ภาพบรรยากาศงานสัมมนา Mobile App for SME ครั้งที่ 2 เชื่อมธุรกิจของคุณสู่โลกออนไลน์ ด้วยโมบายล์แอพ


"ในโลกธุรกิจฝั่งดิจิทัลนั้น ความไวในการให้บริการคือสิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น" 


จากงานวิจัย Mobile consumer behaviour in 2016 โดย Google นั้น พบว่า ในประเทศไทยมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนมากถึง 48 ล้านเครื่อง และกว่า 97% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทย บอกว่าการหาข้อมูลทางออนไลน์มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อ และในจำนวน 89% นั้น เมื่อพวกเขาเริ่มหาข้อมูลออนไลน์แล้ว พวกเขามักจะเลือกซื้อแบรนด์ที่มีการให้ความช่วยเหลือดี มาเป็นอันดับแรกๆ

ดังนั้นหากธุรกิจของเรามีเครื่องมือ หรือช่องทางที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภค หรือลูกค้าของเรานั้น ก็ย่อมถือว่าเป็นผลดี และเป็นจุดที่จะทำให้ธุรกิจของเรานั้นได้เปรียบกว่าคู่แข่ง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ReadyPlanet จึงได้มีการจัดงาน Mobile App for SME ครั้งที่ 2 ขึ้น เพื่อให้ความรู้กับผู้ประกอบการเกี่ยวกับเทรนด์ในโลกดิจิทัล พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคเมื่อมีสมาร์ทโฟนเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น รวมถึงแนะนำ Shappy SME App แพลตฟอร์มการสร้างแอพที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถมีโมบายล์แอพในแบรนด์ของตัวเอง พร้อมฟังก์ชั่นตอบโจทย์ธุรกิจ ได้ง่ายขึ้น

 

ภาพบรรยากาศภายในงาน Mobile App for SME ครั้งที่ 2 จะเป็นอย่างไร สามารถติดตามได้เลยครับ

 

เนื่องจากเป็นงานสัมมนาเกี่ยวกับโมบายล์แอพ ดังนั้นทาง ReadyPlanet จึงได้มีการสร้างโมบายล์แอพที่ชื่อ “Shappy Open House” เพื่อให้ผู้ที่มาเข้าร่วมงานสัมมนาสามารถดาวน์โหลดและใช้ประกอบการบรรยายได้ อาทิเช่น การทำ poll, การดูเอกสารประกอบการบรรยายผ่านโมบายล์แอพ, การทดลองสั่งซื้อสินค้า เป็นต้น โดยสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งผู้ใช้ระบบปฎิบัติการ iOS และ Android

หลังจากได้มีการแนะนำโมบายล์แอพ Shappy Open House แล้ว ก็ถึงเวลาอันเหมาะสมที่จะเริ่มบรรยายในหัวข้อ เทรนด์ในโลกดิจิทัล และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปเมื่อสมาร์ทโฟนเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเรามากขึ้น โดยคุณทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด

ซึ่งจากสถิตินั้นมีจำนวนสมาร์ทโฟนในประเทศไทยมากถึง 48 ล้านเครื่อง และผู้บริโภคในปัจจุบันนิยมออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนมากถึง 5.7 ชั่วโมงต่อวัน และการบริโภคสื่อผ่านโมบายล์แอพนั้นมีสัดส่วนถึง 57% ในขณะที่ผ่าน desktop 38% และ mobile web เพียงแค่ 8% ซึ่งในปัจจุบันโมบายล์แอพถือได้ว่าเป็นสื่อที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการไทย แต่การจะมีโมบายล์แอพในแบรนด์ของตัวเองนั้นปัจจุบันจะมีข้อจำกัดหลายๆอย่างด้วยกันเช่น บุคคลากร ระยะเวลาในการพัฒนาแอพ รวมถึงค่าใช้จ่ายที่สูง


ReadyPlanet จึงได้มีการพัฒนาแพลตฟอร์มสร้างแอพสำหรับธุรกิจขึ้น ชื่อว่า “Shappy SME App” ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถมีโมบายล์แอพในแบรนด์ของตัวเอง พร้อมฟังก์ชั่นตอบโจทย์ธุรกิจ ได้ง่ายขึ้น โดยในช่วงที่ 2 มีการบรรยายแนะนำแพตฟอร์ม Shappy SME App และฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ทั้งด้านการสื่อสาร เพิ่มยอดขาย และรักษาฐานลูกค้าเดิม ซึ่งได้มีการสาธิตการใช้งานเบื้องต้น โดย คุณภาณุวัฒน์ วันทวงศ์ เจ้าหน้าที่การตลาด และ คุณณัฐวดี อุณยะวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด


ในช่วงสุดท้ายของงาน ได้มีการบรรยายเกี่ยวกับ ฟังก์ชั่นเด่นภายในแอพที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ อาทิเช่น Flash News การบรอดแคสท์ข่าวแบบจำกัดเวลา เหมาะที่จะนำมาใช้กับการจัดโปรโมชั่นพิเศษ และ ฟังก์ชั่น Shop ร้านค้าออนไลน์บนโมบายล์แอพ รวมถึงประโยชน์ของการนำโมบายล์แอพไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจ โดย คุณรักรัตน์ สัจจเทพ ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด


ในเวลา 15:00 น. เมื่อจบการบรรยายแล้ว จึงได้มีการเปิดให้ผู้ประกอบการที่มาเข้าร่วมงานสัมมนาครั้งนี้ได้ปรึกษากับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านโมบายล์แอพถึงการนำโมบายล์แอพไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตัวเอง รวมถึงการสอบถามคำถามหรือข้อสงสัยเพิ่มเติม


สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจอยากมีโมบายล์แอพในแบรนด์ของตัวเองด้วย Shappy SME App

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่ หรือโทร 02-016-6877

 

 November 02, 2016
Panuwat Wanthawong
www.ReadyPlanet.com