ปรับการแสดงผลข้อมูลรายการสั่งซื้อ ในระบบ VelaCommerce ใหม่! ให้แสดงผลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น


พบกับข่าวสาร ความเคลื่อนไหวในการใช้พัฒนาและอัพเดทการใช้งานระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปจาก ReadyPlanet กันเช่นเคย ในคอลัมน์ Function Update นะคะ สำหรับวันนี้ เป็นการอัพเดทการแสดงผลข้อมูลของระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป VelaClassic ในส่วนของ ร้านค้าออนไลน์ "VelaCommerce" โดยเฉพาะเลยค่ะ  

โดยปกติ เมื่อมีผู้คลิกสั่งซื้อสินค้า หรือกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มติดต่อกลับจากหน้ารายละเอียดสินค้า รวมไปถึงแจ้งข้อมูลผ่านแบบฟอร์มในเมนูยืนยันการโอนเงินเข้ามา 




เว็บมาสเตอร์สามารถเข้ามาตรวจสอบข้อมูลในแท็บ "รายการสั่งซื้อ" ซึ่งการทำงานรูปแบบเดิมก็คือ ระบบจะเก็บบันทึกและแสดงผลข้อมูลทั้งหมดในครั้งเดียว ทำให้เมื่อเปิดเว็บไซต์ขายสินค้ามาเป็นระยะเวลาหนึ่ง จนมีข้อมูลการสั่งซื้อจำนวนมาก อาจทำให้การแสดงผลเมื่อคลิกดูรายการต่าง ๆ ไม่รวดเร็วเท่าเว็บไซต์ที่เปิดแรก ๆ 


ดังนั้น เพื่อให้การแสดงผลข้อมูลในแท็บ รายการสั่งซื้อ, รายการติดต่อกลับ และรายการแจ้งโอนเงิน แสดงผลได้เร็วขึ้น ทางฝ่ายพัฒนาระบบของ ReadyPlanetจึงได้ปรับปรุงให้ทั้ง 3 แท็บ ให้แสดงผลดังนี้ค่ะ

1. ค่าเริ่มต้นของทั้ง 3 แท็บนี้ จะแสดงข้อมูลการสั่งซื้อหรือการกรอกฟอร์มล่าสุดใน 1 เดือน (นับจากวันที่ปัจจุบันที่เว็บมาสเตอร์เปิดดูข้อมูล) 

2. เว็บมาสเตอร์สามารถลือกดูข้อมูลแต่ละแท็บย้อนหลังตามช่วงเวลาที่ต้องการ ในระยะช่วงห่างสูงสุดไม่เกิน6 เดือน (กรณีต้องการดูข้อมูลการสั่งซื้อและรายงานการแจ้งโอนเงิน ในช่วงวันเริ่มต้นและสิ้นสุด ครั้งละมากกว่า 6 เดือน สามารถค้นหาได้จากแท็บ รายงาน ค่ะ)

3. สำหรับการดูรายละเอียดรายการที่ต้องการ ยังคงการใช้งานเหมือนเดิม โดยคลิกที่หมายเลขการสั่งซื้อที่ต้องการดูรายละเอียดได้เลยค่ะ

 

ตัวอย่างการแสดงผลแท็บรายการสั่งซื้อรูปแบบใหม่ ซึ่งมีช่วงวันที่สั่งซื้อให้เลือกค้นหาได้

 

ตัวอย่างการใช้งานระบบค้นหารายการสั่งซื้อในช่วงเวลาที่ต้องการ

  

ดูรายละเอียด วิธีเข้าดูรายการสั่งซื้อ รายการติดต่อกลับ และรายการแจ้งโอนเงิน เพิ่มเติม คลิกที่นี่ 

 

February 1, 2018
Jittima Suebsook
www.ReadyPlanet.com