ดูวีดีโอบน Facebook กับความลับ 3 minutes ด้วย Ad Break

อัปเดตบทความ วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562

สำหรับการตลาดดิจิตอลในปัจจุบัน โซเชี่ยลมีเดียยังคงเป็นหนึ่งในสื่อออนไลน์ระดับท็อปที่ติดโผสำหรับชาวไทยมาหลายปี โดยเฉพาะเมื่อพฤติกรรมการบริโภคสื่อนั้นเปลี่ยนไป การรับชมวีดีโอไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะบนท็อปชาแนลอย่าง YouTube แต่สื่อยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook เองก็ได้ออกมาอัพเดทเรื่องราวและสิ่งที่เกิดขึ้นบน “Facebook Watch” ในฐานะช่องทางนำเสนอคอนเทนต์วิดีโอเมื่อไม่นานมานี้ แถมยังได้รับการตอบรับที่ดีอีกด้วย โดยสถิติยอดผู้ใช้ Facebook Watch ทั่วโลก เฉลี่ยอยู่ที่ 720 ล้านคนต่อเดือนเลยทีเดียว

คราวนี้แบรนด์ที่จะกระโดดข้ามมาเจาะใจผู้บริโภคบน Facebook Watch สิ่งนี้ต้องรู้ คือ

“ระยะเวลาการรับชมวิดีโอที่ 1 นาที ถือเป็น ช่วงเวลาคุณภาพ” 

เพราะปกติแล้วระยะการรับชมจะต่ำกว่านั้น ขณะเดียวกัน เนื้อหาวิดีโอหลังจาก 1 นาทีไปแล้ว ยังสำคัญกับการทำ Ad Break ด้วย เพราะการคั่นโฆษณาจะเริ่มได้หลังจากช่วงเวลาดังกล่าว 

 

ในขณะที่แบรนด์ตามหา Engagement บนการทำ Facebook Content, Facebook Watch นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ดี เพราะ  

“ผู้ชมมีแนวโน้มจะแสดงความคิดเห็นด้วยการคอมเมนต์ร่วมกับผู้อื่นทาง “ปาร์ตี้รับชม หรือ Watch Party” สูงกว่าการชมวิดีโอลำพัง ถึง 8 เท่า” 

แต่การจะเข้าไปร่วมเผยแพร่วีดีโอคอนเทนต์บน Facebook Watch นั้นมีข้อแม้ว่าต้องเป็น Creator หรือ Publisher เท่านั้น ดังนั้นแบรนด์จะสามารถเข้าไปแทรกตัวในคอนเทนต์เหล่านี้ได้ด้วย โฆษณา “Ad Break” หรือการคั่นโฆษณาแบบสั้นๆ ที่ใส่รวมไว้ในวิดีโอได้ โดยมีด้วยกันทั้งหมด 3 ตำแหน่ง คือ โฆษณาก่อนเริ่ม ระหว่าง และหลังวิดีโอ โดยการติดโฆษณานั้นมาจาก Creator/Publisher ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 10,000 คนขึ้นไป และวีดีโอนั้นๆ มีความยาวมากกว่า 3 นาทีนั่นเอง

นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางโฆษณาที่น่าติดตาม เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มาก ทั้งยังได้ engagement ที่ดี สำหรับแบรนด์แน่นอนว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจทีเดียว

 

ReadyPlanet แนะนำ 

สำหรับการทำโฆษณาออนไลน์นั้น มีด้วยกันหลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะที่องค์กรในไทยนิยม ตัวอย่างเช่น Google Ads และ Facebook Ads นั่นก็เพราะสองช่องทางนี้เป็นช่องทางที่ชาวไทยนิยมออนไลน์กันมากที่สุด ดังนั้นสำหรับแบรนด์ จึงเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากคุณต้องการใช้งานโฆษณาออนไลน์บนธุรกิจ องค์กรของคุณ เราขอแนะนำ AdPro Value บริการคุณภาพจาก ReadyPlanet ที่ช่วยเหลือคุณในเรื่องของการทำโฆษณาออนไลน์ ทั้งในเรื่องของ Keyword บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแคมเปญต่างๆ จาก Specialist มืออาชีพ รวมถึงการ set campaign ต่างๆ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด สนใจสมัคร AdPro Value เริ่มต้นทำโฆษณาออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้ คลิกเลย!

 

 

ปรึกษาเรื่องการทำโฆษณาออนไลน์ หรือสอบถามเครื่องมือการตลาดออนไลน์อื่นๆ

กรุณากรอกแบบฟอร์มด้านล่าง เราจำให้ผู้เชี่ยวชาญติดต่อกลับไปหาท่านโดยเร็วที่สุด

แบบฟอร์มติดต่อกลับ