เรดดี้แพลนเน็ต กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และ Alibaba.com ประกาศความสำเร็จโครงการ “ผลักดันผู้ประกอบการไทย ทำธุรกิจในรูปแบบ B2B ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com ปีที่ 2”


ReadyPlanet ร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และ เว็บไซต์ Alibaba.com เผยความสำเร็จโครงการส่งเสริม SMEs ทำธุรกิจในรูปแบบ B2B ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com ด้วยมูลค่าการส่งออกประมาณการกว่า 44 ล้านบาทในเดือนกันยายน พร้อมเดินหน้าสู่กิจกรรมครั้งที่ 2 เตรียมนำผู้ประกอบการไทยกว่า 70 ราย สร้างความสำเร็จด้านการส่งออกบนเว็บไซต์ขายส่งสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ในการยกระดับฝีมือผู้ประกอบการไทย ให้สามารถส่งสินค้าไปขายในตลาดโลกได้ รวมถึงการร่วมมือกับเรดดี้แพลนเน็ตจัดทำโครงการ “ส่งเสริม SMEs ทำธุรกิจในรูปแบบ B2B ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com” ขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยที่ได้รับผลตอบรับที่ดี มีผู้ประกอบการ 50 ธุรกิจ จาก 9 อุตสาหกรรม สามารถสร้างยอดขายเติบโตขึ้นรวมกว่า 44 ล้านบาทในระยะเวลาเพียง 1 เดือน และคาดการณ์ว่าจะสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 260 ล้านบาทภายในระยะเวลา 1 ปี

นางอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า ความสำเร็จดังกล่าวถึงแม้จะเป็นแค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่ก็ทำให้เราได้เห็นถึงโอกาสการเติบโต บนเว็บขายส่งสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก หากผู้ประกอบการไทยรู้จักปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย หมั่นหาความรู้ใหม่ๆ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจตนเอง ก็จะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ในต่างประเทศ จนสามารถสร้างเม็ดเงินให้กับธุรกิจตนเองได้ สอดคล้องกับนโยบาย 4.0 ของรัฐบาล ที่ต้องการผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลมาใช้ขับเคลื่อนธุรกิจจนประสบความสำเร็จ

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด กล่าวว่า การส่งออกสินค้าไทยมีความสำคัญต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ด้วยสัดส่วนตัวเลข GDP ที่สูงกว่า 60% ReadyPlanet จึงได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการไทยในการนำเครื่องมือดิจิทัล มาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้มีศักยภาพ รวมถึงการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ให้สามารถส่งสินค้าไปขายในตลาดโลกได้ สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการผลักดันเอสเอ็มอีให้เข้าสู่อุตสาหกรรม 4.0 ด้วยการเป็น Smart Entrepreneur

 

ความสำเร็จจากการจัดงานในครั้งแรก ทำให้เราเห็นว่ามีผู้ประกอบการไทยจำนวนมากที่มีศักยภาพในการผลิตสินค้าเพื่อส่งออก แต่ยังขาดความรู้ความเข้าใจในการนำเทคโนโลยี และเครื่องมือออนไลน์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ผู้ประกอบการที่ต้องการส่งสินค้าออกไปขายในตลาดต่างประเทศ ส่วนใหญ่ยังใช้ช่องทางเดิมในการหาลูกค้า

ไม่ว่าจะเป็นการไปออกงานแสดงสินค้าที่ต่างประเทศ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงที่สูง หรือการส่งออกไปยังฐานลูกค้าเดิม ทำให้ไม่มีการเปิดตลาดสินค้าในประเทศใหม่ๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นหากผู้ประกอบการหันมาใช้ช่องทางออนไลน์ ผมมีความมั่นใจว่าจะสามารถหาลูกค้าเพิ่มจากช่องทางออนไลน์ได้อย่างแน่นอน

 

ReadyPlanet ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นหนึ่งในแกนสำคัญในการผลักดันผู้ประกอบการไทยให้สามารถทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จบนเว็บไซต์ขายส่งสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผ่านโครงการ “กิจกรรมส่งเสริม SMEs ทำธุรกิจในรูปแบบ B2B ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com ปีที่ 2” ด้วยการให้ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับการใช้งานระบบ Alibaba.com เพื่อสร้างตัวตน แสดงสินค้า และขยายความสัมพันธ์กับคู่ค้าในระดับสากล, ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญไปให้คำปรึกษาด้านการส่งออกผ่าน Alibaba.com แบบใกล้ชิดถึงสถานประกอบการ, ออกแบบหน้าเว็บไซต์ในเบื้องต้น และอัพโหลดสินค้าเข้าสู่ระบบ Alibaba.com จนเกิดรายได้ให้กับประเทศ คุณบุรินทร์ กล่าว

  

สำหรับการจัด “โครงการส่งเสริม SMEs ทำธุรกิจในรูปแบบ B2B ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com” ในครั้งที่ 2 นี้ ReadyPlanet ได้เชิญผู้ประกอบการไทยกว่า 500 รายที่สนใจมาให้ความรู้ความเข้าใจในหัวข้อ “สร้างความสำเร็จบนเวทีการค้าโลกด้วยช่องทางใหม่ เพิ่มยอดขายการส่งออก” ในวันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมคราวน์ พลาซ่า (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ คลิกที่นี่ หรือ โทร. 02-016-6955)

 

บรรยากาศภายในงานเสวนา จัดกรรมส่งเสริม SMEs ทำธุรกิจในรูปแบบ B2B ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com

รายละเอียดข่าวประชาสัมพันธ์ กิจกรรมจัดกรรมส่งเสริม SMEs ทำธุรกิจในรูปแบบ B2B ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com




หากผู้ประกอบการท่านใด สนใจโปรโมทธุรกิจด้านการส่งออกด้วยการเป็นสมาชิกกับ Alibaba.com 

สามารถขอรับคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่ ReadyPlanet โดยตรงได้ที่ 02-016-6955 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ

 



เกี่ยวกับเรดดี้แพลนเน็ต (www.readyplanet.com)

เรดดี้แพลนเน็ต เป็นบริษัทจดทะเบียนในไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2543 เริ่มต้นจากเป็นผู้ให้บริการระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปแห่งแรกในประเทศไทย สนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถมีเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเองเพื่อสร้างและขยายธุรกิจบนโลกดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันบริษัทพัฒนาธุรกิจเป็นผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลแบบครบวงจร ประกอบไปด้วยบริการเว็บไซต์พร้อมใช้ บริการโฆษณาออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Google, Facebook, Baidu, Alibaba บริการฝึกอบรมการตลาดดิจิทัล บริการการตลาดดิจิทัลสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ และล่าสุดเปิดตัวบริการโมบายล์แอพพร้อมใช้เพื่อธุรกิจ ในชื่อ Shappy เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 เรดดี้แพลนเน็ตมีผู้บริหารและบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลมากกว่า 15 ปี ให้บริการด้วยความเป็นมืออาชีพ สนับสนุนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้บริการอยู่มากกว่า 16,000 ธุรกิจ

เกี่ยวกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม มีวิสัยทัศน์ในการดำเนินงานเพื่อเป็น เพื่อนแท้ผู้ประกอบการ ส่งเสริมอุตสาหกรรมไทย สู่ความยั่งยืน มีพันธกิจในการดำเนินงาน 1. เพื่อส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการ ให้มีขีดความสามารถในการประกอบการ โดยเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจดิจิทัลและประชาคมอาเซียน 2.สร้างและพัฒนาระบบการส่งเสริมอุตสาหกรรมเพื่อเป็นต้นแบบการบริการ 3.บูรณาการการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรม ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง

เกี่ยวกับอาลิบาบา (www.alibaba.com)
Alibaba.com เป็นแพลตฟอร์มพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ แบบเว็บไซต์อีมาร์เกตเพลส พร้อมให้บริการผู้ซื้อและผู้ขายนับล้านคนทั่วโลก พันธกิจของบริษัทคือการช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีแพลตฟอร์มเพื่อประกอบธุรกิจจากที่ใดก็ได้ด้วยวิธีที่ง่ายขึ้น ณ สิ้นเดือนมกราคม 2559 มีผู้ลงทะเบียนกับ Alibaba.com ทั้งสิ้นกว่า 100 ล้านรายใน 240 ประเทศทุกภูมิภาคทั่วโลก โดยมีผู้ใช้บริการในประเทศไทย ประมาณ 570,000 ราย

 

February 16, 2017
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com