ReadyPlanet MAX จัดสัมมนา Retail Tech: The CRM Mobile Experience แก่กลุ่มคอร์ปอเรต ผลตอบรับเกินคาด เตรียมจัดต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต แมกซ์ จำกัด ได้จัดงานสัมมนาในหัวข้อ "Retail Tech: The CRM Mobile Experience" ณ Training center ของบริษัท เพื่อให้ความรู้แก่กลุ่มคอร์ปอเรตในเรื่องการทำ CRM Mobile สำหรับธุรกิจ Retail & Services โดยวิทยากรผู้มากประสบการณ์จากบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต แมกซ์ จำกัด 2 ท่าน ได้แก่ คุณสรชาติ ใจคิด รองกรรมการผู้จัดการ บรรยายเรื่อง CRM Mobile Solution และคุณหาญชัย ชัยทัศนีย์ ผู้จัดการแผนกการตลาด บรรยายเรื่อง Digital Trends โดยในงานสัมมนาดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เตรียมจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3

สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมได้ที่เว็บไซต์ของบริษัท

MAX.ReadyPlanet.com

 

คุณสรชาติ ใจคิด รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต แมกซ์ จำกัด เผยถึงเป้าหมายในการจัดสัมมนาในครั้งนี้ว่า ต้องการให้ความรู้ผู้ประกอบการในกลุ่มคอร์ปอเรตในเรื่องการทำ CRM Mobile ที่สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล การตลาดออนไลน์ไม่ควรทำในระยะสั้น แต่ควรมองในระยะยาว ตั้งแต่การหาลูกค้าใหม่ การกระตุ้นให้เกิดการซื้อขาย ไปจนถึงการรักษาลูกค้าเดิมไว้ด้วย ส่วนใหญ่มักจะมุ่งแต่การหาลูกค้าใหม่ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ต้นทุนในการหาลูกค้าใหม่สูงกว่าการรักษาลูกค้าเดิมถึง 5 เท่า และลูกค้าเดิมจะสร้างรายได้ให้ธุรกิจกว่า 80% ดังนั้นการทำ Customer Relationship Management หรือ CRM จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม นอกจากนี้ Personalization หรือการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าแบบเฉพาะเจาะจง ตรงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน

 

 

คุณหาญชัย ชัยทัศนีย์ ผู้จัดการแผนกการตลาด บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต แมกซ์ จำกัด เผยในงานสัมมนาว่า ปัจจุบันหลายธุรกิจได้รับผลกระทบจากโลกออนไลน์ หรือ Digital disruption ทำให้ต้องปรับตัวให้ทันต่อยุคดิจิทัล เช่น ย้ายการซื้อขายไปอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เปลี่ยนจากบัตรสมาชิกแบบกระดาษเป็นบัตรสมาชิกดิจิทัล เปลี่ยนเป็นเก็บข้อมูลลูกค้าในฐาน Database ออนไลน์ เป็นต้น นอกจากนี้ จากการสำรวจ พบว่าคนไทยกว่า 70% ใช้สมาร์ทโฟนและสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ ดังนั้นการทำ CRM ที่ได้ผลที่สุด จะต้องอยู่ในรูปแบบโมบายล์แอป ซึ่งสามารถเข้าถึงและมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้โดยตรงผ่านมือถือ และสามารถเก็บข้อมูลลูกค้าเชิงลึกได้ตลอด ต่างจากการทำ CRM ผ่านโซเชียลมีเดียที่จะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลทุกอย่างของลูกค้าได้

 

 

งานสัมมนาในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอย่างล้นหลาม ReadyPlanet MAX เตรียมจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสัมมนาได้ที่เว็บไซต์บริษัท ReadyPlanet MAX

MAX.ReadyPlanet.com

 

สื่อต่าง ๆ พูดถึงสัมมนา ReadyPlanet MAX อย่างไรบ้าง

 

July 3, 2019
Harnchai Chaitusaney
MAX.ReadyPlanet.com