ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ควรทำอย่างไร? เมื่อลูกค้าเข้าเว็บไซต์แล้วไม่กดสั่งซื้อเสียที

อัพเดตวันที่ 12 ธันวาคม 2562

ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ หนึ่งในธุรกิจที่มีการเติบโตมาอย่างสม่ำเสมอจากอดีต แต่ปัจจุบันนั้นพบว่า ธุรกิจกลุ่มนี้ได้มีคู่แข่งเกิดขึ้นมากมายและเจาะตลาดกลางไปจนถึงตลาดบนและมีอัตราการเติบโตขึ้น 6% ของผู้ประกอบการไทยเพื่อรองรับธุรกิจประเภทอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นคอนโด หรือบ้านจัดสรรที่เพิ่มขึ้นทุกๆ ปี ซึ่งพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงทำให้หลายแบรนด์ในธุรกิจเฟอร์นิเจอร์หันมาทำการตลาดออนไลน์เพื่อรองรับลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ช่องทางเว็บไซต์ขายของหรือเว็บไซต์สำเร็จรูปก็เป็นอีกตัวเลือกสำหรับผู้ประกอบการ เพราะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ สร้างตัวตน และสามารถทำการสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ทันที

การเริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ หากธุรกิจของคุณได้ทำการโฆษณาผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram หรือ Google Ads และเลือกวัตถุประสงค์เป็น Conversion ไปยังเว็บไซต์ ยิ่งสำคัญกับปลายทางที่จะช่วยตอบสนองกลุ่มเป้าหมายและกระตุ้นให้เกิดการสั่งซื้อสินค้าได้ แต่ปัญหาที่ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจพบ คือเมื่อลูกค้าคลิกเข้ามาที่หน้าเว็บไซต์ หน้าสินค้าประเภทต่างๆ แต่กลับไม่กดสั่งซื้อ! ปัญหานี้หากเกิดจากปัจจัยภายในอย่าง ระบบไม่ตอบสนองการใช้งาน ก็ควรจะต้องปรับดีไซน์และ UX, UI ให้ดีขึ้น แต่หากเกิดจากปัจจัยภายนอกหรือตัวลูกค้าเอง จะจัดการหรือมีวิธีช่วยกระตุ้นการสั่งซื้อได้อย่างไรบ้าง ลองมาดูคำแนะนำจาก ReadyPlanet กัน

ทำไมลูกค้าเข้าเว็บไซต์แต่ไม่กดสั่งซื้อสินค้า

1. อยู่ระหว่างการตัดสินใจ

บางครั้งการสำรวจตลาดและหาข้อมูลก็เป็นสิ่งสำคัญก่อนลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อ ยิ่งหากสินค้าที่ต้องใช้งานระยะยาวอย่างเฟอร์นิเจอร์ จึงไม่แปลกที่จะเปรียบเทียบหลายๆ แบรนด์ ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมหน้าเว็บไซต์นั้นเกิดจากความสนใจ แต่อาจเป็นเพียงเพื่อหาข้อมูลสินค้าที่เหมาะสมและตรงตามความต้องการ ซึ่งถ้าธุรกิจของคุณมีการทำ Retargeting แสดงผลสินค้าซ้ำไปยังกลุ่มเป้าหมาย จะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจได้ดีขึ้น

 

2. ยังไม่มั่นใจในราคาและคุณภาพ

กลุ่มเป้าหมายอาจเห็นสินค้าจากโฆษณาและเกิดความสนใจ ด้วยดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ตรงกับความต้องการ หรือภาพดึงดูดใจ แต่เมื่อเข้ามาหน้าเว็บพบว่า ราคาอาจจะถูกจนไม่มั่นใจในคุณภาพ หรือราคาสูงทำให้ยังลังเลที่จะกดสั่งซื้อสินค้าในทันที การให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในหน้าสินค้า และทำ Retargeting ซ้ำไปยังกลุ่มเดิม ช่วยเพิ่มโอกาสสั่งซื้อในอนาคตได้เช่นกันเพราะสนใจสินค้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว 

 

 

ดังนั้น การทำโฆษณาแบบเพื่อหากลุ่มเป้าหมายที่ใช่ ด้วยสินค้าและบริการที่พวกเขาเหล่านั้นเคยสนใจ จะช่วยเพิ่มโอกาสการสั่งซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งกว่า กระนั้นการสร้างแคมเปญโฆษณาดังกล่าว อาจต้องพึ่งพาผู้เชี่ยวชาญในการเซ็ตกลุ่มเป้าหมายที่แม่นยำ และเข้าใจการทำงานของระบบโฆษณาบนแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่างลึกซึ้ง รวมถึงต้องใช้ทีมกราฟิกออกแบบภาพโฆษณา เขียนคำโฆษณาที่โดนใจสำหรับสินค้าและบริการแต่ละประเภท ทั้งยังต้องใช้ความรู้ในการติด tracking pixels บนหน้าเว็บไซต์หลักเพื่อจับข้อมูลกลุ่มเป้าหมายที่เคยเข้ามายังเว็บไซต์ ใช้เป็นฐานข้อมูลในการส่งแคมเปญโฆษณากลับไป หรือที่เรียกว่า Retargeting นั่นเอง จะเห็นว่าการทำโฆษณาในประเภทนี้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากจนเกินไปถ้าหากมีเครื่องมือดีๆ มาคอยเป็นตัวช่วย

ReadyPlanet จึงขอแนะนำ R-Dynamic ระบบสร้างโฆษณาอัจฉริยะ หนึ่งในชุดเครื่องมือการตลาดแบบครบวงจร

รู้จัก R-Dynamic

ระบบสร้างแคมเปญโฆษณาอัจฉริยะ ที่จะทำให้สินค้า/บริการของธุรกิจคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างถูกที่ ถูกเวลา และนำเสนอสินค้า/บริการที่โดนใจ ด้วยการ Retargeting เลือกแสดงผลตามความสนใจลูกค้าที่เคยเข้าเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นของคุณ มีประสิทธิภาพสูงกว่าชิ้นงานโฆษณาทั่วไป พัฒนาโอกาสปิดการขายได้มากกว่า นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ช่วยเสริมสร้าง กระบวนการขายให้สมบูรณ์

 

-แปลงผลจาก Web Content ที่ลูกค้าสนใจ มาเป็นโฆษณาด้วยการดึงภาพและข้อความมาอย่างอัตโนมัติ จึงไม่ต้องเสียเวลากับงานออกแบบกราฟิก

-ลดต้นทุนโฆษณาเพราะใช้ AI คัดกรองกลุ่มลูกค้าที่ใช่ จึงทำให้ค่า CPC ถูกลง

-คุ้มค่ายิ่งกว่า เพราะเพิ่ม CTR ได้สูงถึง 50% จากประสบการณ์ลูกค้าจริง

-ลดขั้นตอนการเซ็ตโฆษณาสินค้าหรือบริการแต่ละชิ้น

แพ็กเกจ R-Dynamic

ติดตามลูกค้า กลุ่มเป้าหมายด้วยสินค้า/บริการที่สนใจ ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจ บน ReadyPlanet Marketing Platform แพลตฟอร์มที่รวบรวมทุกเครื่องมือการตลาดดิจิทัล เชื่อมโยงทุกเครื่องมือแบบครบวงจรไว้ในที่เดียว
(All-in-One Marketing Platform)

 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ