5 เทคนิคเปิดเว็บ ขายของออนไลน์ให้ยอดขายพุ่ง

อัพเดทวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562

การตลาดออนไลน์ไม่ได้เป็นเพียงแค่กระแสหรือเทรนด์เพียงอย่างเดียว แต่มีข้อมูลพิสูจน์ให้เห็นว่าการขายของออนไลน์มีแนวโน้มการเติบโตที่ไม่หยุดนิ่งไปทั่วโลก แม้แต่ในประเทศสหรัฐอเมริกา จากการสำรวจรายได้ของครัวเรือน การตลาด E-Commerce คิดเป็น 8.5% ของรายได้รวมจากภาคธุรกิจค้าปลีกและมีแนวโน้มว่ายอดขายของออนไลน์จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยต่อปีของธุรกิจอีคอมเมิร์ซจะอยู่ที่ 9.32% และยังไปต่อถึงปี 2563

เมื่อตลาดออนไลน์เติบโตไม่หยุดนิ่ง สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนมากขึ้นคือ เจ้าของธุรกิจต้องทำการตลาดออนไลน์ที่หลากหลายช่องทางเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าจะมีช่องทางการตลาดต่างๆ ที่หลากหลาย แต่สิ่งที่คุณควรให้ความสำคัญและขาดไม่ได้สำหรับธุรกิจ นั่นคือ การสร้างเว็บขายของหรือเว็บไซต์สำเร็จรูป นอกจากเป็นเครื่องมือสำหรับการตลาด E-Commerce แล้วการสร้างเว็บที่ใช้งานง่าย อย่างเว็บไซต์สำเร็จรูปยังเหมาะกับผู้ประกอบการ SME อีกด้วย ข้อดีของการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองคือ หากแพลตฟอร์มอื่นๆ เกิดมีปัญหา การทำเว็บไซต์เองจะยังช่วยให้ลูกค้ายังสามารถสั่งสินค้ากับเราได้ตลอดเวลา แล้วเปิดเว็บขายของออนไลน์แบบไหนที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้ ลองมาดู 5 เทคนิคนี้กัน

1. รวมช่องทางการติดต่อที่สะดวก เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงง่ายที่สุด

 

ปัจจุบัน การทำการตลาดออนไลน์ต้องอาศัยช่องทางที่หลากหลาย สามารถเชื่อมต่อถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้กว้างขึ้น ดังนั้น การออกแบบเว็บไซต์จึงมีบทบาทสำคัญ ยิ่งเชื่อมต่อกับลูกค้าได้หลายช่องทาง โอกาสเกิดการสั่งซื้อก็มากขึ้นเช่นกัน ยกตัวอย่าง หากคุณมีช่องทางการพูดคุย หรือมีปุ่มคลิกติดต่อไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ของธุรกิจ ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ ไม่ว่าจะเป็น เบอร์โทร, Line, Facebook Messenger หรือช่องทางใดก็ตามที่ได้รับความนิยม เพื่อช่วยให้ลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมร้านค้าของคุณบนเว็บไซต์ไม่พลาดการติดต่อกับธุรกิจของคุณนั่นเอง

ข้อดีของการรวมช่องทางการติดต่อหลายรูปแบบมาไว้ในที่เดียว คือ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขายสินค้าและบริการได้เร็วและง่ายขึ้น ช่วยประหยัดเวลา เพราะทุกอย่างถูกออกแบบและจัดการอย่างเป็นระบบ ลูกค้าสามารถเลือกช่องทางติดต่อที่สะดวกได้ แม้ลูกค้าส่วนใหญ่จะติดต่อผ่านโทรศัพท์มือถือ แต่ลูกค้าที่ติดต่อธุรกิจผ่านคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อื่นๆ ก็เป็นกลุ่มลูกค้าที่ไม่ควรละเลยเช่นกัน ยิ่งเป็นการทำตลาดอีคอมเมิร์ซออนไลน์บนเว็บไซต์ ช่องทางการติดต่อที่ชัดเจนจึงเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้สามารถไปพัฒนาด้านอื่นของการทำธุรกิจของคุณได้เพิ่มมากขึ้นด้วย

 

 

2. ใช้งานง่าย รองรับด้วย Mobile Friendly

แน่นอนว่าการสร้างเว็บขายของ หรือเว็บไซต์สำเร็จรูปในธุรกิจหรือบริการ ควรคำนึงถึงการใช้งานที่ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลายในไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตหรือเทคโนโลยีที่ทันสมัย การใช้งานที่สะดวก รวดเร็วและง่ายจึงส่งผลต่อการเข้าชมเว็บไซต์และช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจสั่งซื้อบนมือถือได้ทันที หากเนื้อหาบนเว็บไซต์รองรับการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน ข้อความอ่านง่าย ภาพสินค้าสวยงาม เปิดในระบบต่างๆ แล้วสัดส่วนไม่ผิดเพี้ยน ลูกค้าที่เข้าชมสินค้าย่อมพอใจในธุรกิจและบริการของคุณ ลดปัญหาระหว่างการไปสู่ขั้นตอนใช้งานหรือการสั่งซื้อ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มอันดับบนระบบ search engine ของ Google หรือที่เรียกว่า SEO ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ การเชื่อมต่อกับลูกค้าผ่านสมาร์ทโฟน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ยิ่งจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์มากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งมีโอกาสปิดการขายและทำยอดขายได้มากขึ้นเท่านั้น

 

3. สั่งซื้อสินค้าได้ทันที มีระบบ Online Shop

ผู้ประกอบหรือเจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่อยากเปิดเว็บขายของออนไลน์ แต่มีจำนวนมากที่เว็บไซต์ไม่สามารถสั่งซื้อสินค้าได้จริงตามที่ต้องการ ถือเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่อาจทำให้ธุรกิจหรือบริการของคุณสะดุด เพราะร้านค้าออนไลน์ถือเป็นช่องทางหนึ่งในการซื้อสินค้าและบริการ การมีเว็บไซต์ที่จัดการง่าย พร้อมระบบจัดการสินค้าและบริการบนเว็บขายของออนไลน์หรือเว็บไซต์สำเร็จรูป จะช่วยให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าและบริการได้สะดวก ง่าย และรวดเร็ว

การเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจด้วย Online Shop จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ให้ธุรกิจหรือบริการของคุณสามารถใส่สินค้า และเริ่มขายได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นภาพสินค้า รายละเอียด หรือราคา ซึ่งเหมาะกับทั้งร้านค้าขนาดเล็ก สินค้าไม่มาก ไปจนถึงร้านค้าขนาดใหญ่ ช่วยให้ธุรกิจของคุณมียอดขายตลอด 24 ชั่วโมง

ดังนั้น ผู้ประกอบการควรเลือกเว็บไซต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ มีระบบ Online Shop หรือสั่งซื้อสินค้าได้ทันที ลูกค้าสามารถกดสั่งสินค้าและชำระเงินได้เมื่อเข้ามาที่เว็บไซต์ อีกทั้งหากมีระบบแสดงความคิดเห็นต่อสินค้าและบริการส่งไปยังเจ้าของธุรกิจ จะช่วยให้เจ้าของร้านได้รับ feedback จากลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

 

 

4. ระบบ Order Management จัดการรายการสั่งซื้อ

หลังจากเว็บไซต์ของคุณเกิดการสั่งซื้อหรือมีออเดอร์จากลูกค้าแล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงในขั้นตอนต่อไปคือ การจัดการรายการสั่งซื้อหรือรายการสินค้า ถ้าหากธุรกิจของคุณมีสินค้าและยอดการสั่งซื้อที่ไม่มากจนเกินไป อาจจะยังไม่เกิดปัญหา แต่เมื่อใดก็ตามที่ธุรกิจเติบโตและเริ่มขยับขยายใหญ่ขึ้น การจัดการรายการสั่งซื้อบนร้านค้าจึงจำเป็นอย่างมาก

ธุรกิจหรือบริการควรมีระบบ Order Management ที่ช่วยบริหารจัดการรายการสั่งซื้อของลูกค้าจากเว็บไซต์ และสามารถติดตามรายการสั่งซื้อได้ เพื่อไม่ให้พลาดออเดอร์หรือหลีกเลี่ยงการโดนคอมเมนท์ในด้านลบ รวมถึงประสบการณ์ไม่ดีจากลูกค้า หากร้านค้าออนไลน์ของคุณมีระบบการจัดการหลังบ้านที่ดี นอกจากลูกค้าจะได้รับประสบการณ์การสั่งซื้อที่ดีเยี่ยมแล้ว ยังช่วยเพิ่มโอกาสการกลับมาสั่งซื้อซ้ำและกลายมาเป็นลูกค้าประจำได้อีกด้วย

 

5. สร้างการจดจำธุรกิจ ด้วย Design

การเปิดเว็บขายของ หรือใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป เรื่องดีไซน์เป็นอีกสิ่งสำคัญ รวมถึงการนำเสนอรูปภาพสินค้า รูปแบบ ที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจหรือบริการ ดังนั้น การออกแบบเว็บไซต์ให้สวยงาม ดูมีสไตล์ที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ จะช่วยสร้างความประทับใจและความไว้วางใจให้กับลูกค้า สร้างการจดจำเหมือนเป็น First Impression ที่ลูกค้าเข้ามาเชี่ยมชมครั้งแรก การจัดวางปุ่ม call to action ที่ดึงดูดสายตา ใช้งานง่าย เพื่อช่วยให้เกิดการตัดสินใจและกระตุ้นการสั่งซื้อ สร้างการจดจำ รวมถึงเกิดการบอกต่อในวงกว้างอย่างน่าชื่นชม ดีไซน์จึงเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยเพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์ ทั้งยังเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและการบริการให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

 

ReadyPlanet แนะนำ

นี่คือ 5 เทคนิคการเปิดเว็บไซต์ขายของออนไลน์ ที่ช่วยให้คุณมียอดขายได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น การทำธุรกิจออนไลน์จึงควรเริ่มต้นด้วยการทำเว็บไซต์ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างแท้จริงและมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อใช้เป็นเครื่องมือช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณประสบความสำเร็จได้รวดเร็วและง่ายขึ้น 

หากเว็บไซต์ของคุณที่มีอยู่ ยังไม่ตอบโจทย์ในการสร้างโอกาสการขาย ReadyPlanet ขอแนะนำ เว็บไซต์สำเร็จรูป R-Web บริหารจัดการง่าย มีระบบ Smart Theme ช่วยให้การออกแบบเว็บไซต์เป็นเรื่องง่ายขึ้น สามารถ Mix & Match section ต่าง ๆ บนหน้าเว็บไซต์ด้วยการ ลาก-วาง พร้อมแสดงผลจริงได้ทันที และรองรับเครื่องมืออื่นๆ ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ของคุณได้สะดวก รวดเร็ว อีกทั้งยังจัดการระบบการสั่งซื้อหลังบ้านได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพิ่มประสบการณ์การช้อปปิ้งที่น่าประทับใจที่สุดบนร้านค้าออนไลน์ของคุณ สมัครใช้ฟรีได้แล้ววันนี้

สมัครใช้งาน R-Web ฟรี!

ลงทะเบียนที่ด้านล่างนี้เลย!