ReadyPlanet ต่อยอดความสำเร็จด้วยนวัตกรรม เดินหน้ารับรางวัลใบโพธิ์ ครั้งที่ 12


ในปัจจุบัน การที่ทำธุรกิจที่ดีนั้น ผู้ประกอบการควรต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับกระแสต่างๆของโลกที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วในยุคอินเทอร์เน็ต ReadyPlanet ได้หันมาใช้นวัตกรรม ด้วยการให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปรายแรกในไทยมากว่า 16 ปี ซึ่งถือเป็นช่วงแรกที่คนไทยได้ทำความรู้จักกับอินเทอร์เน็ตหรือเว็บไซต์ ที่ทุกคนทราบกันดีว่าได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจของเรายืนหยัดและดำรงอยู่จนทุกวันนี้ ด้วยจำนวนผู้ใช้บริการมากกว่า 16,000 เว็บไซต์

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 16 ปีก่อน การมีเว็บไซต์เป็นเรื่องของธุรกิจขนาดใหญ่ เนื่องจากใช้ต้นทุนสูง และผู้ใช้อินเทอร์เน็ตยังไม่ได้มีแพร่หลายอย่างในปัจจุบัน คุณทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด มองเห็นโอกาสที่จะช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้มีโอกาสได้ใช้เว็บไซต์เพื่อโปรโมทธุรกิจสู่สายตาคนบนโลกออนไลน์ จึงได้พัฒนาเว็บไซต์สำเร็จรูปขึ้นมา และขายในราคาเริ่มต้นเพียง 900 บาทต่อปี ต่อมาได้พัฒนาระบบเว็บไซต์ และมีทีมงานเพิ่มขึ้น เพื่อให้บริการแก่ลูกค้ามากมาย จนในปัจจุบันมีพนักงานกว่า 200 คน

 

แรกเริ่มเดิมที ความคิดนี้ไม่ได้รับการตอบรับที่ดีนัก เนื่องจากยังเป็นธุรกิจใหม่ที่ไม่มีความชัดเจน อีกทั้งผู้คนมองว่าอินเทอร์เน็ตจะได้รับความนิยมเพียงชั่วครู่ และจะค่อยๆเสื่อมความนิยมไปในที่สุด แต่คุณทรงยศไม่คิดเช่นนั้น และยังคงเดินหน้าให้บริการลูกค้าเรื่อยมา จนมีลูกค้าที่ใช้บริการหลักพัน ไปจนถึงหลักหมื่นเว็บไซต์ และได้ขยายธุรกิจมาให้บริการด้าน Digital Marketing แบบครบวงจร โดยได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทดิจิทัลยักษ์ใหญ่อย่าง Google, Facebook, Baidu, และ Alibaba ทำให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ในทุกๆรูปแบบการตลาดที่พวกเขาต้องการ

 

ด้วยเหตุนี้เอง จึงเป็นเหตุที่ทำให้ ReadyPlanet ได้รับรางวัล Bai Po Business Awards by Sasin ครั้งที่ 12 ถึง 3 มิติด้วยกัน คือ มิติการสร้างธุรกิจด้วยพลังแห่งการเป็นผู้ประกอบการ(Entrepreneurship) มิติการบริหารจัดการด้านสินค้าและบริการที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า(Customer-Focused Product and Service) และ มิติที่มีการสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovative Enterprise)

ซึ่งการได้รับรางวัลในครั้งนี้ ทำให้สื่อต่างๆ ได้เข้ามาสัมภาษณ์ถึงเคล็ดลับความสำเร็จทางธุรกิจของคุณทรงยศ และเราได้นำภาพบรรยากาศในการสัมภาษณ์ รวมถึงตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากสื่อต่างๆ มาฝากทุกท่านกันด้วยค่ะ


December 09, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com