ฟีเจอร์ใหม่ Promotion Extensions แสดงโปรโมชันได้โดยตรงในโฆษณา Google

Google Ads Features Update

ReadyPlanet ขอขอบคุณท่านที่ใช้บริการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การโฆษณาได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ทีมงานขออัปเดตฟีเจอร์ใหม่ของ Google Ads ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของท่านดังนี้

Promotion Extensions

ฟีเจอร์ที่จะมาช่วยส่งเสริมการขายของผู้ประกอบการในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ซึ่งจะช่วยสร้างความน่าสนใจให้โฆษณาของท่านบน Google Search มากยิ่งขึ้น โดยการแสดงส่วนลดหรือราคาพิเศษ ให้ผู้ที่ค้นหาเห็นโปรโมชันของสินค้าได้อย่างชัดเจนมากขึ้น กระตุ้นให้เกิดการซื้อได้ง่ายขึ้น

รู้จักกับ Promotion Extensions

Promotion Extensions เป็นส่วนขยายของ Google Search Ads จะปรากฎอยู่ใต้โฆษณา ในรูปแบบข้อความที่โดดเด่น ดึงดูดสายตา และอ่านได้ง่าย ตามภาพประกอบด้านบน ทำให้ผู้ที่มาค้นหาเห็นโฆษณาได้ง่ายกว่าโฆษณาแบบปกติ โดยส่วนขยายนี้จะไม่กระทบกับเนื้อหาโฆษณาเดิม ในการเพิ่ม Promotion Extensions นั้น เราสามารถเลือก Special Occasion ของ Promotion Extensions ของเราให้แสดงตามโอกาสสำคัญที่เราต้องการได้ เช่น เทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยจะปรากฎเป็นตัวหนาขึ้นอยู่หน้าสุดของข้อความโฆษณา 

 

 

ประโยชน์ของ Promotion Extensions

1.เพิ่มความน่าสนใจให้กับโฆษณามากยิ่งขึ้น

2.กระตุ้นการสั่งซื้อในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ให้มากยิ่งขึ้น

3.สามารถเลือกใช้รูปแบบการลดราคาได้ ทั้งเป็นเปอร์เซ็นต์ หรือลดเป็นจำนวนเงิน

4.เมื่อผู้ใช้งานเห็นโฆษณาแล้วกดที่ Promotion Extensions จะถูกส่งไปยังหน้าโปรโมชันสินค้าโดยตรง ทำให้ดูสินค้าได้ง่ายขึ้น เพิ่มโอกาสในการซื้อมากขึ้น

5.สามารถตั้งระยะเวลาที่ต้องการจะแสดง Promotion Extensions ได้ตามที่เราต้องการ


ทั้งนี้ในช่วงเวลาเทศกาลต่างๆ มักมีปริมาณการค้นหาที่เพิ่มมากขึ้นอยู่แล้ว และทาง Google เองยังออกฟีเจอร์พิเศษเพื่อรองรับ Campaign พิเศษ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลเช่นนี้ จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ท่านผู้ประกอบการจะจัด Campaign และโปรโมชันพิเศษ เพื่อกระตุ้นยอดขายเพิ่มเติมจาก Campaign ปกติ 

 

ReadyPlanet ยินดีอย่างยิ่งที่จะให้คำปรึกษาสำหรับการสร้าง Campaign พิเศษดังกล่าว ทั้งนี้หากลูกค้าสนใจเพิ่มงบประมาณที่จะมาทำโฆษณาในส่วนนี้ ท่านสามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญที่ดูแลท่านได้ทันที