การเข้าใจในความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาใช้งานเว็บไซต์ของคุณได้มากเท่าไหร่ ก็จะช่วยให้คุณสามารถบริหารจัดการข้อมูลทั้ง ไม่ว่าจะเป็น Text ฟอนต์ หรือรูปภาพในเว็บไซต์ของคุณได้เพียงพอ

 

3. เว็บไซต์โหลดนานเกิน 3 วินาทิ

 

 

“Google พบว่าผู้ใช้งานกว่า 53% จะปิดเว็บที่โหลดไม่เสร็จภายใน 3 วินาที” ที่มา : thinkwithgoogle.com

 

เพราะความเร็วของเว็บไซต์มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า แถม Google ก็ยังใช้ความเร็วของเว็บไซต์ (web speed) เป็นมาตรฐานในการจัดอันดับเว็บไซต์ที่โชว์จาก google search ด้วย (เวลามาตรฐานคือควรต่ำกว่า 3 วินาที) 

ถ้าเว็บของคุณโหลดช้าเกินมาตรฐาน ก็คงจะถูกจัดไปอยู่ในอันดับท้ายๆ ซึ่งก็ส่งผลเสียหายให้กับธุรกิจของคุณเป็นแน่ ฉะนั้น เรามารู้สาเหตุกันก่อนว่า เพราะอะไรเว็บไซต์ของคุณถึงโหลดช้า?

-คุณใช้เว็บโฮสติ้งที่ไม่มีประสิทธิภาพ

เพราะเซิฟเวอร์ไม่มีคุณภาพ ทำงานช้า การใช้เว็บโฮสติ้งราคาถูก (หรือฟรี) มักจะเป็นแบบการแชร์ความเร็วและพื้นที่กับเว็บอื่นๆ ซึ่งมีข้อเสียคือทำให้เว็บของคุณโหลดช้านั่นเอง

-เซิฟเวอร์ไม่อยู่ในไทย

ข้อนี้สำคัญเพราะตำแหน่งของเซิฟเวอร์กับตำแหน่งของลูกค้า (ผู้เข้าชมเว็บ) มีความสัมพันธ์กัน หากเซิฟเวอร์อยู่ต่างประเทศที่ใกล้จากเมืองไทย ก็จะส่งผลให้เว็บไซต์คุณโหลดช้านั่นเอง

-ข้อมูลใน database มีเยอะเกินไป หรือไฟล์บางประเภทบนเว็บไซต์ที่ใช้เวลาโหลดนาน

หน้าเว็บไซต์มีรูปที่เป็นไฟล์ขนาดใหญ่ ก็ต้องใช้เวลาโหลดนาน ยิ่งหากใช้เป็นไฟล์ tiff, bmp ก็ทำให้โหลดนานเข้าไปใหญ่ ทางที่ดีคุณควรเลือกใช้ภาพที่เป็นไฟล์ jpg, png, gif ก็จะใช้เวลาโหลดน้อยกว่า

4. กระบวนการสั่งซื้อหรือการติดต่อผ่านเว็บไซต์ไม่สะดวกมากพอ 

แม้ว่ายุคนี้เราจะมีเว็บไซต์ E-Commerce ที่เรื่องการซื้อ-ขายออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วแล้ว แต่ในปัจจุบันอาจจะยังไม่เพียงพอสำหรับความรวดเร็วในการซื้อ-ขาย หรือติดต่อสื่อสาร ดังนั้น การติดเครื่องมือที่สามารถเป็นตัวเลือกในการติดต่อสื่อสารในช่องทางต่างๆ หรือมี Live Chat ไว้บนเว็บไซต์ของธุรกิจจึงเป็นเรื่องที่ดีกว่า

 

 

จาก 4 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณควรที่จะ Redesign เว็บไซต์ของธุรกิจนั้น อาจจะดูเป็นเรื่องเทคนิคที่ยุ่งยากและซับซ้อน จนทำให้คุณคิดว่าหากคิดจะ Redesign เว็บไซต์ อาจจะต้องใช้งบประมาณมากมาย… 

จะดีกว่าไหม? ถ้าคุณจะเปลี่ยนเรื่องเว็บไซต์ที่ดูยากให้ง่ายขึ้น… ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือมืออาชีพ ระบบ Smart Theme ของ R-Web จะช่วยให้การออกแบบเว็บไซต์เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น สามารถ Mix & Match Section ต่าง ๆ บนหน้าเว็บไซต์ด้วยการ ลาก-วาง และพร้อมแสดงผลจริงได้ทันที ได้เว็บสวยตรงใจทั้งบนคอมฯ แท็บเล็ตและมือถือ (Responsive Website Design)

 

ReadyPlanet ขอแนะนำ “เนรมิตเว็บสวย ด้วยระบบ Smart Theme”

เพราะ R-Web มีระบบ Smart Theme ที่ออกแบบสำเร็จรูปมาให้คุณได้เลือกใช้งานง่าย และเลือกความสวยงามได้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ ที่สำคัญ Smart Theme ถูกออกแบบมาให้สามารถรองรับการใช้งานได้กับมือถือ ช่วยให้ทุก “ใจความสำคัญ” ที่คุณต้องการจะส่งกับลูกค้าของคุณไม่ผิดพลาด เพื่อช่วยให้การตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการได้รวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

 “67% ของผู้บริโภคจะชอบการซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ที่มีการ Optimized ให้เข้ากับ Mobile Device”

รูปแบบสวย สร้างความ Professional ง่ายๆ ด้วยการ ลาก-วาง
สมัครใช้งานง่ายๆ ฟรี! ได้แล้ววันนี้

 

สมัครใช้ฟรี ลงทะเบียนและเริ่มทำเว็บได้เลย!