รีวิว Search Engine Marketing (SEM)- SCB Business Center : ReadyPlanet ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ และความรู้ด้าน Digital Marketing


รีวิว งานดีๆ เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาค่ะ

ทาง ReadyPlanet ได้มีโอกาสจัดงานสัมมนา และให้ความรู้เรื่องการทำการตลาดออนไลน์ผ่านช่องทาง Google ซึ่งเป็นการค้นหาสินค้า และบริการ ผ่าน Google Search  ในหัวข้อ Search Engine Marketing ( SEM ) โดยเน้นไปที่การวิเคราะห์ ค้นหา Keywords ที่จะทำให้เราได้ลูกค้าตัวจริง ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ จากการใช้คำค้นหา หรือ Keywords ที่หลากหลายมากขึ้นค่ะ

" Search Engine Marketing ( SEM ) "
วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2018
เวลา : 13.30 - 15.30 น.
สถานที่ : SCB Business Center - Sampheng

ด้วยพฤติกรรมการเสริช ค้นหาสินค้าและบริการบนกูเกิล มีความหลากหลายมากขึ้น ผลที่ได้ คือ เราได้ คำค้นหา หรือ Keywords ดีๆมากมาย แต่คำถามต่อมา คือ แล้วจะเอาไปใช้ทั้งหมดได้อย่างไร

การทำโฆษณาแบบ Google Adwords จึงมาตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดีค่ะ เพราะ Google Adwords เป็นการเลือกใช้ Keywords ได้ไม่จำกัด และที่พิเศษกว่านั้น คือ เปลี่ยนแปลง keywords ได้ตลอดเวลา และเป็นการทำการตลาดแบบทันควัน กล่าวคือ วันนี้คิด พรุ่งนี้อยากเห็นโฆษณาขึ้นบนกูเกิล ก็สามารถทำได้เลยค่ะ จริงๆเพียงแค่ไม่กี่นาทีโฆษณาก็สามารถขึ้นแสดงบนกูเกิลได้แล้วค่ะ

ในวันนี้ เราได้ คุณมิ้นท์ อรอนงค์ สีนันทา ผุ้ช่วยผู้จัดการ Digital Advertising บริษัท ReadyPlanet ได้มาเล่าและถ่ายทอดความรู้เทคนิคต่างๆในการทำโฆษณาบนกูเกิล ให้ผู้ประกอบการ และลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ อย่างเป็นกันเองและทั่วถึงกันเลยทีเดียวค่ะ
โดยการสัมมนาครั้งนี้ ได้มีการฝึกทำ Workshop ค้นหา Keywords เฉพาะของแต่ละธุรกิจ ซึ่งการทำโฆษณารูปแบบ Google Adwords และ Re-marketing แบบโฆษณาติดตามลูกค้าไปเรื่อยๆนี้ได้รับความสนใจจากผู้เข้าสัมมนาเป็นพิเศษค่ะ

 

 

Hilight งานสัมมนา :

- การที่เราได้รู้จักกูเกิลมากขึ้น เช่น ผลการค้นหาบนกูเกิลทำงานอย่างไร กูเกิลมีวิธีการจัดอันดับการแสดงข้อมูลในหน้าแรกอย่างไร กรณีต้องเสียเงินให้กูเกิลคิดยังงัย และมีความยุติธรรมจริงมั้ย?
- การเตรียมโฆษณาของเราเองให้พร้อม เช่น Keywords, กลุ่มเป้าหมาย , โฆษณาเราขึ้นแสดงบนกูเกิลแล้ว ทำยังงัยให้มีความโดดเด่น แตะตามากกว่าโฆษณาของคู่แข่ง
- รู้วิธีแก้ปัญหาที่เจอ เช่น คนเสริชเจอแล้วไม่ซื้อทำยังงัย, ทำแล้วไม่คุ้มค่ากับราคาค่าโฆษณาที่จ่ายไป

 

และนอกจากความรู้ดี ๆ แล้ว เราได้นำภาพบรรกาศของผู้ที่มาอบรม หัวข้อ "Search Engine Marketing (SEM)" ในครั้งนี้ มาฝากทุกท่านด้วยค่ะ

 

สำหรับสมาชิกท่านใด สนใจ สามารถโทร 02-016-6977 เพื่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ
และติดตามข่าวสารการอบรม สัมมนาต่างๆของ ReadyPlanet ได้ที่นี่ ---> ReadyPlanet Training
 

Witida Wattanakul 
www.ReadyPlanet.com