ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform เต็มรูปแบบรายแรกรายเดียวในไทย หวังยกระดับการตลาดดิจิทัลของธุรกิจไทย ให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเวทีโลก

By ReadyPlanet  |  Category: PR News  |  On July 24, 2019

ReadyPlanet ผู้คิดค้นและพัฒนามาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม สัญชาติไทย ประกาศความสำเร็จในการสร้าง “ReadyPlanet Marketing Platform” หรือ RMP เครื่องมือการตลาดออนไลน์ครบวงจรรายแรกรายเดียว ที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่าแพลตฟอร์มของต่างประเทศ สามารถตอบโจทย์ธุรกิจไทยได้ดียิ่งกว่า โดยกำหนด 1 ส.ค. นี้ ดีเดย์อัปเกรดระบบให้ลูกค้าเอสเอ็มอีปัจจุบันกว่า 19,000 ราย และลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ประมาณ 100 ราย ได้ใช้บริการเต็มรูปแบบ หวังธุรกิจไทยทำการตลาดออนไลน์ได้ประสิทธิภาพสูงสุด


 

นายทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรดดี้ แพลนเน็ต จำกัด กล่าวว่า “เทรนด์การทำดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ในปัจจุบันจะเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะกลุ่มและแบบเฉพาะบุคคล (Personalized Marketing) เพราะสามารถช่วยลดต้นทุนการหาลูกค้าได้ถึง 50% และเพิ่มยอดขายได้ 5-15% (สถิติจาก McKinsey) ซึ่งการตลาดดังกล่าว ต้องทำงานในลักษณะขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (Data-driven) โดยอาศัยฐานข้อมูลมหาศาลและใช้มาร์เก็ตติ้ง ซอฟต์แวร์ เป็นเครื่องมือสำคัญในการทำการตลาด แต่ผู้ให้บริการดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ส่วนใหญ่จะไม่มีแพลตฟอร์มการตลาดเป็นของตัวเอง มีเพียงบริการจัดการสื่อโฆษณาออนไลน์ หรือผลิตมาร์เก็ตติ้ง คอนเทนต์ จึงต้องอาศัยซอฟต์แวร์ของต่างประเทศมาประยุกต์ใช้งาน แต่อาจไม่สามารถตอบโจทย์ธุรกิจไทยได้ลงตัว

 

 

ReadyPlanet เข้าใจดีถึงปัญหาดังกล่าว จึงพัฒนาเครื่องมือ ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ครอบคลุมทุกขั้นตอนการตลาด หรือ Full Funnel คือ Reach – Convert – Retain โดยเครื่องมือทั้งหมดได้รับการบูรณาการให้มีการทำงานเชื่อมโยงข้อมูลกันแบบไร้รอยต่อ กลายเป็นมาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม เต็มรูปแบบที่มีประสิทธิภาพการทำงานเทียบเท่าแพลตฟอร์มของต่างประเทศ แต่ตอบโจทย์ธุรกิจไทยได้ดียิ่งกว่า โดยจุดขายสำคัญที่ ReadyPlanet Marketing Platform หรือ RMP มีเหนือกว่าแพลตฟอร์มของต่างประเทศ คือ มีทีมงานคนไทยที่คอยแนะนำและให้คำปรึกษาเรื่องระบบตลอด 24 ชั่วโมง มีศูนย์อบรมดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง สำหรับให้ลูกค้าเข้ามาเรียนรู้การใช้งาน มีระบบเชื่อมโยงข้อมูลกับผู้ให้บริการออนไลน์ เพย์เมนต์ ในไทย ที่สำคัญคือ บริษัทมีประสบการณ์ในการพัฒนามาร์เก็ตติ้งซอฟต์แวร์ให้กับธุรกิจไทยมานาน ทำให้เข้าใจเทรนด์ตลาดไทยและความต้องการของผู้ประกอบการไทยได้ดีกว่า”

 

 

ทั้งนี้ ReadyPlanet ใช้เวลากว่า 10 ปีในการพัฒนาซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชันต่างๆ จนมีเครื่องมือดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ครบทั้ง 3 ขั้นตอน กล่าวคือ ในขั้นตอนการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย หรือ Reach บริษัทมีบริการจัดการโฆษณาในสื่อออนไลน์ อย่างกูเกิล ยูทูบ เฟซบุ๊ก ฯลฯ ขั้นตอนการเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้เป็นลูกค้า หรือ Convert บริษัทให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป โมบายล์แอปพร้อมใช้ ชอปออนไลน์ ระบบจองบริการ ฯลฯ และขั้นตอนการรักษาฐานลูกค้าเดิม หรือ Retain บริษัทมีระบบ CRM (Customer Relationship Management) บริหารงานขายและจัดการฐานลูกค้า ระบบ Database ที่เก็บข้อมูลลูกค้าเชิงลึก ฯลฯ ให้บริการ

 

 

“เว็บไซต์สำเร็จรูปของเราพัฒนาขึ้นมาให้คนไทยใช้งานง่ายและมีโครงสร้างที่เอื้อต่อการทำงานของโฆษณาออนไลน์อย่าง กูเกิล หรือเฟซบุ๊ก สามารถเชื่อมกับโมบายล์แอปและระบบ CRM ด้วย ทำให้สามารถเก็บฐานข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายและลูกค้าของธุรกิจไว้ สำหรับใช้ในการวิเคราะห์หาแนวทางในการวางกลยุทธ์การโฆษณา หรือการตลาดที่เหมาะสมต่อไป นอกจากนี้ ในระบบ RMP ยังมีบริการเสริมเป็น Add-on software เช่น Loyalty program เพื่อใช้ในการรักษาฐานลูกค้าเก่า และกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำเพิ่มขึ้นด้วย มี API เชื่อมโยงกับซัพพลายเออร์ด้วย เช่น ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ หรือผู้ให้บริการออนไลน์ เพย์เมนต์ โดยคาดว่า เมื่อเปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้วจะช่วยเพิ่มลูกค้าอีก 20% ภายในปี 2563” นายทรงยศอธิบายเพิ่มเติม

 

 

ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นมาทั้งหมดของ ReadyPlanet โดยวิศวกรไทย จะเป็นลักษณะ Ready-to-use ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจสามารถใช้ได้ทันที ประหยัดกว่าทั้งเงินและเวลา สามารถเริ่มต้นด้วยการเลือกใช้บริการเฉพาะบางส่วนตาม ความเหมาะสมและความจำเป็นของธุรกิจในเบื้องต้น แล้วค่อยปรับเพิ่มซอฟต์แวร์ตัวอื่นๆ หรืออัปเกรดระบบให้มีศักยภาพมากขึ้นตามการขยายตัวของธุรกิจ โดยบริษัทมีแผนอัปเกรดระบบให้กับลูกค้าของ ReadyPlanet ทุกรายตามแพ็กเก็จเริ่มต้น 3 พันบาทขึ้นไปต่อปี โดยเริ่มต้นดีเดย์วันที่ 1 สิงหาคม 2562 นี้ ลูกค้ารายปัจจุบันจะได้ใช้ระบบ RMP ของบริษัทได้ฟรี ซึ่งถือเป็นมูลค่าเพิ่มของบริการที่ลูกค้าได้รับ ทำให้สามารถทำการตลาดได้อย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

ข่าวงานเปิดตัว ReadyPlanet Marketing Platform จากสื่อต่าง ๆ

• ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform รายแรกของไทย ยกระดับการตลาดออนไลน์แข่งบนเวทีโลก Manager Online วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet เปิดแพลตฟอร์มการตลาดครบวงจร เสริมแกร่ง SMEs ด้วย “ข้อมูล” จ่ายแค่ 3,300 บาทต่อปี ประชาชาติธุรกิจ วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform เต็มรูปแบบรายแรกรายเดียวของไทย หวังยกระดับการตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทยให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเวทีโลก POSITIONING วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2562

• “เรดดี้ แพลนเน็ต” เปิดแพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์เต็มรูปแบบ ติดอาวุธ SME ไทยเติบโต Forbes Thailand วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet เปิดแพลตฟอร์มการตลาดครบวงจร เสริมแกร่ง SMEs ด้วย “ข้อมูล” จ่ายแค่ 3,300 บาทต่อปี LINE TODAY วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform เต็มรูปแบบรายแรกรายเดียวของไทย หวังยกระดับการตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทยให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเวทีโลก Thai Press Release วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• เต็มรูปแบบรายแรกของไทย ReadyPlanet เปิดตัว Marketing-Tech Platform โพสต์ทูเดย์ วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform เต็มรูปแบบรายแรกรายเดียวของไทย หวังยกระดับการตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทยให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเวทีโลก RYT9 วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet จ่อให้บริการดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งครบวงจร ดีเดย์ 1 ส.ค.นี้ SpringNews วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform เต็มรูปแบบรายแรกรายเดียวของไทย หวังยกระดับการตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทยให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเวทีโลก Newswit วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• “ReadyPlanet Marketing Platform” หรือ RMP กรุงเทพธุรกิจ วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform เต็มรูปแบบรายแรกรายเดียวของไทย หวังยกระดับการตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทยให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเวทีโลก Thailand Press Release News วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• คนไทยทำเองครั้งแรก ! เจาะบริษัท”ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง” บนโลกออนไลน์ MThai วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform เต็มรูปแบบรายแรกรายเดียวของไทย หวังยกระดับการตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทยให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเวทีโลก มติชนออนไลน์ วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform เต็มรูปแบบรายแรกรายเดียวของไทย Matichon Academy วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform เต็มรูปแบบรายแรกรายเดียวของไทย หวังยกระดับการตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทยให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเวทีโลก Easy Branches วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet จ่อให้บริการดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งครบวงจร ดีเดย์ 1 ส.ค.นี้ Head Topics วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform เต็มรูปแบบรายแรกรายเดียวของไทย หวังยกระดับการตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทยให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเวทีโลก TechTalkThai วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform เต็มรูปแบบรายแรกรายเดียวของไทย หวังยกระดับการตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทยให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเวทีโลก BrandThink วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform เต็มรูปแบบรายแรกรายเดียวของไทย  หวังยกระดับการตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทยให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเวทีโลก บางกอกทูเดย์ วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform เต็มรูปแบบรายแรกรายเดียวของไทย Newsplus วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2562

• ครั้งแรกบริษัทคนไทยสร้างอาวุธ “ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง” ในโลกออนไลน์แบบครบทุกแพลตฟอร์ม ข่าวสด วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2562

• บริษัทคนไทยสร้างอาวุธ 'ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง' ในโลกออนไลน์ คมชัดลึก วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2562

• “เรดดี้ แพลนเน็ต”บริษัทคนไทยสร้างอาวุธดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งในโลกออนไลน์ครบทุกแพลตฟอร์ม สยามรัฐ วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform เต็มรูปแบบรายแรกรายเดียวของไทย หวังยกระดับการตลาดออนไลน์ของธุรกิจไทยให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเวทีโลก Addnine วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562

• ครั้งแรกบริษัทคนไทยสร้างอาวุธ"ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง" บ้านเมือง วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet ชู RMP ยกระดับการตลาดออนไลน์ เดลินิวส์ วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562

• ครบทุกแพลตฟอร์ม ‘ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง’ บริษัทแรกของคนไทย แนวหน้า วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562

• “เรดดี้ แพลนเน็ต” ปั้น Marketing-Tech Platform ยกระดับการตลาดออนไลน์ธุรกิจไทยสู่ตลาดโลก สยามธุรกิจ วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2562

• ยุคนี้แข่งกันทำ “Personalized Marketing” เรดดี้แพลนเน็ต ชูแพลตฟอร์มครบวงจรช่วยธุรกิจปลดล็อค Brand Buffet วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2562

• รู้จักแพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์ครบวงจร ตัวช่วย SME เจาะตลาดแบบ Personalized SME Thailand วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2562

• ReadyPlanet introduces Thailand’s first All-in-One Marketing-Tech Platform Aims to enhance online marketing efficiency of Thai enterprises with a platform on par with the international arena Thai Press Release วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet introduces Thailand’s first All-in-One Marketing-Tech Platform Aims to enhance online marketing efficiency of Thai enterprises with a platform on par with the international arena RYT9 วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet introduces Thailands first All-in-One Marketing-Tech Platform Aims to enhance online marketing efficiency of Thai enterprises with a platform on par with the international arena Newswit วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet introduces Thailands first All-in-One Marketing-Tech Platform Aims to enhance online marketing efficiency of Thai enterprises with a platform on par with the international arena Thailand Press Release News วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet introduces Thailands first All-in-One Marketing-Tech Platform Aims to enhance online marketing efficiency of Thai enterprises with a platform on par with the international arena Shafaqna วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet introduces Thailand’s first All-in-One Marketing-Tech Platform Aims to enhance online marketing efficiency of Thai enterprises with a platform on par with the international arena Easy Branches วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2562

• ReadyPlanet ชู Marketing-Tech Platform รายแรกของไทย ยกระดับการตลาดออนไลน์แข่งบนเวทีโลก SMEsผู้จัดการ วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2562

 

July 24, 2019
Harnchai Chaitusaney
www.ReadyPlanet.com