Google Shopping Ads โฆษณารูปแบบใหม่ ช้อปออนไลน์ได้ทันทีในหน้า Search

Google Ads Features Update

อีกไม่นานก็จะปีใหม่แล้ว ช่วงนี้การเงินจะสะพัดมาก เพราะหลายคนจะต้องเตรียมซื้อของเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กัน บริษัทองค์กรต่าง ๆ ก็ต้องซื้อของขวัญมอบให้ลูกค้าคนสำคัญ โปรโมชันของร้านค้าต่าง ๆ ก็จะกระหน่ำกันออกมาในช่วงนี้ เพื่อชิงส่วนแบ่งการตลาด เรียกได้ว่าเป็นช่วง High season ของการช้อปในรอบปี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Online shopping ถือเป็นช่วงที่ทำรายได้สูงสุด ดังนั้นการลดความยุ่งยากในการช้อปออนไลน์ ง่ายตั้งแต่การเสิร์ชหา ไปจนถึงการดูรูปสินค้า ราคาและรายละเอียด ตลอดจนการชำระเงินและการขนส่ง จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง

Google ได้มองเห็นโอกาสนี้จึงกระโจนเข้ามาร่วมในตลาด E-commerce นี้ด้วย โดยในปีนี้มีการอัปเดตที่สำคัญสำหรับตลาดเมืองไทย นั่นคือการโฆษณารูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Google Shopping Ads เพื่อนำเสนอสินค้าในหน้า Google Search หลักการคือ เมื่อมีคนเสิร์ชหาสินค้าที่มีการลงโฆษณาไว้ ระบบจะแสดงผลภาพสินค้า คำอธิบายสั้น ๆ ราคาและชื่อร้าน ในส่วนบนของหน้าผลการค้นหา Google Search หากสนใจสินค้าชิ้นใด สามารถคลิกเข้าสู่เว็บไซต์และสั่งซื้อได้ทันที โฆษณารูปแบบใหม่นี้ทำให้สามารถช้อปได้ตั้งแต่เสิร์ช เป็นการตัดขั้นตอนการซื้อ และเปลี่ยนหน้า Google Search ธรรมดาให้เป็นเสมือนเว็บช้อปสินค้าออนไลน์

ลองมาดูเทรนด์การช้อปในประเทศไทยช่วงสิ้นปีด้านล่างนี้ ข้อมูลจาก Google เปิดเผยว่า มีการเสิร์ชเพื่อมองหาไอเดียของขวัญเพิ่มขึ้นในช่วงสองเดือนก่อนปีใหม่ โดยส่วนมากเป็นการค้นหาของขวัญสำหรับครอบครัวและเพื่อน

อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้น การเสิร์ช Google เพื่อหาของแบบนี้อาจใช้เวลานาน Google จึงทำให้การค้นหาสินค้าง่ายขึ้นสำหรับนักช้อปชาวไทย Shopping Ads เป็นโฆษณาแบบรูปภาพที่ช่วยให้นักช้อปพบสินค้าที่ต้องการในหน้า Google Search และเชื่อมต่อกับผู้จำหน่ายสินค้าเหล่านั้นได้อย่างรวดเร็ว 

แคมเปญ Google Shopping เป็นช่องทางใหม่ของคุณในการโปรโมตสินค้า ช่วยเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ หรือหน้าร้านออนไลน์ของคุณ และเพิ่มยอดผู้ที่สนใจสินค้าของคุณ ด้วยตำแหน่งโฆษณานี้จะทำให้ผู้ที่เสิร์ชด้วย Google สามารถเห็นข้อมูลสินค้าทุกอย่างได้ในทันที เช่นเดียวกับโฆษณา Google Search คุณจะเสียค่าโฆษณาเฉพาะเมื่อมีผู้คลิกเข้าสู่เว็บไซต์ของคุณเท่านั้น

 

 

การอัปเดตโฆษณารูปแบบใหม่นี้ คาดการณ์ว่าจะทำให้ตลาด Online Shopping ของไทยคึกคักมากยิ่งขึ้น อำนวยความสะดวกทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ช่วยให้สินค้าปรากฎสู่สายตาผู้ซื้อมากขึ้น และสร้างยอดขายให้ผู้ประกอบการได้ 

ผู้ที่สนใจทำโฆษณา Google Shopping Ads สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญที่ดูแลโฆษณาของคุณได้โดยตรง

 

October 16, 2018
Harnchai Chaitusaney
www.ReadyPlanet.com