4 เหตุผลที่ควรจ้างเอเจนซี่ทำโฆษณาออนไลน์

อัปเดตบทความ วันที่ 5 พฤศจิกายน 2562

ในยุคที่ใครๆ ก็เข้าถึงเครื่องมือและช่องทางที่หลากหลายในโลกออนไลน์ได้ ทำให้มักเกิดคำถามจากผู้ประกอบการหลายคนว่า ทำไมธุรกิจของเรา ต้องใช้บริการสื่อโฆษณาออนไลน์จาก Agency? เนื่องจากเมื่อติดต่อเอเจนซี่โฆษณา มีหลายเหตุผลที่ทำให้เกิดข้อเปรียบเทียบ ทั้งในแง่ของราคาที่ต้องจ่าย และความรวดเร็วในการการประสานงานต่างๆ รวมถึงเจ้าของธุรกิจเองยังมีข้อมูลฐานลูกค้าอยู่ในมือ

 

 แล้วทำไมเราจึงต้องจ้างเอเจนซี่มาช่วยดูแลการตลาดดิจิทัลหรือทำโฆษณาออนไลน์
ลองมาดูเหตุผลเหล่านี้กัน

1. เอเจนซี่มีความเชี่ยวชาญโดยตรง 

จริงอยู่ที่ธุรกิจยุคใหม่ มองเรื่องการทำการตลาดออนไลน์เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ดูไม่ยากเย็นจนเกินไปเพราะไม่ว่าจะเป็นเครื่องไม้เครื่องมือ หรือแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่เอง ล้วนมีการปรับให้บุคคลทั่วไปสามารถใช้งานได้ง่าย

แต่กระนั้นการวางกลยุทธ์ ความรู้ การเข้าถึงข้อมูลพฤติกรรมเชิงลึกของกลุ่มผู้บริโภคต่อการจับจ่ายใช้สอยออนไลน์ต่างๆ รวมถึงข้อมูลคู่แข่งของแบรนด์ที่เริ่มต้นใหม่อย่าง SME หรือสตาร์ทอัพ อาจมีข้อจำกัด จนนับเป็นปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จหรือความล้มเหลวในการสร้างแคมเปญโฆษณาออนไลน์ อีกทั้งเอเจนซี่ยังสามารถวัดผลโฆษณาได้จริง และนำข้อมูลมาต่อยอดทำการตลาดในองค์กรได้อีกด้วย

  

 

 

 

 2. ทำได้ครบวงจร มีประสบการณ์ในหลายธุรกิจ

ด้วยความไวของโลกธุรกิจออนไลน์ ทำให้หลายๆ บริษัทต้องปรับตัวตามให้ทัน และเริ่มมองหาช่องทางการสื่อสารใหม่ๆ ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น เมื่อมีหลายแคมเปญการตลาดพร้อมกับต้องเรียนรู้เองไปด้วย อาจทำให้ผลลัพธ์แต่ละแคมเปญไม่เป็นที่น่าพอใจ แต่การมีเอเจนซี่โฆษณาที่เชี่ยวชาญเฉพาะทาง มีประสบการณ์ในหลากหลายธุรกิจทำให้วางทิศทางของธุรกิจคุณได้อย่างแม่นยำ

อีกทั้งยังสามารถทำได้ครบวงจรการตลาดดิจิทัล ช่วยประหยัดเวลาในการหาสื่อโฆษณาอื่นๆ ลดการประสานงานที่ไม่จำเป็น และเมื่อไรที่โฆษณาของคุณมีปัญหายังสามารถสอบถามผู้เชี่ยวชาญโดยตรงได้อีกด้วย

 

 

3. ช่วยซัพพอร์ตภายในองค์กรลูกค้า

นอกจากเอเจนซี่โฆษณาจะช่วยวัดผล และวิเคราะห์ตลาดของแต่ละธุรกิจได้อย่างแม่นยำ แก้ไขปัญหาธุรกิจออนไลน์ได้อย่างตรงจุดแล้ว ยังพร้อมช่วยซัพพอร์ตภายในองค์กรของคุณได้อีกทางหนึ่งด้วย เนื่องจากในยุคนี้ธุรกิจจะไม่ได้มองเอเจนซี่โฆษณาว่าเป็น “บริษัท” ที่ถูกจ้างมาอีกต่อไป แต่เป็นการทำงานร่วมกันในฐานะพาร์ทเนอร์ ไม่ใช่แค่การซื้อพื้นที่สื่อออนไลน์หรือจ้างแล้วจบไป แต่เริ่มเป็นการมองหาพื้นที่ตรงกลางเพื่อวางแผน เสนอไอเดียพร้อมวิเคราะห์ตลาดของธุรกิจคุณในระยะยาวได้

 

 4. ลดค่าใช้จ่ายในการจ้างบุคลากรเพิ่ม

อย่างที่รู้กันดีว่า ธุรกิจหรือบริการจะต้องวิเคราะห์ผลประกอบการในแต่ละปี หรือแต่ละไตรมาส แม้ว่าการจ้างเอเจนซี่โฆษณาจะทำให้ธุรกิจของคุณต้องมีการลงทุนในส่วนนี้ แต่คำถามไม่ใช่ว่า เราจ่ายไปเท่าไหร่ คำถามคือผลลัพธ์ที่ได้มีความคุ้มค่าหรือไม่ และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ ขององค์กรที่ต้องจ่ายเพิ่มหรือเปล่า เพราะถ้าธุรกิจหรือบริการของคุณอัปเดตตัวเองให้ทันโลกออนไลน์ แล้วต้องจ้างทีมเฉพาะด้านเข้ามาช่วย ทั้งเรื่อง การวาง Strategy, SEO, Design, Social Media ต่างๆ แล้ว การมีเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญในหลายช่องทางแบบครบวงจร ก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจ้างบุคคลากรเพิ่มได้เช่นกัน

 

ธุรกิจแบบไหน ที่เหมาะกับการจ้างบริษัทรับทำโฆษณาออนไลน์?

1. แบรนด์ขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ – การจ้าง Agency จะทำให้ได้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยทางด้านการตลาดออนไลน์ เพื่อให้แบรนด์ไปโฟกัสที่งานหลักของธุรกิจ ซึ่งจะทำให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานมากกว่า

2. แบรนด์ที่กำลังจะเปลี่ยนจาก Offline สู่ Online – เพราะการเปลี่ยนจากการทำธุรกิจบนโลก Offline มาสู่โลก Online นั้นไม่สามารถทำได้ง่ายๆ ต้องใช้ความรู้ และทักษะที่หลากหลาย การจ้างเอเจนซี่ จะทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึง Skill set และ Tool set ที่ดีภายในระยะเวลาที่สั้นลง

 

และสิ่งสำคัญที่ขอฝากเอาไว้คือ… ถึงแม้ว่าคุณจะตัดสินใจจ้างเอเจนซี่มาช่วยคุณ ในการทำโฆษณาออนไลน์แล้ว ในทีมของคุณเอง ก็ควรที่จะมีคนที่มีความรู้ ความเข้าใจการทำการตลาดออนไลน์ในระดับหนึ่ง เพื่อที่จะได้สามารถสื่อสารและประสานงานกับเอเจนซี่ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

สรุป และ ReadyPlanet แนะนำ

แน่นอนว่าการทำโฆษณาออนไลน์หรือวางแผนการตลาดออนไลน์จำเป็นต้องหาข้อมูลและคอยอัปเดตอยู่เสมอไม่ว่าจะทำเองหรือจ้างเอเจนซี่ สิ่งหนึ่งที่ควรตั้งคำถามกับตัวเองอันดับแรกเลย คือการจัดการของธุรกิจคุณนั้นพร้อมแค่ไหน เช่น หากไม่มีทีมการตลาดออนไลน์ อาจจะลองจ้างบริษัทที่รับทำโฆษณาเพราะมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล ให้คำแนะนำในส่วนนี้ หรือหากต้องการเปรียบเทียบ ลองวัดผล ROI โดยไม่ได้แค่ดูจากเงินในส่วนที่จ่ายไป แต่ดูผลตอบแทนที่ได้มา ว่าระหว่างทำเองหรือจ้างบริษัททำโฆษณา แบบไหนคุ้มค่ามากกว่ากัน  

ปรึกษาเรื่องการทำโฆษณาออนไลน์ หรือสอบถามเครื่องมือการตลาดออนไลน์อื่นๆ

กรุณากรอกแบบฟอร์มด้านล่าง เราจะให้ผู้เชี่ยวชาญติดต่อกลับไปหาท่านโดยเร็วที่สุด

แบบฟอร์มติดต่อกลับ