รีวิว คอร์สอบรม LINE@ for SMEs เผยกลยุทธ์การใช้ LINE@ เพื่อธุรกิจ ตลอดเดือนตุลาคม 59


เข้าสู่เดือนที่ 2 ของคอร์สอบรมใหม่ล่าสุดจาก ReadyPlanet คอร์ส LINE@ for SMEs ที่ให้ผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์ ประยุกต์ใช้ LINE@ เพื่อเสริมจุดเด่น สร้างจุดขาย ให้กับสินค้าหรือบริการ อีกทั้งยังสามารถสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์(Brand Loyalty) ให้เกิดกับลูกค้า ของคุณได้ ด้วยเทคนิค และกลยุทธ์ที่ทีมงานของเรา ซึ่งเป็น LINE@ Certified Trainer รุ่นแรกๆของประเทศไทย ได้ขนมาแนะนำผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกันอย่างครบครันเลยค่ะ

 

LINE@ เป็นบริการเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สามารถส่งข่าวสาร โปรโมชั่น กิจกรรมไปหาผู้ติดตามของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยก่อนใช้ LINE@ จะต้องมีอีเมลที่ลงทะเบียนไว้กับ LINE Chat อยู่ก่อนแล้ว และสำหรับเหตุผลที่ธุรกิจควรใช้ LINE@ แทนที่จะใช้ LINE Chat ในการสื่อสารธุรกิจ คุณภราดร สุจริตอภิรักษ์ General Menager ของเรา ให้เหตุผลว่า

 

LINE Chat ถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้พูดคุยสื่อสารกับเพื่อน คนรัก หรือ สมาชิกในครอบครัวเป็นหลัก จึงจำกัดการเพิ่มเพื่อนไว้ที่ 5,000 คน แต่ LINE@ นั้น ออกแบบมาเพื่อธุรกิจโดยเฉพาะ จึงรองรับ Followers ได้เยอะกว่ามาก อีกทั้งมีเครื่องมือต่าง ๆ ที่เอื้ออำนวยให้ธุรกิจ สามารถพูดคุยโต้ตอบกับลูกค้าได้ในลักษณะ Two-way Communication ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการ สามารถใกล้ชิด และเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

และจากประสบการณ์ตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมา เราพบว่าลูกค้าที่ประสบความสำเร็จในการทำ Digital Marketing จะใช้ Digital Solution ในลักษณะผสมผสานแต่ละแพลตฟอร์มเข้าด้วยกัน เราจึงได้ดึง LINE@ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการสื่อสารกับลูกค้าอีกทางหนึ่ง หากผู้ประกอบการสามารถนำไปประยุกต์ใช้อย่างถูกต้อง ร่วมกับ Digital Solution อื่น ๆ ก็จะสามารถเพิ่มโอกาสบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้มากขึ้น

 

และนอกจาก คุณภราดร สุจริตอภิรักษ์ ที่มารับหน้าที่เป็นวิทยากรในคอร์สอบรมวันที่ 6 ตุลาคม 2559 แล้ว ยังมี คุณสุเมธ ศรีศุภกิจมงคล Manager - Online Advertising และ คุณวิลาสินี กุลบวรรัตน์ Digital Marketer ของ ReadyPlanet ควบกับตำแหน่ง LINE@ Certified Trainer ประเทศไทย ที่ผลัดเปลี่ยนกันมาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการในวันที่ 12 และ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา กันแบบไม่มีกั๊ก ด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับวิธีการใช้ LINE@ ที่น่าสนใจ อาทิ

 

- Broadcast ข้อความ : แจ้งข่าวง่าย แค่คลิกเดียวถึง Followers ทุกคน
- สร้าง Greeting Message : สื่อสารกับ Follower คนใหม่ด้วยข้อความที่จูงใจได้ง่ายๆ
- สร้าง Auto-Reply : ตั้งข้อความตอบกลับอัตโนมัติ เพื่อสื่อสารกับลูกค้าได้ในเวลาที่ไม่สะดวก
- สร้าง Keyword-Reply : ไม่ต้องตอบคำถามซ้ำ ตั้ง Keyword ที่ใช่ แล้วให้ระบบตอบคอยให้
- สร้าง Poll & Survey : ทำแบบสอบถามออนไลน์ที่มีให้เลือกหลายเทมเพลต
- สร้างคูปอง E-Coupon : ทำง่าย ๆ แค่ใส่ภาพและเขียนเงื่อนไขการใช้งาน
- สร้างบัตรสะสมแต้ม : เชิญชวนให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำด้วยบัตรสะสมแต้มบน LINE
- ดูสถิติ : ตรวจสอบจำนวน Follower และยอดการเข้าถึง LINE@ ในแต่ละวัน
- เพิ่ม Admin : ให้ผู้ประกอบการไม่ต้องคอยตอบข้อความของลูกค้าเพียงคนเดียวอีกต่อไป

 

และนอกจากนั้น ยังได้จัดให้มีการ ถาม – ตอบ จากผู้เข้าร่วมคอร์สอบรม โดยวิทยากรทั้ง 3 ท่าน ได้ร่วมกันให้คำตอบแก่ผู้ประกอบการอย่างทั่วถึง ซึ่งเราได้นำภาพบรรยากาศของคอร์สอบรม LINE@ for SMEs ครั้งที่ 4 5 และ 6 มาฝากทุกท่านกันด้วยค่ะ

 

และสำหรับผู้ประกอบการ ที่สนใจเข้าร่วมคอร์สอบรม LINE@ for SMEs ครั้งที่ 7 8 และ 9 ซึ่งจะจัดขึ้น ในวันที่ 11 16 และ 23 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.00 - 16.30 น. ณ ห้องอบรม บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด เราในฐานะตัวแทนจำหน่ายแพ็กเกจ LINE@ อย่างเป็นทางการ มอบโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าที่ซื้อ LINE@ แพ็กเกจ 6 เดือน และ 12 เดือน ให้ได้ รับฟรี! สิทธิในการลงทะเบียนคอร์ส LINE@ for SMEs มูลค่า 3,900 บาท และยังจะได้รับสิทธิพิเศษอื่นอีกมากมาย สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจ

 

สามารถติดต่อได้ที่ 02-016-6988 หรือ คลิกที่นี่ เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมค่ะ

 

 

October 25, 2016
Watsanan Saikam
www.ReadyPlanet.com