เปิดใจ ผู้บริหาร ReadyPlanet ถึงความภาคภูมิใจ ในการได้รับรางวัล PSP award จาก Google ในสาขาความพึงพอใจสูงสุดต่อการบริการลูกค้า

นับเป็นต้นแบบของความสำเร็จสำหรับผู้ประกอบการ SME ในยุค 4.0 ที่รู้จักการปรับตัว นำนวัตกรรมมาใช้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ รวมถึงพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อรับกับการเปลี่ยนแปลง ทั้งในแง่พฤติกรรมผู้บริโภค และเทคโนโลยีที่รุดหน้าไปอย่างไม่มีขีดจำกัด 

สำหรับองค์กรที่ทำธุรกิจโลดแล่นอยู่บนโลกดิจิทัลมานานกว่า 17 ปี อย่าง “ReadyPlanet” องค์กรซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Google Premier SME Partner รายแรกในประเทศไทย และยังได้รับรางวัล Google’s Premier SME Partner award ในสาขา Highest Customer Service Satisfaction หรือ ความพึงพอใจสูงสุดต่อการบริการลูกค้า ในประเทศไทย ในปีที่ผ่านมาอีกด้วย

 

 

 

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด นับเป็นหนึ่งในเป็นหัวหอกสำคัญที่มีส่วนช่วยสร้างความสำเร็จในครั้งนี้ให้เกิดขึ้น ซึ่งในวันนี้ เรามาจะมาเจาะลึกถึงแนวคิด และวิสัยทัศน์ในการทำงานของผู้บริหาร ReadyPlanet ท่านนี้ ว่ามีแนวคิดทำธุรกิจอย่างไร ให้ได้ใจลูกค้า จนนำพามาสู่รางวัลแห่งความภาคภูมิใจค่ะ 

 

1. อยากสอบถามถึงจุดเริ่มต้นในการเข้าร่วมเป็น Google Premier SME Partner ว่ามีความเป็นมาอย่างไร?

"หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับทาง Google Singapore อย่างต่อเนื่อง ถึงการรร่วมกันขยายธุรกิจด้านการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ ไปจนถึงแนวทางในการทำโฆษณา Google AdWords เพื่อเสริมศักยภาพในตลาดออนไลน์ของผู้ประกอบการชาวไทย และหารือถึงความเข้าใจในการทำโฆษณาออนไลน์ของผู้ประกอบการในขณะนั้น

ทำให้ Google มองเห็นศักยภาพในการทำธุรกิจประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ผ่านการทำโฆษณา Google AdWords ของทาง ReadyPlanet ในฐานะผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปรายแรกในไทย ที่มีประสบการณ์ในการดูแลผู้ประกอบการที่มีเว็บไซต์สำหรับธุรกิจมาอย่างยาวนาน เราจึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Google Premier SME Partner ในปี 2552 ซึ่งถือว่าเป็นรายแรกในประเทศไทยเลยครับ"

2. จากเดิมที่มีพนักงานเพียง 50 คน ในปี 2552 ปัจจุบัน ReadyPlanet มีพนักงานคอยให้บริการลูกค้ามากกว่า 200 ชีวิต คุณบุรินทร์คิดว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในทุกวันนี้คะ?


"แม้ว่าในปัจจุบัน ReadyPlanet จะเป็นผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลที่ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ให้บริการลูกค้ามากกว่า 17,000 ธุรกิจในระยะเวลา 17 ปี ซึ่งถือว่าเป็นรายแรก และรายใหญ่ที่สุดแล้ว แต่เรายังไม่หยุดการพัฒนาศักยภาพองค์กรขึ้นไปอีกระดับ เพื่อก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย ในด้านการเป็นผู้ให้บริการ ทำธุรกิจดิจิทัลแบบครบวงจร

นั่นหมายถึงว่า เมื่อผู้ประกอบการคนใดก็ตาม มีความคิดอยากทำธุรกิจ หรือแม้แต่ขยายธุรกิจมายังตลาดดิจิทัล พวกเขาจะคิดถึงเราเป็นที่แรก ด้วยความมุ่งมั่นนี้เอง ทำให้เราไม่หยุดที่จะพัฒนาตนเอง รวมถึงตั้งใจพัฒนาศักยภาพการทำตลาดบนโลกดิจิทัลของลูกค้าให้สำเร็จ เพราะเราไม่ได้หวังเพียงให้มีลูกค้ามาใช้งานเป็นจำนวนมากเท่านั้น แต่เราอยากให้ลูกค้าใช้บริการกับเราให้นานที่สุด อันมาจากผลลัพธ์ทางธุรกิจที่พวกเขาพึงพอใจอีกด้วย

และนอกจากพัฒนาด้านการบริการแล้ว เรายังต้องการผลักดันตัวเองเป็นผู้นำในการส่งต่อความรู้ จากประสบการณ์ที่มีมายาวนานให้กับผู้ประกอบการไทย เพื่อนำแนวคิด หรือวิธีการต่างๆไปปรับใช้กับธุรกิจของพวกเขาให้สำเร็จ รวมถึงขวนขวายหาความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนาพนักงานในองค์กรให้สามารถแนะนำลูกค้าที่มาใช้บริการได้อีกด้วย"

 

3. นอกเหนือจากการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องแล้ว คุณบุรินทร์คิดว่าอะไรคือปัจจัยที่ทำให้เราได้รับรางวัล Google’s Premier SME Partner award ในสาขา Highest Customer Service Satisfaction หรือ ความพึงพอใจสูงสุดต่อการบริการลูกค้า ในครั้งนี้คะ?

"ปัจจุบันการทำโฆษณาที่แบรนด์ออกมาพูดถึงคุณประโยชน์ของสินค้าด้วยตนเองผ่านโฆษณานั้นแทบไม่ได้ผลแล้ว เนื่องจากผู้บริโภคสามารถค้นหาข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับแบรนด์ได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังสามารถส่งต่อข้อมูลให้กับผู้บริโภคคนอื่นๆได้ด้วย อย่างที่เราเห็นอิทธิพลของเหล่า Blogger และ Influencer ต่างๆ เพราะผู้บริโภคต้องการข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ มากกว่าคำโฆษณาที่มาจากแบรนด์โดยตรง

ในโลกทุกวันนี้พลังแห่งการบอกต่อคือสิ่งที่จะมองข้ามไปไม่ได้ การทำงานของ ReadyPlanet จึงมุ่งเน้นไปที่ตัวลูกค้าเป็นหลัก พนักงานทุกคนของเราจะได้รับการถ่ายทอดทัศนคติในการทำงานให้มองธุรกิจของลูกค้าเหมือนเป็นธุรกิจของตนเอง พวกเขาจะต้องเข้าใจธุรกิจของลูกค้า ศึกษาตลาดและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า เพื่อให้การทำโฆษณาไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง และทำให้การลงทุนของลูกค้าเกิดความคุ้มค่ามากที่สุด และเมื่อลูกค้าเกิดความประทับใจ พวกเขาก็จะบอกต่อไปยังคนใกล้ชิด ที่มีความสนใจในบริการทางด้านนี้ และมันก็จะเป็นแบบนี้ไปไม่รู้จบ"

 

4. สุดท้ายนี้ อยากฝากอะไรถึงผู้ประกอบการไทย ที่กำลังสนใจเข้ามาทำธุรกิจบนโลกดิจิทัลบ้างคะ?

"สำหรับผู้ประกอบการในโลกทุกวันนี้ ตลาดดิจิทัลมีส่วนช่วยอย่างมากในการผลักดันธุรกิจให้เติบโตสูงขึ้น เพราะช่วยการทำโฆษณาผ่านช่องทางดิจิทัลช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดี เป็นกางแสดงโฆษณาไปตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่สนใจสินค้าหรือบริการของคุณจริงๆ อย่างการทำโฆษณา Google AdWords ซึ่งเป็นการแสดงโฆษณาบนหน้าแรกของผลการค้นหาของเว็บไซต์ Google

เช่น หากคุณทำเว็บไซต์ขายอุปกรณ์ และเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน และทำโฆษณา Google AdWords เมื่อมีผู้บริโภคค้นหาคำว่า เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน แล้วพบเว็บไซต์ของคุณขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆบนหน้าแรกของผลการค้นหา แน่นอนว่าย่อมเป็นการเพิ่มโอกาสที่ผู้บริโภคคนนั้นจะเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ และตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณในที่สุด ซึ่งแตกต่างจากการทำโฆษณาแบบเดิม ที่คุณไม่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ไม่สามารถวัดผลโฆษณาได้

ยิ่งในปัจจุบันผู้บริโภคบนโลกดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการจำนวนมากจึงหันมาทำธุรกิจบนตลาดแห่งนี้มากเป็นเงาตามตัว ถ้าหากว่าคุณยังไม่ได้เริ่ม ในอนาคตต่อจากนี้ มันอาจช้าเกินไปแล้วก็ได้สำหรับธุรกิจของคุณ"

 

และนอกจากทัศนคติในการทำงานของทั้งทีมงานและผู้บริหาร ที่มุ่งมั่นผลักดันผู้ประกอบการที่ใช้บริการไปสู่ความสำเร็จแล้ว ทีมงานผู้เชี่ยวชาญการตลาดดิจิทัลของเรดดี้แพลนเน็ต ยังมีความเชี่ยวชาญ ความรู้ ความสามารถ และผ่านการรับรองจาก Google AdWords Certified Professional มากกว่า 20 คน นอกจากนี้ ReadyPlanet ยังเป็นผู้บริการที่มีทีมงาน Call Center ที่มีความรู้และผ่านการอบรมมาอย่างดี คอยให้บริการตอบคำถามและแนะนำกับลูกค้า ตลอด 24 ชั่วโมง จึงมั่นใจได้ว่าจะสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

สำหรับผู้ประกอบการท่านใด ที่สนใจรับคำปรึกษาจากทีมงานของ ReadyPlanet


คุณสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 02-016-6988 หรือ คลิกที่นี่ เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม



March 13, 2018
Watsanan Saikam

www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course