ReadyPlanet เปิดตัวเป็น LINE@ Agency ผลักดัน SMEs ไทย ให้แข็งแกร่ง และเติบโตบนโลกออนไลน์เต็มรูปแบบ


ทุกวันนี้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า LINE คือแชทแอพพลิเคชั่นอันดับ 1 ในประเทศไทย ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากญี่ปุ่น ทำให้แบรนด์ต่างๆ หันมาสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายผ่าน LINE Chat กันมากขึ้น แต่ด้วยข้อจำกัดต่างๆ ทำให้ LINE Chat ไม่ตอบโจทย์การสื่อสารระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายเท่าที่ควร เช่น

หาเพื่อนในแชทส่วนตัวไม่เจอ เนื่องจากคุณใช้ LINE ส่วนตัวร่วมกับ LINE ของร้านค้า เมื่อมีลูกค้าทักมาสอบถามเป็นจำนวนมาก บางครั้งอาจทำให้คุณไม่สามารถเห็นข้อความของเพื่อน หรือครอบครัวได้ง่ายๆ จนทำให้ชีวิตส่วนตัวปนกับงานมากจนเกินไปค่ะ

 

 

LINE ID ไม่สามารถรองรับลูกค้าได้เพียงพอ เนื่องจาก LINE Chat จำกัดการเพิ่มเพื่อนสูงสุดเพียงแค่ 5,000 คน ทำให้ผู้ประกอบการที่กำลังขยายฐานลูกค้า จำเป็นต้องซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่เพื่อเพิ่ม LINE ID ซึ่งก็จะส่งผลไปสู่ปัญหาในข้อต่อไปค่ะ

ตอบแชทไม่ทัน เมื่อจำนวนลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ได้ยอดขายมากขึ้น แต่การต้องเสียเวลาในการตอบแชทลูกค้า อาจทำให้ลูกค้าที่ต้องรอการตอบกลับนานๆได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดี และการต้องตอบคำถามเดิมหลายๆครั้ง อาจทำให้ผู้ประกอบการรู้สึกเหนื่อยเกินไปก็ได้ค่ะ

ปัญหาทั้งหมดนี้ เกิดจากการที่ LINE Chat ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้า แต่ถูกออกแบบมาเพื่อการปฏิสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนหรือครอบครัว และเมื่อแบรนด์ต้องเจอกับปัญหาเหล่านี้ คุณสามารถแก้ปัญหาได้ ด้วยการเปลี่ยนมาใช้ LINE@ ค่ะ

LINE@ ต่างกับ LINE Chat ปกติอย่างไร?

LINE@ เป็นแอพพลิเคชั่นที่แยกออกมาจาก LINE โดยสมบูรณ์ ผู้ประกอบการสามารถแยกลูกค้าออกจากเพื่อนหรือครอบครัวได้ เมื่อต้องการติดต่อสื่อสารกัน รวมถึงสามารถมีผู้ติดตามได้สูงสุดถึง 300,000 คน ทำให้ตัดปัญหาเรื่องรองรับลูกค้าไม่เพียงพอไปได้เลย

นอกจากนั้น ถึงแม้จะรองรับลูกค้าได้มากขึ้น แต่ผู้ประกอบการจะเหนื่อยน้อยลง จากฟีเจอร์ต่างๆที่รองรับการเข้ามาของลูกค้าจำนวนมากได้ดี ไม่ว่าจะเป็น ฟีเจอร์ Broadcast ที่คุณสามารถส่งโปรโมชั่น หรือสินค้าใหม่ไปถึงผู้ติดตามทุกคนได้ในครั้งเดียว รวมถึง ฟีเจอร์ Auto-Reply ที่คุณสามารถตั้งระบบการตอบกลับลูกค้าแบบอัตโนมัติ และถ้าคุณอยากจะสื่อสารกับลูกค้าแบบตัวต่อตัว ก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ

 

และด้วยข้อดีที่กล่าวไปข้างต้น ทำให้ ReadyPlanet ในฐานะผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลมากว่า 16 ปี เล็งเห็นโอกาสที่จะผลักดันผู้ประกอบการไทย ให้สามารถนำแอพพลิเคขั่น LINE@ มาใช้เพื่อส่งเสริมการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ และเพื่อเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า ว่าจะสามารถทำตลาดบนโลกดิจิทัลได้ผลลัพธ์ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

ReadyPlanet เราจึงได้จับมือกับ LINE และเปิดตัวเป็น “LINE@ Agency” อย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา ร่วมกับอีก 5 องค์กรดิจิทัลชั้นนำในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของ SMEs ไทย มั่นใจช่วยผู้ใช้ขยายธุรกิจได้รอบด้าน และมีประสิทธิภาพสูงสุด

 


สำหรับผู้ประกอบการท่านใด ที่สนใจใช้ LINE@ ตอบโจทย์การสื่อสารการตลาดระหว่างคุณกับลูกค้า ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ผ่าน LINE@ Agency ที่มีประสบการณ์มายาวนานอย่าง ReadyPlanet สามารถติดต่อได้ที่

 

โทร 02-016-6977 หรือ คลิกที่นี่ เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมค่ะ

 

 

February 03, 2017
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com

สนใจรับฟังข้อมูลบริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูป, Online Advertising, Training course