Google จับมือกับ ReadyPlanet หนุน SME ไทยใช้ SalesDesk Widget เพื่อวัดผลโฆษณา ดันให้ธุรกิจเติบโตในตลาดออนไลน์

 

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 Google ประเทศไทย ประกาศความร่วมมือกับ ReadyPlanet ซึ่งเป็นพันธมิตรที่มีความสัมพันธ์กันมายาวนาน ร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจไทยให้เติบโตมากขึ้นในตลาดออนไลน์ โดยมีธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) เป็นเป้าหมายหลัก ผลักดันให้ใช้ SalesDesk Widget เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการวัดผลโฆษณาออนไลน์

 

 

 

 

เนื่องจากกว่า 99.7% ของธุรกิจไทยเป็น SME และผลผลิตจากธุรกิจ SME คิดเป็น 42% ของ GDP รวมประเทศไทย ภาคส่วนนี้จึงถือเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ซึ่งธุรกิจเหล่านี้เริ่มเข้ามาสู่โลกของธุรกิจออนไลน์หรือ E-Commerce มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่หลายธุรกิจยังไม่เข้าใจวิธีการโฆษณา Google Ads รวมถึงการวัดผลให้มีประสิทธิภาพ

  

คุณทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด เผยว่า “ถ้าผู้ประกอบการจำนวนมากสามารถวัดผลการลงทุนโฆษณาที่ใช้ไปในแต่ละวันได้คงจะเป็นเรื่องที่ดีมาก ซึ่ง Readyplanet เน้นการให้บริการด้าน digital marketing แบบเน้นผลลัพธ์ ทำโฆษณาแล้ววัดผลได้ แม้เป็นสินค้าที่ไม่ได้เป็นแบบตระกร้าสินค้าออนไลน์ หรือบริการที่จับต้องไม่ได้ ทางเราก็สามารถวัดผลให้คุณได้อย่างแม่นยำ และสามารถช่วยให้คุณโฆษณาได้อย่างตรงจุด เพราะปัจจุบันเวลาผู้บริโภคต้องการค้นหาสินค้า จะใช้วิธีค้นหา ใส่ตระกร้าและสั่งซื้อ แต่ยังมีอีกหลายธุรกิจที่ไม่จบด้วยการสั่งซื้อออนไลน์แบบนี้ ซึ่งธุรกิจเหล่านี้เรียกว่า lead gen หรือการขายที่ไม่เกิด sales บนเว็บไซต์ แต่เกิดจากช่องทางอื่น ๆ เช่น การติดต่อผ่านโทรศัพท์ หรือผ่าน social media ซึ่งสิ่งเหล่านี้วัดผลได้ยากมาก แต่ ReadyPlanet มีตัวช่วยวัดตรงจุดนี้ ทำให้คุณลงทุนโฆษณาแล้วได้วัดผลได้แม่นยำชัดเจน และได้ผลตอบรับที่คุ้มค่า” 

 

 

ReadyPlanet ในฐานะผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีด้านการตลาด (Marketing Tech) ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาการวัดผลโฆษณาให้ SME ด้วยเครื่องมือที่มีชื่อว่า SalesDesk Widget ซึ่งจะต้องติดตั้งบนเว็บไซต์ที่ลงโฆษณา Google Ads โดยมีขั้นตอนการติดตั้งง่าย ๆ เพียง 4 ขั้นตอน

เมื่อติดตั้งสำเร็จ บนหน้าเว็บไซต์จะปรากฎปุ่ม Widget รวมช่องทางการติดต่อต่าง ๆ ของธุรกิจไว้ในที่เดียว ผู้เข้าชมเว็บไซต์หากต้องการติดต่อธุรกิจ สามารถคลิกที่ Widget และทำการติดต่อตามช่องทางที่ต้องการได้ทันที ระบบจะบันทึกข้อมูลและสรุปเป็นรายงานว่า ผลสำเร็จที่เกิดขึ้น (conversion) ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อด้วยการโทร แชท หรือกรอกฟอร์มนั้น แต่ละช่องทางมีจำนวนเท่าใด เกิดจากแคมเปญโฆษณาไหน คีย์เวิร์ดหรือโฆษณาชิ้นใด เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเพื่อปรับแต่งโฆษณา (optimization) ให้แม่นยำมากขึ้น ส่งผลให้โฆษณาเกิดประสิทธิภาพและความคุ้มค่ามากขึ้น

 

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญกับความร่วมมือกับ Google ในครั้งนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจของบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ที่สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดัน SME ไทยให้เติบโตในตลาดออนไลน์อย่างยั่งยืน สนใจดูรายละเอียด SalesDesk Widget เพิ่มเติม คลิกที่นี่ หรือสอบถาม โทร. 02-016-6795

 

บางส่วนของภาพข่าว

 

February 5, 2019
Harnchai Chaitusaney
www.ReadyPlanet.com